Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé hoặc cáo
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé hoặc cáo

Tài liệu bao gồm 10 đoạn văn mẫu, sẽ giúp ích cho các em học sinh lớp 6. Mời tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo. Trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 2 từ ghép và 2 từ láy. 

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật hoàng tử bé

Đoạn văn mẫu số 1

“Nếu cậu muốn có một người bạn” trích trong Hoàng tử bé. Khi đọc truyện, tôi cảm thấy ấn tượng với nhân vật hoàng tử bé. Qua đoạn trích, nhân vật này hiện lên với tính cách ngây thơ, hồn nhiên. Lúc mới đến Trái Đất, cậu đã bị vườn hoa hồng rực rỡ thu hút. Chúng làm cậu nhớ đến bông hoa hồng ở hành tinh của mình, cậu cho rằng nó chỉ là một bông hoa tầm thường. Khi hoàng tử bé buồn buồn bã, ngồi khóc trên đồng cỏ, một con cáo đã xuất hiện và chào hỏi cậu. Cậu lại nhanh chóng vui vẻ, chào hỏi lại. Cáo đã kể cho cậu nghe về Trái Đất, về con người và nói về việc “cảm hóa”. Chính nhờ cáo, hoàng tử bé đã hiểu ra ý nghĩa thật sự của tình bạn. Hoàng tử bé còn nhận ra bông hoa của cậu là duy nhất.

  • Từ ghép: người bạn, hành tinh
  • Từ láy: buồn bã, vui vẻ

Đoạn văn mẫu số 2

Hoàng tử bé là hình ảnh gợi nhắc về tuổi thơ của mỗi người. Cậu đến Trái Đất để tìm kiếm những người bạn. Khi nhìn thấy những bông hoa hồng ở Trái Đất, cậu cảm thấy bông hoa ở hành tinh của mình chẳng là gì cả. Cuộc gặp gỡ với con cáo với bài học về sự “cảm hóa” đã giúp cậu nhận ra giá trị lớn lao của tình bạn. Đó là sự rung cảm xuất phát từ trái tim, trách nhiệm với những gì mình đã cảm hóa.

  • Từ ghép: hình ảnh, tuổi thơ
  • Từ láy: gặp gỡ, lớn lao

Đoạn văn mẫu số 3

Sau khi đọc xong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn”, em cảm thấy ấn tượng nhất với nhân vật hoàng tử bé. Đó là một cậu bé hồn nhiên. Khi đến Trái Đất, cậu đã bị những bông hoa hồng rực rỡ thu hút. Cậu nghĩ đến bông hoa hồng ở hành tình của mình, thấy nó chẳng là gì cả. Đến khi gặp được cáo, nó đã giúp cậu hiểu ra ý nghĩa thật sự của tình bạn. Đó là sự rung cảm xuất phát từ trái tim. Hoàng tử bé cũng nhận ra sự liên hệ của mình với con cáo là nhờ sự cảm hóa. Cậu đã dành thời gian cùng với sự kiên nhẫn và dịu dàng để “cảm hóa” được nó. Hoàng tử bé cũng nhận ra trách nhiệm đối với bông hoa của mình - hay chính là trách nhiệm đối với những người bạn.

  • Từ ghép: cậu bé, bông hoa
  • Từ láy: rực rỡ, dịu dàng

Đoạn văn mẫu số 4

Trong “Nếu cậu muốn có một người bạn”, nhân vật hoàng tử bé đã để lại cho người đọc ấn tượng sâu sắc. Trên hành trình tìm kiếm những người bạn, cậu đến với trái đất. Khi hoàng tử bé nhìn thấy vườn hoa hồng rực rỡ, cậu buồn bã nghĩ về bông hoa hồng của mình. Nhờ cuộc gặp gỡ với cáo, cậu đã nhận ra ý nghĩa của tình bạn, của sự cảm hóa. Và chính trái tim hồn nhiên của hoàng tử bé đã cảm hóa được cáo.

  • Từ ghép: người đọc, cảm hóa
  • Từ láy: rực rỡ, sâu sắc.

Đoạn văn mẫu số 5

Hoàng tử bé trong “Nếu cậu muốn có một người bạn” đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Khi vừa đến Trái Đất, Hoàng tử bé nhìn thấy một vườn hoa hồng và nhận ra rằng ở hành tinh của mình, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Phát hiện này khiến cậu buồn bã, nằm dài tên cỏ và khóc lóc. Đúng lúc đó thì một con cáo xuất hiện. Cáo đã trò chuyện với hoàng tử bé về Trái Đất, và thế nào là cảm hóa. Nó yêu cầu cậu bé hãy cảm hóa mình. Trước khi chia tay, cáo đã giải thích cho cậu nghe đóa hoa của cậu là duy nhất và đặc biệt vì bông hoa đó đã cảm hóa được cậu. Hoàng tử bé là nhân vật chính, gửi gắm nhiều thông điệp của tác phẩm.

  • Từ ghép: ấn tượng, hoa hồng
  • Từ láy: buồn bã, khóc lóc

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật cáo

Đoạn văn mẫu số 1

Nhân vật “cáo” trong Nếu cậu muốn có một người bạn khiến tôi rất yêu thích. Cáo xuất hiện khi hoàng tử bé đang nằm dài trên bãi cỏ và khóc lóc vì phát hiện ra bông hồng của mình chỉ là một bông hoa tầm thường. Nó đã tiến tới và trò chuyện với hoàng tử bé, khiến cậu trở nên vui vẻ hơn và học được bài học ý nghĩa về tình bạn. Rõ ràng, nhân vật cáo đã được xây dựng giống như một con người, biết nói và suy nghĩ. Đây là nhân vật điển hình trong các truyện đồng thoại. Qua nhân vật này, người đọc cũng nhận ra nhiều bài học về tình bạn.

  • Từ ghép: nhân vật, con người
  • Từ láy: thích thú, vui vẻ

Đoạn văn mẫu số 2

Khi đọc đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” em cảm thấy rất ấn tượng với nhân vật cáo. Khi vừa đến Trái Đất, hoàng tử bé nhìn thấy một vườn hoa hồng rực rỡ và nhận ra rằng ở hành tinh của mình, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Phát hiện này khiến cậu buồn bã, thất vọng, nằm dài tên cỏ và khóc. Đúng lúc đó thì một con cáo xuất hiện. Nó nói rằng cảm thấy cuộc sống của mình thật đơn điệu: “Mình săn gà, con người săn mình. Mọi con gà đều giống nhau, mọi con người đều giống nhau. Cho nên mình hơi chán”, bởi vậy mà mong muốn được cảm hóa: “Bạn làm ơn hãy cảm hóa mình đi”. Và rồi cáo đã giúp hoàng tử bé hiểu được thế nào là cảm hóa - hay cũng chính thế nào là tình bạn. Cáo được xây dựng giống như một con người - biết trò chuyện, có cảm xúc và suy nghĩ. Với nhân vật này, nhà văn đã gửi gắm cho người đọc hiểu được giá trị của tình bạn.

  • Từ ghép: trò chuyện, cuộc sống
  • Từ láy: gửi gắm, rực rỡ

Đoạn văn mẫu số 3

Nhân vật cáo trong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn” khiến người đọc cảm thấy vô cùng thích thú. Cáo đã xuất hiện khi hoàng tử bé đang buồn bã, nằm dài trên cỏ khóc lóc vì phát hiện ra bông hồng của mình chỉ là một bông hoa tầm thường. Nó được xây dựng giống như một con người, trò chuyện với hoàng tử bé. Những lời nói của cáo đã giúp hoàng tử bé nhận ra nhiều điều ý nghĩa. Qua nhân vật này, người đọc cũng nhận ra nhiều bài học về tình bạn.

  • Từ ghép: nhân vật, con người
  • Từ láy: thích thú, khóc lóc.

Đoạn văn mẫu số 4

Nhân vật cáo xuất hiện trong “Nếu cậu muốn có một người bạn” đem đến cho người đọc ấn tượng sâu sắc. Cáo xuất hiện khi hoàng tử đang buồn bã nghĩ về bông hồng ở hành tinh của mình. Nó trò chuyện và an ủi hoàng tử bé. Không chỉ vậy, cáo đã giúp hoàng tử bé hiểu được thế nào là cảm hóa - hay cũng chính thế nào là tình bạn. Đây là một nhân vật đặc trưng trong các truyện đồng thoại, Cáo được xây dựng giống như một con người - biết trò chuyện, có cảm xúc và suy nghĩ.

  • Từ ghép: nhân vật, hoàng tử
  • Từ láy: sâu sắc, buồn bã

Đoạn văn mẫu số 5

Trong đoạn trích “Nếu cậu muốn có một người bạn”, tôi rất ấn tượng với nhân vật con cáo. Đối với con người, cáo là một con vật xảo quyệt, xấu xa. Nhưng ở trong tác phẩm, chúng ta đã có một cái nhìn hoàn toàn khác về loài vật này. Cáo xuất hiện khi Hoàng tử bé đang nằm trên bãi cỏ khóc lóc, cậu buồn bã vì nghĩ đến bông hồng của mình. Cáo đã an ủi và trò chuyện với Hoàng tử bé. Nó kể cho cậu nghe về con người, Trái Đất. Nó muốn Hoàng tử bé cảm hóa mình và cả hai sẽ trở thành bạn tốt. Cáo còn giúp Hoàng tử bé hiểu được ý nghĩa của tình bạn. Khi phải chia tay, cáo đã cảm thấy buồn bã và muốn khóc. Có thể thấy, nhân vật cáo đã được nhà văn xây dựng giống như một con người, gửi gắm thông điệp giá trị.

  • Từ ghép: đoạn trích, thông điệp
  • Từ láy: xấu xa, buồn bã
Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
378
  • Lượt tải: 212
  • Lượt xem: 184.716
  • Dung lượng: 39,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo