Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận văn bản Bài tập làm văn (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Văn bản Bài tập làm văn sẽ được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn cảm nhận văn bản Bài tập làm văn, rất hữu ích.

Đoạn văn cảm nhận văn bản Bài tập làm văn
Đoạn văn cảm nhận văn bản Bài tập làm văn

Tài liệu bao gồm 2 mẫu tóm tắt lớp 6, nhằm giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về nội dung của đoạn trích trên. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay bên dưới.

Đoạn văn cảm nhận văn bản Bài tập làm văn - Mẫu 1

Văn bản “Bài tập làm văn” trích trong “Nhóc Ni-cô-la: những chuyện chưa kể” của nhà văn Rơ-nê Gô-xi-nhi. Cậu bé Ni-cô-la, nhân vật chính trong truyện có một bài tập làm văn. Đề bài là tình bạn - hãy miêu tả người bạn thân nhất của em. Khi bố đi làm về, cậu đã nhờ bố giúp đỡ để hoàn thành bài văn. Bố đã hỏi xem ai là người bạn thân nhất của Ni-cô-la. Cậu đã kể ra hàng loại cái tên như An-xe-xtơ, Giơ-phroa, Ơt-đơ, Ruy-phut, Me-xăng, Gioa-chim. Điều đó khiến cho người bố cảm thấy khó xử. Trong lúc đó, người hàng xóm thích gây sự với bố là ông Blê-đúc sang chơi và cũng muốn giúp Ni-cô-la làm văn. Điều đó khiến người bố cảm thấy khó chịu và tranh cãi với ông Blê-đúc. Cuối cùng, Ni-cô-la nhận ra bài tập làm văn của mình thì nên tự làm. Mỗi bài tập làm văn cần đến sự sáng tạo của mỗi cá nhân. Khi bạn tự mình suy nghĩ và hoàn thành thay vì phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người khác chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt. Như vậy, câu chuyện để lại cho chúng ta nhiều suy nghĩ về sự tự giác trong học tập nói riêng, cũng như trong cuộc sống. Dù là bất cứ việc gì, chỉ khi bản thân tự thực hiện, trực tiếp trải nghiệm thì mới mang lại kết quả tốt.

Đoạn văn cảm nhận văn bản Bài tập làm văn - Mẫu 2

Đoạn trích “Bài tập làm văn” của nhà văn Rơ-nê Gô-xi-nhi đã để lại cho người đọc một bài học quý giá. Cậu bé Ni-cô-la, nhân vật chính trong truyện có một bài tập làm văn khó. Cậu đã nhờ bố hướng dẫn bởi bố rất khá trong khoản làm văn. Đề bài là tình bạn - hãy miêu tả người bạn thân nhất của em. Khi hai bố con đang thảo luận thì ông Blê-đúc đến. Ông đề nghị được giúp Ni-cô-la làm bài văn. Vì ông nghĩ hai người cùng làm chắc chắn sẽ nhanh hơn. Nhưng người bố - vốn không ưa ông Blê-đúc đã không đồng ý. Họ cãi nhau một trận. Và Ni-cô-la quyết nhận ra bài tập làm văn của mình thì nên tự làm. Kết quả bài kiểm tra đó đạt điểm rất cao. Điều đó khiến cho cậu bé nhận ra được ý nghĩa của việc tự giác. Dù là bất cứ việc gì, con người cũng nên tự mình thực hiện. Để từ đó, chúng ta nhận ra được điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để cố gắng hoàn thiện chính mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 1.637
  • Dung lượng: 377,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo