Văn mẫu lớp 6: Tưởng tượng ra một kết thúc khác cho truyện Cây khế (12 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Truyện Cây khế được học ở Bài 7 - Thế giới cổ tích, sách Kết nối tri thức 6. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tưởng tượng ra một kết thúc khác cho truyện Cây khế.

Tưởng tượng ra một kết thúc khác cho truyện Cây khế
Tưởng tượng ra một kết thúc khác cho truyện Cây khế

Tài liệu gồm 12 đoạn văn mẫu sau đây, sẽ giúp cho các bạn học sinh lớp 6 có thêm ý tưởng hoàn thiện bài viết của mình. Hãy cùng theo dõi sau đây.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 1

Đến hòn đảo, người anh nhặt cho đầy vàng bạc, kim cương. Trên đường về, do quá nặng lại gặp gió lớn nên chim thần đâm bổ xuống biển. Vì chỉ bị ướt lông nên chẳng mấy chim thần đã vùng lên bay đi. Còn người anh khi rơi xuống, bám được vào một khúc cây lớn. Anh ta ra sức gọi nhưng không thấy chim thần quay lại. Sau vài ngày lênh đênh trên biển, người anh trôi dạt vào một hòn đảo hoang. Tay nải đựng vàng bạc, châu báu đã mất hết. Anh ta lang thang trên đảo tìm đồ ăn, nước uống. Đợi hết ngày này đến ngày khác, không một chiếc thuyền nào đi qua hòn đảo, người anh cảm thấy hối hận vô cùng.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 2

Trên đường về, chim thần bay đến biển thì gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn đi, bao nhiêu của cải mất hết. Còn chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. Người ta gọi mãi không thấy chim thần quay lại. Một mình lênh đênh giữa biển suốt mấy ngày. Đến ngày thứ tư, anh ta được một chiếc thuyền của ngư dân cứu sống. Khi trở về, người anh xấu hổ và hối hận vô cùng. Anh ta kể lại cho vợ nghe, hai vợ chồng khuyên nhau chăm chỉ làm ăn. Người em thấy anh trai thay đổi, liền sang giúp đỡ khiến người anh cảm động lắm. Kể từ đó, anh em lại sống hòa thuận như trước.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 3

Người anh bị chim thần bỏ lại giữa biển. Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, bao nhiêu của cải mất hết, người anh vô cùng tuyệt vọng. Thật may, anh ta đã được ngư dân trên thuyền đánh cá cứu sống. Họ cho anh ta ăn uống và còn đưa về nhà. Đến nơi, người anh vui mừng khôn xiết khi gặp lại vợ. Anh ta kể lại chuyện cho chị vợ nghe, còn khuyên vợ từ giờ hãy tu chí làm ăn. Người anh còn sang nhà để xin lỗi em trai. Kể từ đó, cuộc sống vợ chồng của người anh tốt đẹp hơn. Người anh và người em cũng trở nên thân thiết như xưa.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 4

Người anh cố nhặt đầy vàng và kim cương. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi dạt vào một hòn đảo hoang. Ở đây, anh ta phải tự tìm đồ ăn, nước uống. Cuộc sống hết sức khổ cực. Đến một hôm, có một chiếc thuyền ngang qua. Người anh tìm mọi cách để thông báo và được cứu đưa vào bờ. Khi biết được anh mình thay đổi, người em ra sức giúp đỡ anh. Hai anh em ngày càng hòa thuận, yêu thương nhau hơn.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 5

Người anh bị ngọn sóng cuốn đi. Khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm trên một hòn đảo hoang. Tay nải đựng vàng bạc, châu báu đã bị sóng đánh đi xa. Hắn kêu gào thảm thiết nhưng không có một tiếng trả lời. Người anh không còn cách nào, liền đánh liều đi về phía khu rừng. Lang thang nhiều ngày trong rừng, người anh phải ăn quả dại, uống nước suối để tiếp tục sống. Hắn cảm thấy hối hận vì lòng tham của mình, nhưng đã quá muộn.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 6

Khi đến hòn đảo, người anh cố nhặt vàng và kim cương cho thật đầy tay nải. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Sau khi bị rơi xuống biển, người anh trôi dạt vào bờ, được một người đánh cá cứu. Anh ta nhận ra sai lầm của bản thân, trở về nhà khuyên vợ tu chí làm ăn. Khi biết được anh mình thay đổi, người em ra sức giúp đỡ anh. Hai anh em ngày càng hòa thuận, yêu thương nhau hơn.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 7

Sau khi bị rơi xuống biển, người anh bị sóng đánh trôi dạt vào một hòn đảo hoang. Nơi đây không có một bóng người sinh sống. Người anh phải ăn trái cây rừng, uống nước suối để tiếp tục sống. Sau nhiều ngày, anh ta cảm thấy vô cùng hối hận vì hành động của mình. Tưởng như sắp hết hy vọng, thì một ngày nọ có chiếc thuyền đi ngang qua. Anh ta tìm cách báo hiệu cho người trong thuyền biết. Người anh được đưa về đất liền, gặp lại vợ và em trai liền cảm thấy vô cùng sung sướng. Những ngày tháng sau đó, người anh chăm chỉ làm ăn, sống hạnh phúc bên gia đình.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 8

Chim thần đưa người anh đến đến hòn đảo, đáp xuống trước cửa hang. Xung quanh có rất nhiều vàng bạc, châu báu. Người anh nhìn thấy vô cùng sung sướng, ra sức nhặt bỏ vào túi. Thấy vẫn chưa đủ, hắn còn nhét cả túi áo, túi quần. Trên đường về, chim thần bay đến biển thì gặp gió lớn. Chim đâm bổ xuống biển, còn người anh bị sóng cuốn đi. Tất cả của cải cũng mất bị sóng đánh hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên một lúc sau lại vùng lên trời bay đi. Một mình lênh đênh giữa biển nhiều ngày, người anh mệt mỏi và đói khát. Lúc này, người anh mới cảm thấy ân hận nhưng đã quá muộn.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 9

Sáng hôm sau, chim thần đến đưa người anh ra hòn đảo. Nhìn thấy vàng bạc, kim cương, hắn cố nhặt cho đầy túi. Không chỉ vậy, người anh còn cho cả vào túi quần, túi áo. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, bao nhiêu của cải mất hết. Chim thần chỉ bị ướt lông, ướt cánh nên lại vùng lên trời bay đi. May có người dân đánh cá ngang qua mới cứu được. Sau cơn hoạn nạn, người anh trở về kể rõ sự tình cho vợ nghe. Hai vợ chồng người anh nhận ra lỗi lầm, tu chí làm ăn. Kể từ đó, anh em hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 10

Người anh được chim thần đưa đến hòn đảo. Khi nhìn thấy vàng bạc, kim cương thì vô cùng sung sướng. Lòng tham nổi nên khiến người anh ra sức nhặt cho đầy túi. Đến khi ra về, chim thần bay qua biển gặp phải gió lớn. Chim thần bảo người anh bỏ bớt vàng bạc đi, nhưng hắn không nghe. Một lúc sau, chim không đủ sức, liền đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi. Khi nhìn thấy chim thần bay lên trời thì ra sức gọi mà không được. Lênh đênh trên biển nhiều ngày, người anh vừa đói, vừa mệt. May có thuyền của ngư dân đi qua mới được cứu. Người anh thoát nạn trở về, liền thay đổi tính nết, quyết tu chí làm ăn và sống hòa thuận với em trai.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 11

Vì quá nặng, chim thần đâm bổ xuống biển. Còn người anh bị sóng cuốn ra xa. Bao nhiêu vàng bạc lấy được đều mất hết. Một lúc sau, chim thần vùng lên trời bay đi. Người anh bám được vào một khúc cây lớn, lênh đênh trên biển nhiều ngày. Lúc sắp tuyệt vọng, người anh được ngư dân trên thuyền đánh cá cứu sống. Họ cho người anh ăn uống và còn đưa về nhà. Người anh kể lại chuyện cho chị vợ nghe, còn khuyên vợ từ giờ hãy tu chí làm ăn. Một thời gian sau, người anh còn sang nhà để xin lỗi em trai. Hai anh em lại đoàn kết như xưa.

Tưởng tượng kết thúc khác cho truyện Cây khế - Mẫu 12

Khi đến hòn đảo, người anh cố nhặt đầy vàng và kim cương. Trên đường về, vì quá nặng lại gặp gió lớn, chim đâm bổ xuống biển. Người anh bị sóng cuốn trôi, chim thần bay đi. Người anh dạt vào một hoàn đảo hoang. Anh ta phải tự tìm đồ ăn, nước uống. Lúc này, người anh vô cùng hối hận. Ngày qua ngày, người anh chờ tàu thuyền đi ngang qua để kêu cứu. Sau nhiều ngày cố gắng, người anh đã được cứu thoát, trở về nhà. Người anh cùng vợ sang xin lỗi em trai, từ đó tu chí làm ăn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
227
  • Lượt tải: 103
  • Lượt xem: 58.877
  • Dung lượng: 194 KB
Sắp xếp theo