Văn mẫu lớp 7: Kể lại một chi tiết mà em thích nhất trong Thầy bói xem voi (4 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi có nhiều chi tiết thú vị. Mỗi chi tiết đều gửi gắm một ý nghĩa. Vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Kể lại một chi tiết mà em thích nhất trong Thầy bói xem voi.

Kể lại một chi tiết mà em thích nhất trong Thầy bói xem voi
Kể lại một chi tiết mà em thích nhất trong Thầy bói xem voi

Nội dung của tài liệu bao gồm 2 đoạn văn mẫu lớp 7, sẽ giúp ích cho các bạn học sinh có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời tham khảo ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) kể lại một chi tiết mà em thích nhất trong truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi.

Kể lại một chi tiết mà em thích nhất - Mẫu 1

Truyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi” rất giàu ý nghĩa. Khi đọc truyện, tôi thích nhất là chi tiết cuối cùng. Năm thầy đều cho mình đúng, không ai nhường ai, thành ra xô xát đánh nhau toác đầu chảy máu. Qua chi tiết này, tôi nhận ra được bài học giá trị. Mỗi người không nên nhìn nhận sự vật, sự việc một cách phiến diện mà cần phải có cái nhìn toàn diện, đa chiều. Một chi tiết nhỏ nhưng lại gửi gắm bài học lớn.

Kể lại một chi tiết mà em thích nhất - Mẫu 2

Truyện Thầy bói xem voi có nhiều chi tiết thú vị. Trong truyện, em thích nhất chi tiết năm ông thầy sờ các bộ phận khác nhau của con voi. Chính sự khác biệt trong nhận thức về hình dáng con voi giữa các thầy bói dẫn đến cuộc tranh luận bất phân thắng bại, thậm chí dẫn tới ẩu đả. Chi tiết mang tính then chốt, dẫn đến kết cục của truyện cũng như bài học được gửi gắm. Qua đây, truyện cũng gửi gắm rằng cần phải tìm hiểu, xem xét, đánh giá các sự vật, sự việc, hiện tượng xung quanh thì phải thận trọng, kĩ càng và toàn diện để tránh những đánh giá lệch lạc, sai lầm.

Kể lại một chi tiết mà em thích nhất - Mẫu 3

Trong truyện ngụ ngôn “Thầy bói xem voi”, em cảm thấy thích nhất chi tiết cuối truyện. Năm thầy ai cũng cho là mình đúng, không ai chịu ai thành ra xô xát đánh nhau toác đầu chảy máu. Qua chi tiết này, người đọc nhận ra được bài học giá trị. Chúng ta không nên nhìn nhận sự vật, sự việc một cách phiến diện, chủ quan mà cần phải có cái nhìn toàn diện, đa chiều. Thầy bói xem voi quả là một câu chuyện giàu ý nghĩa.

Kể lại một chi tiết mà em thích nhất - Mẫu 4

“Thầy bói xem voi” là một truyện ngụ ngôn hài hước nhưng mang tính nhân vật sâu sắc. Chi tiết em thích nhất trong truyện là mỗi ông thầy bói sờ mộ bộ phận của con voi để xác định hình dáng của nó. Sự khác biệt trong nhận thức về hình dáng con voi giữa các thầy bói dẫn đến cuộc tranh luận bất phân thắng bại, thậm chí dẫn tới ẩu đả. Có thể nói rằng, đây là chi tiết mang tính then chốt, dẫn đến kết cục của truyện cũng như bài học được gửi gắm. Từ đó, truyện nhằm khuyên chúng ta rằng khi tìm hiểu, xem xét, đánh giá các sự vật, sự việc, hiện tượng xung quanh thì phải thận trọng, kĩ càng và toàn diện để tránh những đánh giá lệch lạc, sai lầm.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 2.541
  • Dung lượng: 181,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo