Bài tản văn Người ngồi đợi trước hiên nhà gợi cho em suy nghĩ gì khi được sống trong hòa bình? Soạn bài Người ngồi đợi trước hiên nhà CD

Bài tản văn Người ngồi đợi trước hiên nhà gợi cho em suy nghĩ gì khi được sống trong hòa bình? là Câu hỏi 5 trang 61 sgk Ngữ văn lớp 7 Tập 2.

Suy nghĩ khi được sống trong hòa bình
Suy nghĩ khi được sống trong hòa bình

Các lời giải dưới đây giúp các em học sinh củng cố phần Soạn bài Người ngồi đợi trước hiên nhà thuộc sách Cánh diều, tập 2. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Bài tản văn cho người đọc thấy sự hi sinh thầm lặng mà lớn lao của những người phụ nữ trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Vấn đề ấy gợi cho em suy nghĩ gì khi được sống trong hòa bình?

Bài tản văn Người ngồi đợi trước hiên nhà gợi cho em suy nghĩ gì khi được sống trong hòa bình?

Suy nghĩ khi được sống trong hòa bình - Mẫu 1

Để được sống trong hòa bình, biết bao thế hệ con người Việt Nam đã phải đánh đổi bằng xương máu. Bởi vậy, cuộc sống hòa bình thật đáng trân trọng, cho nên chúng ta cần phải biết ơn những người đã hy sinh vì nền hòa bình, độc lập của tổ quốc.

Suy nghĩ khi được sống trong hòa bình - Mẫu 2

Cuộc sống hòa bình được đánh đổi bằng xương máu của biết bao thế hệ con người Việt Nam. Họ không chỉ hy sinh tuổi thanh xuân, mà còn cả tính mạng để đổi lấy độc lập cho đất nước, tự do cho nhân dân. Bởi vậy, khi được sống trong hòa bình, chúng ta cần biết trân trọng cuộc sống này, sống một cuộc đời tích cực và ý nghĩa. Đồng thời, mỗi người cần phải ghi nhớ công ơn của thế hệ đi trước, giữ gìn và xây dựng đất nước ngày càng phát triển, giàu đẹp hơn.

Tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà

Dượng Bảy và dì Bảy cưới nhau được một tháng, thì dượng phải lên đường ra Bắc tập kết. Ra miền Bắc rồi vào lại miền Nam chiến đấu, dượng Bảy vẫn liên lạc với gia đình. Dượng Bảy ngã xuống trong trận đánh ở Xuân Lộc, trên đường tiến vào Sài Gòn. Ngày hòa bình, dì Bảy đã qua tuổi bốn mươi. Vẫn có người đàn ông để ý đến dì, nhưng lòng dì không còn rung động. Dì Bảy năm nay tròn tám mươi tuổi, đang ngồi một mình đợi Tết.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 519
  • Dung lượng: 105,5 KB
Sắp xếp theo