Văn mẫu lớp 7: Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn 2 đoạn văn mẫu lớp 7

Bài văn mẫu lớp 7: Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, sẽ được giới thiệu đến các bạn học sinh.

Thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn
Thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn

Nội dung chi tiết bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 7. Các bạn học sinh có thể tham khảo để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn

 Thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống - Mẫu 1

“Uống nước nhớ nguồn” là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc sống, những thành quả mà con người được hưởng đều có nguồn gốc. Của cải vật chất các thứ do bàn tay người lao động làm ra. Đất nước giàu đẹp do cha ông gây dựng, bảo vệ và gìn giữ. Nhờ có lòng biết ơn, con người biết trân trọng mọi thứ trong cuộc sống. Từ đó, bản thân luôn cố gắng phấn đấu để trở thành một người có ích cho xã hội. Đồng thời, mọi người sẽ cảm thấy yêu mến, trân trọng bạn nhiều hơn. Như vậy, thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”.

Thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống - Mẫu 2

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam vẫn quý trọng đạo lí “uống nước nhớ nguồn”. Đất nước Việt Nam đã trải qua hàng nghìn năm bị triều đình phong kiến phương Bắc đô hộ. Các vị anh hùng dân tộc như Hai Bà Trưng, Bà Triệu, Lê Lợi, Quang Trung là những con người có công với đất nước. Họ được nhân dân lập đền thờ để tưởng nhớ công ơn cứu nước. Đó chính là một biểu hiện của tấm lòng biết ơn. Đến với cuộc sống hiện đại, truyền thống tốt đẹp đó của ông cha ta lại càng được phát huy. Những chuyến viếng thăm lại chiến trường xưa, thăm hỏi các thương binh, lễ dân hương các liệt sĩ… đã thể hiện được tấm lòng biết ơn của nhân dân ta đối với những con người góp phần đem lại nền hòa bình cho dân tộc. Không chỉ vậy, lòng biết ơn giúp con người biết quý trọng mọi thứ trong cuộc sống. Từ đó, chúng ta sẽ biết cố gắng, nỗ lực để có được những điều tốt đẹp. Thái độ biết ơn, trân trọng cũng sẽ khiến cho mọi người xung quanh có cái nhìn thiện cảm, yêu mến bạn hơn. Chính vì vậy, thế hệ trẻ cần phải phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 545
  • Dung lượng: 125,7 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo