Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn suy nghĩ về tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên Hang Én 2 đoạn văn mẫu lớp 6

Văn bản Hang Én sẽ được tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ Văn. Download.vn mời bạn đọc tham khảo Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn suy nghĩ về tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên Hang Én.

Tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên Hang Én
Tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên Hang Én

Hy vọng với 2 đoạn văn mẫu, có thể giúp các bạn học lớp 6 sinh khi hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung dưới đây.

Tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên Hang Én - Mẫu 1

Văn bản “Hang Én” đã thể hiện được tình cảm mà tác giả dành cho thiên nhiên nơi đây. Đó là sự trân trọng cũng như tình yêu thiên nhiên sâu sắc: “Ai nấy nhoài ra khỏi lều, chân trần chạy quanh sông, rồi ngay bên bờ cát vục mắt nước rửa mặt, hít căng lồng ngực thứ không khí mát lành, tinh khiết”. Sự hòa nhập của con người với thiên nhiên chứng tỏ được mối quan hệ gắn bó, khăng khít: “Khi bóng tối bao trùm lòng hang Én, tôi ngồi bệt trên cát… Khi trời sáng, ai nấy đều nhoài ra khỏi lều, hít căng lồng ngực”. Đặc biệt là cái cách tác giả cảm nhận cuộc sống nơi Hang Én. Nhà văn đã miêu tả một cuộc sống nguyên thủy, hoang dã hài hòa với thiên nhiên. Cùng với đó là vẻ đẹp vừa hoang sơ, vừa bí ẩn của thiên nhiên. Điều đó không làm cho người đọc hoảng sợ mà giúp người đọc càng muốn khám phá, chinh phục thiên nhiên hơn bao giờ hết. Như vậy, văn bản đã khẳng định tình yêu, cũng như sự trân trọng của tác giả dành cho thiên nhiên Hang Én.

Tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên Hang Én - Mẫu 2

Khi đọc văn bản “Hang Én”, người đọc cảm nhận được tình cảm của tác giả dành cho thiên nhiên nơi đây. Đầu tiên, nhà văn khẳng định sự trân trọng, lòng biết ơn và tình yêu của con người đối với tự nhiên. “Ai nấy nhoài ra khỏi lều, chân trần chạy quanh sông, rồi ngay bên bờ cát vục mắt nước rửa mặt, hít căng lồng ngực thứ không khí mát lành, tinh khiết”. Được sống trong không gian hang Én, thiếu thốn các tiện nghi thông thường, nhưng tác giả lại cảm thấy vô cùng thích thú, say mê: “Tôi ngồi bệt trên cát, trước mặt là khoảng sống lấp lánh, trên cao là trần hang tối thẫm và một khoảng trời thăm thẳm đầy sao.”; “ Năm giờ sáng đã thấy sáng bừng cả lòng hang, tưởng người ta bật điện - hóa ra luồng nắng ban mai vàng rỡ rọi chéo từ khoảng rời cao xuống”. Điều đó như một sự khẳng định về mối quan hệ gắn bó mật thiết của con người đối với thiên nhiên. Và con người không cảm thấy sợ hãi mà chỉ càng muốn khám phá nhiều hơn. Tóm lại, văn bản đã thể hiện được tình yêu của tác giả dành cho thiên nhiên Hang Én.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 762
  • Dung lượng: 83,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo