Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 9 Cánh diều năm 2025 - 2026 tổng hợp 2 mẫu khác nhau trong đó có 1 mẫu tích hợp năng lực số (Phụ lục I, III) và 1 mẫu tích hợp năng lực số (Phụ lục 3) theo CV 5512.
Kế hoạch tích hợp năng lực số Âm nhạc 9 Cánh diều năm 2025 được biên soạn rất chi tiết, đầy đủ với nhiều mẫu khác nhau để quý thầy cô tham khảo. Qua kế hoạch giáo dục Âm nhạc 9 Cánh diều giúp giáo viên dễ dàng xác định những yêu cầu cốt lõi về năng lực số mà học sinh lớp 9 cần đạt trong môn Âm nhạc (tìm kiếm – chọn lọc thông tin, đọc hiểu đa phương tiện, tạo lập sản phẩm số…). Qua đó giáo viên chủ động lồng ghép vào bài dạy một cách phù hợp, không gượng ép, giúp bài giảng hấp dẫn, phù hợp xu thế chuyển đổi số trong giáo dục. Đồng thời quý thầy cô dễ dàng phân bổ hoạt động hợp lý, tránh tình trạng quá tải hoặc bỏ sót năng lực cần phát triển. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm kế hoạch giáo dục Toán, Văn, Lịch sử - Địa lí 9 Cánh diều.
Kế hoạch giáo dục Âm nhạc 9 Cánh diều năm 2025 gồm
PHỤ LỤC I
|
TRƯỜNG THCS ……………. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN NGHỆ THUẬT - ÂM NHẠC KHỐI 9
(Năm học 2025 - 2026)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 4; Số học sinh: 140 (51 nữ)
2. Tình hình đội ngũ: Sốgiáo viên:1; Trình độ đào tạo: ĐH: 1
3. Thiết bị dạy học:(Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn Âm nhạc)
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thí nghiệm/thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Bảng phụ bài hát, bài TĐN |
Không hạn định |
Trong các tiết học hát,TĐN |
GV khai thác hiệu quả |
|
2 |
Trống con |
12 cái/lớp |
Trong các tiết học hát,TĐN, nhạc cụ |
GV chủ động sử dụng |
|
3 |
Đàn ocgran |
1 cái |
Trong các tiết học |
GV khai thác hiệu quả |
|
4 |
Loa, đài |
1 cái |
Trong các tiết học |
GV khai thác hiệu quả |
|
5 |
Thanh phách, song loan |
15 đôi |
Trong các tiết học hát,TĐN, nhạc cụ |
GV khai thác hiệu quả |
|
6 |
Tam giác chuông |
6 cái/lớp |
Trong các tiết học hát,TĐN, nhạc cụ |
GV khai thác hiệu quả |
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng bộ môn |
01 |
Sinh hoạt tổ - nhóm chuyên môn |
Gv sử dụng theo kế hoạch của tổ - nhóm |
|
2 |
Phòng học |
1 phòng/lớp |
Dạy học các buổi chính khóa theo TKB nhà trường |
|
II. Kế hoạch dạy học
1. Phân phối chương trìnhchi tiết.
Học kì I: 18 tiết Số tiết/tuần: 01 Các tiết kiểm tra: 9, 17
|
STT |
Chủ đề |
Bài học |
Số tiết |
Mức độ/yêu cầu cần đạt
|
Mã năng lực số |
|
1 |
Chủ đề 1: Tuổi mười lăm
|
Tiết 1: - Học hát: Tuổi mười lăm. Tiết 2: - Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược v ề quãng. - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 1 Tiết 3:
- Ôn tập bài hát: Tuổi mười lăm. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu- Bài hòa tấu số 1. Tiết 4: - Ôn tập bài đọc nhac số 1. - TTAN: Một số thể loại nhạc đàn. |
4 tiết (từ 1- 4) |
-Hát: Đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát “Tuổi mười lăm”. Biết hát kết hợp với gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc. - Đọc nhạc: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 1. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm hoặc đánh nhịp. - Nhạc cụ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu, biết ứng dụng đệm cho bài hát, chơi được bài hòa tấu số 1 - Lí thuyết âm nhạc: Nêu được khái niệm quãng; biết cách xác định và gọi tên quãng. - Thường thức âm nhạc: Nhận biết và nêu được đặc điểm một số thể loại nhạc đàn (bài ca không lời, vanxơ, dạ khúc, khúc luyện tập). - Năng lực đặc thù: Hiểu biết, cảm thụ, thể hiện, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc. - Năng lực chung: Tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề. - Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm |
1.1 .TC2 a 1.1 TC2b: |
|
2 |
Chủ đề 2: Giai điệu quê hương
|
Tiết 5: - Học hát: Quê hương thanh bình. Tiết 6: - Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2. Tiết 7: - Ôn tập bài hát: Quê hương thanh bình. - Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu – Bài hòa tấu số 2. Tiết 8: - Ôn tập bài đọc nhạc số 2 - Thường thức âm nhạc: Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. - Nghe nhạc: Bài dân ca “Ví đò đưa sông Lam” |
4 tiết (từ 5 -8) |
-Hát: Đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài hát “ Quê hương thanh bình”. Biết hát kết hợp với gõ đệm, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc, bước đầu biết biểu diễn bài hát. - Nghe nhạc: Cảm nhận được vẻ đẹp của bài Ví đò đưa sông Lam; biết biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc. - Đọc nhạc: Đọc đúng tên nốt, cao độ, trường độ Bài đọc nhạc số 2. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm phù hợp với nhịp điệu. - Nhạc cụ: Thể hiện đúng mẫu tiết tấu, biết ứng dụng đệm cho bài hát, chơi được bài hòa tấu số 2. - Thường thức âm nhạc: Nhận biết và nêu được vài nét về Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. - Năng lực đặc thù: Hiểu biết, cảm thụ, thể hiện, ứng dụng và sáng tạo âm nhạc. - Năng lực chung: Tự học, tự chủ, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề. - Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm |
1.1 TC2a 1.1 TC2b |
............
Xem đầy đủ kế hoạch giáo dục trong file tải về
|
TRƯỜNG THCS........... TỔ: KHOA HỌC XÃ HỘI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CỦA GIÁO VIÊN
MÔN NGHỆ THUẬT 9
NĂM HỌC 2025 – 2026
I. Kế hoạch dạy học
1.1 Phân phối chương trình:
*Phân môn Mĩ thuật:
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Thời điểm |
Thiết bị dạy học |
Địa điểm dạy học |
Biểu hiện năng lực số |
|
1 |
Bài 1: Vẽ mẫu có nhiều đồ vật |
2 |
Tuần 1, 2 |
- 1 số đồ vật có hình khối khác nhau |
Lớp học |
|
|
2 |
Bài 2: Phù điêu chân dung phác mảng |
2 |
Tuần 3,4 |
- Tượng chân dung khuôn mặt phác mảng. |
Lớp học |
|
|
3 |
Bài 3: Tết và mùa xuân
|
2 |
Tuần 5,6 |
- Tranh, ảnh về ngày tết và mùa xuân |
Lớp học |
|
|
4 |
Bài 4: Ý tưởng thiết kế thời trang |
2 |
Tuần 7,8 |
- Tranh, ảnh về thời trang |
Lớp học |
|
|
5 |
Kiểm tra giữa kỳ I |
1 |
9 |
Đề kiểm tra |
Trên lớp |
|
|
6 |
Bài 5: Nghệ thuật hóa trang |
2 |
Tuần 10,11 |
- Tranh, ảnh về nghệ thuật hóa trang |
Lớp học |
|
|
7 |
Bài 6: Trang trí bằng khuôn in trổ thủng |
2 |
Tuần 12,13 |
- Máy chiếu, Tranh, ảnh một số đồ vật trang trí bằng in trổ thủng. |
Lớp học |
|
|
8 |
Bài 7: Thiết kế khẩu hiệu, biểu ngữ |
2 |
Tuần 14,15 |
- Máy chiếu, Tranh, ảnh một số khẩu hiệu, biểu ngữ |
Lớp học |
Sản phẩm: Sử dụng phần mềm thiết kế poster (vd:chat GPT, PowerPoint/Google Slides) để thiết kế một biểu ngữ số tuyên truyền cho phong trào học tập của trường. |
|
9 |
Bài 8: Thiết kế bìa sách Lồng ghép nội dung GDQP&AN: Hậu quả của các cuộc chiến tranh xâm lược đối với dân tộc Việt Nam; một số hình ảnh về phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh. Mục 1. Quan sát – Nhận thức, Hoạt động hình thành kiến thức.
|
2 |
Tuần 16,17 |
- Máy chiếu, Một số bìa sách. |
Lớp học |
................
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
|
TRƯỜNG.............. TỔ KHOA HỌC XÃ HỘI |
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH DẠY HỌC
MÔN NGHỆ THUẬT (ÂM NHẠC) LỚP 9
Năm học 20… - 20…
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: .. Số học sinh:….
2. Tình hình đội ngũ: 01 giáo viên; Trình độ đào tạo: Đại học SP Âm nhạc;
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt
3.Thiết bị dạy học:
|
STT |
Thiết bị dạy học |
Số lượng |
Các bài thực hành |
Ghi chú |
|
1 |
Đàn phím điện tử |
01 |
Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. |
Đặt tại phòng học âm nhạc. |
|
2 |
Loa Bluetooth |
01 |
Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. |
|
|
3 |
Thanh phách |
0 cặp |
Hát, đọc nhạc, nhạc cụ. |
|
|
4 |
Projector và màn hình. |
0 bộ |
Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. |
Đặt tại phòng học của các lớp. |
|
5 |
Amply và loa |
01 bộ |
Hát, nghe nhạc, đọc nhạc, nhạc cụ, lí thuyết âm nhạc, thường thức âm nhạc. |
Đặt tại phòng học của các lớp. |
|
6 |
Kèn phím |
0 |
Nhạc cụ |
|
|
7 |
Triangle |
0 |
Hát, nhạc cụ. |
|
|
8 |
Tambourine |
0 |
Hát, nhạc cụ. |
|
|
9 |
Trống nhỏ |
0 |
Hát, nhạc cụ. |
|
|
10 |
Song loan |
0 |
Hát, nhạc cụ. |
|
|
11 |
Maracass |
0 cặp |
Hát, nhạc cụ. |
|
4. Phòng học bộ môn
|
STT |
Tên phòng |
Số lượng |
Phạm vi và nội dung sử dụng |
Ghi chú |
|
1 |
Phòng học âm nhạc |
0 |
Địa điêm cất giữ và bảo quản thiết bị dạy học âm nhạc, tổ chức các lớp năng khiếu. tổ chức luyện tập văn nghệ, sinh hoạt tổ chuyên môn,... |
|
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
1. Phân phối chương trình môn Âm nhạc
|
CHỦ ĐỀ 1: TUỔI MƯỜI LĂM |
|||
|
BÀI 1 – Hát: Bài hát Tuổi mười lăm – Thường thức âm nhạc: Một số thể loại nhạc đàn – Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng |
Tiết 1 (Tuần 1) |
– Hát bài Tuổi mười lăm – Sơ lược về quãng, cách xác định và gọi tên quãng |
1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Tuổi mười lăm; biết hát kết hợp gõ đệm vào các phách mạnh và mạnh vừa, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc. – Nêu được khái niệm quãng; biết cách xác định và gọi tên quãng. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ. |
|
Tiết 2 (Tuần 2) |
– Ôn tập bài hát Tuổi mười lăm – Một số thể loại nhạc đàn – Trải nghiệm và khám phá: Chia sẻ thông tin và cảm nhận về một tác phẩm nhạc đàn |
1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Tuổi mười lăm; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau. – Nhận biết và nêu được đặc điểm một số thể loại nhạc đàn (bài ca không lời, vanxơ, dạ khúc, khúc luyện tập). – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ. |
|
|
BÀI 2 – Đọc nhạc: Luyện đọc quãng theo mẫu; Bài đọc nhạc số 1 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 1 |
Tiết 1 (Tuần 3) |
– Luyện đọc quãng theo mấu; Bài đọc nhạc số 1 – Bài hoà tấu số 1 |
1. Năng lực: – Đọc đúng cao độ các quãng theo mẫu; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 1; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp. – Chơi được Bài hoà tấu số 1 cùng các bạn. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ. |
|
Tiết 2 (Tuần 4) |
– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Tuổi mười lăm – Ôn tập Bài hoà tấu số 1 – Trải nghiệm và khám phá: Điền thêm cao độ cho nét nhạc |
1. Năng lực: – Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Tuổi mười lăm. – Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 1 cùng các bạn. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Chủ động, tích cực, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Tích cực học tập, rèn luyện để đạt được hoài bão và ước mơ. |
|
|
CHỦ ĐỀ 2: GIAI ĐIỆU QUÊ HƯƠNG |
|||
|
BÀI 3 – Hát: Bài hát Quê hương thanh bình – Nghe nhạc: Bài dân ca Ví đò đưa sông Lam – Thường thức âm nhạc: Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh |
Tiết 1 (Tuần 5) |
– Hát bài Quê hương thanh bình – Trải nghiệm và khám phá: Sưu tầm một ca khúc mới sáng tác mang âm hưởng dân ca Việt Nam |
1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Quê hương thanh bình; biết hát kết hợp gõ đệm theo nhịp hoặc vận động theo nhạc. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. |
|
Tiết 2 (Tuần 6) |
– Nghe bài dân ca Ví đò đưa sông Lam; Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh – Ôn tập bài hát Quê hương thanh bình |
1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Quê hương thanh bình; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau. – Cảm nhận được vẻ đẹp của bài Ví đò đưa sông Lam; biết biểu lộ cảm xúc khi nghe nhạc. – Nhận biết và nêu được vài nét về Dân ca Ví, Giặm Nghệ Tĩnh. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. |
|
|
BÀI 4 – Đọc nhạc: Bài đọc nhạc số 2 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Bài hoà tấu số 2 |
Tiết 1 (Tuần 7) |
– Bài đọc nhạc số 2. – Bài hoà tấu số 2. |
1. Năng lực: – Đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 2; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp. – Chơi được Bài hoà tấu số 2 cùng các bạn. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. |
|
Tiết 2 (Tuần 8) |
– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Quê hương thanh bình – Ôn tập Bài hoà tấu số 2 – Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng một cây bút |
1. Năng lực: – Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Quê hương thanh bình. – Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 2 cùng các bạn. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết yêu quý, trân trọng âm nhạc dân tộc và các di sản văn hoá của Việt Nam; tự hào về truyền thống của quê hương, đất nước. |
|
|
KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I |
(Tuần 9) |
|
|
|
CHỦ ĐỀ 3: CÔNG ƠN THẦY CÔ |
|||
|
BÀI 5 – Hát: Bài hát Dáng thầy – Thường thức âm nhạc: Kèn cor và kèn trombone – Lí thuyết âm nhạc: Sơ lược về dịch giọng |
Tiết 1 (Tuần 10) |
– Hát bài Dáng thầy – Sơ lược về dịch giọng – Trải nghiệm và khám phá: Dịch giọng một nét nhạc |
1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dáng thầy; biết hát kết hợp gõ đệm vào các phách mạnh và mạnh vừa, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc. – Nêu được khái niệm dịch giọng; biết dịch giọng bản nhạc theo hướng dẫn của giáo viên. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. |
|
Tiết 2 (Tuần 11) |
– Kèn cor và kèn trombone – Ôn tập bài hát Dáng thầy |
1. Năng lực: – Nêu được tên và đặc điểm của kèn cor, kèn trombone; cảm nhận và phân biệt được âm sắc của 2 loại nhạc cụ này. – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dáng thầy; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. |
|
|
BÀI 6 – Đọc nhạc: Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 3 – Nhạc cụ: Thể hiện tiết tấu; Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Bài hoà tấu số 3 |
Tiết 1 (Tuần 12) |
– Luyện đọc gam La thứ theo mẫu; Bài đọc nhạc số 3 – Thế bấm hợp âm Rê thứ trên kèn phím; Bài hoà tấu số 3 |
1. Năng lực: – Đọc đúng cao độ gam La thứ; đọc đúng tên nốt, cao độ và trường độ Bài đọc nhạc số 3; biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm theo phách hoặc đánh nhịp. – Chơi được hợp âm Rê thứ trên kèn phím; chơi được Bài hoà tấu số 3 cùng các bạn. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất – Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. |
|
Tiết 2 (Tuần 13) |
– Thể hiện tiết tấu; ứng dụng đệm cho bài hát Dáng thầy – Ôn tập Bài hoà tấu số 3 – Trải nghiệm và khám phá: Thể hiện mẫu tiết tấu bằng các động tác vỗ, gõ,… lên mặt bàn |
1. Năng lực: – Thể hiện đúng mẫu tiết tấu bằng nhạc cụ gõ và động tác cơ thể, biết ứng dụng đệm cho bài hát Dáng thầy. – Chơi thành thạo Bài hoà tấu số 3 cùng các bạn. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Biết kính trọng, ghi nhớ công ơn thầy cô giáo. |
|
|
CHỦ ĐỀ 4: ÂM NHẠC NƯỚC NGOÀI |
|||
|
BÀI 7 – Hát: Bài hát Dòng sông quê hương – Nghe nhạc: Tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền – Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky |
Tiết 1 (Tuần 14) |
– Hát bài Dòng sông quê hương – Trải nghiệm và khám phá: Sáng tạo một nét giai điệu ở giọng La thứ |
1. Năng lực: – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dòng sông quê hương; biết hát kết hợp gõ đệm theo phách, đánh nhịp hoặc vận động theo nhạc. – Biết vận dụng, sáng tạo âm nhạc thông qua hoạt động trải nghiệm và khám phá. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc. |
|
Tiết 2 (Tuần 15) |
– Nghe tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền; Nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky – Ôn tập bài hát Dòng sông quê hương |
1. Năng lực: – Cảm nhận được vẻ đẹp của tác phẩm Tháng Sáu: Khúc hát người chèo thuyền; biết biểu lộ cảm xúc hoặc vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu của tác phẩm. – Nêu được đôi nét về cuộc đời và thành tựu âm nhạc của nhạc sĩ Pyotr Ilyich Tchaikovsky. – Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái và lời ca bài Dòng sông quê hương; biết biểu diễn bài hát theo các hình thức khác nhau. – Tích cực, chủ động, hợp tác trong các hoạt động luyện tập theo nhóm, tổ, lớp. 2. Phẩm chất: – Có ý thức học tập tốt môn Âm nhạc; tích cực tham gia hoạt động âm nhạc. |
|
Xem đầy đủ nội dung trong file tải về
Nội dung có đầy đủ trong file tải về
.........
Xem đầy đủ nội dung giáo án trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: