Người cha và người con trò chuyện về điều gì? Soạn bài Những cánh buồm CD

Người cha và người con trò chuyện về điều gì? là Câu hỏi 2 trang 23 sgk Ngữ văn lớp 7, Tập 2.

Người cha và người con trò chuyện về điều gì?
Người cha và người con trò chuyện về điều gì?

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Những cánh buồm sách Cánh diều, tập 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Người cha và người con trò chuyện về điều gì? Dựa vào những hình ảnh có trong bài thơ, hãy tưởng tượng và miêu tả lại bằng lời của em về cảnh hai cha con đi dạo và trò chuyện trên bãi biển.

Nội dung trò chuyện của người cha và người con - Mẫu 1

- Người cha và người con trò chuyện về: Những thứ có ở phía chân trời ngoài bãi biển.

- Dựa vào những hình ảnh có trong bài thơ, tưởng tượng và miêu tả lại bằng lời của em về cảnh hai cha con đi dạo và trò chuyện trên bãi biển:

Sau trận mưa đêm, cát càng mịn và biển càng trong. Người cha dắt con đi. Bỗng nhiên, con hỏi: “Sao xa kia chỉ thấy nước thấy trời, không thấy nhà thấy cây hay người ở đó?”. Cha mỉm cười xoa đầu con nhỏ: “Theo cánh buồm đến những nơi xa, sẽ có cây có nhà có cửa. Nơi đó vẫn là đất nước mình, nhưng ba chưa đặt chân tới bao giờ”. Hai cha con lại tiếp tục bước đi, con trỏ cánh buồm khẽ nói: “Cha mượn cho con cánh buồm trắng để con đi…”. Lời của con hay cũng chính là tiếng lòng của cha khi còn nhỏ.

Nội dung trò chuyện của người cha và người con - Mẫu 2

- Người cha và người con trò chuyện: Ở phía chân trời có những gì?

- Dựa vào những hình ảnh có trong bài thơ, tưởng tượng và miêu tả lại bằng lời của em về cảnh hai cha con đi dạo và trò chuyện trên bãi biển:

Ánh mặt trời rực rỡ xuất hiện sau một đêm dài. Sau cơn mưa đêm qua, cát càng mịn hơn, biển càng trong hơn. Người bố dắt tay con đi dạo dưới ánh nắng mai hồng. Cậu bé liền chỉ tay về phía chân trời và hỏi: “Bố ơi! Sao ở xa kia không có nhà, cây cối mà chỉ có mặt nước và bầu trời ạ?”. Người bố xoa đầu con, cười âu yếm: “Đi theo những cánh buồm kia đến nơi xa, con sẽ thấy ở đó cũng đất, có nhà, có cây cối. Nơi đó vẫn là nước mình nhưng bố chưa đặt chân đến bao giờ”. Thế rồi, hai cha con lại tiếp tục bước đi. Ánh nắng chảy đầy vai. Cậu bé ngẫm nghĩ rồi nói với bố: “Bố cho con mượn một cánh buồm trắng để con đi đến đó, bố nhé?”. Người bố nhìn con rồi lại nhìn phía chân trời xa xăm, tìm thấy bản thân trong ước mơ của con.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 110
  • Dung lượng: 123,9 KB
Sắp xếp theo