Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo - Trọn bộ cả năm là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.
Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo được thiết kế chi tiết, sinh động giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo mời các bạn tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: bài giảng điện tử Toán 9 Chân trời sáng tạo, phân phối chương trình Toán 9 Chân trời sáng tạo.
Lưu ý: Tài liệu còn thiếu một số bài (Bài 2 chương 3, Bài 3 chương 9, Bài tập cuối chương 7, Bài 2 và bài tập cuối chương 10), chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung.
Bài 1. PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN
Môn học/Hoạt động giáo dục: Đại số; lớp: 9
Thời gian thực hiện: (04 tiết)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức:
- Giải được phương trình tích có dạng (a1x + b1)(a2x + b2) = 0
- Giải được phương trình chứa ẩn ở mẫu quy về phương trình bậc nhất.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học và năng lực giao tiếp, hợp tác: khi mỗi HS tự thực hiện các hoạt động Khám phá 1, 2, 3; hoạt động Thực hành 1, 2, 3, 4; sau đó thực hiện các hoạt động Vận dụng 1, 2 để trình bày kiến thức về cách giải phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu
* Năng lực Toán học:
- Tư duy và lập luận toán học; mô hình hoá toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm và chăm chỉ: HS có trách nhiệm trong hoạt động cá nhân tự giác thực hiện các bài tập thực hành 1, 2, 3, 4. Cá nhân chăm làm thực hiện các hoạt động, khám phá ra các nội dung mới cho bản thân.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Sách giáo khoa (SGK), Sách giáo viên (SGV), kế hoạch bài dạy (KHBD).
2. Học sinh: SGK, đồ dùng học tập.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu: Giúp HS tiếp cận dạng phương trình tích, gợi sự tò mò về cách tính thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh đến khi chạm đất, dẫn đến bài học về phương trình tích.
b) Nội dung: HS trả lời được cách tính thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh đến khi chạm đất.
c) Sản phẩm: HS tính được thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh đến khi chạm đất.
d) Tổ chức thực hiện:
|
Hoạt động của GV VÀ HS |
Dự kiến sản phẩm |
|
* GV giao nhiệm vụ học tập: GV yêu cầu HS đọc đề và thực hiện hoạt động Khởi động. * HS thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện trả lời câu hỏi ở hoạt động Khởi động. * Báo cáo, thảo luận - Gọi một HS lên bảng trình bày. - HS khác nhận xét, bổ sung. * Kết luận, nhận định: GV nhận xét câu trả lời của HS. |
Độ cao h (mét) của một quả bóng gôn sau khi được đánh t giây được cho bởi công thức . Có thể tính được thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh đến khi chạm đất không?
|
2. Hoạt động 1: Hình thành kiến thức (phút)
Hoạt động 1.1: Phương trình tích (phút)
a) Mục tiêu:
- HS giải được phương trình tích có dạng (a1x + b1)(a2x + b2) = 0.
b) Nội dung:
– Cá nhân HS quan sát và trả lời câu hỏi trong hoạt động Khám phá 1.
– GV giới thiệu phương trình tích có dạng (a1x + b1)(a2x + b2) = 0.
– GV nêu cách giải phương trình tích.
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Toán 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Toán 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)
Giáo án Toán 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)
198.000đ