Văn mẫu lớp 6: Viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên có sử dụng biện pháp tu từ so sánh, ẩn dụ 12 đoạn văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên, thuộc sách Kết nối tri thức 6, tập 1.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên
Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên

Tài liệu bao gồm 12 đoạn văn mẫu lớp 6. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) về một cảnh đẹp thiên nhiên trong đó có sử dụng biện pháp tu từ so sánh, ẩn dụ.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 1

Hoàng hôn trên quê hương thật đẹp đẽ. Sau một ngày dài, ánh nắng đã dịu hẳn, rồi dần dần biến mất. Thời tiết trở nên dễ chịu hơn, không còn oi bức như buổi trưa. Thỉnh thoảng, từng đợt gió thổi từ cánh đồng khiến con người dễ chịu hơn. Tiếng ve kêu đã bắt đầu râm ran. Chùm phượng vị đang thắp lên ngọn lửa đỏ trên những tán cây. Trên cao, cả một khoảng trời nhuộm đỏ. Ông mặt trời giống như một quả cầu khổng lồ, lặn dần về phía chân trời. Có lẽ, sau một ngày lao động vất vả, ông đã thấm mệt. Những đám mây với nhiều hình thù kỳ dị đang di chuyển một cách lười biếng. Cánh đồng lúa chín vàng ươm đã thu hoạch được một nửa. Hương lúa thơm vị ngọt ngào của đất trời. Trời sắp tối mà các bác nông dân đang miệt mài làm việc. Họ cố gắng làm nốt xong phần công việc trong ngày. Trên con đê đầu làng, đàn trâu vẫn say sưa gặm cỏ. Một nhóm trẻ con đang chơi thả diều. Từng con diều bay lượn trên bầu trời lộng gió. Xa xa, con sông như một người mẹ hiền từ đang ôm lấy xóm làng. Quê hương thật đẹp đẽ. Tôi cảm thấy vô cùng yêu mến quê hương của mình.

  • So sánh: Xa xa, con sông như một người mẹ hiền từ đang ôm lấy xóm làng.
  • Ẩn dụ: Chùm phượng vị đang thắp lên ngọn lửa đỏ trên những tán cây.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 2

Con sông của quê hương tôi thật êm đềm và đẹp đẽ. Sông thuộc một nhánh của sông Hồng. Quanh năm, nước sông vẫn đỏ nặng phù sa đã cung cấp dinh dưỡng cho cánh đồng quê tôi. Buổi sáng, dòng sông như một dải lụa đào thướt tha. Trưa về, nắng đổ xuống làm mặt sông lấp loáng một màu nắng chói chang. Hoàng hôn buông xuống, mặt sông lại nhuộm màu hồng rực. Đến tối, ông trăng tròn vành vạnh nhô lên khỏi rặng tre in bóng xuống mặt sông lung linh. Con sông đã gắn bó với đời sống của người dân nơi đây. Nó đã trở thành người bạn tri kỉ của quê hương, xóm làng. Tôi yêu biết bao con sông của quê hương. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng giữ gìn và bảo vệ dòng sông quê hương mãi trong lành, mát mẻ.

  • So sánh: Buổi sáng, dòng sông như một dải lụa đào thướt tha.
  • Ẩn dụ: Hoàng hôn buông xuống, mặt sông lại nhuộm màu hồng rực.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 3

Sáng sớm, em thức dậy để ngắm bình minh trên quê hương. Bầu trời thật trong xanh, còn không khí thì trong lành. Thời tiết khá mát mẻ và dễ chịu. Chẳng mấy chốc, ông mặt trời đã thức dậy. Ánh nắng chói chang đang chạy nhảy khắp nơi. Hạt sương long lanh vẫn còn đọng trên lá. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Con sông hiền hòa chảy cánh đồng. Từ bao đời nay, con sông là người bạn tri kỉ của những người dân nơi đây. Em yêu vẻ đẹp của quê hương mình biết bao.

  • So sánh: Chẳng mấy chốc, ông mặt trời đã thức dậy.
  • Ẩn dụ: Từ bao đời nay, con sông là người bạn tri kỉ của những người dân nơi đây.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 4

Quê hương của em có một bãi biển tuyệt đẹp. Bầu trời cao, trong xanh không một gợn mây. Ông mặt trời tỏa ánh nắng chói chang. Mặt biển long lanh ánh vàng. Bãi cát trải dài. Nước biển xanh và trong. Từng đợt sóng đánh vào bờ tung bọt trắng xóa. Nhìn ra xa, phía chân trời, bầu trời và biển như hòa vào làm một. Gió biển lồng lộng, cùng với tiếng sóng vỗ nghe thật vui tai. Hàng dừa xanh cao lớn đang đứng lặng im. Gần bãi biển, nhiều nhà hàng, khách sạn được xây dựng. Rất nhiều khách du lịch đến nghỉ mát. Em mong rằng bãi biển quê hương sẽ ngày càng phát triển hơn.

  • Nhân hóa: Hàng dừa xanh cao lớn đang đứng lặng im.
  • Ẩn dụ: Mặt biển long lanh ánh vàng.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 5

Khung cảnh cánh đồng lúa quê em khi hoàng hôn thật đẹp biết bao. Phía phương Tây, bầu trời đỏ rực như lửa cháy. Ông mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ lặn dần về phía chân trời. Dường như ông đã quá mệt mỏi sau một ngày làm việc vất vả. Từng đám mây chầm chậm trôi. Trên cánh đồng, những bông lúa trĩu nặng đang đung đưa theo gió. Màu lúa chín vàng bao trùm khắp cả cánh đồng. Hương lúa thơm vị ngọt ngào của đất trời. Vẫn còn các bác nông dân đang làm việc trên cánh đồng. Phía xa, đám trẻ con đang chơi thả diều. Quê hương lúc này thật yên bình mà thơ mộng.

  • So sánh: Ông mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ lặn dần về phía chân trời.
  • Ẩn dụ: Hương lúa thơm vị ngọt ngào của đất trời.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 6

Bình minh trên quê em thật đẹp. Ở phía đằng đông, ông mặt trời đã thức giấc. Bầu trời buổi sáng trong xanh như một chiếc gương khổng lồ. Những cơn gió mang theo hơi sương lạnh, vẫn nghịch ngợm mà chạy trốn khắp khu vườn làm lá phải xôn xao. Tiếng chim ríu rít tràn ngập khắp không gian. Ngoài đồng, hàng lúa xanh mướt đang rung rinh trong gió mát. Đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ non. Không khí thật trong lành, tươi mát là sao!

  • So sánh: Bầu trời buổi sáng trong xanh như một chiếc gương khổng lồ.
  • Ẩn dụ: Tiếng chim ríu rít tràn ngập khắp không gian.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 7

Hôm nay, em thức dậy thật sớm để ngắm cảnh bình minh. Không khí buổi sáng thật trong lành. Bầu trời giống như một tấm thảm trắng khổng lồ. Chị gió vừa thức giấc nên vẫn còn làm biếng. Chỉ một lúc sau, một quả cầu khổng lồ có màu đỏ đang nhô lên từ phía đằng đông. Tiếng gà gáy vang khắp không gian. Vạn vật như bừng tỉnh sau giấc ngủ dài. Ánh nắng đã bắt đầu chiếu xuống mọi vật. Vậy là một ngày mới lại bắt đầu trên quê hương em.

  • So sánh: Bầu trời giống như một tấm thảm trắng khổng lồ.
  • Ẩn dụ: Chỉ một lúc sau, một quả cầu khổng lồ có màu đỏ đang nhô lên từ phía đằng đông.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 8

Quê hương em có con sông chảy qua. Mỗi lần về thăm quê, em lại cùng các bạn ra bờ sông chơi. Con sông như một dải lụa trắng mềm mại vắt qua cánh đồng xanh mướt. Ánh nắng giòn tan đổ xuống dòng sông lấp loáng. Hàng tre xanh soi bóng xuống mặt sông. Sông như một người mẹ hiền từ ôm lấy xóm làng. Nhờ có phù sa của con sông bồi đắp, những cánh đồng xung quanh trở nên tươi tốt. Cuộc sống của con người cũng trở nên sung túc hơn. Em yêu lắm con sông quê hương.

  • So sánh: Con sông như một dải lụa trắng mềm mại vắt qua cánh đồng xanh mướt.
  • Ẩn dụ: Ánh nắng giòn tan đổ xuống dòng sông lấp loáng.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 9

Cơn mưa rào cuốn theo cái nóng oi ả của ngày hè. Bầu trời giống như một tấm gương khổng lồ. Không khí trở nên trong lành hơn. Làn gió khẽ vui đùa trong tán cây. Cánh đồng lúa mênh mông kéo dài đến tận chân trời. Từng hàng lùa nhấp nhô gợn sóng. Những hạt ngọc đem theo tinh túy của đất trời. Tất cả đã đem đến một sức sống mới cho vạn vật.

  • So sánh: Bầu trời giống như một tấm gương khổng lồ.
  • Ẩn dụ: Những hạt ngọc đem theo tinh túy của đất trời.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 10

Con sông chảy qua làng quê tôi thuộc một nhánh của sông Hồng. Dòng nước đỏ nặng phù sa đã cung cấp dinh dưỡng cho cánh đồng quê tôi. Sông quê mang vẻ đẹp khác nhau ở mỗi thời điểm. Buổi sáng, dòng sông như một dải lụa đào thướt tha. Trưa về, nắng đổ xuống làm mặt sông lấp loáng một màu nắng chói chang. Mỗi chiều khi hoàng hôn buông xuống mặt sông lại nhuốm màu hồng rực. Đến tối, ông trăng tròn vành vạnh nhô lên khỏi rặng tre in bóng xuống mặt sông lung linh. Con sông đã gắn bó với đời sống của người dân nơi đây. Người bạn tri kỉ của quê hương, xóm làng. Sông ôm ấp quê hương của tôi như người mẹ ôm ấp đứa con thơ. Tôi yêu biết bao con sông của quê hương. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng giữ gìn và bảo vệ dòng sông quê hương mãi trong lành, mát mẻ.

  • So sánh: Buổi sáng, dòng sông như một dải lụa đào thướt tha.
  • Ẩn dụ: Người bạn tri kỉ của quê hương, xóm làng.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 11

Xuân đến, những chồi non bừng tỉnh sau một giấc ngủ đông. Từ phía đông, ông mặt trời thức giấc sau một đêm dài. Những tia nắng ấm áp chiếu rọi khắp mọi nơi. Hạt ngọc treo veo vẫn còn đọng trên chiếc lá xanh mướt. Muôn loài hoa chỉ chờ đợi đến lễ hội xuân để cùng nhau khoe sắc. Từng đàn én từ phương Nam tránh rét đã bay trở về để tận hưởng một mùa xuân tươi mới của đất trời. Những chú chim nhỏ cũng hót líu lo đón chào ngày mới. Trên bầu trời, từng đám mây trắng như bông đang trôi chầm chậm. Tiếng chim hót ríu rít, đón chào một ngày mới bắt đầu. Cảnh sắc mùa xuân mới tuyệt vời làm sao!

  • So sánh: Trên bầu trời, từng đám mây trắng như bông đang trôi chầm chậm.
  • Ẩn dụ: Hạt ngọc treo veo vẫn còn đọng trên chiếc lá xanh mướt.

Đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên - Mẫu 12

Một ngày mới lại bắt đầu. Ông mặt trời thức dậy từ phía đằng đông. Cánh đồng lúa rộng mênh mông. Hai bên bờ, từng vạt cỏ xanh mướt. Những hạt sương trong veo như hạt ngọc vẫn còn đọng trên lá. Đám mây trắng còn lười biếng, chậm chạp trôi. Tiếng chim hót vang vọng khắp không gian. Không khí trong lành, dễ chịu biết bao. Chỉ một lúc, nắng vàng đã chảy khắp cánh đồng. Đàn trâu đang gặm cỏ trên con đê. Vài bác nông dân đã ra đồng làm việc. Ngày mới thật tuyệt vời làm sao!

  • So sánh: Những hạt sương trong veo như hạt ngọc vẫn còn đọng trên lá.
  • Ẩn dụ: Chỉ một lúc, nắng vàng đã chảy khắp cánh đồng.
Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
356
  • Lượt tải: 225
  • Lượt xem: 140.762
  • Dung lượng: 203,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hong Ngoc Vuong
    Hong Ngoc Vuong

    😍 quá là tuyệt vời

    Thích Phản hồi 19:34 24/10
    • Thuy Nguyen
      Thuy Nguyen

      Cho mình hỏi làm hay lười ạ 

      Thích Phản hồi 19:43 27/12