Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt truyện Vua chích chòe (7 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Truyện Vua chích chòe sẽ được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn 6. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt truyện Vua chích chòe.

Tóm tắt truyện Vua chích chòe
Tóm tắt truyện Vua chích chòe

Dưới đây bao gồm 7 mẫu tóm tắt, sẽ giúp cho các bạn học sinh lớp 6 khi muốn nắm rõ hơn về nội dung của tác phẩm này. Mời tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu.

Tóm tắt truyện Vua chích chòe - Mẫu 1

Nhà vua chỉ có một người con gái. Công chúa xinh đẹp nhưng tính cách bướng bỉnh, kiêu ngạo. Một hôm, nhà vua cho mời các chàng trai ở khắp mọi nơi đến để kén rể. Công chúa được dẫn đi xem mắt. Nhưng ai cũng bị nàng chê bai, giễu cợt. Nàng đặt cho họ những biệt danh kì lạ. Nhà vua vô cùng tức giận, tuyên bố sẽ gả công chúa cho người ăn mày đầu tiên đi qua hoàng cung. Mấy hôm sau, một người hát rong đi qua hoàng cung, đứng ngoài cất tiếng hát. Nghe thấy vậy, nhà vua cho gọi anh ta vào hát. Sau đó, nhà vua gả công chúa cho người hát rong. Hôn lễ được tổ chức nhanh chóng. Sau đó, công chúa phải ra đi theo người hát rong. Từ đó, công chúa phải làm việc để kiếm sống, từ đan sọt bán, quay sợi, buôn nồi và bát đĩa ở chợ, cuối cùng phải làm một chị phụ bếp trong cung vua. Một lần trong cung tổ chức lễ cưới cho vua, công chúa cũng lén vào xem. Sau đó, cô nhận ra Vua chích chòe, biết được sự thật về người hát rong. Công chúa nhận ra lỗi lầm, kết hôn với Vua chích choè và sống hạnh phúc.

Tóm tắt truyện Vua chích chòe - Mẫu 2

Nhà vua có một người con gái, xinh đẹp tuyệt trần nhưng tính cách kiêu ngạo. Một lần, vua cho mời các chàng trai ở khắp nước gần xa tới thiết tiệc linh đình để chọn phò mã. Công chúa chê hết người này đến người khác, đặt cho họ những biệt danh kì lạ. Nhà vua vô cùng tức giận liền ra lệnh sẽ gả công chúa cho người ăn mày đầu tiên đi qua hoàng cung. Mấy hôm sau, một người hát rong đi qua, nhà vua liền gọi vào và gả công chúa cho. Công chúa phải ra khỏi hoàng cung, về sống cùng người hát rong. Trên đường đi, cô tiếc nuối vì đã không lấy Vua chích chòe. Những ngày tháng sau đó, công chúa phải làm việc để kiếm sống: đan sọt, dệt vải, bán sành sứ, phụ bếp để kiếm sống. Một lần trong cung tổ chức lễ cưới cho nhà vua, cô cũng lén vào xem. Công chúa đã biết được sự thật người hát rong chính là Vua chích chòe. Cuối cùng, công chúa và Vua chích kết hôn và sống hạnh phúc.

Tóm tắt truyện Vua chích chòe - Mẫu 3

Ngày xưa, ở vương quốc nọ, có một có công chúa xinh đẹp tuyệt trần nhưng tính tình lại kiêu ngạo. Một hôm, nhà vua cho mời các chàng trai ở khắp nước gần xa tới thiết tiệc linh đình để chọn phò mã. Nhưng công chúa gặp ai cũng chê bai, còn đặt cho họ những biệt danh kì lạ. Điều đó khiến nhà vua tức giận, tuyên bố sẽ gả công chúa cho người ăn mày đầu tiên đi qua hoàng cung. Mấy hôm sau, một người hát rong đi qua, nhà vua cho gọi vào hát và gả công chúa cho. Công chúa van xin nhưng vô ích, phải theo người hát rong ra khỏi hoàng cung. Trên đường, cô nhìn thấy rừng, thảo nguyên và thành phố lớn. Tất cả đều của Vua chích chòe khiến cô rất tiếc nuối. Những ngày tháng sau đó, công chúa phải làm những công việc nhà: đan sọt, dệt vải, bán sành sứ để kiếm sống. Nhưng công việc nào cũng không làm được lâu. Cuối cùng, người hát rong xin cho cô làm phụ bếp trong hoàng cung. Một lần, trong cung tổ chức lễ cưới cho nhà vua, công chúa cũng lén vào xem. Công chúa đã biết được sự thật người hát rong chính là Vua chích chòe. Cô nhận ra lỗi lầm, hai người làm lễ cưới và sống hạnh phúc bên nhau.

Tóm tắt truyện Vua chích chòe - Mẫu 4

Nhà vua chỉ có một người con gái. Công chúa đẹp tuyệt trần nhưng tính cách kiêu ngạo. Nhà vua cho mời các chàng trai ở khắp mọi nơi đến để thiết tiệc linh đình. Công chúa được dẫn đi xem mắt, gặp ai cũng giễu cợt và đặt cho họ những biệt danh kì lạ. Nhà vua vô cùng tức giận, tuyên bố sẽ gả công chúa cho người ăn mày đầu tiên đi qua hoàng cung. Mấy hôm sau, một người hát rong đi qua, nhà vua gọi anh ta vào hát. Sau đó, vua gả công chúa cho anh ta. Công chúa phải ra khỏi hoàng cung, đến sống ở nhà của người hát rong. Những ngày tháng sau đó, công việc để kiếm sống từ đan sọt bán, quay sợi, buôn nồi và bát đĩa ở chợ, cuối cùng phải làm một chị phụ bếp trong cung vua. Một lần trong cung tổ chức lễ cưới cho nhà vua, cô cũng lén vào xem. Sau đó, cô nhận ra Vua chích chòe, biết được sự thật về người hát rong. Công chúa nhận ra lỗi lầm, rồi kết hôn với Vua chích choè.

Tóm tắt truyện Vua chích chòe - Mẫu 5

Nhà vua nọ có một cô con gái xinh đẹp nhưng tính tình kiêu ngạo. Một lần, vua cho mời các chàng trai ở khắp nước gần xa tới thiết tiệc linh đình để chọn phò mã. Công chúa chê hết người này đến người khác, đặt cho họ những biệt danh kì lạ. Nhà vua vô cùng tức giận liền ra lệnh sẽ gả công chúa cho người ăn mày đầu tiên đi qua hoàng cung. Vài hôm sau có một người hát rong đi qua, nhà vua liền gọi vào và gả công chúa cho. Công chúa phải ra khỏi hoàng cung, về sống cùng người hát rong. Trên đường đi, cô tiếc nuối vì đã không lấy Vua chích chòe khi biết rừng, thảo nguyên, thành phố mình đi qua là của vua. Những ngày tháng sau đó, công chúa phải làm những công việc nhà: đan sọt, dệt vải, bán sành sứ, phụ bếp để kiếm sống. Một lần trong cung tổ chức lễ cưới cho nhà vua, cô cũng lén vào xem. Công chúa đã biết được sự thật người hát rong chính là Vua chích chòe. Cô nhận ra lỗi lầm, hai người làm lễ cưới và sống hạnh phúc bên nhau.

Tóm tắt truyện Vua chích chòe - Mẫu 6

Ở một vương quốc, nhà vua có người con gái xinh đẹp tuyệt trần, nhưng tính cách lại kiêu ngạo. Vua cho mời các chàng trai ở khắp mọi nơi đến để thiết tiệc linh đình. Bất cứ ai công chúa cũng tìm đủ lý do để chê, đặt cho họ những biệt danh kì lạ. Nhà vua vô cùng tức giận, tuyên bố sẽ gả công chúa cho người ăn mày đầu tiên đi qua hoàng cung. Một ngày nọ, một người hát rong đi qua, nhà vua gọi anh ta vào, rồi gả công chúa cho. Hai vợ chồng đi đến ngôi nhà của người hát rong, ngôi nhà lụp xụp, thấp tè lại rất nghèo nên công chúa phải làm các công việc để kiếm sống từ đan sọt bán, quay sợi, buôn nồi và bát đĩa ở chợ, cuối cùng phải làm một chị phụ bếp trong hoàng cung. Một lần trong cung tổ chức lễ cưới cho nhà vua, cô cũng lén vào xem. Công chúa đã biết được sự thật người hát rong chính là Vua chích chòe. Cô nhận ra lỗi lầm, hai người kết hôn với nhau.

Tóm tắt truyện Vua chích chòe - Mẫu 7

Ở vương quốc nọ, nhà vua có một cô con gái xinh đẹp nhưng tính cách lại kiêu ngạo. Một lần, vua cho mời các chàng trai ở khắp các nước tới để tuyển phò mà. Công chúa gặp ai cũng chê, đặt cho họ những biệt danh kì lạ, trong đó có một người được nàng đặc cho biệt danh Vua chích chòe. Nhà vua tức giận, tuyên bố sẽ gả công chúa cho người ăn mày đầu tiên đi qua hoàng cung. Một hôm, có một người hát rong đi qua, nhà vua liền gọi vào rồi gả công chúa cho anh ta. Công chúa phải ra khỏi hoàng cung. Trên đường đi, cô tiếc nuối vì đã không lấy Vua chích chòe khi biết rừng, thảo nguyên, thành phố mình đi qua là của vua. Công chúa phải làm nhiều việc để kiếm sống như đan sọt, dệt vải, bán sành sứ, phụ bếp để kiếm sống. Trong cung tổ chức lễ cưới cho nhà vua, cô cũng lén vào xem. Công chúa đã biết được sự thật người hát rong chính là Vua chích chòe. Cô cảm thấy rất hối hận, xin lỗi Vua chích chòe. Hai người tổ chức lễ cưới, và sống hạnh phúc bên nhau.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
55
  • Lượt tải: 38
  • Lượt xem: 16.948
  • Dung lượng: 187,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo