Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Âm nhạc 8 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 2 Đề kiểm tra giữa kì 1 Âm nhạc 8 (Có ma trận, đáp án)
Đề kiểm tra giữa kì 1 Âm nhạc 8 Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2023 - 2024 mang đến 2 đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Âm nhạc 8 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.
Đề kiểm tra giữa kì 1 Âm nhạc 8 Kết nối tri thức được biên soạn rất đa dạng có đáp án giải chi tiết. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 8 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đề thi giữa học kì 1 môn Toán 8 Kết nối tri thức, đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 8 sách Kết nối tri thức.
Đề thi giữa kì 1 Âm nhạc 8 Kết nối tri thức (Có đáp án, ma trận)
Ma trận đề thi giữa kì 1 môn Âm nhạc 8
TT | Mạch nội dung | Đơn vị kiến thức | Mức độ đánh giá |
1 | Hát
| 1. Chủ đề 1: Hát: Chào năm học mới.
| Nhận biết - Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát. |
Thông hiểu - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát. - Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác. -Phân biệt được sự giống và khác nhau giữa các câu hát.Nhận biết được câu, đoạn trong bài hát có hình thức rõ ràng | |||
Vận dụng - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộclời;biết chủđộng lấyhơi;duytrìđượctốcđộổnđịnh, - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca. - Biết hát kết hợp gõ đệm; biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hoà. | |||
Vận dụng cao - Biết hát đồng ca với 2 bè đơngiản. - Biết hát kết hợp vận động hoặc đánh nhịp. - Biết biểu diễn bài hát ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp.
| |||
2 | Nhạc cụ | - Nhạc cụ thể hiện tiết tấu: Các bài thực hành tiết tấu chủ đề 2 - Nhạc cụ thể hiện giai điệu Kèn phím. Các bài thực hành mẩu âm chủ đề 2 | Vận dụng - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật. - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái các bài tập tiết tấu, giai điệu, hoà âm; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức độc tấu. - Tự làm được nhạc cụ gõ đơn giản từ chất liệu sẵn có |
Vận dụng cao - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà; biểu lộ cảm xúc phù hợp với tính chất âm nhạc. - Biết chơi nhạc cụ với hình thức hoà tấu. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. - Biết biểu diễn nhạc cụ ở trong và ngoài nhà trường với hình thức phù hợp. | |||
| |||
| |||
3 | Đọc nhạc | 3.1 Chủ đề 1:Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1
| Nhận biết - Đọc đúng tên nốt trong bài đọc nhạc. |
Thông hiểu - Giảithích được ý nghĩacủa các kí hiệu trong bài đọc nhạc; phân biệt được sự giống nhau hoặc khác nhau của các nét nhạc. | |||
Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam củabài TĐN. - Đọcđúngcao độ và trường độ bài đọcnhạc. - Cảmnhận được tính chấtâmnhạc của bài đọcnhạc. | |||
Vận dụng cao - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. |
Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Âm nhạc 8
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KỲ I MÔN: NGHỆ THUẬT 7
Năm học 2023-2024
Học sinh chia nhóm/cặp đôi/cá nhân và chọn 1 trong 3 mạch nội dung sau để kiểm tra, đánh giá.
1.Hát: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân tự chọn1 trong 2 bài hát và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
- Hát: Bài hát “ Chào năm học mới ”. (Nhạc : Phạm Hải Đăng.)
2.Đọc nhạc: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân tự đọc bài đọc nhạc và trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể):
- Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1. (Nhạc Nga)
3. Nhạc cụ: Các nhóm/cặp đôi/cá nhân chọn 1 trong 2 loại nhạc cụ sau để trình bày (Kết hợp gõ đệm, động tác vận động cơ thể)
Nhạc cụ tiết tấu
+ Bài tập thực hành tiết tấu chủ đề 2
-Nhạc cụ giai điệu
+ Recorder hoặc Kèn phím: các bài tập thực hành chủ đề 1
Hướng dẫn chấm đề thi giữa kì 1 Âm nhạc 8
1. Tiêu chí đánh giá nội dung Hát
STT | Tiêu chí đánh giá | Đạt | Chưa đạt |
1 | 1. Hát rõ lời, thuộc lời. |
|
|
2 | 2. Hát đúng cao độ, trường độ. |
|
|
3 | 3. Biết thể hiện sắc thái bài hát. |
|
|
4 | 4. Biết thể hiện bài hát với các hình thức đơn ca, song ca, tốp ca. |
|
|
5 | 5. Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa. |
|
|
Đạt từ 3 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt |
2. Tiêu chí đánh giá nội dung Đọc nhạc:
STT | Tiêu chí | Đạt | Chưa đạt |
1 | 1. Đọc đúng tên nốt nhạc trong bài đọc nhạc. |
|
|
2 | 2. Đọc đúng cao độ bài đọc nhạc. |
|
|
3 | 3. Đọc đúng trường độ bài đọc nhạc. |
|
|
Đạt từ 2 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt |
3.Tiêu chí đánh giá nội dung Nhạc cụ:
STT | Tiêu chí | Đạt | Chưa đạt |
1 | 1. Thể hiện đúng trường độ, sắc thái bài tập tiết tấu, |
|
|
2 | 2. Duy trì được tốc độ ổn định. |
|
|
Đạt từ 1 tiêu chí trở lên: Xếp loại Đạt |