Giáo án Toán 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm) Kế hoạch bài dạy môn Toán 9 năm 2024 - 2025
Giáo án Toán 9 sách Chân trời sáng tạo trọn bộ cả năm, mang tới các bài soạn của 35 tuần trong cả năm học. Qua đó, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian, công sức trong quá trình xây dựng kế hoạch bài dạy môn Toán 9 CTST của mình.
Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo cả năm được biên soạn kỹ lưỡng, trình bày khoa học. Bên cạnh đó, thầy cô có thể tham khảo thêm Giáo án Giáo dục công dân, Văn 9 Chân trời sáng tạo. Vậy mời thầy cô cùng tải miễn phí Giáo án Toán 9 Chân trời sáng tạo:
Lưu ý: Tài liệu còn thiếu một số bài (Bài 2 chương 3, Bài 3 chương 9, Bài tập cuối chương 7, Bài 2 và bài tập cuối chương 10), chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung.
Kế hoạch bài dạy môn Toán 9 Chân trời sáng tạo
Bài 1. PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT MỘT ẨN
Môn học/Hoạt động giáo dục: Đại số; lớp: 9
Thời gian thực hiện: (04 tiết)
I. Mục tiêu: Sau khi học xong bài này học sinh có khả năng:
1. Về kiến thức:
- Giải được phương trình tích có dạng (a1x + b1)(a2x + b2) = 0
- Giải được phương trình chứa ẩn ở mẫu quy về phương trình bậc nhất.
2. Về năng lực:
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ, tự học và năng lực giao tiếp, hợp tác: khi mỗi HS tự thực hiện các hoạt động Khám phá 1, 2, 3; hoạt động Thực hành 1, 2, 3, 4; sau đó thực hiện các hoạt động Vận dụng 1, 2 để trình bày kiến thức về cách giải phương trình tích, phương trình chứa ẩn ở mẫu
* Năng lực Toán học:
- Tư duy và lập luận toán học; mô hình hoá toán học; sử dụng công cụ, phương tiện học toán.
3. Về phẩm chất:
- Trách nhiệm và chăm chỉ: HS có trách nhiệm trong hoạt động cá nhân tự giác thực hiện các bài tập thực hành 1, 2, 3, 4. Cá nhân chăm làm thực hiện các hoạt động, khám phá ra các nội dung mới cho bản thân.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Giáo viên: Sách giáo khoa (SGK), Sách giáo viên (SGV), kế hoạch bài dạy (KHBD).
2. Học sinh: SGK, đồ dùng học tập.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1: Mở đầu (5 phút)
a) Mục tiêu: Giúp HS tiếp cận dạng phương trình tích, gợi sự tò mò về cách tính thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh đến khi chạm đất, dẫn đến bài học về phương trình tích.
b) Nội dung: HS trả lời được cách tính thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh đến khi chạm đất.
c) Sản phẩm: HS tính được thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh đến khi chạm đất.
d) Tổ chức thực hiện:
Hoạt động của GV VÀ HS | Dự kiến sản phẩm |
* GV giao nhiệm vụ học tập: GV yêu cầu HS đọc đề và thực hiện hoạt động Khởi động. * HS thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện trả lời câu hỏi ở hoạt động Khởi động. * Báo cáo, thảo luận - Gọi một HS lên bảng trình bày. - HS khác nhận xét, bổ sung. * Kết luận, nhận định: GV nhận xét câu trả lời của HS. | Độ cao h (mét) của một quả bóng gôn sau khi được đánh t giây được cho bởi công thức . Có thể tính được thời gian bay của quả bóng từ khi được đánh đến khi chạm đất không? |
2. Hoạt động 1: Hình thành kiến thức (phút)
Hoạt động 1.1: Phương trình tích (phút)
a) Mục tiêu:
- HS giải được phương trình tích có dạng (a1x + b1)(a2x + b2) = 0.
b) Nội dung:
– Cá nhân HS quan sát và trả lời câu hỏi trong hoạt động Khám phá 1.
– GV giới thiệu phương trình tích có dạng (a1x + b1)(a2x + b2) = 0.
– GV nêu cách giải phương trình tích.
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Toán 9 sách Chân trời sáng tạo (Cả năm)