Bộ đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 năm 2024 - 2025 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 3 Đề thi giữa kì 1 lớp 8 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án)

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức năm 2024 - 2025 tổng hợp 3 đề khác nhau có đáp án giải chi tiết kèm theo bảng ma trận. Qua tài liệu này giúp các bạn học sinh ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.

TOP 3 Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức sẽ giúp các em học sinh lớp 8 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Đồng thời đây cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên ra đề ôn luyện cho các em học sinh của mình. Vậy sau đây là trọn bộ 3 đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức năm 2024 - 2025 mời các bạn cùng theo dõi. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đề thi giữa học kì 1 môn Toán 8 Kết nối tri thức, đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 8 sách Kết nối tri thức.

1. Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức - Đề 1

Ma trận đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Đặc tả đơn vị kiến thức, mức độ đánh giá kiểm tra giữa kì I, lớp 8:

Nội dung

kiểm tra

Đơn vị kiến thức

Mức độ đánh giá

Mĩ thuật ứng dụng

(Thiết kế đồ họa)

Yếu tố và nguyên lí tạo hình

Lựa chọn, kết hợp:

Yếu tố tạo hình

- Chấm, nét, hình, màu sắc, đậm nhạt, chất cảm.

Nguyên lí tạo hình

- Hiểu biết về nguyên lí tạo hình cân bằng, tỉ lệ, hài hoà,…vào sản phẩm kĩ thuật.

- Thể loại

Lựa chọn, kết hợp:

- Lịch sử mĩ thuật

- Thiết kế đồ hoạ

Hoạt động thực hành và thảo luận

Thựchành

- Thực hành tạo được bức tranh kết hợp gắn vỏ trứng, thể hiện được việc vận dụng yếu tố, nguyên lí tạo hình: hình khối, màu sắc, tỉ lệ, hài hoà…đảm bảo tính thẩm mĩ.

- Sản phẩm: bài thực hành của học sinh.

Định hướng chủ đề

Lựa chọn, kết hợp:

- Hiểu biết về về chất liệu/vật liệu để tạo tranh sơn mài sơn mài Việt Nam.

- Biết được bức tranh có sử dụng vỏ trứng để tạo hình sản phẩm mĩ thuật trong cuộc sống.

Nhận biết:

- Biết được bức tranh có sử dụng vỏ trứng để tạo hình sản phẩm mĩ thuật trong cuộc sống.

Thông hiểu:

- Hiểu được sự phù hợp của sản phẩm với những đối tượng sử dụng khác nhau.

- Biết chọn lọc giá trị thẩm mĩ của nghệ thuật truyền thống cho ý tưởng thiết kế.

- Phân tích được ý tưởng thẩm mĩ của sản phẩm, tác phẩm.

Vận dụng:

- Thể hiện được thông tin giới thiệu về sản phẩm kĩ thuật làm tranh sơn mài Việt Nam.

- Biết đặt câu hỏi, trả lời trao đổi về sản phẩm trang trí của cá nhân (Nhóm, tổ…).

- Giới thiệu được một số thông tin về sản phẩm nét đặc trưng của tranh sơn mài Việt Nam.

- Biết cách trưng bày sản phẩm cá nhân.

- Nhận xét, đánh giá được sản phẩm cá nhân, (nhóm).

Vận dụng cao:

- Tiếp thu ý kiến của các cá nhân, tổ nhóm và điều chỉnh sản phẩm cá nhân, nhóm hoàn thiện hơn.

- Biết được tính ứng dụng của sản phẩm kĩ thuật tạo hình.

- Giới thiệu được tính ứng dụng của sản phẩm tạo hình.

- Biết liên hệ trách nhiệm bản thân với việc phát huy giá trị của di sản nghệ thuật văn hoá dân tộc.

Đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật lớp 8

a). Nội dung đề:

Câu 1: Em hãy tạo bức tranh kết hợp gắn vỏ trứng mô phỏng tranh sơn mài đã tìm hiểu.

Câu 2: Em hãy viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (tên sản phẩm, chất liệu, cách tạo sản phẩm; yếu tố và nguyên lí tạo hình được thể hiện trên sản phẩm…)

b). Yêu cầu:

- Hình thức: Tạo hình 3D – gắn tạo thành bức tranh.

- Chất liệu: vỏ trứng. (keo, vỏ chai lăn...)

- Kích thước: A4.

Đáp án đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Phiếu đánh giá nội dung kiểm tra và hướng dẫn xếp loại theo mức độ đánh giá

1. Xác định đúng mục đích sử dụng và vật liệu phù hợp để tạo tranh.

2. Lựa chọn được chất liệu, vật liệu phù hợp với hình thức thực hành.

3. Vận dụng được yếu tố và nguyên lí cân bằng của yếu tố kĩ thuật tạo hình vào thực hành sản phẩm.

4. Vận dụng được nét đặc trưng của tranh sơn mài.

5. Phân tích, nhận xét được giá trị thẩm mĩ, tính ứng dụng của sản phẩm thể hiện được nét đặc trưng của tranh sơn mài.

6. Chia sẻ được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm.

Xếp loại:

- Chưa đạt: Học sinh chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2, tiêu chí 3 trong 6 tiêu chí.

- Đạt: Học sinh đạt được ít nhất 4 tiêu chí (1, 2, 3,4), 5 tiêu chí (1, 2, 3, 4, 5) hoặc cả 6 tiêu chí.

2. Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức - Đề 2

Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Nội dung kiểm tra

Đơn vị kiến thức

Mức độ đánh giá

Mĩ thuật tạo hình

Yếu tố và nguyên lí tạo hình

Lựa chọn, kết hợp:

Yếu tố tạo hình

-Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất liệu, không gian.

Nguyên lí tạo hình

-Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà.

Thể loại

Lựa chọn, kết hợp:

-Thiết kế công nghiệp

-Thiết kế đồ hoạ

Hoạt động thực hành và thảo luận

Thực hành

-Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D.

Thảo luận

-Tìm hiểu sản phẩm lều hay trại

-Sản phẩm thực hành của học sinh.

Định hướng chủ đề

Lựa chọn, kết hợp:

– Văn hóa xã hội

Nhận biết:

-Nhận biết và hiểu được tính tượng trưng, tính biểu tượng của sản phẩm, tác phẩm thiết kế.

-Nhận biết được tác động của khoa học kĩ thuật đối với ngành nghề thiết kế.

-Nêu được ý tưởng cải tiến, thiết kế sản phẩm, tác phẩm.

Thông hiểu:

-Xác định được ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích sử dụng.

-Hiểu được nét văn hóa của lễ hội và đời sống của người dân

Vận dụng:

-Vận dụng được chi tiết hình ảnh làm trọng tâm cho sản phẩm.

-Sử dụng được màu sắc tự thân của vật liệu để vẽ, trang trí sản phẩm.

-Biết vận dụng yếu tố văn hoá nghệ thuật truyền thống của một số dân tộc ít người vào thiết kế sản phẩm

-Thể hiện được phương hướng chuyển động của hoa văn, hoạ tiết ở sản phẩm.

-Phân tích được giá trị thẩm mĩ, công năng, tiện ích của sản phẩm biết rút kinh nghiệm cho thực hành, sáng tạo.

Vận dụng cao:

-Phân tích, so sánh được sự tương đồng và khác biệt giữa hai sản phẩm, cùng thể loại, mục đích.

- Giải thích được tính phổ biến của hình ảnh thương hiệu trong sự phát triển sản phẩm

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

UBND HUYỆN ………

TRƯỜNG THCS ………….

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I

Năm học: 2023 – 2024

Môn: NGHỆ THUẬT (MT) – Khối: 8

Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian ghi đề)

Câu 1: Em hãy tạo 1 tác phẩm thể hiện về niềm vui hạnh phúc.

Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (chất liệu/vật liệu, ý tưởng thiết kế…).

b) Yêu cầu

- Hình thức tạo hình: 2D , 3D (có thể kết hợp vẽ với hoặc xé dán)

- Chất liệu/vật liệu: Tự chọn (họa phẩm, giấy…).

- Kích thước: Tùy thích.

Hướng dẫn chấm kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

1.Thể hiện được yêu cầu của đề bài ,1 tác phẩm thể hiện về niềm vui hạnh phúc.

2.Hiểu được cách sắp xếp bố cục về tác phẩm đã lựa chọn để tạo hình..

3.Vận dụng được các họa tiết, màu sắc hài hòa vào tác phẩm

4.Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm do nhóm lựa chọn theo đề tài (cá nhân/nhóm).

5. Áp dụng được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm vào thực tế .
Xếp loại:

Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí.

Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí.

..........

Tải file tài liệu để xem thêm đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm