Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận bài thơ Cửu Long Giang ta ơi (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

"Cửu Long Giang ta ơi" là tác phẩm được tìm hiểu trong chương trình Ngữ văn 6. Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi.

Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi
Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi

Các bạn học sinh lớp 6 hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết của tài liệu bao gồm 4 đoạn văn mẫu được đăng tải ngay sau đây.

Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 1

“Cửu Long Giang ta ơi” của Nguyên Hồng khiến tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng. Mở đầu bài thơ, tôi hình dung ra khung cảnh của một lớp học, rồi dần mở rộng ra là một dòng sông rộng lớn. Nhân vật trữ tình là một cậu bé đã gắn bó với dòng sông từ khi còn nhỏ cho đến khi trưởng thành. Còn nhân vật người thầy được tôn vinh ngay từ những dòng đầu, lại không thấy ở những dòng cuối không phải vì bị bỏ quên, mà chỉ vì thầy giáo đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Tất cả những chi tiết được tác giả sắp xếp thể hiện một tấm lòng yêu quê hương, đất nước thiết tha của người viết. Tình yêu dòng sông Mê Kông, yêu quê hương đất nước của tác giả như mạch chảy ngầm. Bài thơ được sáng tác theo thể thơ tự do, với ngôn ngữ giản dị đã đem đến nhiều cảm xúc cho người đọc.

Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 2

“Cửu Long giang ta ơi” của Nguyên Hồng gợi cho tôi nhiều cảm xúc. Bài thơ mở đầu bằng hình ảnh một cậu bé mười tuổi đã thoát xác để nhập vào hào khí núi sông. Và trong niềm hứng thú của cậu học trò ngẩng lên cõi mộng, bài địa lí bỗng có một chiều sâu không ngờ. Đọc tác phẩm, tôi không chỉ được thấy thác cười mà còn được nghe Mê Kông cũng hát, còn được đau cùng Mê Kông quặn đẻ. Dòng sông Mê Kông chứa bao kỷ niệm của tuổi học trò với bản đồ rực rỡ, với thầy giáo lớn sao, với gậy thần tiên và tim đập mạnh. Những câu thơ đọc lên giàu sức gợi hình, gợi cảm đã để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc. Bài thơ Cửu Long Giang ta ơi là một bài thơ giàu cảm xúc, gửi gắm thông điệp giá trị.

Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 3

“Cửu Long Giang ta ơi” của Nguyên Hồng là một bài thơ chứa đựng tinh thần yêu nước. Bài thơ được bắt đầu từ hình ảnh của một lớp học, từ đó mở rộng ra là cả một dòng sông rộng lớn. Khi đọc lại toàn bộ bài thơ, chúng ta thấy được hơi thở phóng khoáng như sóng dậy mà tứ thơ lại được tổ chức chặt chẽ từ quá khứ đến hiện tại, từ trong tiềm thức trở về với suy ngẫm. Nhân vật người thầy được tôn vinh ngay từ những dòng đầu, lại không thấy ở những dòng cuối không phải vì bị bỏ quên, mà chỉ vì thầy giáo đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Tấm bản đồ đã nhập vào cương vực quốc gia. Chỉ còn thước và bảng thì thước thành cán mà bảng đã hoá cờ sao. Tất cả những chi tiết đã được sắp xếp thể hiện một tấm lòng yêu quê hương, đất nước thiết tha của người viết. Tình yêu dòng sông Mê Kông, yêu quê hương đất nước của tác giả như mạch chảy ngầm. Bài thơ khiến người đọc say mê trong niềm yêu mến, tự hào về con sông quê hương.

Đoạn văn cảm nhận bài Cửu Long Giang ta ơi - Mẫu 4

“Cửu Long giang ta ơi” của Nguyên Hồng thấm đượm tình yêu quê hương, đất nước. Bài thơ mở đầu bằng hình ảnh một cậu bé mười tuổi đã thoát xác để nhập vào hào khí núi sông. Trong niềm hứng thú của cậu học trò ngẩng lên cõi mộng, bài địa lí bỗng có một chiều sâu không ngờ. Hình ảnh người thầy giáo hiện lên đầy vĩ đại, ở cuối bài thơ thầy không còn xuất hiện nữa vì đã hy sinh cho nền độc lập của dân tộc. Khi đọc tác phẩm, chúng ta không chỉ được thấy thác cười mà còn được nghe Mê Kông cũng hát, còn được đau cùng Mê Kông quặn đẻ. Dòng sông Mê Kông chứa bao kỷ niệm của tuổi học trò với bản đồ rực rỡ, với thầy giáo lớn sao, với gậy thần tiên và tim đập mạnh. Ấn tượng sâu đậm đó đã trở thành điểm nhớ về dòng sông trong ký ức của nhân vật. Tóm lại, bài thơ đã giúp người đọc thấy được tình yêu của tác giả dành cho con sông quê hương.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 31
  • Lượt xem: 7.301
  • Dung lượng: 183,8 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • lu hung
    lu hung

    them nua di aj

    Thích Phản hồi 05/01/23