Văn mẫu lớp 7: Miêu tả nhân vật em ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc 6 đoạn văn mẫu lớp 7

Đoạn trích Bạch tuộc (trích trong Hai vạn dặm dưới đáy biển) sẽ được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình Ngữ văn lớp 7, bài 3 - Truyện khoa học viễn tưởng, sách Cánh diều.

Miêu tả nhân vật Ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc
Miêu tả nhân vật Ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc

Dưới đây là tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Miêu tả nhân vật ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc, bao gồm 6 đoạn văn mẫu. Bạn đọc hãy cùng theo dõi.

Đề bài: Nhân vật nào trong đoạn trích Bạch tuộc để lại cho em nhiều ấn tượng nhất? Hãy miêu tả (khoảng 4 - 5 dòng) hoặc vẽ trên giấy chân dung nhân vật này.

Nhân vật ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc - Mẫu 1

Thuyền trưởng Nê-mô để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc. Ông không được khắc họa nhiều về ngoại hình mà chủ yếu qua hành động, lời nói. Từ đó, tính cách của vị thuyền trưởng được làm nổi bật. Ông là một con người rất kinh nghiệm, luôn giữ được bình tĩnh và giàu bản lĩnh. Khi phải đối mặt với bạch tuộc, ông đã bình tĩnh để đưa ra giải pháp phù hợp cho cuộc chiến đấu. Trong cuộc chiến, ông dũng cảm, không sợ nguy hiêm và sẵn sàng giúp đỡ đồng đội. Bên cạnh đó, Nê-mô cũng rất giàu tình cảm, được thể hiện qua chi tiết ông đã khóc khi chứng kiến một người đồng hương đã hy sinh vì con quái vật.

Nhân vật ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc - Mẫu 2

Tôi rất ấn tượng nhân vật giáo sư A-rôn-nác . Ông được xây dựng là một con người uyên bác, hiểu biết nhiều về thế giới xung quanh. Về ngoại hình, tôi có liên tưởng rằng ông sẽ đeo kính, khuôn mặt cương nghị. Ông sẽ hay cầm theo một cuốn sổ kẹp một cây bút và thường xuyên ghi chép. Phong cách ăn mặc của giáo sư A-rô-nác cũng đơn giản nhưng vẫn lịch sự. Về tính cách thì có thể thấy rằng, A-rôn-ná là một người khá thân thiện, hay trò chuyện với mọi người. Ông thường đưa ra nhiều lời khuyên bổ ích, hay lí giải những kiến thức về khoa học cho mọi người.

Nhân vật ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc - Mẫu 3

Khi đọc đoạn trích Bạch tuộc, tôi ấn tượng với nhân vật Nét Len. Theo lời giới thiệu về tác phẩm trước đó, Nét Len là một thợ săn cá voi chuyên nghiệp. Nhân vật cũng không được khắc họa quá nhiều về ngoại hình. Qua những lời nói hoặc hành động, tôi hình dung Nét Len có ngoại hình cao lớn, khỏe khoắn. Về tính cách, Nét Len là người thẳng thắn, nhưng hơi nóng tính. Anh ta cũng là một người dũng cảm, nghĩa khí khi dám đương đầu với con bạch tuộc. Nhân vật Nét Len khiến tôi cảm thấy khá yêu mến và cảm phục.

Nhân vật ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc - Mẫu 4

Nhân vật Nê-mô để lại cho em nhiều ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc. Ông là một thuyền trưởng rất kinh nghiệm và bản lĩnh. Khi phải đối mặt với bạch tuộc, ông luôn bình tĩnh để có thể đưa ra giải pháp phù hợp. Trong cuộc chiến, ông hiện lên thật dũng cảm, sẵn sàng giúp đỡ đồng đội mà không sợ nguy hiểm. Không chỉ vậy, ông còn là một người sống tình cảm, ông đã khóc khi chứng kiến một người đồng hương đã hy sinh vì con quái vật.

Nhân vật ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc - Mẫu 5

Trong đoạn trích Bạch tuộc, em ấn tượng nhất với nhân vật giáo sư A-rôn-nác . Ông là một con người uyên bác, hiểu biết nhiều về thế giới xung quanh. Về ngoại hình, em tưởng tượng ông sẽ đeo kính, khuôn mặt toát lên vẻ tri thức. Lúc rảnh rỗi, giáo sư A-rô-nác sẽ đọc sách. Ông thường cầm một cuốn sổ trên tay và ghi chép gì đó. Tính cách của ông khá thân thiện, hay trò chuyện với mọi người. Trong nhiều tình huống, ông đã đưa ra những lời khuyên đúng đắn cho mọi người.

Nhân vật ấn tượng nhất trong đoạn trích Bạch tuộc - Mẫu 6

Em rất ấn tượng với nhân vật thuyền trưởng Nê-mô trong đoạn trích Bạch tuộc. Qua những lời nói và hành động, ta có thể thấy ông là một con người giàu kinh nghiệm và bản lĩnh. Đặc biệt nhất là tình huống khi phải đối mặt với bạch tuộc, ông luôn bình tĩnh để có thể đưa ra giải pháp phù hợp. Trong cuộc chiến này, thuyền trưởng Nê-mô hiện lên với sự dũng cảm. Ông luôn sẵn sàng giúp đỡ đồng đội mà không sợ nguy hiểm. Bên cạnh đó, ông cũng là một người sống rất tình cảm. Điều đó thể hiện qua chi tiết ông đã khóc khi chứng kiến một người đồng hương đã hy sinh vì con quái vật. Có thể nói, nhân vật này thật đáng để kính trọng và yêu mến.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 5.364
  • Dung lượng: 28,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo