Văn mẫu lớp 6: Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước 12 đoạn văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước.

Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước
Cảm nghĩ về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước

Tài liệu bao gồm 12 đoạn văn mẫu lớp 6. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về một danh lam thắng cảnh của quê hương đất nước.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 1

Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam là quê hương của tôi. Đó là một thành phố rất rộng lớn và sôi động. Nơi đây có rất nhiều tòa nhà cao tầng mọc lên san sát nhau. Hai bên đường là các cửa hàng, quán ăn luôn tấp nập người mua bán. Ở Hà Nội có nhiều điểm tham quan rất nổi tiếng như hồ Gươm, tháp Rùa, đền Ngọc Sơn, chùa Một Cột, Văn miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long… thu hút nhiều khách du lịch. Con người Hà Nội rất thanh lịch, hiếu khách. Mỗi mùa, Hà Nội lại mang một nét đẹp riêng. Hà Nội không chỉ hiện đại mà còn cổ kính. Mỗi nét đẹp đều khiến con người say mê. Tôi yêu tất cả mọi thứ thuộc về thành phố này.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 2

Quê hương của tôi có bãi biển Sầm Sơn vô cùng nổi tiếng. Khung cảnh thiên nhiên ở nơi đây mới đẹp làm sao! Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển tôi có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Khi tôi đứng trước bờ biển lắng tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Tất cả giống như một bức tranh được vẽ bởi họa sĩ tài ba vậy. Tôi cảm thấy vô cùng tự hào về những nét đẹp của quê hương mình.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 3

Thành phố Quảng Ninh là nơi tôi sinh ra và lớn lên. Nơi đây đã được thiên nhiên ban tặng cho những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, một trong số đó là Vịnh Hạ Long. Để di chuyển ra vịnh, chúng ta cần phải đi thuyền - đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị. C àng đi vào sâu trong lòng vịnh càng có cảm giác nước trong vịnh là một khối ngọc bích nhưng mềm mại uyển chuyển. Nhìn bốn bề thấy mênh mang là sóng nước hiền hòa. Xa xa, cây cầu treo Bãi Cháy nổi tiếng trông như một bàn tay xinh xắn đang vẫy chào du khách. Mỗi hòn đảo mang một hình dáng kì lạ. Tên mỗi hòn đảo lại được đặt theo hình dáng mà người ta tưởng tượng về hòn đảo đó, nào là hòn Trống Mái, đảo Con Gà, nào là hang Đầu Gỗ… Thật thú vị biết bao! Hiện nay, Vịnh Hạ Long chính là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu của cả nước. Tôi cảm thấy rất yêu mến và tự hào về quê hương của mình.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 4

Thủ đô Hà Nội có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nhưng tôi thích nhất là Hồ Gươm - còn có tên gọi khác là Hồ Hoàn Kiếm. Hồ nằm ở vị trí trung tâm thành phố Hà Nội. Diện tích của Hồ Gươm khá rộng, mất khoảng hai mươi phút đi bộ. Mặt hồ trong xanh, phẳng lặng như một tấm gương khổng lồ. Thỉnh thoảng, làn gió khẽ thổi khiến mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Xung quanh hồ là những hàng cây cổ thụ đã được trồng từ lâu. Những hàng cây tỏa bóng mát cho những khách du lịch dừng chân ngắm cảnh. Nằm ở giữa hồ là Tháp Rùa. Trên tháp, những khóm rêu phong nổi lên khiến tháp mang một vẻ đẹp đầy cổ kính. Phía xa, cầu Thê Húc được sơn màu đỏ, cong cong như con tôm. Qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn. Trước cổng đền là cây đa cổ thụ đã nhiều năm tuổi. Nhắc đến hồ Gươm, tôi lại nhớ đến câu chuyện “Sự tích hồ Gươm” nói về người anh hùng Lê Lợi. Còn nhớ lúc bé, tôi được bố mẹ đưa đến thăm Hồ Gươm. Lúc đó, tôi cảm thấy rất thích thú, vui vẻ. Từ lâu, hồ Gươm đã trở thành một biểu tượng của thủ đô Hà Nội.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 5

Đà Lạt - thành phố mộng mơ của đất nước Việt Nam xinh đẹp. Tôi đã có dịp đến thăm, và cảm thấy rất yêu thích thành phố này. Khi đến thăm thành phố Đà Lạt, chúng ta sẽ không thể bỏ qua một địa điểm du lịch nổi tiếng là Thung Lũng Tình Yêu. Có thể nói nơi đây là điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi yêu nhau. Cũng bởi khung cảnh rộng lớn và vẻ đẹp thơ mộng. Những cánh đồng hoa ngập tràn màu sắc rực rỡ. Nào là hoa hồng nhung, hồng vàng, lay-ơn, thược dược, cẩm chướng, phong lan, địa lan… Đứng trên đồi cao lộng gió, nhìn xuống thung lũng, em cảm thấy khung cảnh này giống như một bức tranh cổ tích. Em cũng đã có rất nhiều tấm ảnh chụp lưu lại kỉ niệm về Thung Lũng Tình Yêu. Chuyến du lịch đã giúp tôi được mở rộng tầm mắt, và yêu thêm đất nước của mình.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 6

Việt Nam - mảnh đất hình chữ S với biết bao nhiêu những danh lam thắng cảnh đặc sắc. Nhưng tôi cảm thấy ấn tượng nhất là Hồ Gươm. Hồ nằm ở trung tâm của thành phố Hà Nội - thủ đô của nước Việt Nam. Hồ gươm có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Cây cối ven hồ đâm chồi nảy lộc như những ngọn lửa xanh biếc. Năm chính giữa hồ là Tháp Rùa mang vẻ đẹp cổ kính. Bắc ngang qua hồ dẫn đến đền Ngọc Sơn là chiếc cầu Thê Húc màu đỏ. Dạo một vòng quanh hồ, em cảm thấy vô cùng thích thú, say mê. Cũng như tôi yêu thêm mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến. Tôi mong sao có thể đến thăm hồ Gươm thường xuyên để cảm nhận được hết vẻ đẹp của nơi đây.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 7

Chùa Hương là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa và tín ngưỡng của Việt Nam. Vẻ đẹp của chùa Hương mang một dấu ấn rất riêng, đưa ta đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Em đã có dịp đến thăm chùa Hương cùng với gia đình vào dịp Tết. Nơi đây khiến em cảm thấy vô cùng yêu mến, tự hào. Vẻ đẹp của chùa Hương nằm ở kiến trúc, khung cảnh thiên nhiên xung quanh chùa. Không chỉ vậy, chùa Hương có chứa đựng những giá trị sâu sắc về văn hóa tâm linh, lịch sử dân tộc. Khi đặt chân đến chùa Hương, con người sẽ cảm nhận được sự thanh thản, nhẹ nhõm trong tâm hồn, cũng như buông bỏ mọi áp lực, căng thẳng trong cuộc sống bộn bề ngoài kia. Có thể khẳng định rằng, chùa Hương chính là một danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa và tín ngưỡng nổi tiếng của thủ đô Hà Nội.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 8

Đất nước Việt Nam xinh đẹp có rất nhiều danh lam thắng cảnh nối tiếng. Trong đó, bãi biển Mỹ Khê khiến tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng. Bãi biển này nằm dọc theo cung đường Võ Nguyên Giáp, thuộc phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Vẻ đẹp của biển Mỹ Khê nằm ở bãi cát mịn trải dài. Nước biển trong xanh, mát lạnh. Sóng biển ôn hòa quanh năm. Tiếng sóng vỗ êm đềm, nghe thật vui tai. Những hàng dừa cao, xanh tốt quanh năm. Phía xa xa, dãy núi Ngũ Hành Sơn thật hùng vĩ. Tuyệt vời nhất là ngắm nhìn bình minh và hoàng hôn thơ mộng, yên bình. Gần bờ biển, nhiều nhà hàng hay khách sạn hiện đại được xây dựng. Rất nhiều khách du lịch đã đến trải nghiệm. Tôi cảm thấy vô cùng yêu thích bãi biển Mỹ Khê.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 9

Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Khu phố cổ là một điểm rất hấp dẫn khách du lịch. Chắc hẳn, ai cũng từng nghe đến ba mươi sáu phố phường của Hà Nội. Trong những bức tranh nổi tiếng về thủ đô, hình ảnh những con phố cổ nhỏ quanh co với những ngôi nhà mái ngói ngả màu rêu phong đã trở thành một nét riêng, một phần trong tâm hồn người Hà Nội. Khu phố cổ được xây dựng với kiến trúc khá độc đáo. Các con phố được đặt tên theo các mặt hàng mà con phố đó buôn bán: hàng Buồm, hàng Thiếc, hàng Hài, hàng Khay… Hiện nay, chỉ còn một số ít các con phố vẫn còn giữ được nét đặc trưng đó. Vẻ đẹp của phố cổ Hà Nội đã làm nên đặc trưng riêng của mảnh đất thu đô.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 10

Thành phố Hà Nội là thủ đô của đất nước Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Nhưng em cảm thấy yêu thích nhất là hồ Gươm. Hồ còn có tên gọi khác là hồ Hoàn Kiếm. Hồ gươm mang vẻ đẹp cổ kính nhưng cũng rất thơ mộng. Hồ có diện tích không rộng lắm. Nước hồ có màu xanh trong vắt. Thỉnh thoảng, gió khẽ thổi khiến mặt hồ gợn sóng. Cây cối được trồng quanh hồ rất tươi tốt, tỏa bóng mát xuống mặt hồ. Ở chính giữa hồ là tháp Rùa rêu phong. Phía xa xa là cầu Thê Húc cong cong như con tôm; qua cầu Thê Húc là đến đền Ngọc Sơn cổ kính. Mỗi mùa, hồ đều mang một vẻ đẹp riêng biết. Em rất thích được đi dạo quanh hồ, ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Không chỉ vậy, hồ Gươm còn gợi nhắc về một quá khứ hào hùng của dân tộc. Hồ gắn liền với truyền thuyết vua Lê Lợi sau khi đi đánh giặc trở về trả lại gươm cho thần Kim Quy. Em vô cùng tự hào về danh lam thắng cảnh của quê hương mình.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 11

Cửa Lò là bãi biển nổi tiếng của quê hương tôi. Nơi đây đã khiến em cảm thấy yêu hơn mảnh đất mà mình đã sinh ra. Khung cảnh bãi biển tuyệt đẹp. Bãi biển mênh mông, cát vàng trải dài. Gió biển lồng lộng thổi những con sóng vỗ ào ạt vào bờ. Bầu trời trong xanh, không một gợn mây. Ông mặt trời như một quả bóng khổng lồ tỏa ánh nắng chói chang xuống mọi nơi. Khi hoàng hôn buông xuống, đoàn thuyền đánh cá trở về. Mặt trời giống như một quả cầu lửa khổng lồ đang dần lặn xuống biển. Ngắm nhìn biển lúc này, em thầm cảm ơn thiên nhiên đã ban tặng cho quê hương một cảnh đẹp tuyệt vời. Từ đó, tôi thêm tự hào và trân trọng quê hương nhiều hơn.

Cảm nghĩ về 1 danh lam thắng cảnh - Mẫu 12

Một năm học đã kết thúc. Vào kì nghỉ hè, tôi được đi du lịch cùng bố mẹ. Điểm đến là bãi biển Sầm Sơn ở Thanh Hóa. Cảnh biển nơi đây vô cùng đẹp đẽ. Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang xuống khắp nơi. Bãi cát vàng trong nắng càng trở nên lấp lánh, trông tuyệt đẹp. Nước biển xanh và trong. Đứng gần biển tôi có thể nhìn thấy từng đợt sóng đánh vào bờ. Nhìn ra xa phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Bên cạnh bãi biển, núi Trường Lệ - một địa danh khá nổi tiếng ở đây, đứng sừng sững chạy dài theo mép nước. Tôi cảm thấy rất yêu thích khung cảnh bãi biển Sầm Sơn. Tôi sẽ ghé thăm nơi này vào một ngày không xa.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
409
  • Lượt tải: 324
  • Lượt xem: 168.261
  • Dung lượng: 41 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
9 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoang Nam
    Hoang Nam

    👿


    Thích Phản hồi 23/11/22
    • huypromax
      huypromax

      còn bài văn nào ngắn hơn nữa ko bạn 

      Thích Phản hồi 24/11/22
      • bang pham
        bang pham

        bài viết rất hay 

        Thích Phản hồi 17/11/22
        • Đỗ Kiên
          Đỗ Kiên

          Không còn bài ngắn nữa à


          Thích Phản hồi 20/12/22
          • nhu ngoc
            nhu ngoc

            Tôi thấy rất vừa vặn mà


            Thích Phản hồi 21:22 26/11
            • Tùng Nguyễn Thị
              Tùng Nguyễn Thị

              Ko có bài ngắn


              Thích Phản hồi 11:20 22/11
              • Hằng Minh
                Hằng Minh

                éo có bài ngắn vậy

                Thích Phản hồi 21:02 21/11
                • nhu ngoc
                  nhu ngoc

                  🙂


                  Thích Phản hồi 21:23 26/11
                  • Nguyễn Minh Trí
                    Nguyễn Minh Trí

                    tạm đcj\



                    Thích Phản hồi 20:23 23/11