Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Văn bản Chất làm gỉ không chỉ đề cập đến vấn đề khoa học, mà còn thể hiện một khát vọng rất chính đáng của con người lúc bấy giờ, mong muốn chấm dứt chiến tranh, thế giới được sống trong bình yên. Văn bản sẽ được tìm hiểu trong chương trình học của môn Ngữ văn lớp 7.

Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ
Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ, bao gồm 4 mẫu tóm tắt. Hy vọng có thể giúp các bạn học sinh nắm được nội dung chính của văn bản này.

Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 1

Viên đại tá gọi anh trung sĩ đến để trao đổi về việc chuyển anh đến một nơi khác. Anh trung sĩ đã chia sẻ mong muốn về cuộc sống hòa bình và vế chất làm gỉ. Viên đại tá tỏ ra không tin những điều anh trung sĩ nói, yêu cầu anh đến gặp bác sĩ Mét-thiu. Sau khi anh trung sĩ rời đi, viên đại tá phát hiện chiếc bút của mình đã biến thành gỉ sắt. Ông liền ra lệnh cho lính gác giết chết anh trung sĩ. Nhưng những người lính không thể làm gì được, vì khẩu súng của họ đã biến thành gỉ sắt. Lúc này, viên đại tá tức giận vớ một cái ghế tựa bằng gỗ và đuổi theo anh trung sĩ.

Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 2

Viên đại tá đã cho gọi anh trung đến nói chuyện về việc anh ta đã bị căng thẳng thần kinh và làm việc gì cũng không thành. Anh đã chia sẻ về mong muốn hòa bình cũng như chất làm gỉ. Đó là một chất có thể biến những cỗ đại bác trên toàn thế giới thành sắt gỉ, những vi khuẩn trong ruột các quả bom trở thành vô hại, những chiếc xe bỗng đổ rụi, chui qua mặt đường nhựa và giống như những con quái vật thời tiền sử, chúng nằm im trong các hố có lấp đầy nhựa đường. Sau khi nghe xong, viên đại tá cho rằng anh trung sĩ cần đến gặp bác sĩ. Cuộc nói chuyện kết thúc, viên đại tá vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện chiếc bút của mình đã biến thành gỉ sắt. Ông gọi điện và ra lệnh cho lính gác phải giết chết anh trung sĩ. Nhưng ngay cả súng của họ cũng đã biến thành gỉ sắt.

Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 3

Một hôm, viên đại tá đã gọi anh trung sĩ để trao đổi về việc anh ta đã bị căng thẳng thần kinh và làm việc gì cũng không thành. Ông sẽ cân nhắc để chuyển anh đến một nơi khác. Lúc này, anh đã chia sẻ cho ông về mong muốn cuộc sống của hòa bình của mình. Anh còn kể cho ông nghe về một loại chất làm gì. Chất đó có thể biến những cỗ đại bác trên toàn thế giới thành sắt gỉ; những vi khuẩn trong ruột các quả bom trở thành vô hại; những chiếc xe bỗng đổ rụi, chui qua mặt đường nhựa và giống như những con quái vật thời tiền sử, chúng nằm im trong các hố có lấp đầy nhựa đường. Nghe xong điều đó, viên đại tá cho rằng anh trung sĩ cần đến gặp bác sĩ Mét-thiu . Khi anh trung sĩ rời đi, viên đại tá phát hiện ra chiếc bút của mình đã biến thành gỉ sắt. Ông ra lệnh cho lính gác phải giết chết anh trung sĩ. Nhưng họ không thể làm gì, vì ngay cả súng cũng bị biến thành gỉ sắt. Viên đại tá tức giận, vớ lấy một chiếc ghế tựa bằng gỗ, chạy ra ngoài đuổi theo anh trung sĩ.

Tóm tắt văn bản Chất làm gỉ - Mẫu 4

Ở một đơn vị, viên đại tá đã cho gọi một anh trung sĩ vào để trao đổi về việc anh ta bị căng thẳng, làm việc gì cũng không thành. Ông sẽ cân nhắc chuyển anh đến một đơn vị khác. Trước đó, viên đại tá nói rằng muốn nghe nguyện vọng của anh trung sĩ. Vì vậy, anh đã chia sẻ về mong ước có cuộc sống hòa bình và về chất làm gỉ. Anh đã cố giải thích cho viên đại tá nghe. Nhưng ông cho rằng những nghiên cứu của anh trung sĩ là hão huyền, không thể thực hiện được. Viên đại tá yêu cầu anh đến gặp bác sĩ Mét-thiu. Ông còn gọi điện trao đổi với bác sĩ Mét-thiu về vấn đề của anh trung sĩ. Sau đó, viên đại tá rất bất ngờ khi chiếc bút bi đã biến gỉ sắt. Ông gọi cho lính gác, ra lệnh cho họ hãy giết chết anh trung sĩ. Nhưng những người lính không thể làm gì được, vì khẩu súng của họ đã biến thành gỉ sắt. Lúc này, viên đại tá tức giận vớ một cái ghế tựa bằng gỗ và chạy ra ngoài để tìm anh trung sĩ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 14
  • Lượt xem: 5.300
  • Dung lượng: 107,2 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo