Văn mẫu lớp 6: Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường 12 đoạn văn mẫu lớp 6

Truyện cổ tích Cô bé bán diêm đã vô cùng quen thuộc với mỗi người. Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Đoạn văn về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường.

Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà
Đoạn văn tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà

Tài liệu được giới thiệu sẽ bao gồm 12 đoạn văn mẫu lớp 6, cung cấp những ý tưởng hữu ích. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Hãy tưởng tượng và viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 câu) về cảnh cô bé bán diêm gặp lại người bà trên thiên đường, trong đó có ít nhất một cụm danh từ làm thành phần chính của câu.

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 1

Lúc này, cô bé bán diêm đốt hết số diêm còn lại. Một luồng ánh sáng lóe lên nơi góc tối. Những thiên thần xuất hiện và nắm lấy tay cô bé bán diêm. Họ cùng bay lên trời. Cô bé nhìn ngắm xung quanh. Nơi này chính là thiên đường. Các thiên thần đã đưa cô đến một căn nhà nhỏ. Cô nhìn thấy bà đang ngồi trên ghế. Cô liền ôm chầm lấy bà. Hai bà cháu mừng rỡ khi gặp lại nhau. Những thiên thần nói với hai bà cháu rằng thượng đế đã cho phép họ sống ở đây. Cô bé mỉm cười cảm ơn các thiên thần nhỏ. Từ đó, cô bé bán diêm và bà sống hạnh phúc cùng nhau.

Cụm danh từ: Một luồng ánh sáng

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 2

Cô bé bán diêm đốt toàn bộ số diêm còn lại. Ánh sáng sưởi ấm trái tim cô bé. Bỗng nhiên, một thiên thần xinh đẹp đã hiện ra. Thiên thần nói sẽ đưa cô bé đến gặp bà. Cô bé vô cùng mừng rỡ, liền đồng ý theo thiên thần. Chẳng mấy chốc, họ đã lên đến thiên đường. Khi nhìn thấy bà, cô bé bật khóc nức nở. Bà bước đến, ôm lấy cô bé. Thiên thần nói rằng hai bà cháu có thể sống ở đây. Cả hai đều vô cùng hạnh phúc.

Cụm danh từ: một thiên thần xinh đẹp

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 3

Cô bé đốt hết những que diêm còn lại. Bỗng nhiên, một luồng sáng lóe lên. Những thiên thần xinh đẹp xuất hiện và nói với cô bé rằng hãy đi theo họ lên thiên đường. Cô bé mỉm cười gật đầu rồi nắm lấy tay một thiên thần. Ánh sáng dần vụt tắt nơi góc tường. Chẳng bao lâu, cô bé đã đến được thiên đường. Dưới chân của cô bé chính là những đám mây trắng mềm mại. Ở đây còn có những vườn cây xanh tươi. Các thiên thần đã đưa cô bé đến một căn nhà nhỏ. Khi bước vào, cô bé nhìn thấy bà đang ngồi trên ghế. Cô bé bán diêm chạy đến sà vào lòng của bà, nức nở khóc. Hai bà cháu mừng rỡ khi gặp lại nhau. Các thiên thần nhỏ cũng bước vào theo em. Họ nói rằng thượng đế đã cho phép hai bà cháu sống ở đây. Cô bé mỉm cười cảm ơn các thiên thần nhỏ. Từ đó, hai bà cháu sống hạnh phúc cùng nhau.

Cụm danh từ: Những thiên thần xinh đẹp

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 4

Cô bé bán diêm đốt hết số diêm còn lại. Bỗng nhiên, một luồng sáng lóe lên, sau đó cô bé nhìn thấy một thiên thần hiện ra. Thiên thần nói sẽ đưa cô bé đến gặp bà. Cô bé vui mừng, đồng ý theo thiên thần. Chẳng mấy chốc, cô bé đã đến thiên đường. Khi nhìn thấy bà, cô bé bật khóc nức nở. Bà bước đến, ôm lấy cô bé. Hai bà cháu cùng đi đến một chiếc bàn lớn. Trên bàn có rất nhiều đồ ăn ngon. Sau khi ăn xong, em bé còn được đi thăm thiên đường. Nơi này thật đẹp làm sao. Cô bé bán diêm sung sướng vì được sống ở đây cùng với bà.

Cụm danh từ: một chiếc bàn lớn

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 5

Em bé bán diêm đốt hết những que diêm mà mình có. Một luồng ánh sáng rực rỡ xuất hiện. Sau đó, người bà đã xuất hiện. Bà mỉm cười bước đến và ôm lấy em bé vào lòng. Em nói: “Bà ơi! Cháu nhớ bà lắm!”. Thế rồi, các thiên thần xinh đẹp xuất hiện. Họ đưa hai bà cháu lên thiên đường. Bà nói với em bé họ sẽ được sống ở trên thiên đường. Nơi này chỉ có hạnh phúc. Hàng ngày, cô bé bán diêm lại được ăn những món do bà nấu, được nghe bà kể chuyện cổ tích hay dạo chơi quanh khu vườn rộng lớn. Hai bà cháu sống với nhau rất hạnh phúc.

Cụm danh từ: các thiên thần xinh đẹp

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 6

Sau khi tỉnh dậy, cô bé bán diêm thấy mình đang nằm trên một chiếc giường bằng mây. Hôm qua, bà đã xuất hiện rồi đưa em lên thiên đàng cùng bà. Em cứ nghĩ rằng đó chỉ là một giấc mơ nhưng tất cả đều là sự thật. Một lúc sau, một thiên thần xinh đẹp đã đến chào hỏi cô bé. Sau đó, thiên thần đưa cô bé bán diêm đến gặp bà. Em chạy đến ôm lấy bà, mỉm cười nhìn bà và cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Bà đưa em đến cạnh một chiếc bàn lớn có rất nhiều các món ăn ngon. Hai bà cháu vừa ăn vừa vui vẻ trò chuyện với các thiên thần. Ăn xong, cô bé còn được các thiên thần đưa đi thăm khu vườn rộng lớn của thiên đàng. Cô bé bán diêm cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi từ nay sẽ được sống cùng bà.

Cụm danh từ: một thiên thần xinh đẹp

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 7

Sau khi đốt hết những que diêm còn lại thì một luồng ánh sáng tỏa ra. Các thiên thần xuất hiện đưa cô bé bán diêm lên thiên đường. Khi đến nơi, cô bé thấy bà đang ngồi trên chiếc ghế quen thuộc đan áo. Em mừng rỡ chạy đến, cất tiếng gọi: “Bà ơi!”. Bà mỉm cười ôm lấy đứa cháu nhỏ tội nghiệp, rồi nói: “Ôi! Đứa cháu đáng thương của bà!”. Các thiên thần nói với hai bà cháu rằng vì thương cảm nên thượng đế đã cho phép họ được sống cùng nhau tại đây. Hàng ngày, cô bé bán diêm lại được ăn những món do bà nấu, được nghe bà kể chuyện cổ tích hay dạo chơi quanh khu vườn cùng với các thiên thần. Cuộc sống của hai bà cháu rất hạnh phúc.

Cụm danh từ: Cuộc sống của hai bà cháu

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 8

Những que diêm còn lại vừa cháy hết. Một luồng ánh sáng xuất hiện. Hóa ra đó là những thiên thần nhỏ đến để đưa cô bé bán diêm lên thiên đường. Khi đến nơi, em cảm thấy vô cùng thích thú. Dưới chân em chính là những đám mây trắng mềm mại. Trên thiên đàng cũng có những vườn cây xanh tươi. Cánh cổng thiên đàng rộng lớn đang ở trước mặt. Các thiên thần đã đưa em đến một căn nhà nhỏ. Khi bước vào, em rất ngạc nhiên khi nhìn thấy bà đang ngồi trên ghế. Cô bé bán diêm chạy đến sà vào lòng của bà, nức nở khóc. Bà mỉm cười xoa đầu em. Hai bà cháu mừng rỡ khi gặp lại nhau. Các thiên thần nhỏ cũng bước vào theo em. Họ nói rằng thượng đế đã cho phép hai bà cháu sống ở đây. Cô bé mỉm cười cảm ơn các thiên thần nhỏ. Từ đó, hai bà cháu sống hạnh phúc cùng nhau.

Cụm danh từ: Những que diêm còn lại

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 9

Cô bé bán diêm tỉnh dậy. Bỗng nhiên, em nhìn thấy một thiên thần xinh đẹp. Thiên thần nói sẽ đưa cô bé đến gặp bà. Em bé vui mừng đi theo thiên thần. Khi nhìn thấy bà, em bé chạy đến thật nhanh. Em ôm chầm lấy bà rồi bật khóc. Bà hiền từ đưa em đến cạnh một chiếc bàn lớn. Trên bàn có rất nhiều đồ ăn ngon. Hai bà cháu vừa ăn vừa vui vẻ trò chuyện với các thiên thần. Sau khi ăn xong, em bé còn được các thiên thần đi thăm thiên đàng. Lúc này, em bé bán diêm cảm thấy rất hạnh phúc.

Cụm danh từ: Hai bà cháu

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 10

Em bé bán diêm quyết định đốt hết các que diêm mà mình có. Một luồng ánh sáng rực rỡ xuất hiện. Sau đó, em nhìn thấy bà đứng trước mắt mình. Bà mỉm cười nhìn em. Em mừng rỡ chạy đến, cất tiếng gọi: “Bà ơi!”. Em bé ngạc nhiên khi thấy xung quanh xuất hiện rất nhiều thiên thần. Thi ra, các thiên thần đang đưa hai bà cháu lên thiên đường. Họ sẽ được sống cùng với các thiên thần ở đây. Hàng ngày, cô bé bán diêm lại được ăn những món do bà nấu, được nghe bà kể chuyện cổ tích hay dạo chơi quanh khu vườn rộng lớn. Cuộc sống của hai bà cháu rất hạnh phúc.

Cụm danh từ: một luồng ánh sáng rực rỡ

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 11

Em bé bán diêm đốt toàn bộ số diêm còn lại. Thế rồi, một luồng ánh sáng liền xuất hiện. Những thiên thần có cánh đã đưa em bé lên thiên đường. Khung cảnh xung quanh thật đẹp. Dưới chân em bé là những đám mây trắng. Em được đưa đến một căn nhà nhỏ bằng gỗ. Bước vào trong, em thấy bà đang ngồi trên ghế. Em chạy đến sà vào lòng của bà, khóc nức nở. Bà mỉm cười xoa đầu em rồi nói: “Cháu yêu, hãy nín đi. Bà đã ở đây rồi!”. Hai bà cháu trò chuyện rất vui vẻ.

Cụm danh từ: một luồng ánh sáng

Tưởng tượng về cảnh cô bé bán diêm gặp lại bà - Mẫu 12

Cô bé bán diêm đốt que diêm cuối cùng. Những thiên thần nhỏ xuất hiện. Họ đưa em lên thiên đường. Theo lời của các thiên thần, em sẽ được gặp lại bà. Điều đó khiến em cảm thấy háo hức lắm. Đến một căn nhà nhỏ, em bước vào bên trong. Bà đang ngồi ngoài sân đan áo. Thấy em, bà mỉm cười trìu mến. Em chạy đến ôm lấy bà. Cuối cùng, hai bà cháu đã được đoàn tụ. Kể từ nay, em sẽ được sống hạnh phúc cùng bà.

Cụm danh từ: Những thiên thần nhỏ

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
196
  • Lượt tải: 153
  • Lượt xem: 66.814
  • Dung lượng: 198 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • vinh nguyễn xuân
    vinh nguyễn xuân

    😃


    Thích Phản hồi 17/10/22
    • Tran Viet
      Tran Viet

      Chẳng có j hay cả



      Thích Phản hồi 19:20 09/04