Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang (3 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Văn bản Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang giúp người đọc hiểu hơn về môn thể thao độc đáo - đấu vật. Chính vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang.

Tóm tắt văn bản Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang
Tóm tắt văn bản Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang

Nội dung bao gồm 3 mẫu tóm tắt, dành cho học sinh lớp 7. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây để có thể nắm rõ hơn về nội dung của tác phẩm này.

Tóm tắt Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang - Mẫu 1

Từ xưa, vật dân tộc đã trở thành môn thể thao gắn bó với người dân Bắc Giang. Nhiều sới vật, hội vật ở các địa phương của Bắc Giang trở nên nổi tiếng, trở thành điểm hẹn của người hâm mộ khắp nơi. Qua đấu vật, người ta mong cho mưa thuận, gió hòa, mùa màng tươi tốt, bội thu. Ngoài ra, đấu vật còn thể hiện tinh thần thượng võ ngàn đời của dân tộc. Khâu quan trọng nhất để chuẩn bị cho hội vật là lựa chọn hai đô vật thực hiện keo vật thờ. Họ phải là những người có tiếng trong vùng, được ghi nhận về tài năng đấu vật. Ngoài ra, đô vật phải có đức độ, có bề dày thời gian cống hiến cho phong trào đấu vật trong vùng. Mở đầu, hai đô vật sẽ giới thiệu tên tuổi, địa chỉ, thành tích, sở trường. Khi tiếng trống chầu vang lên, hai đô vật sẽ tiến hành tư thế bái tổ. Sau nghi lễ bái tổ, hai đô thực hiện nghi thức xe đài. Nghi thức xe đài được hoàn tất, keo vật thờ mới chính thức diễn ra. Keo vật thờ tồn tại trong các hội vật ở Bắc Giang có ý nghĩa tâm linh, là một hình mẫu, là cầu nối cho vẻ đẹp truyền thống ngàn đời.

Tóm tắt Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang - Mẫu 2

Vật dân tộc là môn thể thao gắn bó với người dân Bắc Giang. Nhiều sới vật, hội vật ở đây đã trở nên nổi tiếng. Qua đấu vật, người ta mong cho mùa màng bội thu, mưa thuận gió hòa. Ngoài ra, đấu vật còn thể hiện tinh thần thượng võ ngàn đời của dân tộc. Khâu đầu tiên của hội vật là lựa chọn hai đô vật thực hiện keo vật thờ. Hai đô vật phải là những người có tiếng trong vùng, được ghi nhận về tài năng đấu vật. Họ phải là người đức độ, bề dày cống hiến cho phong trào đấu vật trong vùng. Mở đầu, hai đô vật sẽ giới thiệu tên tuổi, địa chỉ, thành tích, sở trường… Khi tiếng trống chầu vang lên, hai đô vật sẽ tiến hành tư thế bái tổ. Sau đó, hai đô vật phải thực hiện nghi thức xe đài. Kết thúc nghi thức xe đài, keo vật thờ chính thức diễn ra. Keo vật thờ tồn tại trong các hội vật ở Bắc Giang có ý nghĩa tâm linh, là một hình mẫu, là cầu nối cho vẻ đẹp truyền thống ngàn đời.

Tóm tắt Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang - Mẫu 3

Từ ngàn đời xưa, vật dân tộc là môn thể thao gắn bó với người dân Bắc Giang. Các sới vật, hội vật được tổ chức ở các địa phương của Bắc Giang trở thành điểm hẹn của người yêu thích vật. Vật dân tộc có những thủ tục độc đáo, không giống môn thể thao nào. Khâu quan trọng đầu tiên là lựa chọn hai đô vật thực hiện keo vật thờ. Đô vật phải có tiếng trong vùng, được ghi nhận về tài năng đấu vật. Ngoài ra, đô vật phải có đức độ, bề dày cống hiến cho phong trào đấu vật trong vùng. Mở đầu hội vật, hai đô vật sẽ giới thiệu tên tuổi, địa chỉ, thành tích, sở trường. Khi tiếng trống chầu vang lên, hai đô vật sẽ tiến hành tư thế bái tổ. Sau nghi lễ bái tổ, hai đô vật thực hiện nghi thức xe đài. Nghi thức hoàn tất, keo vật thờ mới chính thức diễn ra. Cùng với ý nghĩa tâm linh, keo vật thờ tồn tại là một hình mẫu, là cầu nối cho vẻ đẹp truyền thống ngàn đời.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 03
  • Lượt xem: 1.983
  • Dung lượng: 109,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo