Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục môn Giáo dục thể chất 9 Cánh diều được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các phụ lục I, II, III theo đúng Công văn 5512.
Phụ lục I, II, III Giáo dục thể chất 9 Cánh diều năm 2025 - 2026 được trình bày dưới dạng file Word rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Qua đó giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về nội dung, thời lượng và phương pháp giảng dạy cho từng môn học, đảm bảo tính hệ thống, logic và hiệu quả trong việc truyền đạt kiến thức đến học sinh. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phụ lục I, II, III Giáo dục thể chất 9 Cánh diều năm 2025 - 2026, mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm KHGD môn Giáo dục thể chất, Văn, Lịch sử - Địa lí, Khoa học tự nhiên 9 sách Cánh diều.
|
TRƯỜNG: ……………………….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC: GDTC, KHỐI 9
(Năm học 20...- 20...)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: …… ; Số học sinh: …. ; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có):……………
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên:...................; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: ........ Đại học:...........; Trên đại học:.............
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt:.............; Khá:................; Đạt:...............; Chưa đạt:........
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Còi |
02 |
70 tiết |
|
|
2 |
Cờ đuôi nheo |
04 |
19 tiết |
|
|
3 |
Đồng hồ bấm giây |
02 |
19 tiết |
|
|
4 |
Đây đánh đích |
04 |
18 tiết |
|
|
5 |
Thước dây |
01 |
15 tiết |
|
|
6 |
Xẻng |
01 |
15 tiết |
|
|
7 |
Cột xà nhảy cao |
01 |
15 tiết |
|
|
8 |
Đệm |
02 |
15 tiết |
|
|
9 |
Cầu đá |
50 |
25 tiết |
|
|
10 |
Cột lưới đá cầu |
02 |
25 tiết |
|
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Sân tập thể dục |
01 |
Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
|
|
2 |
Hô cát |
01 |
Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
|
|
3 |
Đường chạy ngắn |
04 |
Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
|
|
4 |
Sân đá cầu |
02 |
Môn học giáo dục thể chất, Tập luyện thể dục thể thao |
|
II. Kế hoạch dạy học:
1. Phân phối chương trình
|
STT |
Chủ đề (1) |
Số tiết (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
|
1 |
Sử dụng các yếu tố tự nhiên và dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe, phát triển thể chất. |
0 |
1. Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất - Rèn luyện thân thể bằng tắm không khí - Rèn luyện thân thể bằng tắm nước - Rèn luyện thân thể bằng tắm nắng - Rèn luyện thân thể bằng yếu tố địa hình tự nhiên 2. Bước đầu biết được tầm quan trọng sử dụng dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất. - Chế độ dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất - Đặc điểm dinh dưỡng của các nhóm thể thao. |
|
2
|
CHẠY CỰ LY NGẮN 100M. ( 9 tiết ) |
||
|
Bài 1: Cũng cố kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát.
|
4 tiết |
|
|
|
- Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất; (Rèn luyện thân thể bằng tắm không khí; Rèn luyện thân thể bằng tắm nước - Học sinh biết và phối hợp được các giai đoạn kĩ thuật xuất phát và chạy lao sau xuất phát. - Học sinh biết một số điều luật thi đấu chạy cự li ngắn - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. - Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập. |
|||
|
Bài 2: Cũng cố kĩ thuật chạy giữa quảng và về đích.
|
5 tiết |
- Biết lựa chọn và sử dụng các yếu tố tự nhiên để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.( Rèn luyện thân thể bằng tắm nắng;Rèn luyện thân thể bằng yếu tố địa hình tự nhiên) - Học sinh biết cách phối hợp chạy giữa quảng và về đích - Học sinh biết và phối hợp được các giai đoạn chạy cự ly ngắn. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh lựa chọn được các nội dung học tập trên lớp cũng như ngoài giờ học một cách phù hợp. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh chủ động hoàn thành lượng vận động của bài tập, tích cực tham gia trò chơi vận động, luôn có ý thúc vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập |
|
|
3
|
NHẢY CAO KIỂU NĂM NGHIÊNG ( 14 tiết) |
||
|
Bài 1. Kĩ thuật giậm nhảy và chạy đà kết hợp giậm nhảy.
|
5 tiết
|
- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật giậm nhảy . - Học sinh thực hiện đúng giai đoạn kĩ thuật chạy đà kết hợp với giậm nhảy. - Bước đầu biết được cách sử dụng dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.(Chế độ dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất) - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu điền kinh. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. - Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống. |
|
|
- Bài 2: Kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát (Đệm).
|
4 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng các giai đoạn kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát (Đệm). - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh biết áp dụng chế độ dinh dưỡng thích hợp trong luyện tập TDTT - Bước đầu lựa chọn và sử dụng các yếu tố của ánh sáng mặt trời để tập luyện. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập |
|
|
Bài 3: Phối hợp các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu năm nghiêng.
|
5 tiết |
- Học sinh thực hiện đúng một số bài tập bổ trợ kĩ thuật nhảy cao kiểu bước qua. - Học sinh thực hiện và phối hợp đúng các giai đoạn kĩ thuật nhảy cao kiểu nằm nghiêng - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật thi đấu nhảy cao. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ.. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập - Học sinh có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác, gúp đỡ lẫn nhau trong khi tập luyện. Yêu quý và tôn trọng sự khác biệt giữa mọi người, |
|
|
4
|
CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH ( 9 tiết ) |
||
|
Bài 1: Cũng cố kĩ thuật xuất phát và tăng tốc độ sau xuất phát.
|
4 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng và biết cách phối hợp trong giai đoạn kĩ thuật xuất phát và tăng tốc độ sau vuất phát. - Bước đầu biết sử dụng dinh dưỡng để rèn luyện sức khỏe và phát triển thể chất.(Đặc điểm dinh dưỡng của các nhóm thể thao) - Biết ấp dụng một số điều luật thi đấu chạy cự ly trung bình. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Bước đầu lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường nước để tập luyện - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
|
|
Bài 2: Cũng cố kĩ thuật chạy giũa quảng và về đích
|
5 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng và biết cách phối hợp các giai đoạn kĩ thuật chạy giũa quảng và về đích. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
5 |
BÀI THỂ DỤC ( 7 tiết ) |
||
|
Bài 1. Bài thể dục nhịp điệu. (Từ động tác 1 – động tác 4)
|
3 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng biên độ và thuộc động tác bài thể dục nhịp điệu Động tác 1: Vũ dạo mở bài, quay 360 độ trên hai nữa bàn chân trước ; Động tác 2: chạy bộ vỗ tay và nhảy co, duỗi; Động tác 3: Nghiêng lườn: Động tác 4: Vặn mình. - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Lựa chọn và sử dụng các yếu tố của môi trường đất và địa hình để tập luyện - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
Bài 2: Bài thể dục nhịp điệu. (Từ động tác 5 – động tác 8) |
4 tiết
|
- Học sinh thực hiện đúng biên độ và thuộc động tác bài thể dục nhịp điệu : (Động tác 5: Bật chum, tách ngang ; Động tác 6: Bật đá chân trước; Động tác 7: Di chuyển ngang; Động tác 8: Điều hòa). Phối hợp bài thể dục được với âm nhạc - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
6
|
TTTC: ĐÁ CẦU (24 tiết) |
||
|
Bài 1: Kĩ thuật tâng búng cầu.
|
8 tiết |
- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật tâng búng cầu. - Học sinh biết và thực hiện được bài tập phát triển sức bền và khả năng phối hợp đồng đội - Học sinh áp dụng được một số điều luật cơ bản trong thi đấu đá cầu - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh biết và áp dụng được một số điều luật trong thi đấu bóng rổ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
Bài 2: Kĩ thuật phát cầu cao chân nghiêng mình.
|
8 tiết |
- Học sinh biết và thực hiện đúng kĩ thuật phát cầu cao chân nghiêng mình. - Học sinh biết và thực hiện được bài tập phát triển sức mạnh và khả năng phối hợp vận động. - Học sinh áp dụng được một số điều luật cơ bản trong thi đấu đá cầu - Học sinh thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . |
|
|
Bài 3: Kĩ thuật chắn cầu |
8 tiết |
- Học sinh thực hiện đúng kĩ thuật chắn cầu. - Học sinh thực hiện được phối hợp đỡ cầu, đá cầu và chắn cầu - Học sinh biết và thực hiện được bài tập phát triển năng lực phối hợp vận động - Học sinh biết và thực hiện được các trò chơi vận động đoàn kết, nhiệt tình. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác luyện tập và phối hợp nhóm, tổ trong luyện tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập . - Học sinh tự giác tham gia đầy đủ các hoạt động học tập và hoàn thiện nhiệm vụ vận động, có ý thức đấu tranh với các hành vi thiếu trung thực trong học tập và trong cuộc sống.
|
|
2. Kiểm tra, đánh giá định kỳ
|
Bài kiểm tra, đánh giá
|
Thời gian (1) |
Thời điểm (2) |
Yêu cầu cần đạt (3) |
Hình thức (4) |
|
Giữa học kỳ 1 (Chạy cư li ngắn 100m) |
45 phút |
Tuần 9 |
- Thực hiện được kỹ thuật chạy cự ly ngắn 100m đạt thành tích cao. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
Cuối học kỳ 1 (Nhảy cao kiểu nằm nghiêng)
|
45 phút |
Tuần 18 |
- Thực hiện được kỹ thuật thành tích nhảy cao kiểu nằm nghiêng. - Học sinh lựa chọn được nội dung bài học phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
Giữa học kỳ II (Bài TD nhịp điệu ) |
45 phút |
Tuần 27 |
- Học sinh thực hiện nhịp nhang thuần thục, đúng biên độ động bài TD nhịp điệu . - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
Cuối học kỳ II Đá cầu
|
45 phút |
Tuần 34 |
- Học sinh thực hiện được kĩ thuật phát cầu cao chân nghiêng mình đạt thành tích cao. - Học sinh lựa chọn được nội dung bài học phù hợp để rèn luyện nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
- Kiểm tra tiêu chuẩn rèn luyệnTT |
3 Tiết
|
Tuần 34,35
|
- Bước đầu nhận biết được mục đích, tác dụng của việc tâp luyện sức khỏe đạt tiêu chuẩn rèn luyện thể thao. - Thực hiện được các nội dung rèn luyện thể lực, đạt thành tích cao. - Học sinh lựa chọn được và thường xuyên tập luyện nội dung bài học phù hợp để nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực. - Học sinh tự giác tích cực rèn luyện, đảm bảo an toàn trong giờ luyện tập. |
Thực hành |
|
- Bật xa tại chổ - Chạy nhanh 30m. |
45 phút |
|||
|
- Nằm ngữa gập bụng |
45 phút |
|||
|
- Chạy tùy sức 5 phút (m) |
45 phút |
III. Các nội dung khác (nếu có):
........................................................................................................................................................
........................................................................................................................................................
|
TỔ TRƯỞNG |
…., ngày.... tháng.... năm 20… HIỆU TRƯỞNG |
Phụ lục II
KHUNG KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
|
TRƯỜNG: ……………………….
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
(Năm học 20… - 20….)
(Kèm theo Công văn số 5512/BGDĐT-GDTrH ngày 18 tháng 12 năm 2020 của Bộ GDĐT)
Khối lớp 9: Tổng số … học sinh gồm…. lớp
|
TT |
Chủ đề (1) |
Yêu cầu cần đạt (2) |
Số tiết (3) |
Thời điểm (4) |
Địa điểm (5) |
Chủ trì (6) |
Phối hợp (7) |
Điều kiện thực hiện (04) |
|
|
|
1. Kiến thức. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- HS nắm được mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của phong trào HKPĐ cũng như phong trào tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe…. |
|
|
|
|
|
|
|
01 |
Tổ chức Hội Khỏe Phù Đổng cấp Trường |
2. Về năng lực. -HS Thi đấu tíchcực, phát huy hết khả năng, đạt kết quả cao… |
Tháng 9,10 năm 20… |
Sân trường |
BGH và GV Thể dục |
BCH Chi đoàn, TPT Đội, GVCN, Y Tế, Bảo vệ |
Tùy thực tế điều kiện vật chất của trường |
|
|
|
|
3.Về phẩm chất. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu BTC cũng như điều lệ HKPĐ. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tập luyện và thi đấu. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
1. Kiến thức. |
|
|
|
|
|
|
|
02 |
Tuyển chọn đội tuyển năng khiếu, tổ chức tập luyện và tham gia thể thao học đường cấp huyện, tỉnh |
- HS nắm được mục đích, yêu cầu và ý nghĩa của phong trào tập luyện TDTT để nâng cao sức khỏe…. 2. Về năng lực. -HS Tham gia tíchcực, chủ động, phát huy hết khả năng, đạt kết quả cao… |
Tháng 2 năm20.. cấp huyện Tháng 4 năm 202…cấp tỉnh |
Sân trường |
GV Thể dục, |
Phòng, sở GD-ĐT |
Tùy điều kiện |
|
|
|
|
3.Vềphẩmchất. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
- Chấp hành nghiêm túc các yêu cầu của |
|
|
|
|
|
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: