Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt (5 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về sự giàu đẹp của tiếng Việt, vô cùng hữu ích cho các bạn học sinh.

Trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt
Trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt

Tài liệu của chúng tôi bao gồm 5 đoạn văn mẫu vô cùng hữu ích dành cho học sinh lớp 7. Mời bạn đọc cùng tham khảo nội dung chi tiết của tài liệu dưới đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của em về sự giàu đẹp của tiếng Việt. Chỉ ra trạng ngữ và giải thích vì sao cần thêm trạng ngữ trong những trường hợp ấy.

Trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt - Mẫu 1

Có thể khẳng định rằng Tiếng Việt là một thứ tiếng đẹp, một thứ tiếng hay. Nó là một thứ tiếng “đẹp” bởi “rất rành mạch trong lối nói, rất uyển chuyển trong câu kép, rất ngon lành trong những câu tục ngữ”. Không chỉ vậy, tiếng Việt có một hệ thống nguyên âm, phụ âm phong phú và giàu về thanh điệu. Tiếng Việt có những khả năng dồi dào về phần cấu tạo từ ngữ, cũng như hình thức diễn đạt. Từ vựng qua thời gian cũng tăng lên và ngữ pháp trở nên uyển chuyển, chính xác hơn. Ngày nay, chúng ta cần phải giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.

  • Trạng ngữ: ngày nay
  • Nguyên nhân: Trạng ngữ nhằm bổ sung ý nghĩa về mặt thời gian cho câu.

Trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt - Mẫu 2

Từ xưa đến nay, dân tộc Việt Nam luôn coi trọng ngôn ngữ của mình - tiếng Việt. Chúng ta có thể tự hào mà khẳng định rằng tiếng Việt là một thứ tiếng đẹp. Tiếng Việt nước ta rất giàu và đẹp. Nó là thứ tiếng hài hòa về âm hưởng, thanh điệu. Bởi vậy, tiếng Việt có đầy đủ khả năng truyền tải tư tưởng, tình cảm của người Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu trong đời sống người Việt. Nó là thứ tiếng giàu chất nhạc bởi nó là thứ tiếng giàu thanh điệu. Từ vựng tiếng Việt qua các thời kì diễn biến tăng lên nhiều, ngữ pháp uyển chuyển và chính xác hơn. Bởi vậy, con người Việt Nam hôm nay cần biết gìn giữ và phát huy sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.

  • Trạng ngữ: Từ xưa đến nay
  • Nguyên nhân: Trạng ngữ nhằm bổ sung ý nghĩa về mặt thời gian cho câu.

Trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt - Mẫu 3

Tiếng Việt là một thứ tiếng đẹp và hay. Với một hệ thống nguyên âm và phụ âm phong phú, người Việt có thể sử dụng để tạo từ ngữ, đặt câu hay sáng tác thơ văn một cách linh hoạt. Không chỉ vậy, tiếng Việt còn hài hòa về mặt âm hưởng, giàu thanh điệu và uyển chuyển trong cách đặt câu. Đây là thứ tiếng có khả năng diễn đạt tình cảm, tư tưởng của người Việt Nam. Đến hôm nay, mỗi người đều có thể cảm thấy tự hào về sự hình thành và phát triển của tiếng Việt. Đồng thời, chúng ta cũng cần phải giữ gìn và bảo vệ sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.

  • Trạng ngữ: Đến hôm nay...
  • Nguyên nhân: Trạng ngữ nhằm bổ sung ý nghĩa về mặt thời gian cho câu.

Trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt - Mẫu 4

Tiếng Việt không chỉ là một thứ tiếng đẹp mà còn là một thứ tiếng hay. Đó là một thứ tiếng không chỉ hài hòa về mặt âm hưởng, thanh điệu mà còn uyển chuyển trong cách đặt câu. Nhờ có tiếng Việt, con người có thể diễn đạt những tư tưởng, tình cảm của bản thân một cách trọn vẹn. Sự giàu đẹp của tiếng Việt được thể hiện kết hợp qua cả ba mặt ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp. Trước hết, tiếng Việt có một hệ thống nguyên âm, phụ âm phong phú, vốn từ ngữ của tiếng Việt qua các thời kỳ ngày một tăng lên, còn ngữ pháp thì trở nên uyển chuyển. Vẻ đẹp của ngôn ngữ dân tộc góp phần thể hiện giá trị văn hóa tốt đẹp. Bởi vậy mà mỗi người dân Việt Nam cần phải giữ gìn sự giàu đẹp của tiếng Việt.

  • Trạng ngữ: Nhờ có tiếng Việt ...
  • Nguyên nhân: Trạng ngữ góp phần bổ sung ý nghĩa về mặt phương tiện cho câu.

Trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt - Mẫu 5

Đối với mỗi con người Việt Nam, tiếng Việt không chỉ là một ngôn ngữ để giao tiếp mà còn là chứa đựng hồn cốt của dân tộc. Đó là một thứ tiếng giàu và đẹp. Sự giàu đẹp của tiếng Việt được thể ở ba mặt ngữ âm, từ vựng và ngữ pháp. Thứ tiếng này còn có một hệ thống nguyên âm, phụ âm phong phú. Các vốn từ ngữ qua các thời kỳ ngày một tăng lên, còn ngữ pháp thì trở nên uyển chuyển. Không chỉ vậy, thứ tiếng này có khả năng diễn đạt trọn vẹn tình cảm, tư tưởng của người Việt Nam. Điều này khiến tôi cảm thấy thêm trân trọng ngôn ngữ của dân tộc mình hơn. Mỗi người hãy tiếp tục giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.

  • Trạng ngữ: Đối với mỗi con người Việt Nam, tiếng Việt không chỉ là một ngôn ngữ để giao tiếp mà còn là chứa đựng hồn cốt của dân tộc.
  • Nguyên nhân: Trạng ngữ góp phần bổ sung ý nghĩa về mặt đối tượng cho câu.
Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 68
  • Lượt xem: 47.460
  • Dung lượng: 485,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo