-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi 5 đoạn văn mẫu lớp 7
Bài thơ Rồi ngày mai con đi sẽ được tìm hiểu trong chương trình học môn Ngữ văn lớp 7, sách Cánh diều, tập 2.

Vì vậy, Download.vn muốn cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi. Mời các bạn học sinh cùng tham khảo ngay sau đây.
Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 6 - 8 dòng) trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi.
Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi
Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi - Mẫu 1
“Rồi ngày mai con đi” của Lò Cao Nhum là một bài thơ giàu cảm xúc. Bài thơ là lời gửi gắm chân thành những kinh nghiệm của nhân vật trữ tình đến “con”. Trong cuộc sống, chúng ta có thể bị vấp ngã, lạc lõng giữa ngã bảy, ngã mười hay ngỡ ngàng khi gặp lòng người đỏ, vàng, đen, trắng… Và để vượt qua được khó khăn, “con” hãy nhớ về những bài học đã được thầy dạy dỗ. Những kiến thức ấy sẽ là hành trang đi theo “con” trong suốt cuộc đời, giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh cuộc sống. Và “con” sẽ cần ý thức về nguồn cội để vững bước đi về phía trước, vươn ra với biển lớn với những phương trời rộng mở.
Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi - Mẫu 2
“Rồi ngày mai con đi” là một bài thơ mà tôi cảm thấy rất yêu thích. Nhân vật trữ tình trong bài thơ đã có lời dặn dò dành cho nhân vật “con”. Với kinh nghiệm của bản thân, nhân vật trữ tình đã lường được điều mà con sẽ phải đương đầu như môi trường mới, thành phố mới nhiều màu sắc, lòng người đỏ đen… Và điều mà “con” cần làm là hãy nhớ đến những tình yêu thương, bài học mà người thầy đã truyền lửa cho con để cố gắng và bước tiếp. Để từ đó, khi con xuống núi hòa nhập với môi trường cộng đồng, sẽ nhanh nhẹn, mạnh mẽ hòa nhập tốt với cộng đồng, thuận lợi như suối chảy về biển. Nhưng không vì vậy mà “con” được quên mạch đá cội nguồn, tức là không được quên nơi con từng gắn bó và trưởng thành.
Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi - Mẫu 3
Bài thơ “Rồi ngày mai con đi” của Lò Cao Nhum đã gửi gắm tình cảm yêu thương cũng như lời động viên, cổ vũ của nhân vật trữ tình với nhân vật “con”. Với tư cách của một người từng trải, nhân vật trữ tình đã đoán được những điều có thể xảy ra ra: bị vấp ngã, lạc lõng giữa ngã bảy, ngã mười hay ngỡ ngàng khi gặp lòng người đỏ, vàng, đen, trắng… Và để vượt qua được khó khăn, nhân vật trữ tình đã khuyên nhủ “con” hãy nhớ về những bài học đã được thầy dạy dỗ. Những kiến thức ấy sẽ là hành trang đi theo “con” trong suốt cuộc đời, giúp đỡ trong mọi hoàn cảnh cuộc sống. Và “con” sẽ cần ý thức về nguồn cội để vững bước đi về phía trước, vươn ra với biển lớn với những phương trời rộng mở. Bài thơ đã gợi cho người đọc nhiều ý nghĩa sâu sắc.
Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi - Mẫu 4
“Rồi ngày mai con đi” là một bài thơ tiểu biểu của Lò Cao Nhum. Nội dung của bài thơ kể về lời căn dặn của nhân vật trữ tình với nhân vật “con”. Với kinh nghiệm của bản thân, nhân vật trữ tình đã lường được điều mà con sẽ phải đương đầu như môi trường mới, thành phố mới nhiều màu sắc, lòng người đỏ đen… Khi đó, nhân vật “con” hãy nhớ đến những tình yêu thương, bài học mà người thầy đã truyền lửa cho con để cố gắng và bước tiếp. Khi con xuống núi hòa nhập với môi trường cộng đồng, con sẽ nhanh nhẹn, mạnh mẽ hòa nhập tốt với cộng đồng, thuận lợi như suối chảy về biển. Tuy nhiên, nhân vật trữ tình cũng căn dặn nhân vật “con” chớ quên mạch đá cội nguồn, tức là không được quên nơi con từng gắn bó và trưởng thành. Bài thơ đã đem đến cho người đọc nhiều cảm xúc và suy tư.
Suy nghĩ về bài thơ Rồi ngày mai con đi - Mẫu 5
Đến với “Rồi ngày mai con đi” của Lò Cao Nhum, người đọc đã cảm nhận được nhiều bài học ý nghĩa. Bài thơ đã gửi gắm lời khuyên nhủ của nhân vật trữ tình với nhân vật “con”. Là một người từng trải, hiểu biết sâu rộng thì nhân vật trữ tình đã đoán được những điều có thể xảy ra ra khi nhân vật “con” xuống núi: bị vấp ngã, lạc lõng giữa ngã bảy, ngã mười hay ngỡ ngàng khi gặp lòng người đỏ, vàng, đen, trắng… Từ đó, nhân vật trữ tình đưa ra lời khuyên nhủ “con” hãy nhớ về những bài học đã được thầy dạy. Tất cả sẽ cùng theo “con” trong suốt cuộc đời, giúp đỡ “con” trong mọi hoàn cảnh cuộc sống. Những điều bình dị nhưng lại mang ý nghĩa to lớn. Và “con” sẽ cần ý thức về nguồn cội để vững bước đi về phía trước, vươn ra với biển lớn với những phương trời rộng mở. Như vậy, bài thơ quả thật giàu ý nghĩa và giá trị.

Chọn file cần tải:
- Suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi 186 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 7 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Bài tập trắc nghiệm Liên từ trong tiếng Anh
10.000+ -
Nghị luận về cách ứng xử đúng đắn khi đối diện với thất bại của người trẻ
10.000+ -
Văn mẫu lớp 10: Dàn ý phân tích nhân vật Dì Mây (3 Mẫu)
10.000+ -
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2016 - 2017 có đáp án và Ma trận đề thi
10.000+ -
Cảm nghĩ về bài thơ Mây và sóng của Ta-go (11 mẫu)
100.000+ 9 -
Bài giảng điện tử môn Tiếng Việt 2 sách Chân trời sáng tạo
10.000+ -
Kể về người anh hùng Trần Quốc Toản (10 mẫu)
10.000+ -
Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn nêu cảm nghĩ về người mẹ trong văn bản Cổng trường mở ra
10.000+ -
Tóm tắt tác phẩm Số đỏ của Vũ Trọng Phụng (4 mẫu)
50.000+ -
Phân tích hình ảnh chiếc lá cuối cùng trong truyện Chiếc lá cuối cùng (Sơ đồ tư duy)
100.000+
Mới nhất trong tuần
Bài 1: Tiểu thuyết và truyện ngắn
- Tóm tắt văn bản Người đàn ông cô độc giữa rừng
- Đoạn văn nêu đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của Người đàn ông cô độc giữa rừng
- Phân tích đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng
- Cảm nhận đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng
- Phân tích nhân vật Võ Tòng trong bài Người đàn ông cô độc giữa rừng
- Tóm tắt truyện Buổi học cuối cùng
- Nhân vật, chi tiết hoặc hình ảnh yêu thích nhất trong Buổi học cuối cùng
- Tóm tắt văn bản Dọc đường xứ Nghệ
Bài 2: Thơ bốn chữ, năm chữ
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Mẹ của Đỗ Trung Lai
- Phân tích bài thơ Mẹ của Đỗ Trung Lai
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Ông đồ của Vũ Đình Liên
- Phân tích bài thơ Ông đồ của Vũ Đình Liên (Sơ đồ tư duy)
- Cảm nhận về bài thơ Ông đồ của Vũ Đình Liên (Sơ đồ tư duy)
- Phân tích bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh
- Cảm nghĩ về bài thơ Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh
- Đoạn văn cảm nghĩ về người bà trong Tiếng gà trưa
- Phân tích tình cảm bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa
- Phân tích hình ảnh người bà trong bài Tiếng gà trưa của Xuân Quỳnh
Bài 3: Truyện khoa học viễn tưởng
Bài 4: Nghị luận văn học
Bài 5: Văn bản thông tin
- Tóm tắt văn bản Ca Huế
- Đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Ca Huế
- Đoạn văn tóm tắt những hiểu biết của em về ca Huế
- Hãy nêu một hoạt động ca nhạc truyền thống
- Tóm tắt văn bản Hội thi thổi cơm
- Những điểm giống và khác nhau trong hội thi thổi cơm của các địa phương
- Văn bản giúp em hiểu thêm điều gì về hội thi thổi cơm?
- Tóm tắt văn bản Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang
- Văn bản mang lại cho em những hiểu biết gì về hội vật?
Bài 6: Truyện ngụ ngôn và tục ngữ
- Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Đoạn văn có sử dụng thành ngữ ếch ngồi đáy giếng
- Câu chuyện tương tự truyện Ếch ngồi đáy giếng
- Kể lại truyện Ếch ngồi đáy giếng bằng lời văn của em
- Tóm tắt truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường
- Kể lại truyện ngụ ngôn Đẽo cày giữa đường
- Kể tóm tắt Bụng và Răng, Miệng, Tay, Chân bằng văn xuôi
- Kể lại một chi tiết mà em thích nhất trong Thầy bói xem voi
Bài 7: Thơ
- Người cha và người con trò chuyện về điều gì?
- Phân tích bài thơ Những cánh buồm của Hoàng Trung Thông
- Đoạn văn cảm nhận bài thơ Những cánh buồm của Hoàng Trung Thông
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc về bài thơ Mây và sóng của Ta-go
- Phân tích bài thơ Mây và sóng
- Cảm nghĩ về bài thơ Mây và sóng của Ta-go
- Đoạn văn ghi lại cảm xúc sau khi đọc bài thơ Mẹ và quả
- Phân tích bài thơ Mẹ và quả của Nguyễn Khoa Điềm
- Đoạn văn trình bày suy nghĩ của em sau khi đọc bài thơ Rồi ngày mai con đi
Bài 8: Nghị luận xã hội
- Tóm tắt văn bản Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
- Phân tích tác phẩm Tinh thần yêu nước của nhân dân ta
- Đoạn văn về tinh thần yêu nước của nhân dân ta
- Tóm tắt văn bản Đức tính giản dị của Bác Hồ
- Phân tích tác phẩm Đức tính giản dị của Bác Hồ của Phạm Văn Đồng
- Đoạn văn về đức tính giản dị của Bác Hồ
- Giải thích vì sao thế hệ trẻ cần phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn
- Đoạn văn nêu lên suy nghĩ về vẻ đẹp của tiếng Việt
- Tóm tắt văn bản Sự giàu đẹp của tiếng Việt
- Phân tích tác phẩm Sự giàu đẹp của Tiếng Việt
- Đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ về sự giàu đẹp của tiếng Việt
Bài 9: Tùy bút và tản văn
- Tóm tắt bài Cây tre Việt Nam
- Hình ảnh cây tre trong bài tuỳ bút tiêu biểu cho những phẩm chất nào của con người Việt Nam?
- Cảm nghĩ về tác phẩm Cây tre Việt Nam của Thép Mới
- Đoạn văn cảm nhận về hình ảnh cây tre trong bài Cây tre Việt Nam
- Phân tích tác phẩm Cây tre Việt Nam
- Tóm tắt văn bản Người ngồi đợi trước hiên nhà
- Sắp xếp các sự kiện chính theo trật tự như tác giả đã kể trong văn bản
- Bài tản văn Người ngồi đợi trước hiên nhà gợi cho em suy nghĩ gì khi được sống trong hòa bình?
- Bài văn biểu cảm về sự hy sinh thầm lặng của dì Bảy trong Người ngồi đợi trước hiên nhà
Bài 10: Văn bản thông tin
- Xác định bố cục của văn bản Ghe xuồng Nam Bộ
- Tóm tắt văn bản Ghe xuồng Nam Bộ
- Tóm tắt văn bản Tổng kiểm soát phương tiện giao thông
- Chuyển thông tin về các lỗi vi phạm phổ biến trong bản đồ hoạ thành văn bản chỉ sử dụng kênh chữ
- Tóm tắt văn bản Phương tiện vận chuyển của các dân tộc thiểu số Việt Nam ngày xưa
- Không tìm thấy