Văn mẫu lớp 7: Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân bằng văn xuôi 10 đoạn văn mẫu lớp 7

Văn bản Bụng, Răng, Miệng, Tay, Chân được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn. Tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân bằng văn xuôi, sẽ rất hữu ích.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân
Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân

Các bạn học sinh lớp 7 cùng tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Dựa vào văn bản Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân, hãy kể tóm tắt câu chuyện bằng văn xuôi.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 1

Răng, Miệng, Tay, Chân nghĩ rằng mình phải cong lưng làm việc để Bụng hưởng thụ. Họ bàn bạc với nhau rồi quyết định không làm việc nữa. Bụng phải tự làm để kiếm cái ăn. Mấy ngày sau, Răng, Miệng, Tay, Chân đều cảm thấy mệt mỏi. Cuối cùng họ nhận ra Bụng cũng phải làm việc.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 2

Răng, Miệng, Chân, Tay cho rằng mình phải làm việc vất vả. Còn Bụng thì chỉ ngồi không hưởng thụ. Họ bàn bạc với nhau rồi quyết định đình công để Bụng phải lao động. Nhưng mấy ngày sau, Răng, Miệng, Tay, Chân đều mệt mỏi. Họ nhận ra Bụng cũng phải làm việc, và quay trở lại đoàn kết như trước.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 3

Răng, Miệng, Tay, Chân, Bụng vốn sống hòa thuận. Một ngày nọ, các thành viên khác cảm thấy mình phải làm việc vất vả còn Bụng chỉ hưởng thụ. Họ quyết định đình công để Bụng cũng phải làm việc. Chỉ vài ngày sau, tất cả đều cảm thấy mệt mỏi, không còn sức lực. Họ nhận ra Bụng cũng phải làm việc. Kể từ đó, Răng, Miệng, Tay, Chân, Bụng lại hoà thuận, ai làm việc nấy, không ai còn ghen tị với ai nữa.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 4

Vào một ngày nọ, Răng, Miệng, Tay, Chân trò chuyện với nhau và cho rằng mình phải làm việc vất vả để cho Bụng hưởng thụ. Họ bàn bạc và quyết định đình công để Bụng phải cùng làm. Mấy hôm sau, các thành viên đều cảm thấy mệt mỏi. Thì ra, Bụng cũng phải làm việc. Từ đó, họ không còn đố kị mà sống đoàn kết với nhau.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 5

Truyện kể rằng vào một ngày nọ, các thành viên trong cơ thể cảm thấy không công bằng khi mình phải làm việc vất vả còn Bụng chỉ việc hưởng thụ. Họ quyết định đình công để Bụng phải cùng làm. Mấy hôm sau, các thành viên đều cảm thấy mệt mỏi. Họ nhận ra Bụng cũng phải làm việc, không còn đố kị mà sống đoàn kết với nhau.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 6

Một hôm, Răng, Miệng, Chân, Tay cảm thấy mình phải làm việc vất vả, còn Bụng chỉ việc hưởng thụ. Họ đã bàn nhau sẽ đình công để Bụng phải lao động. Nhưng mấy hôm sau, tất cả đều cảm thấy mệt mỏi. Tay oặt ẹo. Miệng khô đắng ngắt. Chân mệt mỏi không mang nổi thân gầy. Còn Răng không có việc, chỉ ngồi chơi. Cuối cùng, họ nhận ra Bụng cũng phải làm việc, và quay trở lại đoàn kết như trước.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 7

Các bộ phận gồm Răng, Miệng, Tay, Chân làm việc vất vả. Họ cho rằng Bụng chỉ biết hưởng thụ. Vì vậy, cả bốn quyết định đình công để Bụng cũng phải làm việc. Vài hôm sau, họ không còn sức lực. Răng, Miệng, Tay, Chân nhận ra Bụng cũng phải làm việc. Họ lại sống hoà thuận, ai làm việc nấy, không ai còn ghen tị với ai nữa.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 8

Một ngày, mấy thành viên cơ thể bỗng thấy mình phải cong lưng làm việc cho anh Bụng đánh chén. Họ bàn bạc rồi quyết định đình công để anh Bụng phải cùng làm. Nhưng chỉ mấy hôm sau, ai cũng đều thấy mệt mỏi. Cuối cùng họ nhận ra Bụng cũng chẳng được nghỉ ngơi và quay trở lại đoàn kết với nhau.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 9

Ngày nọ, Răng, Miệng, Chân, Tay cảm thấy mình phải làm việc vất vả, còn Bụng chỉ việc hưởng thụ. Tất cả bàn nhau rồi quyết định đình công để Bụng phải lao động. Chỉ mấy ngày sau, Tay oặt ẹo, Miệng khô đắng ngắt, Chân mệt mỏi không mang nổi thân gầy. Họ nhận ra Bụng cũng phải làm việc, và quay trở lại đoàn kết như trước.

Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân - Mẫu 10

Các bộ phận trên cơ thể gồm Răng, Miệng, Tay, Chân phải làm việc vất vả. Họ cảm thấy bất công vì Bụng chỉ biết hưởng thụ. Họ quyết định đình công để Bụng cũng phải làm việc. Chỉ vài ngày sau, tất cả đều cảm thấy mệt mỏi, không còn sức lực. Họ nhận ra Bụng cũng phải làm việc, lại sống hoà thuận, ai làm việc nấy, không ai còn ghen tị với ai nữa.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 3.397
  • Dung lượng: 187,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo