Văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn nói về tình cảm quê hương có sử dụng từ trái nghĩa 6 đoạn văn mẫu lớp 7

Quê hương đối với mỗi người là một nơi vô cùng quan trọng. Chính vì vậy, Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 7: Viết đoạn văn nói về tình cảm quê hương có sử dụng từ trái nghĩa.

Đoạn văn nói về tình cảm quê hương có sử dụng từ trái nghĩa
Đoạn văn nói về tình cảm quê hương có sử dụng từ trái nghĩa

Tài liệu bao gồm 6 mẫu dành cho học sinh lớp 7, hy vọng có thế giúp ích cho các bạn học sinh khi hoàn thành bài viết của mình. Mời các bạn tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đoạn văn nói về tình cảm quê hương - Mẫu 1

“Quê hương mỗi người chỉ một
Như là chỉ một mẹ thôi
Quê hương nếu ai không nhớ
Sẽ không lớn nổi thành người”

(Quê hương, Đỗ Trung Quân)

Những câu thơ trong bài “Quê hương” của nhà thơ Đỗ Trung Quân đã cho thấy sự quan trọng của quê hương đối với mỗi người. Quê hương của em là một vùng quê thanh bình. Những cánh đồng lúa bát ngát một màu vàng. Mùi thơm của lúa chín mới dễ chịu làm sao. Con đường làng như một dải lụa vắt ngang qua cánh đồng. Con sông êm đềm chảy qua làng em. Trên con đê đầu làng, những chú trâu thong dong gặm cỏ. Mỗi buổi chiều, đây là nơi tụ hội của trẻ con trong làng. Em còn nhớ những kỉ niệm về thời thơ ấu cùng với bạn bè chơi thả diều, đuổi bắt, trốn tìm… Những trò chơi dân gian mà ở thành phố chẳng bao giờ em có dịp chơi. Cả những bữa cơm của bà ngoại, tuy giản dị nhưng đậm tình thôn quê. Quê hương thì nhỏ bé mà tình yêu dành cho nó lại to lớn biết bao nhiêu.

Từ trái nghĩa: nhỏ bé - to lớn

Đoạn văn nói về tình cảm quê hương - Mẫu 2

Quê hương em mỗi buổi sớm mai thật tuyệt vời biết bao. Bầu không khí buổi sáng ở làng quê vô cùng trong lành. Ông mặt trời thức dậy từ rất sớm để chiếu sáng xuống mọi vật. Những cô cậu nắng tinh nghịch cũng thức giấc, chạy nhảy tung tăng dưới mặt đất. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Vài chú chim nhỏ cất tiếng hót đón chào ngày mới. Tiếng gà gáy sáng từ xa vang vọng đánh thức cả làng quê. Ngoài đường, các bác nông dân đã bắt đầu ra đồng. Tiếng nói chuyện cười đùa thật vui vẻ. Chỉ một lúc sau, con đường đã ngập tràn tiếng cười nói, tiếng xe cộ… của những người đi học, đi làm. Không khí một ngày mới đã bao trùm khắp làng quê. Còn ở trong nhà, em nhanh chóng chuẩn bị để mọi thứ để đi học. Quê hương thanh bình khiến cho em cảm thấy yêu mến biết bao nhiêu.

Từ trái nghĩa: ngoài (đường) - trong (nhà)

Đoạn văn nói về tình cảm quê hương - Mẫu 3

Quê hương - nơi vô cùng quan trọng với mỗi người. Đối với riêng em, tình yêu quê hương thật sâu đậm biết bao. Quê hương em là một vùng ven biển thuộc đồng bằng duyên hải Trung bộ. Mỗi khi rảnh rỗi, em lại cùng với các anh chị ra biển chơi. Gió biển lồng lộng. Tiếng sóng vỗ ào ạt. Bãi cát vàng trải dài. Bầu trời lúc này thật cao, không một gợn mây. Mặt trời lên cao, tỏa ánh nắng xuống khiến mặt biển long lanh ánh vàng. Không chỉ có thiên nhiên mà con người ở quê hương em thật thà và nồng hậu lắm. Người dân quê em làm ăn vất vả, bận rộn quanh năm. Nhưng họ vẫn luôn lạc quan, yêu đời. Vào những ngày hè, khách du lịch đến tắm biển rất nhiều. Họ đều cảm thấy vui vẻ vì sự đón tiếp nhiệt tình của con người quê em. Em mong rằng khách du lịch sẽ biết đến quê em nhiều hơn nữa. Em cũng tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ để mai này trở về xây dựng quê hương.

Từ trái nghĩa: rảnh rỗi - bận rộn

Đoạn văn nói về tình cảm quê hương - Mẫu 4

Vào dịp nghỉ hè năm nay, tôi được về thăm nhà bà ngoài. Không giống như vẻ ồn ào của thành phố, quê ngoại của tôi là một vùng quê yên bình. Vào buổi sáng, bà ngoại thường đưa tôi đi dạo quanh làng để ngắm nhìn khung cảnh quê hương. Vì là mùa hè nên ông mặt trời thức dậy từ rất sớm. Ánh nắng chói chang đã bao trùm lên mọi vật. Tôi và bà đi dạo trên con đường làng vắng vẻ. Cây cối hai bên đường xanh tươi, rợp bóng mát. Trên đường chỉ có các bác nông dân dắt trâu ra đồng. Mặt ai cũng vui vẻ, họ trò chuyện về vụ mùa sắp tới. Phía xa kia là cánh đồng lúa bát ngát một màu vàng ươm. Những bông lúa trĩu hạt rung rinh trong cơn gió sớm mai. Hương lúa thơm ngào ngạt khiến tôi cảm thấy thật dễ chịu. Những cảnh đẹp của quê hương khiến tôi yêu vô cùng. Không chỉ vậy, mỗi ngày, tôi đều được thưởng thức những món ăn do bà ngoại nấu. Toàn là những món đậm chất thôn quê như canh rau mồng tơi, cua đồng rang me, cá om dưa... Từ tận đáy lòng, tôi cảm thấy yêu quê hương của mình biết bao nhiêu. Tôi tự nhủ sẽ cố gắng học tập thật tốt để mai này góp phần dựng xây quê hương. 

Từ trái nghĩa: ồn ào - yên bình

Đoạn văn nói về tình cảm quê hương - Mẫu 5

Quê hương là nơi quan trọng nhất của mỗi người. Mỗi buổi sáng thức dậy, làng quê thật yên tĩnh. Ông mặt trời đánh thức mọi vật thức dậy sau một đêm dài. Cô cậu nắng tinh nghịch chạy nhảy khắp mọi nơi. Tiếng gà gáy báo sáng vang vọng từ xa. Những hạt sương đọng trên lá cây cũng dần tan biến. Làn gió khẽ lướt qua khiến những cành lá rung rinh. Bầu trời lúc này trong xanh, không một gợn mây. Hương lúa chín thơm theo gió bay đi khắp nơi. Các bác nông dân đã ra đồng từ sáng sớm. Tiếng chim hót líu lo khiến làng quê thêm sôi động. Họ vừa đi vừa trò chuyện về vụ mùa bội thu năm nay. Tôi yêu quê hương của mình biết bao nhiêu.

Từ trái nghĩa: yên tĩnh - sôi động

Đoạn văn nói về tình cảm quê hương - Mẫu 6

Quê hương để lại cho tôi nhiều tình cảm thật ngọt ngào. Trái ngược với sự ồn ào của thành phố, quê tôi mang vẻ yên tĩnh. Tôi vui sướng khi được tận hưởng không khí của quê hương. Mỗi buổi sáng, tôi cùng bà đi dạo trên cánh đồng thơm mùi lúa. Đến chiều về, tôi lại cùng nhóm bạn đi thả diều trên con đê đầu làng. Khi tối đến, tôi lại được thưởng thức bữa cơm giản dị đậm chất thôn quê. Tất cả là đã trở thành kí ức của một tuổi thơ tươi đẹp. Tôi yêu quê hương mình biết bao nhiêu. Có thể nói rằng, tấm lòng yêu quê thấm vào trong mỗi người con như một phần máu thịt. Từ đó, tôi tự nhủ phải cố gắng học tập thật tốt. Tương lai thành công, tôi có thể trở về xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Từ trái nghĩa: ồn ào - yên tĩnh

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 9.998
  • Dung lượng: 476,9 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo