Đề thi giữa học kì 1 môn Mĩ thuật 8 năm 2023 - 2024 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Đề thi giữa kì 1 lớp 8 môn Mĩ thuật (Có ma trận, đáp án)

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức với cuộc sống năm 2023 - 2024 mang đến đề thi giữa kì 1 có ma trận, đáp án hướng dẫn giải chi tiết, chính xác. Thông qua đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 quý thầy cô có thêm nhiều tài liệu tham khảo để ra đề thi cho các em học sinh của mình.

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8 Kết nối tri thức được biên soạn rất đa dạng có đáp án giải chi tiết. Hi vọng qua tài liệu này sẽ là người bạn đồng hành giúp các em học sinh lớp 8 dễ dàng ôn tập, hệ thống kiến thức, luyện giải đề, rồi so sánh kết quả thuận tiện hơn. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: đề thi giữa học kì 1 môn Toán 8 Kết nối tri thức, đề thi giữa kì 1 Mĩ thuật 8 sách Kết nối tri thức.

Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Nội dung kiểm tra

Đơn vị kiến thức

Mức độ đánh giá

Mĩ thuật tạo hình

Yếu tố và nguyên lí tạo hình

Lựa chọn, kết hợp:

Yếu tố tạo hình

-Chấm, nét, hình, khối, màu sắc, đậm nhạt, chất liệu, không gian.

Nguyên lí tạo hình

-Cân bằng, tương phản, lặp lại, nhịp điệu, nhấn mạnh, chuyển động, tỉ lệ, hài hoà.

Thể loại

Lựa chọn, kết hợp:

-Thiết kế công nghiệp

-Thiết kế đồ hoạ

Hoạt động thực hành và thảo luận

Thực hành

-Thực hành sáng tạo sản phẩm thiết kế 2D.

Thảo luận

-Tìm hiểu sản phẩm lều hay trại

-Sản phẩm thực hành của học sinh.

Định hướng chủ đề

Lựa chọn, kết hợp:

– Văn hóa xã hội

Nhận biết:

-Nhận biết và hiểu được tính tượng trưng, tính biểu tượng của sản phẩm, tác phẩm thiết kế.

-Nhận biết được tác động của khoa học kĩ thuật đối với ngành nghề thiết kế.

-Nêu được ý tưởng cải tiến, thiết kế sản phẩm, tác phẩm.

Thông hiểu:

-Xác định được ý tưởng sáng tạo phù hợp với mục đích sử dụng.

-Hiểu được nét văn hóa của lễ hội và đời sống của người dân

Vận dụng:

-Vận dụng được chi tiết hình ảnh làm trọng tâm cho sản phẩm.

-Sử dụng được màu sắc tự thân của vật liệu để vẽ, trang trí sản phẩm.

-Biết vận dụng yếu tố văn hoá nghệ thuật truyền thống của một số dân tộc ít người vào thiết kế sản phẩm

-Thể hiện được phương hướng chuyển động của hoa văn, hoạ tiết ở sản phẩm.

-Phân tích được giá trị thẩm mĩ, công năng, tiện ích của sản phẩm biết rút kinh nghiệm cho thực hành, sáng tạo.

Vận dụng cao:

-Phân tích, so sánh được sự tương đồng và khác biệt giữa hai sản phẩm, cùng thể loại, mục đích.

- Giải thích được tính phổ biến của hình ảnh thương hiệu trong sự phát triển sản phẩm

Đề kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

UBND HUYỆN ………

TRƯỜNG THCS ………….

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA KÌ I

Năm học: 2023 – 2024

Môn: NGHỆ THUẬT (MT) – Khối: 8

Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian ghi đề)

Câu 1: Em hãy tạo 1 tác phẩm thể hiện về niềm vui hạnh phúc.

Câu 2: Viết một số thông tin giới thiệu về sản phẩm (chất liệu/vật liệu, ý tưởng thiết kế…).

b) Yêu cầu

- Hình thức tạo hình: 2D , 3D (có thể kết hợp vẽ với hoặc xé dán)

- Chất liệu/vật liệu: Tự chọn (họa phẩm, giấy…).

- Kích thước: Tùy thích.

Hướng dẫn chấm kiểm tra giữa kì 1 Mĩ thuật 8

Phiếu ĐG nội dung KT và hướng dẫn xếp loại theo mức độ ĐG

1.Thể hiện được yêu cầu của đề bài ,1 tác phẩm thể hiện về niềm vui hạnh phúc.

2.Hiểu được cách sắp xếp bố cục về tác phẩm đã lựa chọn để tạo hình..

3.Vận dụng được các họa tiết, màu sắc hài hòa vào tác phẩm

4.Giới thiệu, nhận xét được sản phẩm do nhóm lựa chọn theo đề tài (cá nhân/nhóm).

5. Áp dụng được kinh nghiệm trong thực hành, sáng tạo sản phẩm vào thực tế .
Xếp loại:

Chưa đạt: HS chỉ đạt được tiêu chí 1, tiêu chí 2 hoặc cả 2 tiêu chí 1 và 2 trong 5 tiêu chí.

Đạt: HS đạt được ít nhất 3 tiêu chí (1, 2, 3); 4 tiêu chí (1, 2, 3, 4) hoặc cả 5 tiêu chí.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 27
  • Lượt xem: 477
  • Dung lượng: 146 KB
Sắp xếp theo