Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Đoạn trích "Bài tập làm văn" (trích trong Nhóc Ni-cô-la: những chuyện chưa kể, tập 1) sẽ được tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn, rất hữu ích.

Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn
Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn

Tài liệu bao gồm 5 mẫu tóm tắt lớp 6, nhằm giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về nội dung của đoạn trích trên. Mời tham khảo bên dưới.

Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn - Mẫu 1

Bố đi làm về, Ni-cô-la nhờ bố giúp làm bài tập làm văn. Đề bài là miêu tả người bạn thân nhất của em. Bố đã hỏi xem ai là người bạn thân nhất của Ni-cô-la. Cậu kể ra những cái tên như An-xe-xtơ, Giơ- phroa, Ơt-đơ, Ruy-phut, Me-xăng, Gioa-chim. Điều này khiến bố rất khó xử. Bỗng nhiên, người hàng xóm thích gây sự với bố là ông Blê-đúc sang chơi, cũng muốn giúp Ni-cô-la làm văn. Nhưng người bố lại tỏ ra không hài lòng. Họ cãi nhau và người bố vô tình vẩy mực vào ca-vát củ ông Blê-đúc. Cuối cùng, Ni-cô-la nhận ra bài tập làm văn của mình thì nên tự làm. Đến khi trả bài, cậu đã được điểm rất cao. Nhưng từ đó, ông Blê-đúc và bố không nói chuyện với nhau nữa.

Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn - Mẫu 2

Ni-cô-la nhờ bố hướng dẫn bài tập làm văn. Đề bài là miêu tả người bạn thân nhất của em. Khi hai bố con đang thảo luận thì ông Blê-đúc đến. Ông đề nghị được giúp Ni-cô-la làm bài văn. Nhưng người bố - vốn không ưa ông Blê-đúc đã không đồng ý. Họ cãi nhau một trận. Và Ni-cô-la quyết nhận ra bài tập làm văn của mình thì nên tự làm. Kết quả bài kiểm tra đó đạt điểm rất cao. Nhưng bố và ông Blê-đúc không còn nói chuyện với nhau nữa.

Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn - Mẫu 3

Ni-cô-la có một bài tập làm văn. Khi bố đi làm về, cậu đã nhờ bố giúp đỡ. Đề bài là miêu tả về người bạn thân nhất. Người bố đã hỏi xem ai là người bạn thân nhất của Ni-cô-la. Cậu đã kể ra hàng loại cái tên như An-xe-xtơ, Giơ- phroa, Ơt-đơ, Ruy-phut, Me-xăng, Gioa-chim. Điều đó khiến cho người bố cảm thấy khó xử. Trong lúc đó, người hàng xóm thích gây sự với bố là ông Blê-đúc sang chơi, và cũng muốn giúp Ni-cô-la làm văn. Nhưng người bố, vốn không thích tỏ ra không hài lòng. Họ bắt đầu cãi nhau, và người bố vô tình vẩy mực vào ca-vát củ ông Blê-đúc. Cuối cùng, Ni-cô-la nhận ra bài tập làm văn của mình thì nên tự làm. Đến khi trả bài, cậu đã được điểm rất cao. Nhưng từ bài tập làm văn tình bạn, ông Blê-đúc và bố không nói chuyện với nhau nữa.

Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn - Mẫu 4

Cậu bé Ni-cô-la nhờ bố hướng dẫn bài tập làm văn. Đề bài là tình bạn - hãy miêu tả người bạn thân nhất của em. Khi hai bố con đang thảo luận thì ông Blê-đúc đến. Ông đề nghị được giúp Ni-cô-la làm bài văn. Vì ông nghĩ hai người cùng làm chắc chắn sẽ nhanh hơn. Nhưng người bố - vốn không ưa ông Blê-đúc đã không đồng ý. Họ cãi nhau một trận. Và Ni-cô-la quyết nhận ra bài tập làm văn của mình thì nên tự làm. Kết quả bài kiểm tra đó đạt điểm rất cao. Nhưng bố và ông Blê-đúc không còn nói chuyện với nhau nữa.

Tóm tắt đoạn trích Bài tập làm văn - Mẫu 5

Người bố đi làm về, than thở về một ngày làm việc mệt nhọc. Nhưng Ni-cô-la đã nói với bố rằng, ông phải giúp cậu làm bài tập. Người bố đã đồng ý, và hai bố con bắt đầu thảo luận về đề văn. Đầu bài là tình bạn, hãy miêu tả người bạn thân nhất của em. Người bố đã hỏi xem ai là người bạn thân nhất của Ni-cô-la. Cậu đã kể ra hàng loại cái tên như An-xe-xtơ, Giơ- phroa, Ơt-đơ, Ruy-phut, Me-xăng, Gioa-chim. Điều đó khiến cho người bố nói rằng sẽ khó khăn đây. Trong lúc đó, người hàng xóm vốn thích gây sự với bố là ông Blê-đúc sang chơi. Sau khi biết chuyện, ông cũng muốn giúp Ni-cô-la làm văn vì cho rằng hai người giúp thì sẽ nhanh hơn. Họ bắt đầu cãi nhau, và người bố vô tình vẩy mực vào ca-vát củ ông Blê-đúc. Cuối cùng, Ni-cô-la nhận ra bài tập làm văn của mình thì nên tự làm. Khi trả bài, cậu đã được điểm rất cao. Nhưng từ bài tập làm văn tình bạn, ông Blê-đúc và bố không nói chuyện với nhau nữa.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 5.118
  • Dung lượng: 136,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo