Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Tin học 8 năm 2025 - 2026 (Sách mới) Ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 sách KNTT, CTST, Cánh diều

Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 năm 2025 - 2026 gồm 3 sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức được biên soạn rất chi tiết giúp học sinh nhìn lại toàn bộ nội dung đã học trong nửa kì, sắp xếp lại các phần quan trọng để tránh bỏ sót.

Đề cương ôn thi giữa học kì 1 Tin học 8 tóm tắt kiến thức cần nắm kèm theo các dạng bài tập trọng tâm bám sát Công văn 7991 gồm trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng, trắc nghiệm đúng sai và tự luận tự luyện. Qua đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 giúp giáo viên dễ kiểm tra việc ôn tập của học sinh, phụ huynh có thể dựa vào đó để hỗ trợ con học tập đúng hướng. Ngoài ra các bạn xem thêm đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 8, đề cương ôn tập giữa kì 1 Ngữ văn 8.

1. Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 Kết nối tri thức 

TRƯỜNG THCS ……….

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I

Năm học 2025 – 2026

MÔN TIN HỌC 8

A. HỆ THỐNG KIẾN THỨC CẦN NẮM

Bài 1: Lược sử công cụ tính toán

- Trình bày được sơ lược lịch sử phát triển máy tính.

- Nêu được ví dụ cho thấy sự phát triển máy tính đã đem đến những thay đổi lớn lao cho xã hội loài người.

Bài 2: Thông tin trong môi trường số

- Thông tin số có những đặc điểm chính nào?

- Nêu được các đặc điểm của thông tin số: đa dạng, được thu thập ngày càng nhanh và nhiều, được lưu trữ với dung lượng khổng lồ bởi nhiều tổ chức và cá nhân, có tính bản quyền, có độ tin cậy rất khác nhau, có các công cụ tìm kiếm, chuyển đổi, truyền và xử lí hiệu quả.

- Trình bày được tầm quan trọng của việc biết khai thác các nguồn thông tin đáng tin cậy, nêu được ví dụ minh hoạ.

Bài 3: Khai thác thông tin số

- Xác định được lợi ích của thông tin tìm được trong giải quyết vấn đề, nêu được ví dụ minh hoạ.

- Chủ động tìm kiếm được thông tin để thực hiện nhiệm vụ (thông qua bài tập cụ thể).

Bài 4: Đạo đức và văn hóa trong sử dụng công nghệ kĩ thuật số

- Nhận biết và giải thích được một số biểu hiện vi phạm đạo đức và pháp luật, biểu hiện thiếu văn hoá khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số. Ví dụ: thu âm, quay phim, chụp ảnh khi không được phép, dùng các sản phẩm văn hoá vi phạm bản quyền, ...

- Những điều lưu ý để tránh các vi phạm khi sử dụng công nghệ kĩ thuật số.

B. MỘT SỐ BÀI TẬP THAM KHẢO

Phần 1: Một số câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng

Câu 1: Con người đã biết làm các phép tính số học từ bao giờ?

A. Hơn 3000 năm trước Công nguyên
B. Hơn 2000 năm trước Công nguyên
C. Hơn 2000 năm sau Công nguyên
D. Hơn 1000 năm sau Công nguyên

Câu 2: Máy tính trong dự án của Babbage có những đặc điểm gì?

A. Máy tính cơ học, thực hiện tự động.
B. Máy tính có những ứng dụng ngoài tính toán thuần túy.
C. Có thiết kế giống với máy tính ngày nay.
D. Cả ba đặc điểm trên.

Câu 3: Bộ vi xử lí là linh kiện máy tính dựa trên công nghệ nào?

A. Đèn điện tử chân không.
B. Linh kiện bán dẫn đơn giản.
C. Mạch tích hợp hàng chục, hàng trăm linh kiện bán dẫn.
D. Mạch tích hợp cỡ lớn, gồm hàng chục nghìn đến hàng triệu linh kiện bán dẫn.

Câu 4: Điền vào chỗ (...)

Ý tưởng cơ giới hóa việc tính toán đóng vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển của ....................... . Năm 1642, nhà bác học Blaise Pascal đã sáng chế ra ......................................... Pascaline.

