Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều năm 2025 - 2026 gồm 2 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, II, III theo đúng Công văn 5512 có tích hợp năng lực số. Phụ lục I, III Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa.
Kế hoạch giáo dục HĐTN 9 Cánh diều năm 2025 giúp giáo viên xác định rõ mục tiêu, nội dung, năng lực cần hình thành và phát triển cho học sinh trong từng chủ đề, từng học kỳ. Thông qua kế hoạch giáo dục HĐTN 9 tích hợp năng lực số giúp giáo viên đổi mới phương pháp giảng dạy, và góp phần nâng cao chất lượng dạy học theo yêu cầu chương trình GDPT 2018. Đồng thời tạo điều kiện để học sinh sử dụng công nghệ trong tìm kiếm, thu thập, xử lý và trình bày thông tin khoa học. Giúp các em biết học tập, nghiên cứu và hợp tác qua môi trường số, từ đó hình thành năng lực số vững vàng. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Toán, Văn, Lịch sử - Địa lí 9 Cánh diều.
|
TRƯỜNG THCS…… TỔ TỰ NHIÊN
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 9
Năm học 2025 - 2026
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: ….; Số học sinh:….; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ:Sốgiáo viên:…. Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 1 Đại học:… Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 22; Khá:3; Đạt: 0; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy tính; Máy chiếu (Ti vi) |
1 bộ |
- Thực hiện trò chơi, cuộc thi, Hội thi. - Thực hiện các HĐ trải nghiệm tại trường. |
|
|
2 |
Loa; Tăng âm; Mic |
1 bộ |
||
|
3 |
Tranh/ảnh/video |
|
Các chủ đề/hoạt động tương ứng |
|
|
4 |
Phiếu phục vụ hđ học tập, thu thập thông tin … |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Nhà đa năng |
1 |
Trong nhà, để tổ chức cho học sinh chơi trò chơi, hoạt động tập thể |
|
|
2 |
Sân chơi, bãi tập |
1 |
Tổ chức cho học sinh chơi trò chơi và hoạt động tập thể ngoài trời |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt của bài học (3) |
Những điều chỉnh/bổ sung để phù hợp với đk thực tiễn (4) |
|
Chủ đề 1: Xây dựng văn hóa nhà trường (tháng 9) (12 tiết) |
||||
|
1 |
Xây dựng truyền thống nhà trường |
3 |
– Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường. – Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường. |
|
|
Phòng chống bắt nạt học đường |
4 |
– Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. |
|
|
|
Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa. |
5 |
- Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt ở mỗi người
|
|
|
|
Chủ đề 2: Phát triển bản thân (12 + + 2 tiết kiểm tra) |
||||
|
2 |
Nhận diện đặc điểm giao tiếp, ứng xử của bản thân |
5 |
– Nhận diện được những nét đặc trưng trong giao tiếp. - Biết lắng nghe tích cực, thể hiện sự đồng cảm. |
|
|
Khám phá khả năng thích nghi của bản thân |
7 |
– Nhận diện được khả năng thích nghi của bản thân -Sẵn sàng đối diện với khó khăn trong học tập và cuộc sống |
|
|
|
Kiếm tra giữa kì 1 |
2 |
Đảm bảo về kiến thức đã học |
|
|
|
Chủ đề 3: Vượt qua áp lực (10 tiết) |
||||
|
3 |
Ưng phó với căng thẳng |
6 |
- Nhận diện, Xác định được những căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống. |
|
|
Tạo động lực cho bản thân |
4 |
– Nhận biết được những tình huống cần từ chối và biết vượt qua áp lực. |
|
|
|
Chủ đề 4: Sống có trách nhiệm (12 tiết) |
||||
|
4 |
Trách nhiệm trong cuộc sống |
6 |
– Nhận biết các biểu hiện trách nhiệm trong công việc. Thực hiện tốt các nhiệm vụ một cách có trách nhiệm. |
|
|
Xây dựng ngân sách cá nhân |
6 |
– Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lý và biết xây dựng ngân sách cá nhân. |
|
|
|
Chủ đề 5: Em và cộng đồng (10 tiết + 2 tiết kiểm tra) |
||||
|
5 |
Tham gia phát triển cộng đồng. |
3 |
– Biết tìm kiếm, khám phá mạng lưới quan hệ cộng đồng, các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng. – Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. |
|
|
Tham gia phát triển cộng đồng |
1 |
– Thiết kế, xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng. |
|
|
|
Kiểm tra cuối kì 1 |
2 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giá dục HK I. - Xác định thành tích của HS, xếp loại HS |
|
|
|
Truyền thông về những vấn đề học đường. |
6 |
– Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. |
|
|
|
Chủ đề 6: Gia đình yêu thương (12 tiết) |
||||
|
6 |
Xây dựng gia đình hạnh phúc. |
6 |
– Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. Tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình, cùng các thành viên xây dựng hạnh phúc gia đình. – Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục. |
|
|
Công việc trong gia đình |
6 |
– Biết sắp xếp công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình. – Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. |
|
|
|
Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta (10tiết + 2 tiết kiểm tra) |
||||
|
7 |
Quảng bá vẻ đẹp đất nước |
6 |
– Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của các địa phương. |
|
|
Kiểm tra giữa kì II |
2 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giáo dục sau nửa HK II. Bám sát nội dung chương trình đã được học. |
|
|
|
Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. |
4 |
– Sưu tầm được tài liệu và viết được báo cáo về ô nhiễm và thiệt hại do ô nhiềm gây ra cho địa phương trong một số năm. |
|
|
|
Chủ đề 8: Nghề nghiệp trong xã hội hiện đại (12 tiết) |
||||
|
8 |
Nghề em quan tâm Tích hợp: 1.1. Duyệt, tìm kiếm và lọc dữ liệu, thông tin và nội dung số 3.4. Lập trình
|
6 |
– Lập được danh mục những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại và xác định được nghề em quan tâm. Tìm hiểu và lập kế hoạch nghề nghiệp. - HS tra cứu yêu cầu, triển vọng của 1 nghề. |
|
|
Rèn luyện bản thân theo nghề em quan tâm. |
6 |
– Xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường. |
|
|
|
Chủ đề 9: Con đường học tập và làm việc (7 tiết + 2 tiết kiểm tra) |
||||
|
9 |
Tìm hiểu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp |
3 |
- Định hướng được các nhóm môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp. |
|
.............
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
.............
Xem đầy đủ nội dung tài liệu trong file tải về
Phụ lục I
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
KHỐI LỚP 9
(Năm học 20... - 20...)
I. Đặc điểm tình hình.
1. Số lớp: 6 Số học sinh: 270 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:12Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 ; Đại học: 12 ; Trên đại học: 0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ; Khá: 0 ; Đạt: 0 ; Chưa đạt: 0
3. Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Máy chiếu, màn chiếu, loa, đài |
1 bộ |
- Trao đổi về giá trị sống Trách nhiệm - Diễn đàn Làm chủ bản thân, làm chủ tương lai. - Truyền thông về vẻ đẹp quê hương. |
|
|
2 |
Tranh, ảnh |
Không hạn định |
- Triển lãm Dự án phát triển cộng đồng. Tổng kết chương trình thiện nguyện Lá lành đùm lá rách/Cặp lá yêu thương . |
|
|
3 |
Đồ thủ công |
Không hạn định |
- Truyền thông về vẻ đẹp quê hương. - Nhu cầu nghề nghiệp trong xã hội hiện đại và định hướng nghề của học sinh |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Bãi tập |
1 |
Sử dụng trong các tiết học có trò chơi cần không gian rộng. |
|
|
2 |
Sân chơi |
1 |
Sử dụng trong các tiết học có trò chơi cần không gian rộng. |
|
II. Kế hoạch dạy học.
1. Phân phối chương trình:
Học kì I: 18 tuần (54 tiết)
|
STT |
Bài học (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
|
1 |
Chủ đề 1 Xây dựng văn hóa nhà trường (tháng 9) (12 tiết) |
Xây dựng truyền thống nhà trường |
3 |
– Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường. – Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường. |
|
2 |
Phòng chống bắt nạt học đường
|
4 |
– Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. |
|
|
3 |
Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa. |
5 |
- Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt ở mỗi người
|
|
|
4 |
Chủ đề 2 Phát triển bản thân (12 tiết) |
Nhận diện đặc điểm giao tiếp, ứng xử của bản thân |
5 |
– Nhận diện được những nét đặc trưng trong giao tiếp. - Biết lắng nghe tích cực, thể hiện sự đồng cảm. |
|
5 |
Khám phá khả năng thích nghi của bản thân |
7 |
– Nhận diện được khả năng thích nghi của bản thân -Sẵn sàng đối diện với khó khăn trong học tập và cuộc sống |
|
|
6 |
Kiếm tra |
Kiếm tra giữa kì 1 |
2 |
Đảm bảo về kiến thức đã học |
|
7 |
Chủ đề 3 Vượt qua áp lực (10 tiết) |
Ưng phó với căng thẳng |
|
- Nhận diện, Xác định được những căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống. – Nhận biết được những tình huống cần từ chối và biết vượt qua áp lực.
|
|
8 |
Tạo động lực cho bản thân |
4 |
||
|
9 |
Chủ đề 4 Sống có trách nhiệm |
Trách nhiệm trong cuộc sống |
6 |
– Nhận biết các biểu hiện trách nhiệm trong công việc. Thực hiện tốt các nhiệm vụ một cách có trách nhiệm. |
|
10 |
Xây dựng ngân sách cá nhân |
6 |
– Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lý và biết xây dựng ngân sách cá nhân. |
|
|
11 |
Chủ đề 5: Em và cộng đồng (tháng 1) (4 tiết + 2 tiết kiểm tra) |
Tham gia phát triển cộng đồng. |
3 |
– Biết tìm kiếm, khám phá mạng lưới quan hệ cộng đồng, các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng. – Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. |
|
12 |
|
Tham gia phát triển cộng đồng |
1 |
– Thiết kế, xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng. |
|
13 |
|
Kiểm tra cuối kì 1 |
2 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giá dục HK I. - Xác định thành tích của HS, xếp loại HS |
Học kì 2: 17 tuần (51 tiết)
|
1 |
Chủ đề 5 Em và cộng đồng (tháng 1) (6 tiết) |
|
|
|
|
Truyền thông về những vấn đề học đường. |
6 |
– Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương. |
||
|
2 |
Chủ đề 6: Gia đình yêu thương (tháng 2) ( 12 tiết) |
Xây dựng gia đình hạnh phúc. |
6 |
– Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. Tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình, cùng các thành viên xây dựng hạnh phúc gia đình. – Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục. |
|
3 |
Công việc trong gia đình |
6 |
– Biết sắp xếp công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình. – Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. |
|
|
4 |
Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta (tháng 3) ( 10tiết + 2 tiết kiểm tra) |
Quảng bá vẻ đẹp đất nước |
6 |
– Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của các địa phương. |
|
5 |
Kiểm tra giữa kì II |
2 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giáo dục sau nửa HK II. - Bám sát nội dung chương trình đã được học. |
|
|
6 |
Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường. |
4 |
– Sưu tầm được tài liệu và viết được báo cáo về ô nhiễm và thiệt hại do ô nhiềm gây ra cho địa phương trong một số năm. |
|
|
7
|
Chủ đề 8: Nghề nghiệp trong xã hội hiện đại (tháng 4) ( 12 tiết) |
Nghề em quan tâm
|
6 |
– Lập được danh mục những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại và xác định được nghề em quan tâm. |
|
Rèn luyện bản thân theo nghề em quan tâm. |
6 |
– Xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường. |
||
|
8 |
Chủ đề 9: Con đường học tập và làm việc (tháng 5) ( 7 tiết + 2 tiết kiểm tra) |
Tìm hiểu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp |
3 |
- Định hướng được các nhóm môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp. - Xây dựng được kế hoạch học tập hướng nghiệp |
|
9 |
Lựa chọn con đường sau Trung học cơ sở. |
4 |
||
|
10 |
Kiểm tra cuối kì II |
2 |
- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giáo dục HK II và cả năm học. - Xác định thành tích của HS, xếp loại HS |
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
|
Bài kiểm tra, đánh giá |
Thời gian |
Thời điểm |
Yêu cầu cần đạt |
Hình thức |
|
Giữa Học kỳ 1 |
90phút |
Tuần 8 |
- Hiểu nội dung chương trình môn học - Hiểu được một số vấn đề về môi trường học tập mới; những thay đổi của bản thân, biết quan tâm đến người thân. |
Trình bày trên phiếu đánh giá. |
|
Cuối Học kỳ 1 |
90 phút |
Tuần 17 |
- Biết xây dựng mối quan hệ nhân ái với thầy cô và những người xung quanh; yêu thích khám phá môi trường xung quanh. |
Trình bày trên phiếu đánh giá. |
|
Giữa Học kỳ 2 |
90 phút |
Tuần 26 |
- Thể hiện được các hành vi văn hóa nơi công cộng; biết quan tâm tới người thân trong gia đình; nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể. |
Trình bày trên phiếu đánh giá |
|
Cuối Học kỳ 2 |
90 phút |
Tuần 34 |
- Thiết lập mối quan hệ với cộng đồng tốt đẹp; có ý thức gìn giữ nghề truyền thống; biết xây dựng thời gian biểu hợp lý. |
Trình bày trên phiếu đánh giá |
II. Các nội dung khác: Không
|
HIỆU TRƯỞNG
|
…., ngày 10 tháng 8 năm 20.... TỔ TRƯỞNG |
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số …./SGDĐT-GDTrHTX ngày tháng 5 năm 2022 của Sở GDĐT)
|
TRƯỜNG THCS VÀ THPT.... |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 20... - 20....)
1. Khối lớp: 9; Số học sinh:
|
STT |
Chủ đề (1) |
Yêu cầu cần đạt (2) |
Số tiết (3) |
Thời điểm (4) |
Địa điểm (5) |
Chủ trì (6) |
Phối hợp (7) |
Điều kiện thực hiện (8) |
|
1 |
Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta.
|
- Có được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết, cảm xúc của bản thân sau chuyến tham quan Bãi Đông xã Nghi Sơn - Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh |
03 |
Tháng 3 (Tuần 25) |
- Đền Đào Duy Từ
|
- Giáo viên bộ môn HĐTN,HN |
- Hiệu trưởng - Hiệu phó - GVCN - GV bộ môn -Tổng phụ trách Đội
|
- Máy chiếu đa năng, máy ảnh máy tính, Tranh, ảnh, tư liệu về chùa đền Đào Duy Từ - Hình ảnh SGK các môn học. - Bảng tổng hợp khảo sát nhanh trên Excel.
|
|
TỔ TRƯỞNG |
…… ngày 10 tháng 8 năm 2024 HIỆU TRƯỞNG |
Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: