Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 gồm 7 đề có đáp án giải chi tiết kèm theo ma trận bản đặc tả chi tiết. Qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 7 Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo được biên soạn dưới dạng file Word với cấu trúc trắc nghiệm kết hợp tự luận. Hi vọng qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo sẽ giúp các em học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng đã học trong nửa đầu học kì, làm quen với áp lực thời gian, cách phân bổ thời gian hợp lý, trình bày bài thi rõ ràng, mạch lạc. Bên cạnh đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo các em xem thêm bộ đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo, đề thi giữa kì 1 Toán 8 Chân trời sáng tạo.
TOP 7 Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 gồm có:
|
UBND XÃ …….. TRƯỜNG THCS ……..
|
ĐỀ ĐÁNH GIÁ GIỮA HKI NĂM HỌC 2025 -2026 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8 - Bản 1 Phương án kiểm tra: Trắc nghiệm và tự luận Thời gian kiểm tra: 45 phút |
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Khi thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm, em không nên làm điều gì?
A. Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối phù hợp.
B. Sử dụng ngôn từ văn minh, lịch sự.
C. Hiếu thắng, tranh cãi đến cùng để bảo vệ ý kiến của mình nhưng thiếu lập luận khoa học.
D. Đưa ra kết luận về quan điểm của bản thân.
Câu 2 (0,5 điểm). Đâu là biểu hiện và hậu quả của các hình thức bắt nạt học đường?
A. Chiếm đoạt tiền, đồ dùng – Xấu hổ, xa lánh mọi người.
B. Động chạm vùng nhạy cảm – Lo sợ, không dám đến trường.
C. Đánh, đấm, tát – Hốt hoảng, tổn thương tinh thần.
D. Tẩy chay, nói xấu – Buồn, suy nghĩ tiêu cực về bản thân.
Câu 3 (0,5 điểm). Sắp xếp thứ tự các việc làm phù hợp khi em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong giải quyết vấn đề?
(1) Cảm ơn người đã hỗ trợ
(2) Bày tỏ khó khăn và mong muốn được hỗ trợ.
(3) Xác định khó khăn mình đang gặp phải.
(4) Xác định người có thể hỗ trợ.
A. (4) – (3) – (2) – (1)
B. (1) – (2) – (3) – (4)
C. (3) – (2) – (1) – (4)
D. (2) – (1) – (4) – (3)
Câu 4 (0,5 điểm). Từ chối người khác khi không có khả năng, điều kiện để thực hiện, cần thời gian để suy nghĩ được gọi là:
A. Từ chối trực tiếp.
B. Từ chối trì hoãn.
C. Từ chối đàm phán.
D. Từ chối gián tiếp.
Câu 5 (0,5 điểm). Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh?
A. Tuần trước, H bị ốm. C hứa giúp bạn ghi chép bài học và C đã thực hiện.
B. Nhóm G được cô giáo giao nhiệm vụ chuẩn bị tranh, ảnh cho buổi sinh hoạt lớp. Cả nhóm họp để phân công nhiệm vụ, nhưng các bạn đùn đẩy nhau không ai chịu nhận.
C. Nhóm T được giao thực hiện một tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong nhóm chỉ có M hát tốt, nên cả nhóm đề nghị M hát chính, các bạn còn lại sẽ múa phụ họa. M nhận lời và vui vẻ cùng các bạn tập luyện.
D. Thời gian gần đây, B thường xuyên nghỉ học. Ở lớp. B cũng không tập trung và kết quả học tập sa sút. Nhận thấy những dấu hiệu đó, H đã tìm hiểu và giúp đỡ B.
Câu 6 (0,5 điểm). Em sẽ điều chỉnh cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực như thế nào khi ở trong tình huống sau: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.
A. Em rất buồn, giận bố và không muốn nói chuyện với bố nữa.
B. Em đợi bố bình tĩnh lại sẽ nói cho bố hiểu lí do tại sao em về muộn và hứa với bố mẹ lần sau nếu có về muộn sẽ báo với bố mẹ để bố mẹ yên tâm.
C. Em nhờ mẹ nói giúp em lí do em về muộn để bố không mắng nữa.
D. Em suy nghĩ tiêu cực và có những hành động tiêu cực vì bố không tin tưởng em.
...........
II PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường theo các nội dung:
- Mục tiêu. - Mục tiêu.
- Thời gian. - Thời gian.
- Cách thực hiện. - Cách thực hiện.
Câu 2 (1,0 điểm). Xử lí tình huống sau để thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
Tuần trước, H mới được bố mẹ mua cho một bộ đồ chơi lê gô xếp hình rất đẹp nhân dịp sinh nhật. Hôm nay, khi đi ngang qua cửa hàng đồ chơi, H thấy có bộ đồ chơi lê gô xếp hình rất ưng ý, giá thành khá cao nhưng đang được giảm giá 50%. H băn khoăn không biết có nên nói với bố mẹ để mua thêm cho mình hay không.
Nếu em là H, em sẽ làm gì?
..............
Xem đầy đủ trong file tải về
Đáp án có đầy đủ trong file tải về
|
UBND XÃ …….. TRƯỜNG THCS ……..
|
ĐỀ ĐÁNH GIÁ GIỮA HKI NĂM HỌC 2025 -2026 MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8 - Bản 1 Phương án kiểm tra: Trắc nghiệm và tự luận Thời gian kiểm tra: 45 phút |
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)
Câu 1 (0,5 điểm). Em sẽ làm gì để tự chăm sóc tốt cho bản thân?
A. Xây dựng và thực hiện kế hoạch tự chăm sóc bản thân
B. Nhờ bố mẹ chăm sóc bản thân mình
C. Chỉ làm những điều mình thích
D. Không cần rèn luyện quá nhiều vì bản thân có nhiều khả năng
Câu 2 (0,5 điểm). Ý nghĩa của việc khả năng tranh biện và thương thuyết trong các tình huống cuộc sống là gì?
A. Giúp người khác không cãi lại mình
B. Mang lại lợi ích cho bản thân mình
C. Bảo vệ quan điểm cá nhân một cách phù hợp
D. Tư duy nhạy bén, dám nghĩ dám làm
Câu 3 (0,5 điểm). Không bao giờ nói dối, không quay cóp bài trong giờ kiểm tra, là người thể hiện đức tính:
A. Kiên nhẫn
B. Thật thà
C. Vui vẻ
D. Hòa đồng
Câu 4 (0,5 điểm). Hành động nào sau đây em cần thực hiện để động viên, chăm sóc người thân trong gia đình?
A. Không hỏi thăm sức khỏe mọi người thường xuyên
B. Khi người thân bị ốm không cần phải chăm sóc
C. Quan tâm đến sở thích và cảm xúc của người thân
D. Không an ủi khi người thân gặp chuyện không vui
Câu 5 (0,5 điểm). Ý nào dưới đây là tư duy tích cực?
A. Ghét bạn vì trong giờ kiểm tra không nhắc bài mình.
B. Ghét thầy cô vì hay báo cáo tình hình học tập của mình với bố mẹ.
C. Cố gắng học bài khi bị điểm kém.
D. Xa lánh, hắt hủi người khác vì cảm thấy họ không bằng mình.
Câu 6 (0,5 điểm). Đâu không phải cách thực hiện cam kết?
A. Viết cam kết và đặt ở vị trí dễ nhìn thấy
B. Có kế hoạch thực hiện cam kết
C. Lựa chọn phương pháp thực hiện phù hợp
D. Thực hiện cam kết tới khi gặp khó khăn thì dừng lại
Câu 7 (0,5 điểm). Đâu là khó khăn gặp phải khi ở môi trường học tập mới?
A. Khối lượng kiến thức quá lớn của các môn học
B. Có nhiều bạn hơn trong môi trường học tập
C. Gặp gỡ nhiều thầy cô giáo hơn
D. Có nhiều hoạt động ngoại khóa hấp dẫn
Câu 8 (0,5 điểm). Hành vi nào sau đây thể hiện tính thật thà?
A. Bạn H thường xuyên chép bài của bạn trong giờ kiểm tra
B. Bạn H không nhận thành quả nếu như không phải của mình
C. Bạn H nhặt được ví ở sân trường nhưng không nói cho ai biết
D. Bạn H hay nói dối quanh với bố mẹ, thầy cô
Câu 9 (0,5 điểm). Hành động nào sau đây em không nên làm khi động viên, chăm sóc người thân trong gia đình?
A. Tặng quà cho người thân nhân dịp sinh nhật
B. Chăm sóc các thành viên trong gia đình khi ốm đau
C. Quan tâm đến sở thích và cảm xúc của mọi người
D. Không biết nói lời yêu thương, quan tâm đến người thân
Câu 10 (0,5 điểm). Thủy mới mua được một chiếc áo mới. Trong giờ ăn trưa, Hương có lỡ tay đổ cốc nước cam vào áo của Thủy. Theo em, Thủy phải cư xử như thế nào?
A. Tức giận, bỏ đi ra khỏi phòng ăn
B. Lấy giấy lau vết bẩn trên áo và thay áo dự phòng
C. Cáu gắt với Hương, bắt bạn phải lau sạch áo cho mình
D. Báo với cô chủ nhiệm, kiểm điểm Hương
Câu 11 (0,5 điểm). Hoàng và Nam là đôi bạn thân, học cùng lớp, lại ngồi cùng một bàn. Trong giờ kiểm tra Toán tuần trước, Hoàng không làm được bài nên cầu cứu Nam cho mình chép bài nhưng bị từ chối. Từ hôm ấy Hoàng giận Nam nên tránh mặt, không nói chuyện cũng như không qua rủ bạn cũng đi học như mọi ngày. Thái độ của Hoàng khiến Nam rất buồn. Nếu em là Nam, em sẽ xử lí như thế nào?
A. Không giao tiếp và giữ khoảng cách với Hoàng để Hoàng tự giác trong học tập hơn
B. Chủ động tìm Hoàng nói chuyện, giải thích lí do mình không cho bạn chép bài để bạn hiểu và cùng cố gắng ôn tập, chuẩn bị cho những bài kiểm tra sắp tới
C. Giữ khoảng cách với Hoàng vì Hoàng là học sinh không trung thực trong học tập, không có ý thức tự giác
D. Không quan tâm tới cảm xúc của Hoàng, kiểu gì Hoàng cũng sẽ lại làm lành với mình để nhờ vả
Câu 12 (0,5 điểm). Ông nội Quân bị ốm không đi lại được. Buổi chiều chỉ có Quân ở nhà với ông, còn bố mẹ bận đi làm. Theo em, Quân nên làm gì để động viên, chăm sóc ông nội?
A. Quân sẽ chơi game, để ông tự đi lại
B. Quân tỏ khó chịu khi chăm sóc ông nội
C. Quân chỉ cùng ông nội tập đi khi ông cần
D. Quân hỏi thăm và chăm sóc, đỡ ông tập đi lại thay bố mẹ
II. PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)
Câu 1 (3,0 điểm). Xử lí tình huống và thực hiện điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực:
Tình huống 1: Bài kiểm tra môn Ngữ văn vừa rồi Bình nghĩ mình sẽ được ít nhất 7 điểm. Tuy nhiên đến khi trả bài, Bình chỉ được 5 điểm. Bình cho rằng thầy giáo chấm bài của mình quá chặt nên rất buồn và thất vọng.
Tình huống 2: Chuẩn bị kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Hoa đăng kí tham gia vào nhóm làm báo tường vì bạn rất thích vẽ. Tuy nhiên, lớp trưởng lại phân công Hoa chuẩn bị một tiết mục văn nghệ để tham gia Hội diễn văn nghệ của trường. Hoa rất khó chịu vì nghĩ rằng lớp trưởng không quan tâm đến nguyện vọng của mình.
Tình huống 3: Trưa nay, Quỳnh đi học về thì thấy em gái đang nhặt những mảnh vỡ của chiếc cốc mà bạn thân Quỳnh tặng cô ấy dịp sinh nhật.
Câu 2 (1,0 điểm). Em hãy liệt kê các biện pháp rèn luyện việc thể hiện trách nhiệm với bản thân.
............
Xem đầy đủ đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 năm 2025 - 2026 sách Chân trời sáng tạo
Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 năm 2025 - 2026 sách Chân trời sáng tạo
80.000đ