Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ (20 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Khi nhắc đến Hồ Chí Minh, mỗi người dân Việt Nam sẽ cảm thấy vô cùng tự hào. Người là vị lãnh tụ vĩ đại cũng là người cha già muôn vàn kính yêu của cả dân tộc Việt Nam. Bác chính là tấm gương sáng mà con người Việt Nam đời đời noi theo - một con người sống trọn đời giản dị và thanh bạch. Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ.

Viết đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ
Viết đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ

Tài liệu sẽ bao gồm 20 đoạn văn mẫu dành cho học sinh lớp 7. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 1

Hồ Chí Minh là vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Với nhân dân, Bác chính là biểu tượng của một lối sống giản dị mà hết sức thanh cao. Điều đó được thể hiện qua nhiều phương diện khác nhau. Đầu tiên, lối sống giản dị của Bác được biểu hiện qua đời sống hằng ngày. Nơi ở của Bác - mà nhà văn gọi là “cung điện” của một vị Chủ tịch nước chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Chỉ vẻn vẹn có vài phòng để “tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ”, đồ đạc trong đó cũng “rất mộc mạc, đơn sơ”. Trang phục Bác mặc cũng “hết sức giản dị”. Bác chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Việc ăn uống của Bác hết sức đơn giản, đạm bạc. Món ăn toàn là : cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa,… - những món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam. Không chỉ trong cuộc sống hằng ngày, ngay cả trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Những công việc có thể tự làm, Bác không để ai phải giúp đỡ. Với nhân dân, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân; viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam; đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến;… Chính lối sống giản dị mà thanh cao đã khiến nhiều người cảm thấy khâm phục Bác nhiều hơn.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 2

Bác Hồ chính là biểu tượng của một lối sống giản dị mà hết sức thanh cao. Điều đó được thể hiện qua nhiều phương diện khác nhau, trong đời sống hằng ngày, trong công việc hay mối quan hệ với mọi người. Nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao, có vài phòng để “tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ”, đồ đạc trong đó cũng “rất mộc mạc, đơn sơ”. Trang phục Bác mặc cũng chỉ có vài bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Việc ăn uống cũng thật đam bạc, món ăn đều là những món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… Cách sống của Người khiến cho mỗi người dân Việt Nam không khỏi ngưỡng mộ và kính trọng. Đồng thời, chúng ta còn thêm yêu mến, thêm tự hào. Không chỉ trong cuộc sống hằng ngày, ngay cả trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Những công việc có thể tự làm, Bác không để ai phải giúp đỡ. Với nhân dân, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến. Bác Hồ đã chủ động lựa chọn lối sống ấy như là một cách để “tu dưỡng tâm hồn”. Chính lối sống giản dị mà thanh cao của Bác đã khiến chúng ta cảm thấy khâm phục và trân trọng.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 3

“Bác đã về đây, Tổ quốc ơi
Nhớ thương, hòn đất ấm hơi Người
Ba mươi nǎm ấy, chân không nghỉ
Mà đến bây giờ mới tới nơi!"

(Theo chân Bác, Tố Hữu)

Bác Hồ là tiếng gọi đầy kính trọng và yêu thương đối với mỗi người dân Việt Nam. Cuộc đời của Bác là tấm gương chói sáng về một nhân cách lớn, đặc biệt là đức tính giản dị. Điều đó được thể hiện từ trong cuộc sống hằng ngày đến trong công việc, hay quan hệ với mọi người. Cách sống của Người không giống với bất cứ một vị tổng thống chủ tịch nào. Nơi ở của Bác - mà nhà văn gọi là “cung điện” của một vị Chủ tịch nước chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Chỉ vẻn vẹn có vài phòng để “tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ”, đồ đạc trong đó cũng “rất mộc mạc, đơn sơ”. Từ nơi ở đến trang phục cũng “hết sức giản dị” - Bác chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Cuối cùng là việc ăn uống của Bác cũng thật đam bạc, món ăn toàn là: cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… những món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam. Một lối sống giản dị, mà mang đậm bản sắc của quê hương. Không chỉ trong cuộc sống hằng ngày, ngay cả trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Những công việc có thể tự làm, Bác không để ai phải giúp đỡ. Bác suốt đời làm việc, từ những việc nhỏ bé đến những việc vĩ đại. Đối với nhân dân, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến… Lối sống của Bác khác hẳn với các bậc hiền triết hay nhà tu hành. Bác đã chủ động lựa chọn lối sống ấy như là một cách để “tu dưỡng tâm hồn”. Như vậy, có thể khẳng định rằng, Bác Hồ chính là một biểu tượng cho đức tính giản dị.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 4

Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng ngời về đức tính giản dị. Bác giản dị trong đời sống hằng ngày, trong công việc hay trong lời nói, bài viết. Hiếm có một vị nguyên thủ quốc gia nào có lối sống như Bác. Nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Ngôi nhà của một vị Chủ tịch chỉ có vài ba phòng, với những món đồ đơn sơ. B ữa ăn hằng ngày của Bác chỉ có vài món hết sức đơn giản. Tất cả đều là những món ăn dân tộc như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa. Bác luôn hăng say lao động, suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc. Từ những việc lớn như cứu nước đến việc nhỏ như trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho đồng chí… Bởi vậy, xung quanh Bác có rất ít Người giúp việc. Trong quan hệ với mọi người, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Giản dị trong đời sống, nên Hồ Chí Minh cũng giản dị trong lời nói và bài viết. Cách nói, cách viết của Người đều dễ hiểu với mục đích để cho quần chúng hiểu được, nhớ được và làm được. Nhưng cách sống đó của Bác không khắc khổ theo lối nhà tu hành, hay thanh tao theo kiểu nhà hiền triết ẩn dật. Mà Người chủ động lựa chọn lối sống này như là một cách để “tu dưỡng tâm hồn”. Qua chứng minh, chúng ta càng thêm yêu mến và cảm phục Bác nhiều hơn.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 5

Bác Hồ là một tấm gương về lối sống giản dị và thanh bạch. Điều đó được thể hiện từ trong cuộc sống hằng ngày, đến công việc hay mối quan hệ với mọi người. Bữa cơm của Bác chỉ có vài món hết sức đơn giản. Tất cả đều là những món ăn dân tộc như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa... Khi ăn cơm, Bác không để rơi một hạt cơm nào. Lúc ăn xong lúc nào bát cũng sạch và thức ăn thừa còn được sắp xếp tươm tất. Nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Cái nhà sàn nhỏ đó “luôn luôn lộng gió và ánh sáng”. Trang phục của Bác cũng rất giản dị, chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Bác cũng là một người say mê lao động. Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ những việc lớn như cứu nước đến việc nhỏ như trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho đồng chí. Trong quan hệ với mọi người, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến… Giản dị trong đời sống, nên Hồ Chí Minh cũng giản dị trong lời nói và bài viết. Cách nói, cách viết của người đều dễ hiểu với mục đích cho quần chúng hiểu được, nhớ được và làm được. Những chân lí: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một…”, “Không có gì quý hơn độc lập tự do”... đều đã đi vào đời sống của người dân một cách dễ hiểu nhất. Đức tính giản dị của Bác thật đáng học tập, và noi theo.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 6

Bác Hồ là một tấm gương tiêu biểu về lối sống giản dị. Điều đó được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày của Bác. Bác sống trong một chiếc nhà sàn chỉ “vỏn vẹn có vài phòng dùng làm nơi tiếp khách, nơi họp Bộ chính trị, nơi làm việc và ngủ”. Hằng ngày, bữa ăn của Người có vài ba món hết sức đơn giản. Đó là các món ăn dân tộc không chút cầu kì như kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa... Cách ăn mặc của Bác cũng hết sức giản dị: bộ áo nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Bác Hồ còn là một người say mê lao động: Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ những việc lớn như cứu nước đến việc nhỏ như trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho đồng chí… Trong quan hệ với mọi người, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Giản dị trong đời sống, nên Hồ Chí Minh cũng giản dị trong lời nói và bài viết. Cách nói, cách viết của người đều dễ hiểu với mục đích cho quần chúng hiểu được, nhớ được và làm được. Lối sống giản dị của Bác Hồ thật đáng ngưỡng mộ, noi theo.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 7

Giản dị là một đặc điểm trong lối sống của người Việt Nam. Bác Hồ chính là một trong những tấm gương tiêu biểu của lối sống giản dị. Đời sống đó được thể hiện ở nhiều mặt trong đời sống: từ nơi ở đến cách ăn mặc. Bữa cơm của Bác chỉ có vài ba món rất đơn giản. Lúc ăn, Bác không để rơi vãi một hạt cơm nào, khi ăn xong cái bát bao giờ cũng sạch và thức ăn thì được sếp rất tươm tất. Trong cách ăn mặc cũng vậy, Bác mặc một bộ đồ kaki sẫm màu, đầu đội mũ, chân đi dép cao su. Lời nói của Bác dễ hiểu, ngắn gọn nhưng luôn ấm áp. Tuy bận bịu như thế mà ngôi nhà sàn của Bác lúc nào cũng sạch sẽ. Ngoài ra Bác còn nuôi cá, làm vườn. Qua đó, chúng ta thấy Bác sống rất giản dị. Chính vì sự giản dị đó mà Bác luôn được mọi người yêu mến và kính trọng.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 8

Bác Hồ là lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ở Bác, chúng ta học tập được rất nhiều điều, đặc biệt là đức tính giản dị của Người. Sự giản dị của Bác không chỉ thể hiện trong đời sống sinh hoạt hàng ngày, không chỉ trong những năm tháng khó khăn mà ngay cả khi đã là một vị chủ tịch nước. Điều đó được thể hiện trong cách ăn mặc hàng ngày. Bộ quần áo kaki, bộ quần áo nâu, đôi dép cao su, chiếc đồng hồ Liên Xô là những đồ vật gắn liền với cuộc đời Bác. Dù là một vị chủ tịch nước nhưng Bác chỉ ở trong ngôi nhà sàn đơn sơ, có vườn cây, ao cá để Bác có thể lao động sau những giờ làm việc căng thẳng. Trong các mối quan hệ với mọi người, Bác cũng rất giản dị. Từ việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam, rồi đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến. Trong lời nói và bài viết, Bác cũng thể hiện sự giản dị của mình bởi Bác muốn mọi người dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm theo. Sự giản dị của Bác là tấm gương mà chúng ta phải học tập và noi theo.​

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 9

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Ở con người Bác ta còn học tập được nhiều điều đặc biệt là lối sống giản dị. Bữa ăn của Bác chỉ có vài ba món đơn giản, khi ăn Bác không để rơi vãi, ăn xong cái bát bao giờ cũng sạch sẽ. Trang phục hàng ngày là bộ quần áo kaki màu nâu, đôi dép cao su. Không những vậy trong quan hệ với mọi người Bác cũng rất giản dị. Từ việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến. Dù là một vị chủ tịch nước nhưng ta không hề thấy Bác cao sang xa vời mà luôn gần gũi thân thiết.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 10

Bác Hồ là một vị cha già kính yêu của dân tộc Việt Nam. Tuy Bác là chủ tịch nước nhưng vẫn giữ được lối sống giản dị. Lối sống giản dị của Bác thể hiện trong tất cả mọi việc, từ bữa cơm đến cách ăn mặc. Bữa ăn của Bác chỉ có vài món như cà pháo, tép đồng kho, rau muống luộc. Bác tiết kiệm tiết kiệm sức dân, quý trọng công lao của nhân dân lao động. Về trang phục, đại lễ Bác mới lấy ra bộ kaki, ngày thường chỉ mặc bộ bà ba, đi guốc gỗ hay dép cao su. Nhà Bác ở không tiện nghi mà đơn sơ lắm. Cả căn nhà chỉ vẻn vẹn ba phòng sơ sài, gần gũi với thiên nhiên. Trên bàn làm việc không bày biện nhiều đồ, chỉ để thuận lợi đọc, viết. Bác luôn quý trọng, giữ gìn, vui vẻ sống và làm việc với hoàn cảnh đó. Tuy Bác Hồ đã đi xa mãi mãi. Nhưng mỗi người dân Việt Nam vẫn sẽ nhớ đến Bác với niềm yêu mến, tự hào về một nhân cách vô cùng cao đẹp.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 11

Bác Hồ là một tấm gương tiêu biểu về lối sống giản dị. Bác đã sống một cuộc sống không giống với bất kì một vị chủ tịch hay tổng thống nào trên thế giới. Đầu tiên điều đó được thể hiện qua nơi ở của Bác - mà nhà văn gọi là “cung điện” của một vị Chủ tịch nước chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Chỉ vẻn vẹn có vài phòng để “tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ”, đồ đạc trong đó cũng “rất mộc mạc, đơn sơ”. Từ nơi ở đến trang phục cũng “hết sức giản dị” - Bác chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Cuối cùng là việc ăn uống của Bác cũng thật đam bạc, món ăn toàn là: cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… những món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam. Cách sống của Người khiến cho mỗi người dân Việt Nam không khỏi ngưỡng mộ và kính trọng. Đồng thời, chúng ta còn thêm yêu mến, thêm tự hào. Không chỉ trong cuộc sống hằng ngày, ngay cả trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Những công việc có thể tự làm, Bác không để ai phải giúp đỡ. Đối với nhân dân, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến… Thật đáng tự hào khi có một vị lãnh tụ đáng kính như chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 12

Bác Hồ là một trong những biểu tượng về lối sống giản dị mà thanh bạch. Lối sống giản dị được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày cũng như trong công việc. Đối với việc ăn uống hết, món ăn toàn là: cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… Vào những dịp lễ tết, có món gì ngon lạ, ngon Bác đều mời anh chị phục vụ ăn cùng. Những thức ăn còn lại Bác sắp xếp tươm tất, Bác không muốn để người khác ăn phần thừa của mình. Ngay cả trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Những công việc có thể tự làm, Bác không để ai phải giúp đỡ. Đối với nhân dân, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến… Cách sống giản dị của Bác khiến mỗi người dân Việt Nam không khỏi ngưỡng mộ và tự hào. Mỗi người dân hãy cố gắng học tấm và làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 13

Trên thế giới, chắc hẳn không một vị lãnh tụ nào có lối sống như Hồ Chủ tịch. Dù là trong những năm kháng chiến trường kỳ gian khổ hay khi cách mạng đã thành công - Người đã trở thành một vị chủ tịch nước thì vẫn luôn giữ được lối sống giản dị từ cách ăn mặc, cách làm việc và quan hệ với mọi người. Chiếc nhà sàn nơi bác sống chỉ “vỏn vẹn có vài phòng dùng làm nơi tiếp khách, nơi họp Bộ chính trị, nơi làm việc và ngủ”. Bữa ăn hằng ngày thường có vài ba món hết sức đơn giản. Toàn là món ăn dân tộc không chút cầu kỳ như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa. Trang phục hằng ngày của Bác là bộ áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Nơi làm việc của Người lúc nào cũng được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Đối với những người xung quanh, Bác luôn đối xử bình đẳng và tôn trọng. Bác luôn quan tâm và yêu quý nhân dân như người thân trong gia đình. Bác chính là biểu tượng sáng ngời cho dân tộc Việt Nam. Mỗi người dân Việt Nam hãy học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác Hồ.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 14

Bác Hồ có lối sống vô cùng giản dị. Cách Bác đã sống một cuộc sống không giống với bất kì một vị chủ tịch hay tổng thống nào. Nơi ở của Bác - mà nhà văn gọi là “cung điện” của một vị Chủ tịch nước chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Chỉ vẻn vẹn có vài phòng để “tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ”, đồ đạc trong đó cũng “rất mộc mạc, đơn sơ”. Từ nơi ở đến trang phục cũng “hết sức giản dị” - Bác chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Cuối cùng là việc ăn uống của Bác cũng thật đạm bạc, món ăn toàn là : cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… những món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam. Không chỉ trong cuộc sống hằng ngày, ngay cả trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Những công việc có thể tự làm, Bác không để ai phải giúp đỡ. Đối với nhân dân, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến… Bác chính là biểu tượng sáng ngời cho dân tộc Việt Nam.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 15

Nhắc đến chủ tịch Hồ Chí Minh là nhắc đến tấm gương về lối sống giản dị, thành bạch. Điều đó được thể hiện trong cuộc sống hàng ngày của Bác. Nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Chỉ vẻn vẹn có vài phòng để “tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ”, đồ đạc trong đó cũng “rất mộc mạc, đơn sơ”. Dinh thự của một vị chủ tịch thì ra cũng giản dị nhưng biết bao người dân Việt Nam. Trang phục của Bác cũng hết sức giản dị. Bác chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Tuy được tặng nhiều quần áo mới nhưng Bác đem tặng lại những chiến sĩ, đồng bào thiếu thốn. Đối với việc ăn uống cũng của Bác thật đạm bạc, món ăn toàn là: cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… Vào những dịp lễ tết, có món gì ngon lạ, ngon Bác đều mời anh chị phục vụ ăn cùng. Những thức ăn còn lại Bác sắp xếp tươm tất, Bác không muốn để người khác ăn phần thừa của mình. Ngay cả trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Những công việc có thể tự làm, Bác không để ai phải giúp đỡ. Lối sống giản dị của Bác thật đáng khâm phục và tự hào.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 16

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương tiêu biểu cho lối sống giản dị. Điều đó được thể hiện trên nhiều phương diện khác nhau. Về nơi ở của Bác sống chỉ là một chiếc nhà sàn chỉ “vỏn vẹn có vài phòng dùng làm nơi tiếp khách, nơi họp Bộ chính trị, nơi làm việc và ngủ”. Về bữa ăn hằng ngày thường có vài ba món hết sức đơn giản. Những món ăn dân tộc như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa. Còn trang phục hằng ngày của Bác chỉ là bộ áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Nơi làm việc của Bác vẫn luôn được sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp. Trong quan hệ với mọi người, Bác luôn đối xử bình đẳng và tôn trọng. Chúng ta hãy cố gắng học tập và noi gương tấm gương Bác Hồ.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 17

Chủ tịch Hồ Chí Minh có một lối sống giản dị. Bác không giống với bất kì một vị chủ tịch hay tổng thống nào trên thế giới. Về nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Căn nhà chỉ có vài phòng để tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ, đồ đạc trong phòng cũng rất mộc mạc, đơn sơ. Từ nơi ở đến trang phục cũng “hết sức giản dị” - Bác chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Cuối cùng là việc ăn uống của Bác cũng thật đam bạc, món ăn toàn là: cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… những món ăn dân dã của vùng quê Việt Nam. Trong công việc hay trong quan hệ với mọi người, Bác cũng sống vô cùng giản dị. Xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Bác yêu thương người dân như người thân trong gia đình. Có thể khẳng định, Bác Hồ chính là biểu tượng sáng ngời cho dân tộc Việt Nam.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 18

Một trong những đức tính quý giá của chủ tịch Hồ Chí Minh là giản dị. Cách sống của Bác không giống với bất kì một vị chủ tịch hay tổng thống nào. Nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Căn nhà chỉ có vẻn vẹn vài phòng để tiếp khách, họp Bộ Chính trị, làm việc và ngủ nghỉ; đồ đạc trong đó cũng rất mộc mạc, đơn sơ. Trang phục của Bác cũng hết sức giản dị - chỉ có bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Việc ăn uống của Bác cũng thật đạm bạc, toàn món ăn đậm vị thôn quê như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa… Đó là trong đời sống hằng ngày, con trong công việc, lối sống giản dị thể hiện qua việc xung quanh đều có rất ít người giúp việc. Những công việc có thể tự làm, Bác không để ai phải giúp đỡ. Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc lớn cho đến việc nhỏ. Đối với nhân dân, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Giản dị trong đời sống, trong quan hệ với mọi người, nên Bác cũng giản dị trong cách nói và viết. Những câu nói, bài viết của Bác luôn gần gũi, dễ hiểu. Có thể thấy rằng, cách sống của Bác khiến cho mỗi người dân Việt Nam không khỏi ngưỡng mộ và kính trọng.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 19

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một nhân cách lớn. Một trong những phẩm chất tốt đẹp của Bác là giản dị. Điều đó được thể hiện trong cuộc sống hằng ngày, trong công việc hay quan hệ với mọi người. Nơi ở của Bác sống chỉ là một chiếc nhà sàn “vỏn vẹn có vài phòng dùng làm nơi tiếp khách, nơi họp Bộ chính trị, nơi làm việc và ngủ”. Bữa ăn của Bác hết sức đơn giản, đều là những món ăn dân dã của quê hương như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa. Trang phục của Bác cũng chỉ có vài bộ áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Trong công việc, Bác luôn tự làm mọi công việc, nên xung quanh rất ít người giúp việc. Trong quan hệ với mọi người, Bác luôn đối xử bình đẳng và tôn trọng, yêu thương. Những phẩm chất tốt đẹp của Bác thật đáng học tập và noi gương.

Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ - Mẫu 20

Bác Hồ là tấm gương về lối sống giản dị. Trong cuộc sống hằng ngày, từ bữa ăn, nơi ở, Người đều sống rất mực giản dị. Bữa cơm của Bác chỉ có vài món hết sức đơn giản. Tất cả đều là những món ăn dân tộc như cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa. Khi ăn cơm Bác không để rơi một hạt cơm nào. Lúc ăn xong lúc nào bát cũng sạch và thức ăn thừa còn được sắp xếp tươm tất. Nơi ở của Bác chỉ là một chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh cái ao. Cái nhà sàn nhỏ đó của Người “luôn luôn lộng gió và ánh sáng”. Bác luôn tự làm mọi việc, việc gì có thể làm, Bác đều tự làm. Vì vậy, xung quanh Bác có rất ít người giúp việc. Trong quan hệ với mọi người, Bác luôn quan tâm và yêu quý như người thân trong gia đình. Có thể kể đến những việc đi thăm nhà tập thể công nhân, viết thư cho một đồng chí hay nói chuyện với các cháu miền Nam hoặc đi thăm và tặng quà cho các cụ già mỗi khi Tết đến… Giản dị trong đời sống, nên Hồ Chí Minh cũng giản dị trong lời nói và bài viết. Cách nói, cách viết của người đều dễ hiểu với mục đích cho quần chúng hiểu được, nhớ được và làm được. Những chân lí: “Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một…”, “Không có gì quý hơn độc lập tự do”... đều đã đi vào đời sống của người dân. Mỗi người hãy tích cực học tập theo lối sống giản dị của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
252
  • Lượt tải: 363
  • Lượt xem: 331.254
  • Dung lượng: 267,6 KB
Sắp xếp theo