Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng (18 mẫu) Những bài văn hay lớp 7

Truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng sẽ được tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn lớp 7.

Tóm tắt truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng
Tóm tắt truyện ngụ ngôn Ếch ngồi đáy giếng

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng, bao gồm 18 mẫu tóm tắt giúp các bạn học sinh nắm rõ hơn về nội dung của tác phẩm. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 1

Xưa có một con ếch sống trong cái giếng. Xung quanh ếch chỉ có những con vật nhỏ bé. Vì vậy, ếch cho rằng mình là chúa tể, còn bầu trời chỉ bé bằng một chiếc vung. Một năm trời làm mưa to, nước ngập miếng giếng và đưa ếch ta ra ngoài. Nó quen thói cũ, đi lại nghênh ngang khắp nơi. Nó bị một con trâu đi ngang qua giẫm bẹp mà chết.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 2

Một con ếch sống trong cái giếng nhỏ. Xung quanh ếch chỉ có vài con vật nhỏ bé như ốc, cua, nhái. Tiếng kêu của nó làm các con vật khác hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời chỉ bé như một chiếc vung, còn nó oai như một vị chúa tể. Một năm, trời làm mưa to, nước trong giếng dâng lên đưa ếch ra bên ngoài. Nó quen thói cũ khi còn sống trong giếng, đi nghênh ngang và cất tiếng kêu. Một con trâu đi ngang giẫm bẹp ếch.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 3

Một con ếch sống trong cái giếng nọ. Xung quanh giếng có vài con vật nhỏ bé sinh sống như ốc, cua, nhái. Tiếng kêu của ếch làm các con vật kia hoảng sợ. Ếch tưởng bầu trời bé như cái vung, còn. mình oai như một vị chúa tể. Một năm, trời làm mưa to, nước trong giếng dâng lên đưa ếch ra bên ngoài. Nó quen thói cũ, đi nghênh ngang và cất tiếng kêu. Nó đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, không để ý nên bị một con trâu đi ngang giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 4

Con ếch nọ sống lâu ngày trong một cái giếng. Xung quanh giếng chỉ toàn những con vật nhỏ bé. Ếch kiêu ngạo nghĩ mình là chúa tể. Còn bầu trời bé như một chiếc vung. Một năm, trời làm mưa to đưa ếch ra bên ngoài. Quen thói cũ, nó đi nghênh ngang khắp nơi. Nó đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, không thèm để ý đến xung quanh. Ếch bị một con trâu đi ngang qua giẫm chết.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 5

Có một con ếch sống trong cái giếng đã lâu. Hàng xóm của nó cũng chỉ là vài sinh vật bé nhỏ như cua, ốc, nhái. Mỗi lần ếch cất tiếng kêu là khiến các con vật khác hoảng sợ. Ếch cho rằng bầu trời chỉ bé bằng chiếc vung. Còn nó thì oai phong như một vị chúa tể. Năm nọ, trời làm mưa to, nước trong giếng dềnh lên, tràn bờ. Ếch được ra ngoài. Vốn quen thói cũ, ếch nghênh ngang đi lại và cất tiếng kêu. Nó nhâng nháo đưa cặp mắt nhâng nháo lên nhìn trời, không để ý nên bị một con trâu đi ngang qua giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 6

Có một con ếch sống lâu ngày trong một cái giếng. Xung quanh nó chỉ có vài con vật nhỏ bé. Chúng rất sợ tiếng kêu của ếch. Vì vậy, ếch tưởng mình oai như vị chúa tể. Còn trời chỉ bé như chiếc vung. Một năm, trời làm mưa to khiến giếng ngập nước và đưa ếch ra ngoài. Quen thói cũ ếch đi lại nghênh ngang đã bị một con trâu đi ngang giẫm bẹp

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 7

Một con ếch sống trong giếng đã lâu ngày. Nó cứ nghĩ mình là chúa tể, còn bầu trời chỉ là chiếc vung. Đến khi mưa to, nước dâng lên, ếch ra khỏi giếng. Nó quen thói cũ, đi lại nghênh ngang, không để ý đến xung quanh, nên bị một con trâu đi qua giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 8

Một con ếch sống lâu ngày trong một cái giếng. Xung quanh nó chỉ có vài con vật nhỏ. Ếch tưởng mình oai như vị chúa tể và coi trời bé bằng cái vung. Một năm, trời làm mưa to khiến nước mưa ngập giếng và đưa ếch ra ngoài. Quen thói cũ ếch đi lại nghênh ngang nên đã bị một con trâu đi ngang dẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 9

Một con ếch sống lâu năm trong một cái giếng. Nó tự cho mình là chúa tể còn bầu trời chỉ nhỏ như chiếc vung. Một ngày nọ trời mưa lớn, nước tràn ra ngoài, ếch ta đi lại ngang ngược trên đường nên nó bị một con trâu giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 10

Một con ếch sống lâu trong giếng nhỏ huênh hoang, tưởng rằng bầu trời chỉ bé bằng chiếc vung và mình oai như chúa tể. Ra ngoài, vẫn thói huênh hoang nên bị con trâu giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 11

Một con ếch sống trong giếng. Nó thấy bầu trời nhỏ hẹp chỉ bé bằng một cái vung còn nó thì oai như một vị chúa tể. Một năm trời làm mưa to, đưa ếch ra khỏi giếng. Ếch quen thói cũ, đi lại nghênh ngang. Nó không để ý xung quanh nên bị một con trâu đi ngang qua giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 12

Trong một cái giếng, có một con ếch sống lâu ngày. Xung quanh ếch chỉ có vài con vật nhỏ bé. Tiếng kêu của nó làm các con vật khác hoảng sợ. Ếch tưởng bầu trời chỉ bé như một chiếc vung, còn nó oai như một vị chúa tể. Một năm, trời làm mưa to, nước trong giếng dâng lên đưa ếch ra bên ngoài. Quen thói cũ khi còn sống trong giếng, ếch ta đi nghênh ngang đi lại giữa đường liền bị một con trâu đi ngang giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 13

Một con ếch sống lâu ngày trong giếng. Nó cho rằng mình là chúa tể, còn bầu trời chỉ bé bằng một chiếc vung. Mãi đến năm trời mưa to như trút nước, đưa ếch ta ra ngoài giếng. Ếch ta quen thói cũ, đi lại nghênh ngang khắp nơi. Sau cùng thì nhận lại cái kết là có một con trâu đi ngang qua giẫm bẹp mà chết.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 14

Có một con ếch sống trong chiếc giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vài con vật nhỏ bé như ốc, cua, nhái. Tiếng kêu của nó làm các con vật khác hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời chỉ bé như một chiếc vung. Và nó thì oai như một vị chúa tể. Một năm, trời làm mưa to, nước trong giếng dâng lên đưa ếch ra bên ngoài. Nó quen thói cũ khi còn sống trong giếng, đi nghênh ngang và cất tiếng kêu. Nó đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, không để ý nên bị một con trâu đi ngang giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 15

Có một con ếch sống lâu ngày trong một cái giếng, xung quanh nó chỉ toàn những con vật nhỏ bé. Ếch cứ tưởng bản thân nó to bằng trời. Một năm nọ, trời làm mưa to đưa ếch ra bên ngoài. Quen thói cũ, nó đi nghênh ngang khắp nơi. Nó đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, không thèm để ý đến xung quanh nên bị một con trâu đi ngang qua giẫm chết.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 16

Một con ếch sống lâu ngày trong một giếng nọ. Xung quanh nó chỉ có vài con nhái, cua, ốc bé nhỏ. Tiếng kêu ồm ộp làm các con vật kia rất hoảng sợ. Ếch cứ tưởng bầu trời trên đầu chỉ bé bằng chiếc vung và nó thì oai như một vị chúa tể. Một năm, trời mưa to làm nước trong giếng dềnh lên, đưa ếch ta ra ngoài. Quen thói cũ, ếch nghênh ngang đi lại và cất tiếng kêu. Nó nhâng nháo đưa cặp mắt nhìn lên bầu trời, không để ý xung quanh nên bị một con trâu giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 17

Một con ếch sống trong giếng. Xung quanh nó chỉ có những sinh vật nhỏ bé. Mỗi khi ếch cất tiếng kêu, các loài vật trong giếng đều sợ hãi. Ếch tưởng rằng bầu trời chỉ bé như một chiếc vung. Con nó thì oai như một vị chúa tể. Năm nọ, trời làm mưa to, nước trong giếng dâng lên đưa ếch ra bên ngoài. Nó quen thói cũ đi nghênh ngang. Ếch đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, không để ý nên bị một con trâu đi ngang qua giẫm bẹp.

Tóm tắt truyện Ếch ngồi đáy giếng - Mẫu 18

Một con ếch sống lâu ngày trong cái giếng nọ. Ếch sống cùng những con vật nhỏ bé như cua, ốc, nhái. Hằng ngày, ếch cất tiếng kêu khiến các con vật khác hoảng sợ. Nó nghĩ rằng bầu trời chỉ bé bằng một chiếc vung, còn nó oai như vị chúa tể. Vào một năm, trời làm mưa rất to. Nước mặt tràn vào trong giếng dềnh lên, tràn bờ, đưa ếch ra bên ngoài. Quen thói cũ, nó đi nghênh ngang khắp nơi. Nó đưa cặp mắt lên nhìn bầu trời, không thèm để ý đến xung quanh nên bị một con trâu đi ngang qua giẫm chết.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
73
  • Lượt tải: 69
  • Lượt xem: 59.314
  • Dung lượng: 196,4 KB
Sắp xếp theo