Trong cuộc sống, có nhiều câu chuyện tương tự truyện Ếch ngồi đáy giếng, em hãy nêu lên một câu chuyện như thế Soạn bài Ếch ngồi đáy giếng CD

Trong cuộc sống, có nhiều câu chuyện tương tự truyện Ếch ngồi đáy giếng. Em hãy nêu lên một câu chuyện như thế là Câu hỏi 5 trang 5 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Câu chuyện tương tự truyện Ếch ngồi đáy giếng
Câu chuyện tương tự truyện Ếch ngồi đáy giếng

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Ếch ngồi đáy giếng thuộc sách Cánh diều, tập 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Trong cuộc sống, có nhiều câu chuyện tương tự truyện Ếch ngồi đáy giếng. Em hãy nêu lên một câu chuyện như thế.

Trong cuộc sống, có nhiều câu chuyện tương tự truyện Ếch ngồi đáy giếng

Mẫu tham khảo số 1

- Câu chuyện tương tự: Thầy bói xem voi.

- Truyện kể về việc năm ông thầy bói xem voi, nhưng không nhìn thấy con voi mà phải sờ bằng tay, mỗi người chỉ sờ một bộ phận của con voi (vòi, ngà, tai, chân, đuôi). Từ đó, truyện đã phê phán cái nhìn phiến diện, chủ quan của năm ông thầy bói, khuyên con người khi muốn hiểu biết sự vật sự việc phải xem xét chúng một cách toàn diện.

Mẫu tham khảo số 2

Trong cuộc sống, có nhiều câu chuyện tương tự truyện Ếch ngồi đáy giếng. Ví dụ như Bạn học sinh A có thành tích học tập luôn đứng đầu toàn trường. Bạn A cho rằng không có ai giỏi hơn mình, trở nên tự kiêu và coi thường mọi người. Nhưng khi phải thi đấu với các bạn học sinh ở trường khác, thì vẫn có người giỏi hơn bạn A.

Tóm tắt Ếch ngồi đáy giếng

Một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Tiếng kêu ồm ộp làm các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung và nó thì oai như một vị chúa tể. Một năm, trời mưa to làm nước trong giếng dềnh lên, đưa ếch ta ra ngoài. Quen thói cũ, ếch nghênh ngang đi lại và cất tiếng kêu. Nó nhâng nháo đưa cặp mắt nhìn lên bầu trời, không để ý xung quanh nên bị một con trâu giẫm bẹp.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 07
  • Lượt xem: 2.278
  • Dung lượng: 120,6 KB
Sắp xếp theo