Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn với đầy đủ các bài học bám sát chương trình SGK. Giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.
Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức được thiết kế dưới dạng file Doc chi tiết, sinh động rất dễ chỉnh sửa, giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức trọn bộ cả năm mời các bạn tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 9 Kết nối tri thức.
CHỦ ĐỀ 1: EM VỚI NHÀ TRƯỜNG
Sau khi tham gia các hoạt động trong chủ đề này, HS
Phát triển phẩm chất:
Phát triển các năng lực:
- Thích ứng với cuộc sống qua các hoạt động thể hiện tôn trọng sự khác biệt và sống hài hoà với bạn bè. thầy cô.
- Thiết kế và tổ chức hoạt động qua xây dựng, thực hiện kế hoạch: phòng chống bắt nạt học đường lao động công ích: làm sản phẩm đóng góp xây dựng truyền thống nhà trường.
TIẾT 1: SINH HOẠT DƯỚI CỜ
THAM GIA CUỘC PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO THI ĐUA
“XÂY DỰNG TRUYỀN THỐNG NHÀ TRƯỜNG”
CỦA ĐOÀN THANH NIÊN CỘNG SẢN HỒ CHÍ MINH.
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau khi tham gia trải nghiệm các hoạt động trong nội dung này, HS sẽ:
2. Năng lực:
- Năng lực chung: Giao tiếp và hợp tác khi tham gia các hoạt động trong chủ để.
- Năng lực riêng:
3. Phẩm chất: Phát triển các phẩm chất nhân ái, khoan dung, tôn trọng bạn bè và mọi người.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với TPT, BGH và GV:
2. Đối với HS:
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG (MỞ ĐẦU)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS trước khi diễn ra buổi lễ khai giảng chào mừng năm học mới.
b. Nội dung: HS ổn định vị trí chỗ ngồi, đội văn nghệ thể hiện tiết mục mở màn.
c. Sản phẩm: HS trình bày.
d. Tổ chức thực hiện:
- GV chủ nhiệm yêu cầu HS của lớp mình chuẩn chỉnh trang phục, ổn định vị trí, hưởng ứng tiết mục văn nghệ chào mừng lễ khai giảng.
B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tổ chức lễ khai giảng
a. Mục tiêu:
b. Nội dung: GV cùng BGH tổ chức lễ khai giảng, HS trật tự, chú ý lắng nghe, quan sát.
c. Sản phẩm: Trình tự diễn ra buổi lễ khai giảng.
d. Tổ chức thực hiện:
Thực hiện các nghi thức theo chương trình của ngày khai giảng chào mừng năm học mới:
Hoạt động 2: Tham gia cuộc phát động phong trào thi đua “Xây dựng truyền thống nhà trường” của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
a. Mục tiêu:
b. Nội dung: HS làm các sản phẩm / công trình đóng góp xây dựng truyền thống nhà trường
c. Sản phẩm: HS trưng bày sản phẩm.
d. Tổ chức thực hiện:
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
|
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hoặc tổng phụ trách (TPT) lên phát động cuộc thi đua xây dựng truyền thống nhà trường. + Nội dung: Mỗi lớp sẽ làm ít nhất 1 sản phẩm/ công trình để đóng góp vào truyền thống của nhà trường. Sản phẩm/ công trình đó có thể là khuôn viên cây xanh, xây dựng thư viện lớp học tạo góc checkin ở sân trường... + Hình thức trình bày: Sau khi các lớp đã hoàn thành sản phẩm/ công trình của lớp mình thì có thể qua hình ảnh lên fanpage của Trường để giới thiệu sản phẩm của lớp. Hình ảnh sản phẩm của lớp nhận được nhiều bình luận, yêu thích và chia sẻ cũng được coi như một tiêu chí giành giải của cuộc thi. + Thời gian làm sản phẩm: 2 tuần kể từ ngày phát động phong trào thi đua - Kết thúc buổi phát động thi đua. GV hoặc là bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhấn mạnh: Làm sản phẩm đóng góp vào truyền thống nhà trường chính là việc làm có ý nghĩa, tạo dựng những giá trị tốt đẹp và xây dựng văn hoá nhà trường là việc làm, trách nhiệm của tất cả thành viên trong nhà trường bao gồm GV, cán bộ nhân viên nhà trường và HS Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ. HS biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào mừng - MC giới thiệu truyền thông nhà trường, chiếu một số hình ảnh về truyền thống nhà trường một số hình ảnh về công trình của HS ở các trường khác (nếu sân trường có màn hình Led). Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận -Lắng nghe yêu cầu và ý nghĩa hoạt động và hỏi lại nếu chưa rõ. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - GV nhận xét, đánh giá hoạt động.
|
-HS nắm được yêu cầu và ý nghĩa của hoạt động để về lớp triển khai thực hiện. |
C. HOẠT ĐỘNG TIẾP NỐI
a. Mục tiêu: HS tiếp tục tìm hiểu về truyền thống nhà trường
b. Nội dung: Về kết quả học tập và rèn luyện.
c. Sản phẩm: Hs trình bày với các bạn trong lớp
d. Tổ chức thực hiện:
- HS chia sẻ, giao lưu với các bạn trong lớp về kết quả học tập và rèn luyện ... .
TIẾT 2.
Nội dung 1:
TÔN TRỌNG SỰ KHÁC BIỆT VÀ SỐNG HÀI HOÀ
VỚI CÁC BẠN, THẦY CÔ
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
Sau khi tham gia hoat động này HS có khả năng:
2. Năng lực:
Năng lực chung:
Năng lục riêng: Có khả năng hơp tác giải quyết những vẩn đề một cách triệt để, hài hòa.
3. Phẩm chất: Bồi dưỡng tình yêu bạn bè. thầy cô giáo, trường lớp.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên:
2. Đối với học sinh:
III.TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: Nghệ thuật xem tranh
a. Mục tiêu:
Tạo sự vui vẻ, tâm thế, động lực cho HS và dẫn dắt HS vào hoạt động mới.
b. Nội dung:
GV nêu vấn, HS trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập:
HS lắng nghe và trả lời câu hỏi.
d. Tổ chức thực hiện:
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS |
DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
|
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - Chiếu bức ảnh "Bà lão hay cô gái" và đặt câu hỏi “Các em nhìn thấy gì ở bức ảnh trên? - Kết luận: Cùng trong một bức tranh nhưng có người sẽ nhìn thấy bà lão, có người lại nhìn thấy cô gái. Như vậy là cùng một sự vật, hiện tượng những mỗi người sẽ nhìn thấy một khía cạnh khác nhau. -Tiếp tục cầm bức ảnh/ tranh khác trên tay và hỏi cả lớp: “Các em thích nhất điều ở bức ảnh/ tranh này ?Lý do thích nhất điểm đó là gì ? * Kết luận: Cuộc sống của chúng ta thật đa dạng, muôn màu giống như bức ảnh/tranh này.Mỗi một màu đều làm nên vẻ đẹp tổng thể của bức tranh, giống như mỗi ý kiến, mỗi sự khác biệt trong cuộc sống sẽ tạo ra nét đẹp và ý nghĩa riêng. - Đặt câu hỏi về trải nghiệm của HS khi đưa ra nhận xét của mình về bức ảnh/tranh. - Giới thiệu nội dung trải nghiệm mới. Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ. - Mô tả theo quan sát của mình. Thường là nhìn thấy hình ảnh bà lão/cô gái. - Một số HS trả lời. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - H5 nêu suy nghĩ của bản thân về ý nghĩa của tôn trọng sự khác biệt và sống hài hòa. - Cảm nhận của các em về bức ảnh GV đưa ra. - HS nhận thức được ý nghĩa của sự phong phú, đa dạng, khác biệt. Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ - GV nhận xét và dẫn dắt HS vào hoạt động: ... |
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ giáo án Hoạt động trải nghiệm 9 sách KNTT (Cả năm)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 9 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)
198.000đ