Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Ca Huế (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Văn bản Ca Huế giúp người đọc hiểu hơn về loại hình nghệ thuật này. Tác phẩm được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn 7. Chính vì vậy, Download.vn muốn giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Ca Huế.

Tóm tắt văn bản Ca Huế
Tóm tắt văn bản Ca Huế

Với tài liệu này, mong rằng các bạn học sinh lớp 7 có thể nắm rõ hơn về nội dung của văn bản trên. Mời tham khảo ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Ca Huế - Mẫu 1

Ca Huế khởi nguồn từ hát cửa quyền trong cung vua phủ chúa, với hình thức diễn xướng mang tính bác học, dành cho giới thượng lưu say mê nghệ thuật. Theo thời gian, lối hát thính phòng này dần được dân gian hóa để phù hợp với tầng lớp công chúng. Môi trường diễn xướng của ca Huế thường trong không gian hẹp. Số lượng người trình diễn khoảng từ 8 đến 10 người, trong đó số lượng nhạc công từ 5 đến 6 người. Số lượng nhạc cụ sử dụng đạt chuẩn 4 hoặc 5 nhạc trong dàn ngũ tuyệt cổ điển hoặc có thể sử dụng đàn tứ tuyệt. Trình diễn ca Huế là một cuộc tao ngộ giữa các tao nhân mặc khách có hiểu biết về văn hóa và âm nhạc. Ca Huế biểu diễn truyền thống và biểu diễn cho du khách. Ca Huế là một thể loại âm nhạc đỉnh cao trong toàn bộ các di sản âm nhạc truyền thống Việt Nam.

Tóm tắt văn bản Ca Huế - Mẫu 2

Nguồn gốc của ca Huế bắt đầu từ hát cửa quyền trong cung vua phủ chúa, với hình thức diễn xướng mang tính bác học, dành cho giới thượng lưu say mê nghệ thuật. Nhưng theo thời gian, lối hát thính phòng này đã được dân gian hóa để phù hợp với tầng lớp nhân dân. Ca Huế được diễn xướng trong không gian hẹp. Số lượng người trình diễn khoảng từ 8 đến 10 người, trong đó số lượng nhạc công từ 5 đến 6 người. Số lượng nhạc cụ sử dụng đạt chuẩn 4 hoặc 5 nhạc trong dàn ngũ tuyệt cổ điển hoặc có thể sử dụng đàn tứ tuyệt. Hai hình thức biểu diễn truyền thống và biểu diễn cho du khách. Biểu diễn truyền thống giống như một cuộc tọa đàm nhỏ về nghệ thuật ca Huế. Ca Huế là một thể loại âm nhạc đỉnh cao trong toàn bộ các di sản âm nhạc truyền thống Việt Nam, được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Tóm tắt văn bản Ca Huế - Mẫu 3

Ca Huế bắt nguồn từ hát cửa quyền trong cung vua phủ chúa. Qua thời gian, loại hình nghệ thuật này được dân gian hóa để phù hợp với tầng lớp công chúng. Ca Huế sẽ được diễn xướng trong không gian hẹp. Số lượng người trình diễn khoảng từ 8 đến 10 người, nhạc công từ 5 đến 6 người. Nhạc cụ được sử dụng phải đạt chuẩn 4 hoặc 5 nhạc trong dàn ngũ tuyệt cổ điển hoặc có thể dùng đàn tứ tuyệt. Hai hình thức biểu diễn truyền thống và biểu diễn cho du khách. Biểu diễn truyền thống giống như một cuộc tọa đàm nhỏ về nghệ thuật ca Huế. Ca Huế đã được đưa vào danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 121
  • Dung lượng: 102,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo