Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Cánh diều KHGD Hoạt động trải nghiệm 9 (Phụ lục I, II, III Công văn 5512)

Kế hoạch giáo dục môn Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều gồm 2 mẫu, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, II, III theo đúng Công văn 5512.

Phụ lục I, II, III Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Qua đó giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về nội dung, thời lượng và phương pháp giảng dạy cho từng môn học, đảm bảo tính hệ thống, logic và hiệu quả trong việc truyền đạt kiến thức đến học sinh. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phụ lục I, II, III Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều năm 2025 - 2026, mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Toán, Văn, Lịch sử - Địa lí 9 Cánh diều.

Phụ lục I Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều

Phụ lục I

KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP
KHỐI LỚP 9
(Năm học 20... - 20...)

I. Đặc điểm tình hình.

1. Số lớp: 6 Số học sinh: 270 ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0

2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:12Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 ; Đại học: 12 ; Trên đại học: 0

Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: ; Khá: 0 ; Đạt: 0 ; Chưa đạt: 0

3. Thiết bị dạy học:

STT

Thiết bị dạy học

Số lượng

Các bài thí nghiệm/thực hành

Ghi chú

1

Máy chiếu, màn chiếu, loa, đài

1 bộ

- Trao đổi về giá trị sống Trách nhiệm

- Diễn đàn Làm chủ bản thân, làm chủ tương lai.

- Truyền thông về vẻ đẹp quê hương.

 

2

Tranh, ảnh

Không hạn định

- Triển lãm Dự án phát triển cộng đồng. Tổng kết chương trình thiện nguyện Lá lành đùm lá rách/Cặp lá yêu thương .

 

3

Đồ thủ công

Không hạn định

- Truyền thông về vẻ đẹp quê hương.

- Nhu cầu nghề nghiệp trong xã hội hiện đại và định hướng nghề của học sinh

 

4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập

STT

Tên phòng

Số lượng

Phạm vi và nội dung sử dụng

Ghi chú

1

Bãi tập

1

Sử dụng trong các tiết học có trò chơi cần không gian rộng.

 

2

Sân chơi

1

Sử dụng trong các tiết học có trò chơi cần không gian rộng.

 

II. Kế hoạch dạy học.

1. Phân phối chương trình:

Học kì I: 18 tuần (54 tiết)

STT

Bài học

(1)

Số tiết

(2)

Yêu cầu cần đạt

(3)

1

Chủ đề 1

Xây dựng văn hóa nhà trường (tháng 9)

(12 tiết)

Xây dựng truyền thống nhà trường

3

– Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

– Tham gia hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường.

2

Phòng chống bắt nạt học đường

 

4

– Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.

3

Tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa.

5

- Chấp nhận và tôn trọng sự khác biệt ở mỗi người

 

4

Chủ đề 2

Phát triển bản thân

(12 tiết)

Nhận diện đặc điểm giao tiếp, ứng xử của bản thân

5

– Nhận diện được những nét đặc trưng trong giao tiếp.

- Biết lắng nghe tích cực, thể hiện sự đồng cảm.

5

Khám phá khả năng thích nghi của bản thân

7

– Nhận diện được khả năng thích nghi của bản thân

-Sẵn sàng đối diện với khó khăn trong học tập và cuộc sống

6

Kiếm tra

Kiếm tra giữa kì 1

2

Đảm bảo về kiến thức đã học

7

Chủ đề 3

Vượt qua áp lực

(10 tiết)

Ưng phó với căng thẳng

 

- Nhận diện, Xác định được những căng thẳng trong học tập và áp lực cuộc sống.

– Nhận biết được những tình huống cần từ chối và biết vượt qua áp lực.

 

8

Tạo động lực cho bản thân

4

9

Chủ đề 4

Sống có trách nhiệm

Trách nhiệm trong cuộc sống

6

– Nhận biết các biểu hiện trách nhiệm trong công việc. Thực hiện tốt các nhiệm vụ một cách có trách nhiệm.

10

Xây dựng ngân sách cá nhân

6

– Xây dựng ngân sách cá nhân hợp lý và biết xây dựng ngân sách cá nhân.

11

Chủ đề 5:

Em và cộng đồng (tháng 1)

(4 tiết + 2 tiết kiểm tra)

Tham gia phát triển cộng đồng.

3

– Biết tìm kiếm, khám phá mạng lưới quan hệ cộng đồng, các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng.

– Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.

12

Tham gia phát triển cộng đồng

1

– Thiết kế, xây dựng kế hoạch truyền thông trong cộng đồng.

13

 

Kiểm tra cuối kì 1

2

- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giá dục HK I.

- Xác định thành tích của HS, xếp loại HS

Học kì 2: 17 tuần (51 tiết)

1

Chủ đề 5

Em và cộng đồng (tháng 1)

(6 tiết)

 

 

 

Truyền thông về những vấn đề học đường.

6

– Tham gia các hoạt động giáo dục truyền thống và phát triển cộng đồng ở địa phương.

2

Chủ đề 6:

Gia đình yêu thương (tháng 2)

( 12 tiết)

Xây dựng gia đình hạnh phúc.

6

– Thực hiện được những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. Tạo bầu không khí vui vẻ, yêu thương trong gia đình, cùng các thành viên xây dựng hạnh phúc gia đình.

– Tôn trọng ý kiến khác nhau của các thành viên trong gia đình và thể hiện được khả năng thuyết phục.

3

Công việc trong gia đình

6

– Biết sắp xếp công việc và hoàn thành các công việc trong gia đình.

– Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình.
– Lập được kế hoạch kinh doanh của bản thân phù hợp với lứa tuổi

4

Chủ đề 7:

Thiên nhiên quanh ta (tháng 3)

( 10tiết + 2 tiết kiểm tra)

Quảng bá vẻ đẹp đất nước

6

– Thiết kế được sản phẩm thể hiện vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, cảnh quan thiên nhiên của các địa phương.
– Tổ chức sự kiện giới thiệu về vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh của địa phương và cách bảo tồn

5

Kiểm tra giữa kì II

2

- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giáo dục sau nửa HK II.

- Bám sát nội dung chương trình đã được học.

6

Phòng chống ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

4

– Sưu tầm được tài liệu và viết được báo cáo về ô nhiễm và thiệt hại do ô nhiềm gây ra cho địa phương trong một số năm.
– Xây dựng và thực hiện được kế hoạch truyền thông cho người dân địa phương về những biện pháp phòng chống ô nhiễm.

 

 

 

 

 

7

 

Chủ đề 8:

Nghề nghiệp trong xã hội hiện đại

(tháng 4)

( 12 tiết)

Nghề em quan tâm

 

6

– Lập được danh mục những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại và xác định được nghề em quan tâm.
– Nêu được việc làm đặc trưng, trang thiết bị, dụng cụ lao động cơ bản của những nghề phổ biến trong xã hội hiện đại.
– Nêu được những thách thức, phẩm chất và năng lực cần có của người làm nghề trong xã hội hiện đại.

Rèn luyện bản thân theo nghề em quan tâm.

6

– Xây dựng và thực hiện được kế hoạch khảo sát hứng thú nghề nghiệp của học sinh trong trường.
– Rèn luyện được sức khoẻ, độ bền, tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc và có thái độ tôn trọng đối với lao động nghề nghiệp.
– Tự đánh giá được việc rèn luyện phẩm chất và năng lực của bản thân phù hợp với yêu cầu của người lao động trong xã hội hiện đại.

8

Chủ đề 9:

Con đường học tập và làm việc (tháng 5)

( 7 tiết + 2 tiết kiểm tra)

Tìm hiểu các cơ sở giáo dục nghề nghiệp

3

- Định hướng được các nhóm môn học ở trung học phổ thông liên quan đến hướng nghiệp.

- Xây dựng được kế hoạch học tập hướng nghiệp

9

Lựa chọn con đường sau Trung học cơ sở.

4

10

Kiểm tra cuối kì II

2

- Thập thông tin từ HS để đánh giá kết quả học tập và giáo dục HK II và cả năm học.

- Xác định thành tích của HS, xếp loại HS

2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ

Bài kiểm tra, đánh giá

Thời gian

Thời điểm

Yêu cầu cần đạt

Hình thức

Giữa Học kỳ 1

90phút

Tuần 8

- Hiểu nội dung chương trình môn học

- Hiểu được một số vấn đề về môi trường học tập mới; những thay đổi của bản thân, biết quan tâm đến người thân.

Trình bày trên phiếu đánh giá.

Cuối Học kỳ 1

90 phút

Tuần 17

- Biết xây dựng mối quan hệ nhân ái với thầy cô và những người xung quanh; yêu thích khám phá môi trường xung quanh.

Trình bày trên phiếu đánh giá.

Giữa Học kỳ 2

90 phút

Tuần 26

- Thể hiện được các hành vi văn hóa nơi công cộng; biết quan tâm tới người thân trong gia đình; nhận biết được những dấu hiệu của thiên tai và biết cách tự bảo vệ trong một số tình huống thiên tai cụ thể.

Trình bày trên phiếu đánh giá

Cuối Học kỳ 2

90 phút

Tuần 34

- Thiết lập mối quan hệ với cộng đồng tốt đẹp; có ý thức gìn giữ nghề truyền thống; biết xây dựng thời gian biểu hợp lý.

Trình bày trên phiếu đánh giá

II. Các nội dung khác: Không

HIỆU TRƯỞNG

…., ngày 10 tháng 8 năm 20....

TỔ TRƯỞNG

Phụ lục II Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều

Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số …./SGDĐT-GDTrHTX ngày tháng 5 năm 2022 của Sở GDĐT)

TRƯỜNG THCS VÀ THPT....
TỔ: NGỮ VĂN

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 20... - 20....)

1. Khối lớp: 9; Số học sinh:

STT

Chủ đề

(1)

Yêu cầu cần đạt

(2)

Số tiết

(3)

Thời điểm

(4)

Địa điểm

(5)

Chủ trì

(6)

Phối hợp

(7)

Điều kiện thực hiện

(8)

1

Chủ đề 7: Thiên nhiên quanh ta.

 

- Có được một số sản phẩm thể hiện sự hiểu biết, cảm xúc của bản thân sau chuyến tham quan Bãi Đông xã Nghi Sơn

- Thực hiện được các hành vi, việc làm bảo vệ di tích, danh lam thắng cảnh

03

Tháng 3

(Tuần 25)

- Đền Đào Duy Từ

 

- Giáo viên bộ môn HĐTN,HN

- Hiệu trưởng - Hiệu phó

- GVCN

- GV bộ môn

-Tổng phụ trách Đội

 

- Máy chiếu đa năng, máy ảnh máy tính, Tranh, ảnh, tư liệu về chùa đền Đào Duy Từ

- Hình ảnh SGK các môn học.

- Bảng tổng hợp khảo sát nhanh trên Excel.

 

TỔ TRƯỞNG

…… ngày 10 tháng 8 năm 2024

HIỆU TRƯỞNG

Phụ lục III Hoạt động trải nghiệm 9 Cánh diều

Xem đầy đủ nội dung kế hoạch giáo dục trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo
Chia sẻ
Chia sẻ FacebookChia sẻ Twitter
Đóng