Văn mẫu lớp 6: Tóm tắt đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn (10 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 6

Đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn trích trong cuốn tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng Hoàng tử bé, sẽ được tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn
Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn

Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 6: Tóm tắt đoạn trích Nếu cậu muốn có một người bạn, bao gồm 10 mẫu tóm tắt ngắn gọn nhất. Mời tham khảo ngay sau đây.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 1

Vừa đến Trái Đất, hoàng tử bé thấy một vườn hoa hồng đẹp đẽ. Cậu cho rằng bông hồng của mình thật tầm thường. Điều đó khiến cậu buồn bã. Hoàng từ bé nằm dài trên đồng cỏ và khóc lóc. Một con cáo xuất hiện, chào hỏi và trò chuyện với cậu. Cáo kể về Trái Đất, con người và bạn bè. Trước khi chia tay, cáo đã giải thích cho hoàng tử bé rằng đóa hoa hồng của cậu là duy nhất và đặc biệt.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 2

Hoàng tử bé đến Trái Đất. Cậu thấy một vườn hoa hồng vô cùng rực rỡ. Và cậu cho rằng bông hoa hồng của mình thật tầm thường. Hoàng tử bé buồn bã và nằm khóc. Một con cáo xuất hiện chào hỏi cậu. Hoàng tử bé đề nghị cáo đến chơi với mình. Nhưng cáo từ chối vì nó chưa được “cảm hóa”. Hoàng tử bé tò mò hỏi cáo: “Cảm hóa có nghĩa là gì?” . Cáo đã chỉ cho cậu cách cảm hóa, và rồi cả hai trở thành những người bạn. Trước khi chia tay, cáo khuyên hoàng tử bé hãy trở lại thăm vườn hoa hồng để hiểu ra bông hoa hồng của cậu là duy nhất trên đời.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 3

Khi vừa tới Trái Đất, hoàng tử bé thấy một vườn hoa hồng rực rỡ. Cậu nghĩ về bông hoa hồng ở hành tinh của mình, thấy nó thật tầm thường. Cậu buồn bã, thất vọng, nằm dài trên cỏ và khóc. Bỗng nhiên, một con cáo đã xuất hiện và chào hỏi cậu. Cáo nói với hoàng tử bé về cuộc sống trên Trái Đất, con người và “cảm hóa”. Nó yêu cầu hoàng tử bé hãy cảm hóa mình. Lúc chia tay, cáo đã giải thích cho hoàng tử bé rằng đóa hoa hồng của cậu là duy nhất.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 4

Hoàng tử bé đến thăm Trái Đất. Ở đây, cậu nhìn thấy một vườn hoa hồng rực rỡ. Cậu nghĩ về bông hoa của mình, thấy nó thật tầm thường. Hoàng tử bé buồn bã, nằm khóc lóc trên bãi cỏ. Khi đó, một con cáo xuất hiện. Nó chào hỏi cậu, kể cho cậu nghe về Trái Đất, con người và thế nào là cảm hóa. Cáo muốn hoàng tử bé hãy cảm hóa mình. Trước khi chia tay, cáo đã khuyên hoàng tử bé thăm lại vườn hồng để hiểu được rằng bông hoa hồng của cậu là duy nhất.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 5

Khi vừa đến Trái Đất, hoàng tử bé nhìn thấy một vườn hoa hồng và nhận ra rằng ở hành tinh của mình,cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Điều đó khiến cậu cảm thấy buồn bã nên nằm dài trên cỏ và khóc lóc. Đúng lúc đó thì một con cáo xuất hiện. Cáo đã trò chuyện với hoàng tử bé về Trái Đất, và thế nào là cảm hóa. Nó yêu cầu cậu bé hãy cảm hóa mình. Trước khi chia tay, cáo đã giải thích cho cậu nghe đóa hoa của cậu là duy nhất và đặc biệt, vì bông hoa đó đã cảm hóa được cậu.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 6

Hoàng tử bé đến Trái Đất và nhìn thấy một vườn hoa hồng rực rỡ. Cậu cảm thấy buồn bã khi nghĩ đến bông hoa hồng ở hành tinh của mình. Thế rồi, một con cáo xuất hiện chào hỏi cậu. Hoàng tử bé đề nghị cáo đến chơi với mình. Nhưng cáo từ chối vì nó chưa được “cảm hóa”. Hoàng tử bé đã hỏi cáo “Cảm hóa có nghĩa là gì?” . Cáo đã chỉ cho hoàng tử bé cách cảm hóa, và rồi cả hai trở thành những người bạn. Trước khi chia tay, cáo khuyên hoàng tử bé hãy trở lại thăm vườn hoa hồng để hiểu ra bông hoa hồng của cậu là duy nhất trên đời. Sau đó, hoàng tử bé quay lại chào tạm biệt cáo và nhận được bài học ý nghĩa về tình bạn.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 7

Hoàng từ bé vừa đến Trái Đất thì bắt gặp một vườn hoa hồng rực rỡ màu sắc. Cậu cảm thấy buồn bã khi nghĩ đến bông hồng duy nhất ở hành tinh của mình. So với khu vườn này, cậu chỉ có “một bông hoa tầm thường”. Khi hoàng tử bé đang nằm khóc lóc trên bãi cỏ, một con cáo bỗng xuất hiện và chào hỏi. Hoàng tử bé đã đề nghị cáo đến chơi với mình. Nhưng cáo từ chối vì nó chưa được cảm hóa. Nó muốn cậu cảm hóa mình, nhưng hoàng tử bé cần phải đi tìm bạn bè và tìm hiểu nhiều thứ. Cáo nói với cậu nếu muốn có một người bạn thì hãy cảm hóa nó. Và rồi hoàng tử bé đã cảm hóa cáo, họ đã trở thành những người bạn. Cáo khuyên hoàng tử bé quay trở lại khu vườn hoa hồng để nhận ra bông hồng của cậu là khác biệt. Hoàng tử bé quay lại chào tạm biệt cáo và nhận được lời khuyên ý nghĩa của cáo về tình bạn.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 8

Hoàng tử bé đến Trái Đất. Cậu bắt gặp một vườn hoa hồng rực rỡ. Cậu cảm thấy bông hoa hồng của mình thật tầm thường. Điều này khiến cậu buồn bã, thất vọng, nằm dài trên cỏ và khóc. Một con cáo đã xuất hiện và chào hỏi cậu. Cáo nói với Hoàng tử bé về cuộc sống trên Trái Đất, và thế nào là cảm hóa. Nó yêu cầu Hoàng tử bé hãy cảm hóa mình. Trước khi chia tay, cáo giúp Hoàng tử bé hiểu được giá trị của tình bạn.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 9

Hoàng tử bé đã đến được Trái Đất. Ở đây, cậu nhìn thấy một vườn hoa hồng rực rỡ, cậu nhận ra bông hoa hồng của mình thật tầm thường. Hoàng tử bé buồn bã, nằm khóc lóc trên bãi cỏ. Một con cáo xuất hiện. Nó đã nói cho cậu về Trái Đất, về con người và thế nào là cảm hóa. Cáo muốn Hoàng tử bé hãy cảm hóa mình. Trước khi chia tay, cáo đã khuyên Hoàng tử bé thăm lại vườn hồng để hiểu được rằng bông hoa hồng của cậu là duy nhất.

Tóm tắt Nếu cậu muốn có một người bạn - Mẫu 10

Hoàng tử bé đến Trái Đất thì nhìn thấy một vườn hoa hồng tuyệt đẹp. Cậu buồn bã khi nghĩ về bông hoa hồng của mình. Thế rồi, một con cáo xuất hiện chào hỏi cậu. Hoàng tử bé đề nghị cáo đến chơi với mình. Nhưng cáo từ chối vì nó chưa được “cảm hóa”. Hoàng tử bé đã hỏi cáo “Cảm hóa có nghĩa là gì?”. Cáo đã chỉ cho hoàng tử bé cách cảm hóa. Cả hai đã trở thành bạn bè. Trước khi chia tay, cáo đã khuyên Hoàng tử bé thăm lại vườn hồng để hiểu được rằng bông hoa hồng của cậu là duy nhất. Hoàng tử bé chào tạm biệt cáo và nhận được bài học ý nghĩa về tình bạn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
225
  • Lượt tải: 194
  • Lượt xem: 66.938
  • Dung lượng: 30,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Ngọc Huyền
    Nguyễn Thị Ngọc Huyền

    ✌️👁️👄👁️💅

    Thích Phản hồi 17:13 12/09
    • Bui Thi Yen
      Bui Thi Yen

      văn khá hay ở lớp kiểm tra dc 10 điểm❤❤❤❤


      Thích Phản hồi 20:36 13/09