A. chiếc máy tính cơ khí / máy tính
B. bàn phím / tính toán
C. máy tính / chiếc bàn tính hiển thị số
D. máy tính / chiếc máy tính cơ học

Câu 4: Trong lịch sử máy tính điện tử, có bao nhiêu thế hệ may tính?

1.1
2.3
3.5
4.7

Câu 5: Sự phát triển của máy tính mang lại điều gì?

A. hình thành, phát triển xã hội thông tin
B. nông nghiệp, công nghiệp thông minh
C. Cách mạng công nghiệp 4.0 và kinh tế tri thức
D. Cả 3 đáp án trên.

..............

Phần 2: Trắc nghiệm lựa chọn đúng sai

Câu 1: Charles Xavier Thomas de Colmar là một nhà phát minh người Pháp, nổi tiếng với việc tạo ra một trong những máy tính cơ học đầu tiên và thành công nhất. Máy tính của ông được gọi là arithmometer, đã cách mạng hóa cách con người thực hiện các phép tính phức tạp. Máy sử dụng các bánh răng, cần số và cơ cấu truyền động để thực hiện các phép tính. Máy tính có thể thực hiện các phép tính cơ bản như cộng, trừ, nhân, chia và cho kết quả tính toán rất chính xác. Hãy đánh giá tính đúng sai của các nhận định sau:

a) Máy tính này chỉ có thể thực hiện phép cộng và trừ.

b) Máy tính arithmometer được điều khiển bằng điện.

c) Máy tính arithmometer đã được sử dụng rộng rãi trong nhiều thập kỷ.

d) Máy tính arithmometer là tiền thân của máy tính điện tử hiện đại.

Câu 2: Nguyên lý von Neumann, đặt theo tên nhà toán học John von Neumann, là một kiến trúc cơ bản của máy tính điện tử hiện đại. Nguyên lý này mô tả cách thức hoạt động của máy tính, bao gồm các thành phần chính và cách chúng tương tác với nhau. Trong đó, bộ xử lý trung tâm (CPU) thực hiện các lệnh và xử lý dữ liệu, bộ nhớ lưu trữ chương trình và dữ liệu, thiết bị vào/ra cho phép máy tính tương tác với người dùng và các thiết bị ngoại vi. Máy tính hoạt động theo chu trình lấy lệnh - giải mã - thực hiện - lưu kết quả. Lệnh được lấy từ bộ nhớ, giải mã để hiểu ý nghĩa, sau đó được thực hiện và kết quả được lưu lại. Hãy đánh giá tính đúng sai của các nhận định sau:

a) Nguyên lý von Neumann chỉ áp dụng cho máy tính cá nhân.

b) Bộ nhớ trong máy tính von Neumann dùng để lưu trữ cả chương trình và dữ liệu.

c) Nguyên lý von Neumann không còn phù hợp với các máy tính hiện đại.

d) CPU là bộ não của máy tính.

Câu 3: Thế hệ máy tính thứ tư (khoảng từ năm 1971 đến năm 2010) đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của công nghệ máy tính. Sự ra đời của vi xử lý đã mang lại những thay đổi căn bản về kích thước, hiệu năng và giá thành của máy tính. Toàn bộ bộ xử lý được tích hợp vào một con chip nhỏ, giúp máy tính trở nên nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra còn có sự phát triển mạnh mẽ của các phần mềm ứng dụng như hệ điều hành, phần mềm văn phòng, trò chơi... Sự phát triển của mạng máy tính cũng cho phép nhiều máy tính kết nối và chia sẻ thông tin. Hãy đánh giá tính đúng sai của các nhận định sau:

a) Vi xử lý là linh kiện trung tâm của máy tính thế hệ thứ tư.

b) Thế hệ máy tính thứ tư đã đặt nền tảng cho sự phát triển của internet.

c) Thế hệ máy tính thứ tư bắt đầu từ năm 1950.

d) Mạng máy tính không phát triển trong thế hệ máy tính thứ tư.

................

Tải file tài liệu để xem thêm Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 Kết nối tri thức

2. Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 Chân trời sáng tạo

TRƯỜNG THCS ……….

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I

Năm học 2024 – 2025

MÔN TIN HỌC 8

A. PHẠM VI ÔN TẬP

  • Bài 1: Sơ lược về lịch sử phát triển máy tính
  • Bài 2: Thông tin trong môi trường số
  • Bài 3: Khai thác thông tin số
  • Bài 4: Đạo đức và văn hoá trong sử dụng công nghệ kĩ thuật số

II. HÌNH THỨC ĐỀ KIỂM TRA

- Hình thức: trắc nghiệm + tự luận theo CV 7991

- Cách tổ chức kiểm tra: cho học sinh làm bài kiểm tra trong 45 phút.

III. MỘT SỐ CÂU HỎI THAM KHẢO

Câu 1. Kiến trúc Von Neumann được ra đời vào thời gian nào?

A. Năm 1642.
B. Năm 1939.
C. Năm 1945.
D. Năm 1954.

Câu 2. Máy tính thế hệ thứ nhất sử dụng công nghệ nào?

A. Công nghệ đèn điện tử chân không.
B. Công nghệ bóng bán dẫn.
C. Công nghệ mạch tích hợp
D. Công nghệ tích hợp mật độ rất cao.

Câu 3: Máy tính điện tử đã phát triển qua mấy thế hệ?

A. Năm thế hệ
B. Ba thế hệ
C. Bốn thế hệ
D. Sáu thế hệ

Câu 4. Máy tính thế hệ thứ tư xuất hiện trong khoảng thời gian nào?

A. 1955 – 1965.
B. 1965 – 1974.
C. 1974 – 1989.
D. 1945 – 1955.

Câu 5. Máy tính được phát triển từ những năm 1990 đến nay có tốc độ xử lí phép tính như thế nào?

A. Hàng tỉ.
B. Hàng triệu tỉ.
C. Hàng triệu.
D. Hàng nghìn

Câu 6. Dung lượng bộ nhớ của máy tính thế hệ thứ ba là:

A. Hàng KB.
B. Hàng MB.
C. Hàng GB.
D. Hàng TB

Câu 7: IBM 370 là máy tính thuộc thế hệ thứ

A. Thứ nhất
B. Thứ hai
C. Thứ ba
D. Thứ tư

Câu 8: Trang thông tin của cơ quan chính phủ có tên miền là?

A. gov.vn
B. even.com.vn
C. .html
D. Đáp án khác

Câu 9: Yếu tố nào dưới đây không phải là yếu tố cơ bản để nhận biết về độ tin cậy của thông tin trên Internet?

A. Lượt xem
B. Tác giả
C. Mục đích của bài viết
D. Trích dẫn

Câu 10: “………... từ cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, được kiểm duyệt trước khi đăng tải sẽ có độ tin cậy cao hơn”

A. Tác giả
B. Tính cập nhật
C. Trích dẫn
D. Nguồn thông tin

Câu 11: “Bài viết có …………….. nguồn thông tin sử dụng trong bài, cung cấp dẫn chứng để xác minh sẽ có độ tin cậy cao hơn”

A. Nguồn thông tin
B. Mục đích
C. Tính cập nhật
D. Trích dẫn

Câu 12: Thông tin trong trường hợp nào dưới đây là không đáng tin cậy?

A. Bài viết hướng dẫn phòng tránh dịch bệnh trên trang web của cơ quan y tế
B. Bài viết của một cá nhân đăng tải trên mạng xã hội với mục đích bôi nhọ người khác
C. Bài viết trên tài khoản mạng xã hội của một nhà báo có uy tín và có trích dẫn nguồn thông tin từ trang web của chính phủ
D. Thông tin về thay đổi lịch học do giáo viên cung cấp

Câu 13: Thông tin trên Internet có độ tin cậy rất khác nhau vì

A. Các bài viết trên Internet được lan truyền rộng rãi, nhanh chóng đến người dùng mạng trên khắp cả nước
B. Thông tin trên Internet có thể được tìm thấy dễ dàng, nhanh chóng bằng máy tìm kiếm
C. Thông tin chân thực ban đầu có thể bị làm sai lệch rồi tiếp tục phát tán vì động cơ, lợi ích riêng
D. Thông tin số được lưu trữ bằng các loại tệp rất đa dạng như tệp văn bản, tệp âm thanh, tệp hình ảnh, tệp video,…

Câu 14: Phát biểu nào dưới đây sai khi nói về đặc điểm của thông tin số?

A. Có các công cụ tìm kiếm, chuyển đổi, truyền và xử lí hiệu quả
B. Đa dạng, được thu thập ngày càng nhanh và nhiều
C. Không có tính bản quyền, độ tin cậy giống nhau
D. Được lưu trữ với dung lượng khổng lồ bởi nhiều tổ chức và cá nhân

Câu 15: Công cụ nào dưới đây cho phép người dùng lưu trữ trên đám mây?

A. Camera
B. Thiết bị cảm biến môi trường
C. Google Drive
D. Thiết bị đo nhiệt độ không khí

Câu 16: Đặc điểm nào dưới đây không phải là của thông tin số

A. Dễ dàng bị xóa bỏ hoàn toàn
B. Dễ dàng được nhân bản
C. Dễ dàng chia sẻ
D. Có thể lan truyền tự động

Câu 17: “Thông tin số được nhiều tổ chức và cá nhân lưu trữ với dung lượng rất lớn,..……..”

A. Được truy cập tự do và có độ tin cậy khác nhau
B. Được bảo hộ quyền tác giả và không đáng tin cậy
C. Được bảo hộ quyền tác giả và có độ tin cậy khác nhau
D. Được bảo hộ quyền tác giả và rất đáng tin cậy

Câu 18: Phần mềm soạn thảo văn bản được dùng để xử lí các loại

A. Hình ảnh
B. Văn bản
C. Âm thanh
D. Video

Câu 19: Em có nhiều sách và cũng thường trao đổi sách với bạn. Nếu muốn ghi lại những lần trao đổi sách với bạn để dễ theo dõi, em ghi vào sổ tay hay dùng máy tính với phần mềm nào dưới đây?

A. Paint
B. Photoshop
C. Word
D. Powerpoint

Câu 20: Trong hoạt động thường xuyên hằng ngày, các tổ chức (cơ quan, doanh nghiệp) sử dụng thông tin nguồn nào sau đây?

A. Từ dữ liệu được thu thập và quản trị bởi các tổ chức đó
B. Từ kết quả tìm kiếm trên Internet
C. Từ những nguồn thông tin chưa được kiểm chứng
D. Từ những nguồn thông tin không rõ nguồn gốc

Câu 21: Phát biểu nào dưới đây đúng?

A. Nguồn thông tin đáng tin cậy thường là nguồn thông tin được công bố từ các cơ quan chính phủ
B. Cơ sở dữ liệu phải đảm bảo để từ đó xuất ra thông tin không đáng tin cậy đáp ứng yêu cầu sử dụng của tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp
C. Nếu thông tin không đáng tin cậy, doanh nghiệp không bị thiệt hại
D. Xử lí dữ liệu bằng máy tính để rút ra thông tin đáng tin cậy là một bài toán khó

Câu 22: Hành vi thiếu văn hóa, vi phạm đạo đức là

A. Những hành vi phù hợp với truyền thống tốt đẹp của cộng đồng
B. Những hành vi không phù hợp với truyền thống tốt đẹp, lợi ích chung của cộng đồng hay xã hội
C. Những hành vi phù hợp với lợi ích chung của cộng đồng
D. Những hành vi phù hợp với truyền thống tốt đẹp, lợi ích chung của cộng đồng, xã hội

Câu 23: Hành động nào sau đây không vi phạm đạo đức và pháp luật?

A. Đăng tải thông tin sai sự thật lên mạng
B. Cố ý nghe, ghi âm trái phép các cuộc nói chuyện
C. Tặng đĩa nhạc có bản quyền em đã mua cho người khác
D. Tải một bài trình chiếu của người khác từ Internet và sử dụng như là của mình

Câu 24: Hành động nào sau đây không vi phạm đạo đức và pháp luật?

A. Sử dụng điện thoại trong lớp học khi có sự đồng ý của giáo viên
B. Sử dụng phần mềm bẻ khóa
C. Phát trực tiếp (livestream) hoặc chia sẻ các vụ bạo lực học đường
D. Đưa lên mạng thông tin cá nhân của người khác mà chưa được phép

Câu 25: Hành vi nào dưới đây vi phạm đạo đức và pháp luật?

A. Không sử dụng tai nghe, điện thoại di động khi đang lái xe
B. Tự ý sử dụng điện thoại thông minh để làm bài tập trên lớp
C. Không thu âm, chụp ảnh, quay phim tại những nơi có biển báo cấm các hành vi trên
D. Không tham gia, chia sẻ, quảng cáo cho các trang web cổ vũ bạo lực, đánh bạc,…

Câu 26: Việc nào dưới đây nên làm khi sử dụng công nghệ số?

A. Nhìn trộm bạn đang nhập mật khẩu tài khoản mạng xã hội để biết mật khẩu đăng nhập của bạn
B. Trêu đùa bằng cách lấy một ảnh của bạn, cắt ghép với những ảnh khác để gây cười rồi gửi cho một số bạn
C. Sử dụng các thông tin do mình tự tạo (tự quay video, chụp ảnh, viết nội dung,…)
D. Ghi âm cuộc tranh cãi của một nhóm bạn và đưa lên mạng xã hội

Câu 27: “Sử dụng ………….. để thực hiện những việc gian dối, gây hiểu lầm, khó chịu, làm phiền người khác là biểu hiện thiếu văn hóa, vi phạm đạo đức”

A. Vi phạm đạo đức
B. Điện thoại
C. Vi phạm pháp luật
D. Công nghệ kĩ thuật số

Câu 28: Quyền nào sau đây không phải là quyền của tác giả đối với tác phẩm được pháp luật quy định?

A. Đặt tên cho tác phẩm
B. Bút danh trên tác phẩm
C. Truyền đạt tác phẩm đến công chúng

............

Tải file tài liệu để xem thêm Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 Chân trời sáng tạo

3. Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 Cánh diều 2025

TRƯỜNG THCS ……….

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I

Năm học 2025– 2026

MÔN TIN HỌC 8

Phần I: Câu hỏi trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn.

Câu 1. Theo em, vì sao chiếc máy tính em dùng lại được gọi là máy tính điện tử?

A. Vì máy tính hoạt động dựa trên nguồn điện
B. Vì có người đặt tên
C. Kiến trúc của máy tính dựa trên nguyên lí Von Neumann
D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 2. Kiến trúc của máy tính dựa trên nguyên lí Von Neumann là?

A. Một thiết bị điện tử có khả năng xử lý dữ liệu theo một tập hợp của các mệnh lệnh máy tính (hay câu lệnh)
B. Một thiết bị điện tử có khả năng xử lý dữ liệu theo một tập hợp của các mệnh lệnh máy tính (hay câu lệnh) đã được chứa sẵn bên trong máy một cách tạm thời
C. Một thiết bị điện tử có khả năng xử lý dữ liệu theo một tập hợp của các mệnh lệnh máy tính (hay câu lệnh) đã được chứa sẵn bên trong máy một cách tạm thời hay vĩnh viễn
D. Cả ba đáp án trên đều sai

Câu 3. Theo em, máy tính thu nhỏ dần kích thước tới mức như một điện thoại thông minh thì có ưu điểm gì?

A. Kích thước nhỏ
B. Dễ sử dụng
C. Chạy nhanh và đáng tin cậy
D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 4. Tin học được sử dụng ở thế hệ máy tính thứ hai là?

A. Bóng bán dẫn và lõi từ (magnetic core)
B. Ống chân không hoặc van nhiệt điện; đầu vào dùng thẻ đục lỗ và băng giấy; kết quả được in ra giấy.
C. Mạch tích hợp (IC)
D. Tích hợp quy mô rất lớn, gồm hàng trăm nghìn thành phần trên một chip silicon duy nhất

Câu 5. Vì sao máy tính cá nhân ngày càng trở nên thông dụng?

A. Nhiều chức năng tích hợp
B. Dễ sử dụng
C. Kích thước nhỏ, tiện lợi
D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 6. Chiếc máy tính cơ học đầu liên của loài người có tên là gì?

A. Pascaline
B. ENIAC
C. Difference Engine
D. JOHNNIAC

Câu 7. Vào thập niên 1900, các máy tính cơ học trước đó đã được thiết kế lại để?

A. Phù hợp với sự phát triển
B. Tiết kiện điện
C. Sử dụng mô tơ điện
D. Cả ba đáp án trên đều sai

Câu 8. Nguyên lý nào đã đặt nền móng cho sự phát triển của máy tính điện tử?

A. Nguyên lý Von Neumann
B. Nguyên lý năng lượng mặt trời
C. Nguyên lý archimedes
D. Đáp án khác

............

Phần II :Trắc nghiệm dạng đúng-sai

Trong mỗi ý a), b), c), đ) ở mỗi câu, học sinh chọn đúng hoặc sai.

Câu 1: Dữ liệu số là biểu diễn số của thông tin, được mã hóa thành các dãy bit (0 và 1). Đây là dạng dữ liệu được sử dụng rộng rãi trong các thiết bị điện tử, từ máy tính đến điện thoại thông minh.Dữ liệu số được chia thành các đơn vị nhỏ nhất là bit, không thể chia nhỏ hơn, được biểu diễn chính xác, không bị suy giảm chất lượng khi sao chép. Dữ liệu số dễ dàng xử lý, sao chép, truyền tải và lưu trữ. Ngoài ra, còn có thể được mã hóa để bảo vệ thông tin. Hãy đánh giá tính đúng sai của các nhận định sau:

a) Dữ liệu số dễ bị hư hỏng khi sao chép nhiều lần.

b) Dữ liệu số dễ bị rò rỉ hơn so với dữ liệu dạng vật lý.

c) Hình ảnh, âm thanh đều có thể chuyển đổi thành dữ liệu số.

d) Tất cả các thiết bị điện tử đều xử lý dữ liệu số.

Câu 2: Nguyên lý von Neumann, đặt theo tên nhà toán học John von Neumann, là một kiến trúc cơ bản của máy tính điện tử hiện đại. Nguyên lý này mô tả cách thức hoạt động của máy tính, bao gồm các thành phần chính và cách chúng tương tác với nhau. Trong đó, bộ xử lý trung tâm (CPU) thực hiện các lệnh và xử lý dữ liệu, bộ nhớ lưu trữ chương trình và dữ liệu, thiết bị vào/ra cho phép máy tính tương tác với người dùng và các thiết bị ngoại vi. Máy tính hoạt động theo chu trình lấy lệnh - giải mã - thực hiện - lưu kết quả. Lệnh được lấy từ bộ nhớ, giải mã để hiểu ý nghĩa, sau đó được thực hiện và kết quả được lưu lại. Hãy đánh giá tính đúng sai của các nhận định sau:

a) Nguyên lý von Neumann chỉ áp dụng cho máy tính cá nhân.

b) Bộ nhớ trong máy tính von Neumann dùng để lưu trữ cả chương trình và dữ liệu.

c) Nguyên lý von Neumann không còn phù hợp với các máy tính hiện đại.

d) CPU là bộ não của máy tính.

Câu 3: Thế hệ máy tính thứ tư (khoảng từ năm 1971 đến năm 2010) đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự phát triển của công nghệ máy tính. Sự ra đời của vi xử lý đã mang lại những thay đổi căn bản về kích thước, hiệu năng và giá thành của máy tính. Toàn bộ bộ xử lý được tích hợp vào một con chip nhỏ, giúp máy tính trở nên nhỏ gọn và mạnh mẽ hơn. Ngoài ra còn có sự phát triển mạnh mẽ của các phần mềm ứng dụng như hệ điều hành, phần mềm văn phòng, trò chơi... Sự phát triển của mạng máy tính cũng cho phép nhiều máy tính kết nối và chia sẻ thông tin. Hãy đánh giá tính đúng sai của các nhận định sau:

a) Vi xử lý là linh kiện trung tâm của máy tính thế hệ thứ tư.

b) Thế hệ máy tính thứ tư đã đặt nền tảng cho sự phát triển của internet.

c) Thế hệ máy tính thứ tư bắt đầu từ năm 1950.

d) Mạng máy tính không phát triển trong thế hệ máy tính thứ tư.

........

Tải file tài liệu để xem thêm Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 8 Cánh diều

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo