Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà (2 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 7

Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà, sẽ được Download.vn giới thiệu đến bạn đọc.

Tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà
Tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà

Với 2 mẫu tóm tắt, hy vọng có thể giúp ích cho các bạn học sinh lớp 7 khi tìm hiểu về tác phẩm này. Mời tham khảo ngay sau đây.

Tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà - Mẫu 1

Dượng Bảy và dì Bảy cưới nhau được một tháng, thì dượng phải lên đường ra Bắc tập kết. Ra miền Bắc rồi vào lại miền Nam chiến đấu, dượng Bảy vẫn liên lạc với gia đình. Dượng Bảy ngã xuống trong trận đánh ở Xuân Lộc, trên đường tiến vào Sài Gòn. Ngày hòa bình, dì Bảy đã qua tuổi bốn mươi. Vẫn có người đàn ông để ý đến dì, nhưng lòng dì không còn rung động. Dì Bảy năm nay tròn tám mươi tuổi, đang ngồi một mình đợi Tết.

Tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà - Mẫu 2

Nội dung của tác phẩm kể về cuộc đời của nhân vật chính - dì Bảy. Dượng Bảy và dì Bảy cưới nhau được một tháng, thì dượng phải lên đường ra Bắc tập kết. Ra miền Bắc rồi vào lại miền Nam chiến đấu, dượng Bảy vẫn liên lạc với gia đình. Thỉnh thoảng, một bức thư mang tin tức của dượng đến đã đáp lại nỗi mong chờ của dì. Mỗi ngày, sau khi đi làm đồng về, dì lại ngồi trên bộ phản gỗ ngoài hiên nhìn ra con ngõ, nơi ngày xưa dượng Bảy cùng đồng đội đến nhà xin trú quân. Những ngày sau đó, gia đình “tôi” háo hức trong niềm vui chờ đợi. Hai cậu của “tôi” lần lượt trở về, mà dượng Bảy vẫn không có tin tức. Mãi sau này mới nhận được giấy báo tử, Dượng Bảy đã ngã xuống trong trận đánh ở Xuân Lộc, trên đường tiến vào Sài Gòn. Đến khi hòa bình lặp lại, dì Bảy đã qua tuổi bốn mươi. Có người vẫn để ý đến, nhưng lòng dì đã không còn rung động. Năm nay, dì Bảy đã tròn tám mươi tuổi, vẫn một mình ngồi đợi Tết.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 05
  • Lượt xem: 1.234
  • Dung lượng: 80,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo