Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Trái Đất - cái nôi của sự sống (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt văn bản Trái Đất - cái nôi của sự sống, vô cùng hữu ích.

Tóm tắt Trái Đất - cái nôi của sự sống
Tóm tắt Trái Đất - cái nôi của sự sống

Hy vọng các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm tài liệu hữu ích, mời tham khảo nội dung chi tiết dưới đây.

Tóm tắt văn bản Trái Đất cái nôi của sự sống - Mẫu 1

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Nhờ có nước, Trái Đất là nơi duy nhất trong hệ mặt trời có sự sống. Nước bao phủ 3/4 diện tích bề mặt trái đất, là “vị thần hộ mệnh” của sự sống. Tất cả mọi dạng sự sống đều tồn tại, phát triển theo những quy luật sinh học lạ lùng, bí ẩn. Đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất chính là con người. Con người là động vật bậc cao, có bộ não, hệ thần kinh phát triển, có ý thức, tình cảm, ngôn ngữ. Con người đã cải tạo Trái Đất nhưng con người lại cũng khai thác thiên nhiên bừa bãi, gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện tại, hành tinh xanh - ngôi nhà chung của nhân loại đang từng ngày từng giờ bị tổn thương bởi nhiều hành động vô ý thức hoặc bất chấp tất cả của con người. Mọi sự sống trên hành tinh này, trong đó có con người đang đứng trước những thách thức lớn.

Tóm tắt văn bản Trái Đất cái nôi của sự sống - Mẫu 2

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Và Nước chính là vị thần hộ mệnh của sự sống trên Trái Đất. Trái Đất là nơi cư ngụ của muôn loài. Đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất chính là con người. Hiện nay, hành tinh xanh - ngôi nhà chung của nhân loại đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức to lớn.

Tóm tắt văn bản Trái Đất cái nôi của sự sống - Mẫu 3

Trái Đất là một trong tám hành tinh của hệ Mặt Trời. Nhờ có nước, Trái Đất là nơi duy nhất trong hệ mặt trời có sự sống. Nước chính là vị thần hộ mệnh của sự sống, tác nhân quan trọng thúc đẩy quá trình tiến hóa của các vật chất trên hành tinh. Đỉnh cao kì diệu của sự sống trên Trái Đất chính là con người. Hiện tại, hành tinh xanh - ngôi nhà chung của nhân loại đang từng ngày từng giờ bị tổn thương bởi nhiều hành động vô ý thức hoặc bất chấp tất cả của con người. Và mọi sự sống trên hành tinh này, trong đó có con người đang đứng trước những thách thức to lớn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 17
  • Lượt xem: 2.245
  • Dung lượng: 375,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo