Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Người đàn ông cô độc giữa rừng được trích trong tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi. Văn bản sẽ được tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn lớp 7.

Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng
Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng

Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng, bao gồm 6 mẫu tóm tắt, mời tham khảo.

Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng - Mẫu 1

An theo tía nuôi đi thăm chú Võ Tòng. Ở đây, cậu đã được nghe kể về cuộc đời của chú. An hiểu được phần nào về con người lương thiện, chất phác và mạnh mẽ của chú, bên cạnh đó là tinh thần yêu nước, căm thù giặc sâu sắc.

Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng - Mẫu 2

An theo tía nuôi vào rừng thăm chú Võ Tòng. Cậu biết được cuộc đời bất hạnh và thấy được phẩm chất đáng quý của chú Võ Tòng. An còn được nghe tía nuôi bàn với chú Võ Tòng về việc dùng con dao và chiếc nỏ để giết giặc. Đến khi trời rạng sáng, hai cha con An tạm biệt và hẹn ngày gặp lại chú.

Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng - Mẫu 3

Người tía nuôi đưa An đến gặp chú Võ Tòng. Cậu được nghe kể về cuộc đời của chú. Mười mấy năm về trước, chú một mình bơi xuồng đến che lều ở nơi rừng hoang nhiều thú này và từng đánh bại một con hổ. Kể từ đó, dân làng vừa nể phục, vừa yêu mến chú. Trước đây, chú cũng có một gia đình. Nhưng do bị một tên địa chủ hãm hại, chú đi tù. Khi trở về thì nghe tin vợ đã lấy tên địa chủ kia, còn đứa con trai độc nhất thì đã chết. Chú bỏ làng đi, vào rừng sống. Võ Tòng đại diện cho phẩm chất tốt đẹp của con người Nam Bộ.

Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng - Mẫu 4

Tía nuôi đưa An vào rừng thăm chú Võ Tòng. Tại đây, An được nghe kể về của chú. Trước đây, chú cũng có một gia đình hạnh phúc. Nhưng vì bị một tên địa chủ hãm hại, chú mất gia đình, bỏ vào rừng sống một mình. An cũng được nghe tía nuôi và chú Võ Tòng bàn về việc dùng con dao và chiếc nỏ để giết giặc. Trời rạng sáng, An và tía nuôi tạm biệt và hẹn ngày gặp lại chú.

Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng - Mẫu 5

An được tía nuôi đưa đến gặp chú Võ Tòng. Mười mấy năm về trước, chú một mình bơi xuồng đến che lều ở nơi rừng hoang nhiều thú này và từng đánh bại một con hổ. Chú cũng có một gia đình đàng hoàng. Một lần, Võ Tòng bị tên địa chủ vu oan cho tội ăn trộm. Chú một mực cãi lại, bị tên địa chủ đánh. Chú vô tình chém bị thương tên địa chủ, nhưng không trốn chạy mà đường hoàng đến chịu tội. Đi tù về, chú nghe tin vợ đã lấy tên địa chủ kia, còn đứa con trai độc nhất thì đã chết, Võ Tòng liền bỏ làng đi. Sống trong rừng lâu, chú càng trở nên kì hình dị tướng, nhưng ai cũng quý mến chú bởi tính tình thật thà, hay giúp đỡ mọi người.

Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng - Mẫu 6

Cậu bé An theo tía nuôi vào rừng thăm chú Võ Tòng. Ở đây, cậu biết được cuộc đời bất hạnh và thấy được phẩm chất đáng quý của chú Võ Tòng. Tía nuôi của An và chú Võ Tòng bàn về việc dùng con dao và chiếc nỏ để giết giặc. Đến khi trời rạng sáng, hai cha con An tạm biệt và hẹn ngày gặp lại chú.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
64
  • Lượt tải: 122
  • Lượt xem: 24.467
  • Dung lượng: 18,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trần Tuấn Khanh
    Trần Tuấn Khanh

    á tokuda samaya kimmochi

    Thích Phản hồi 07/09/22
    • Gia Lộc Phạm
      Gia Lộc Phạm

      😔 haiiiiiiii

      Thích Phản hồi 04/10/22
      • Lê Nguyễn Phúc Khang
        Lê Nguyễn Phúc Khang

        Cảm ơn

        Thích Phản hồi 09/09/22
        • Trần Tuấn Khanh
          Trần Tuấn Khanh

          🤩😜

          😇

          Thích Phản hồi 07/09/22