Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 năm 2025 - 2026 (Sách mới) 16 Đề kiểm tra giữa kì 1 môn HĐTN 8 (Có ma trận, đáp án)

Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 năm 2025 - 2026 gồm 16 đề có đáp án giải chi tiết kèm theo ma trận bản đặc tả chi tiết. Qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.

TOP 16 Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 được biên soạn dưới dạng file Word với cấu trúc trắc nghiệm kết hợp tự luận. Hi vọng qua đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 sẽ giúp các em học sinh nắm vững kiến thức, kỹ năng đã học trong nửa đầu học kì, làm quen với áp lực thời gian, cách phân bổ thời gian hợp lý, trình bày bài thi rõ ràng, mạch lạc. Vậy sau đây là trọn bộ 16 đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 năm 2025 - 2026 mời các bạn cùng theo dõi.

Bộ đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 năm 2025 gồm có:

TOP 6 Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức

  • Đề 1: có đầy đủ ma trận, đáp án.
  • Đề 2: có ma trận chưa có đáp án
  • Đề 3, 4, 5, 6: có đáp án giải chi tiết
  • File Word dễ dàng chỉnh sửa

TOP 7 Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 

  • 4 Đề thi giữa kì 1 HĐTN 8 Chân trời sáng tạo Bản 1, có đáp án
  • 3 Đề thi giữa kì 1 HĐTN 8 Chân trời sáng tạo Bản 2, có đáp án
  • File Word dễ dàng chỉnh sửa

Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều

  • Đề 1: đầy đủ ma trận, đáp án
  • Đề 2: có đáp án
  • Đề 3: Kiểm tra theo nhóm

Bộ đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 năm 2025 - 2026

1. Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức

Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8

Tên bài học MỨC ĐỘ Tổng số câu
Điểm số
  Nhận biết Thông hiểu Vận dụng VD cao    
  TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL  

Chủ đề 1:

Em với

nhà trường

 

2

 

 

1

 

 

 

 

 

 

3

 

0

 

1,5

Chủ đề 2:

Khám phá bản thân

 

 

1

 

 

2

 

 

1

 

1

 

 

 

4

 

1

 

5,0

Chủ đề 3:

Trách nhiệm với bản thân

 

1

 

 

1

 

 

1

 

 

 

1

 

3

 

1

 

4,0

Tổng số câu TN/TL

 

4

 

0

 

4

 

0

 

2

 

1

 

0

 

1

 

10

 

2

 

10,0

Điểm số

2,0

0

2,0

0

1,0

3,0

0

1,0

5,0

5,0

10,0

 

Tổng số điểm

2,0 điểm

20%

2,0 điểm

20%

4,0 điểm

40%

2,0 điểm

20%

10 điểm

100 %

10 điểm

 

...............

Đề kiểm tra giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8

PHÒNG GDĐT ………

TRƯỜNG THCS …………

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ I

NĂM HỌC 2025 - 2026

MÔN: HĐTN 8

Thời gian làm bài 60 phút, không kể thời gian giao đề

I.PHẦN TRẮC NGHIỆM: Khoanh tròn vào chữ cái có đáp án đúng nhất. (Mỗi câu 0,5 điểm)

Câu 1 . Để phòng, tránh bắt nạt học đường, em nên:

A. Thể hiện sự hiếu chiến, thái độ thách thức.
B. Không giúp đỡ khi chứng kiến bạn bị bắt nạt.
C. Bỏ đi hoặc kêu to để nhờ người trợ giúp khi đối diện với kẻ bị bắt nạt.
D. Giấu giếm thông tin mình bị bắt nạt.

Câu 2. Đâu không phải là cách điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực?

A. Buồn chán, thất vọng.
B. Chơi môn thể thao mà mình yêu thích.
C. Tìm người phù hợp để chia sẻ.
D. Suy nghĩ lại sự việc một cách tích cực, lạc quan.

Câu 3 . Để chuẩn bị cho buổi tham quan vào cuối tuần, C rủ H đi mua sắm cùng mình. H thấy C mua rất nhiều quần áo, đồ dùng,…không cần thiết và không sử dụng hết. Nếu em là H, em sẽ làm gì?

A. Khuyên C nên thể hiện cách sống tiết kiệm, tôn trọng công sức lao động của người thân, vì mình đang là học sinh, bản thân chưa tự kiếm được tiền. Chỉ mua những đồ dùng thật sự cần thiết.
B. Không can thiệp vào cách chi tiêu của C vì gia đình C có điều kiện.
C. Khuyên C nên tiết kiệm, đến buổi tham quan vào cuối tuần sẽ sử dụng sau.
D. Không can thiệp vào cách chi tiêu của C vì có thể làm mất đi tình bạn của mình và C.

Câu 4. Tại sao em cần xây dựng và giữ gìn tình bạn?

A. Vì tình bạn giúp chúng ta không bị mọi người xa lánh.
B. Vì tình bạn giúp chúng ta ngày càng tự chủ hơn trong cuộc sống.
C. Vì tình bạn là dấu hiệu cơ bản của sự trưởng thành.
D. Vì tình bạn giúp chúng ta có sự quan tâm đến nhau, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn cùng nhau.

Câu 5. Biểu hiện của nét tính cách hướng nội là:

A. Dễ cảm thông với người khác. Sẵn sàng hợp tác và giúp đỡ mọi người.
B. Chu đáo, kĩ càng trong công việc. Kỉ luật, làm việc có kế hoạch, tinh thần trách nhiệm.
C. Thích ở một mình. Thích hoạt động cá nhân.
D. Thích giao tiếp cộng đồng. Thích hoạt động nhóm.

Câu 6. Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh?

A. Tập thể dục mỗi sáng, ăn uống lành mạnh.
B. Luôn suy nghĩ theo hướng tích cực, biết cách kiểm soát cảm xúc tiêu cực của bản thân.
C. Hoàn thành các bài tập và chủ động nghiên cứu bài trước khi đến lớp đối với các môn học chính, còn các môn học phụ không thật sự cần thiết.
D. Làm việc nhà, thực hành tiết kiệm trong gia đình.

Câu 7. Đâu là cách xây dựng và giữ gìn tình bạn?

A. Thẳng thắn phản bác ý kiến của bạn khi xảy ra tranh luận hay mâu thuẫn.
B. Chia sẻ chân thành, cởi mở với bạn khi vui, buồn, khó khăn.
C. Toan tính, so bì, ganh tị khi bạn nhiều ưu điểm hơn mình.
D. Giận hờn trước những hạn chế hay lỗi sai của bạn.

Câu 8. Câu tục ngữ “Lâu ngày lá dâu thành lụa” mô tả nét đặc trưng của người có tính cách như thế nào?

A. Sự kiên trì, kiên nhẫn, cố gắng theo thời gian thì sẽ đạt được kết quả mỹ mãn.
B. Cần cù, siêng năng, chăm chỉ thì sẽ chẳng thua gì những người vốn sẵn thông minh.
C. Siêng năng thì sẽ nhận được nhiều công việc tốt.
D. Nếu lười nhát thì sẽ chẳng được ai trọng dụng.

Câu 9.Theo em, biết tranh biện và thương thuyết có ý nghĩa gì?

A. Giúp em bảo vệ quan điểm cá nhân một cách phù hợp.
B. Tránh làm tổn thương người khác, tránh gây mất đoàn kết.
C. Lắng nghe, nhìn nhận vấn đề theo hướng khách quan.
D. Kiềm chế cảm xúc khi bày tỏ quan điểm.

Câu 10. Biểu hiện của người có trách nhiệm với với bản thân và mọi người xunh quanh là:

A. Hỗ trợ và giúp đỡ mọi người khi họ gặp khó khăn.
B. Hoàn thành các bài tập trước giờ kiểm tra bài cũ.
C. Dậy muộn mỗi sáng và không ăn sáng trước khi đến trường.
D. Không tham gia các hoạt động chung của lớp vì cần tập trung thời gian cho việc học.

II. PHẦN TỰ LUẬN (5,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Cho chủ đề tranh biện: Mạng xã hội rất hữu ích cho mọi người.

Em hãy đưa ra quan điểm ủng hộ, phản đối và đưa ra các dẫn chứng để bảo vệ các quan điểm đó.

Câu 2 (2,0 điểm). Để trở thành người có trách nhiệm, em cần rèn luyện những gì?

................................................Hết...................................................

Đáp án đề thi giữa kì 1 HĐTN 8

Xem đầy đủ đáp án đề thi trong file tải về

Tải file tài liệu để xem thêm Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 8

2. Đề kiểm tra giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 8 Chân trời sáng tạo

UBND XÃ ……..

TRƯỜNG THCS ……..

ĐỀ ĐÁNH GIÁ GIỮA HKI NĂM HỌC 2025 -2026

MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 8 - Bản 1

Phương án kiểm tra: Trắc nghiệm và tự luận

Thời gian kiểm tra: 45 phút

A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (6,0 điểm)

Câu 1 (0,5 điểm). Khi thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm, em không nên làm điều gì?

A. Đưa ra các luận điểm ủng hộ hay phản đối phù hợp.
B. Sử dụng ngôn từ văn minh, lịch sự.
C. Hiếu thắng, tranh cãi đến cùng để bảo vệ ý kiến của mình nhưng thiếu lập luận khoa học.
D. Đưa ra kết luận về quan điểm của bản thân.

Câu 2 (0,5 điểm). Đâu là biểu hiện và hậu quả của các hình thức bắt nạt học đường?

A. Chiếm đoạt tiền, đồ dùng – Xấu hổ, xa lánh mọi người.
B. Động chạm vùng nhạy cảm – Lo sợ, không dám đến trường.
C. Đánh, đấm, tát – Hốt hoảng, tổn thương tinh thần.
D. Tẩy chay, nói xấu – Buồn, suy nghĩ tiêu cực về bản thân.

Câu 3 (0,5 điểm). Sắp xếp thứ tự các việc làm phù hợp khi em cần tìm kiếm sự hỗ trợ trong giải quyết vấn đề?

(1) Cảm ơn người đã hỗ trợ
(2) Bày tỏ khó khăn và mong muốn được hỗ trợ.
(3) Xác định khó khăn mình đang gặp phải.
(4) Xác định người có thể hỗ trợ.

A. (4) – (3) – (2) – (1)
B. (1) – (2) – (3) – (4)
C. (3) – (2) – (1) – (4)
D. (2) – (1) – (4) – (3)

Câu 4 (0,5 điểm). Từ chối người khác khi không có khả năng, điều kiện để thực hiện, cần thời gian để suy nghĩ được gọi là:

A. Từ chối trực tiếp.
B. Từ chối trì hoãn.
C. Từ chối đàm phán.
D. Từ chối gián tiếp.

Câu 5 (0,5 điểm). Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh?

A. Tuần trước, H bị ốm. C hứa giúp bạn ghi chép bài học và C đã thực hiện.
B. Nhóm G được cô giáo giao nhiệm vụ chuẩn bị tranh, ảnh cho buổi sinh hoạt lớp. Cả nhóm họp để phân công nhiệm vụ, nhưng các bạn đùn đẩy nhau không ai chịu nhận.
C. Nhóm T được giao thực hiện một tiết mục văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong nhóm chỉ có M hát tốt, nên cả nhóm đề nghị M hát chính, các bạn còn lại sẽ múa phụ họa. M nhận lời và vui vẻ cùng các bạn tập luyện.
D. Thời gian gần đây, B thường xuyên nghỉ học. Ở lớp. B cũng không tập trung và kết quả học tập sa sút. Nhận thấy những dấu hiệu đó, H đã tìm hiểu và giúp đỡ B.

Câu 6 (0,5 điểm). Em sẽ điều chỉnh cảm xúc của bản thân theo hướng tích cực như thế nào khi ở trong tình huống sau: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.

A. Em rất buồn, giận bố và không muốn nói chuyện với bố nữa.
B. Em đợi bố bình tĩnh lại sẽ nói cho bố hiểu lí do tại sao em về muộn và hứa với bố mẹ lần sau nếu có về muộn sẽ báo với bố mẹ để bố mẹ yên tâm.
C. Em nhờ mẹ nói giúp em lí do em về muộn để bố không mắng nữa.
D. Em suy nghĩ tiêu cực và có những hành động tiêu cực vì bố không tin tưởng em.

...........

II PHẦN TỰ LUẬN (4,0 điểm)

Câu 1 (3,0 điểm). Xây dựng kế hoạch hoạt động giáo dục của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường theo các nội dung:

- Mục tiêu. - Mục tiêu.

- Thời gian. - Thời gian.

- Cách thực hiện. - Cách thực hiện.

Câu 2 (1,0 điểm). Xử lí tình huống sau để thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.

Tuần trước, H mới được bố mẹ mua cho một bộ đồ chơi lê gô xếp hình rất đẹp nhân dịp sinh nhật. Hôm nay, khi đi ngang qua cửa hàng đồ chơi, H thấy có bộ đồ chơi lê gô xếp hình rất ưng ý, giá thành khá cao nhưng đang được giảm giá 50%. H băn khoăn không biết có nên nói với bố mẹ để mua thêm cho mình hay không.

Nếu em là H, em sẽ làm gì?

..............

Xem đầy đủ trong file tải về

Đáp án đề thi giữa kì 1 HĐTN 8

Đáp án có đầy đủ trong file tải về

3. Đề thi giữa học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Cánh diều

Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8

TT

 

Nội dung/ đơn vị kiến thức

Mức độ nhận thức

Cộng

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

TN

KQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

I.

 

Môi trường học đường

Số câu

2

0

2

0

0

1

0

0

5

Số điểm

1. 0

0

1. 0

0

0

3. 0

0

0

5. 0

Tỷ lệ %

10

0

10

0

0

30

0

0

50

II.

Phát triển bản thân

Số câu

1

0

1

0

0

0

0

1

Số điểm

0. 5

0

0. 5

0

0

0

0

1

2. 0

Tỷ lệ %

5

0

5

0

0

0

0

10

20

III.

 

Sống có trách nhiệm

Số câu

1

0

3

0

2

0

0

0

6

Số điểm

0. 5

0

1. 5

0

1. 0

0

0

0

3. 0

Tỷ lệ %

5

0

15

0

10

0

0

0

30

Tổng

 

Số câu

4

0

6

0

2

1

0

1

14

Số điểm

2,0

0

3,0

0

1. 0

3,0

0

1,0

10

Tỷ lệ %

20

0

30

0

10

30

0

10

100

Đề thi giữa học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8

PHÒNG GD & ĐT ............

Chữ kí GT1: ...........................

TRƯỜNG THCS THIỆU GI.........

Chữ kí GT2: ...........................

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (6. 0 điểm)

Khoanh tròn vào đáp án em cho là đúng nhất.

Câu 1 (0,5 điểm). Đâu là việc làm em nên làm với người thân?

A. Tỏ ra khó chịu với việc mình không thích
B. Không quan tâm người thân nghĩ gì
C. Chia sẻ việc nhà
D. Học hành không để tâm, để bố mẹ buồn lòng

Câu 2 (0,5 điểm). Biểu hiện của sự tự tin là gì?

A. Nghe lời của mọi người xung quanh để ra quyết định
B. Suy nghĩ kĩ trước khi thực hiện
C. Dễ cảm thông với người khác
D. Tin tưởng vào khả năng của bản thân

Câu 3 (0,5 điểm). Đâu không phải là việc làm thể hiện trách nhiệm với bản thân?

A. Giữ tinh thần luôn vui vẻ, suy nghĩ tích cực
B. Tập thể dục, vệ sinh cá nhân hàng ngày
C. Hoàn thành nhiệm vụ học tập
D. Thích làm gì thì làm, không cần lên kế hoạch cụ thể.

Câu 4 (0,5 điểm). Em đã làm gì để góp phần phát huy truyền thống của nhà trường?

A. Không tham gia các hoạt động của trường
B. Học tập còn chưa tập trung
C. Không tham gia phong trào văn nghệ của trường
D. Tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao.

Câu 5 (0,5 điểm). Suy nghĩ nào dưới đây là tích cực trong tình huống: Bạn thân không đến dự sinh nhật như đã hẹn trước.

A. Bực tức và bắt đầu chủi mắng vì bạn bùng hẹn
B. Không bực tức mà suy nghĩ xem bạn đã gặp vấn đề gì mà không đến được
C. Nghỉ chơi với nhau
D. Mặc kệ không quan tâm bạn nữa

Câu 6 (0,5 điểm). Việc nào không thể hiện trách nhiệm của em trong các hoạt động?

A. Thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ được giao trong quá trình hoạt động
B. Việc dễ thì mình làm, việc khó mình bỏ qua
C. Vượt qua khó khăn để thực hiện các kế hoạch đã đặt ra
D. Có ý thức giúp đỡ các bạn trong hoạt động chung

Câu 7 (0,5 điểm). Hành động nào dưới đây không phải là hành vi của bắt nạt học đường?

A. Nhắn tin đe dọa
B. Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng
C. Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập
D. Cùng bạn cố gắng phấn đấu trong thi đua chào mừng ngày 20-11

Câu 8 (0,5 điểm). Hành động nào sau đây thể hiện sự tiết kiệm?

A. Tiết kiệm tiền để mua sách.
B. Bật đèn sáng khắp nhà cho đẹp.
C. Vứt rác bừa bãi tại nơi công cộng.
D. Khai thác tài nguyên khoáng sản bừa bãi

Câu 9 (0,5 điểm). Theo em, bạo lực học đường không gây ra điều gì với người bị hại?

A. Ám ảnh tâm lí với người bị bạo lực học đường.
B. Có thể khiến tâm lí người bạo lực và bị bạo lực bị vặn vẹo.
C. Sự trầm cảm của nạn nhân.
D. Làm người bị hại mạnh mẽ hơn, tự tin hơn.

Câu 10 (0,5 điểm). Câu ca dao tục ngữ nào dưới đây nói về sự keo kiệt, bủn xỉn?

A. Vung tay quá trán.
B. Năng nhặt chặt bị.
C. Vắt cổ chày ra nước.
D. Kiếm củi 3 năm thiêu 1 giờ.

Câu 11 (0,5 điểm). Nhận định nào sau đây là sai?

A. Bạo lực học đường là một tình trạng xấu cần phải ngăn chặn trong môi trường giáo dục.
B. Mỗi học sinh cần trang bị cho mình hiểu biết về bạo lực học đường và cách phòng chống nó.
C. Bạo lực học đường là lẽ tất nhiên thường xảy ra trong môi trường giáo dục.
D. Khi phát hiện hành vi liên quan đến bạo lực học đường cần nhanh chóng báo cáo tới giáo viên.

Câu 12 (0,5 điểm). Bạn Q đỗ đại học nên gia đình bạn quyết định sẽ tổ chức liên hoan thật to để mọi người trong làng biết và đến mừng. Gia đình không đủ tiền mua lợn để tổ chức liên hoan mời dân làng nên bố mẹ bạn Q quyết định đi vay tiền về để tổ chức cho mát mặt. Em có nhận xét gì về việc làm của gia đình Q?

A. Gia đình Q làm như vậy là lãng phí, không phù hợp với hoàn cảnh gia đình.
B. Gia đình Q làm như vậy là hợp lí.
C. Gia đình Q làm như vậy là phù hợp với hoàn cảnh gia đình.
D. Gia đình Q làm như vậy là vi phạm pháp luật.

PHẦN II: TỰ LUẬN (4. 0 điểm)

Câu 13. (3. 0 điểm): Xử lí tình huống và thực hành thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và trên mạng xã hội trong các tình huống sau đây:

- Tình huống 1: Thu mới tham gia câu lạc bộ khéo tay hay làm của trường tổ chức. Qua quan sát cách giao tiếp, ứng xử của Thu, Hùng có thiện cảm và muốn kết bạn với Thu.

.........

Xem đầy đủ đề thi trong file tải về

Đáp án đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8

Xem đầy đủ đáp án đề thi trong file tải

.................

Tải file tài liệu để xem thêm Đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 năm 2025 - 2026 (Sách mới)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo