Hình ảnh cây tre trong bài tuỳ bút tiêu biểu cho những phẩm chất nào của con người Việt Nam? Soạn bài Cây tre Việt Nam CD

Hình ảnh cây tre trong bài tuỳ bút tiêu biểu cho những phẩm chất nào của con người Việt Nam? là Câu hỏi 5 trang 57 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Hình ảnh cây tre tiêu biểu cho những phẩm chất của con người Việt Nam
Hình ảnh cây tre tiêu biểu cho những phẩm chất của con người Việt Nam

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Cây tre Việt Nam thuộc sách Cánh diều, tập 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Hình ảnh cây tre trong bài tuỳ bút tiêu biểu cho những phẩm chất nào của con người Việt Nam? Nội dung của bài tuỳ bút có ý nghĩa sâu sắc như thế nào?

Hình ảnh cây tre tiêu biểu cho những phẩm chất - Mẫu 1

  • Hình ảnh cây tre tiêu biểu cho những phẩm chất: Thanh cao, giản dị, thẳng thắn, bất khuất, chung thủy, can đảm.
  • Nội dung của bài tùy bút: Mượn hình ảnh cây tre để ca ngợi phẩm chất tốt đẹp của con người Việt Nam.

Hình ảnh cây tre tiêu biểu cho những phẩm chất - Mẫu 2

- Hình ảnh cây tre trong bài tùy bút tiêu biểu cho những phẩm chất của con người Việt Nam: Có sức sống mãnh liệt, tinh thần hiên ngang bất khuất, thanh cao, giản dị, thủy chung, can đảm.

- Nội dung của bài tùy bút: Tác giả Thép Mới đã mượn hình ảnh cây tre, một loài cây quen thuộc, gắn bó với nhân dân Việt Nam, để ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của nhân dân Việt Nam.

Tóm tắt văn bản Cây tre Việt Nam của Thép Mới

Bài “Cây tre Việt Nam” của Thép Mới là lời bình cho bộ phim cùng tên của các nhà điện ảnh Ba Lan. Bài viết đã khẳng định cây tre chính là người bạn của nhân dân Việt Nam. Đó là loài cây có mặt ở khắp mọi nơi trên đất nước ta. Tre có vẻ đẹp giản dị và nhiều phẩm chất đáng quý. Cây tre gắn bó với con người từ cuộc sống hàng ngày đến lao động sản xuất cũng như trong chiến đấu bảo vệ quê hương. Tre là bạn đồng hành của dân tộc trên con đường đi tới ngày mai.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 286
  • Dung lượng: 126,5 KB
Sắp xếp theo