Văn mẫu lớp 7: Đoạn văn nêu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Bạch tuộc 4 đoạn văn mẫu lớp 7 hay nhất

Đoạn trích Bạch tuộc (trích trong Hai vạn dặm dưới đáy biển) được học trong chương trình môn Ngữ văn lớp 7, đã đem đến cho người đọc nhiều ấn tượng.

Cảm nghĩ về văn bản Bạch tuộc
Cảm nghĩ về văn bản Bạch tuộc

Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 7: Nêu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Bạch tuộc, bao gồm 4 đoạn văn mẫu. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết một đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) nêu cảm nghĩ của em sau khi học văn bản Bạch tuộc, trong đó có sử dụng phó từ và số từ. Xác định nghĩa mà số từ bổ sung cho danh từ trung tâm trong đoạn văn đó.

Cảm nghĩ về văn bản Bạch tuộc - Mẫu 1

Đến với đoạn trích “Bạch tuộc”, tôi giống như lạc vào chuyến thám hiểm thế giới đại dương đầy thú vị. Tác giả cũng cho người đọc thấy rằng trí tưởng tượng của con người thật phong phú. Tác phẩm được ra đời ở thời điểm tàu ngầm mới đang trong giai đoạn thử nghiệm, còn bạch tuộc thì mới chỉ một vài người nhìn thấy. Nhưng hai sự vật trên lại hiện lên vô cùng sinh động, chân thực. Những nhân vật như thuyền trưởng Nê-mô, giáo sư A-rô-nác hay Nét Lên cũng được khắc với những nét tính cách đáng khâm phục. Một thuyền trưởng Nê-mô điềm tĩnh, lạnh lùng nhưng rất quyết đoán, bản lĩnh và tình cảm. Một giáo sư A-rô-nác uyên bác, điềm đạm. Một Nét Len nóng tính nhưng dũng cảm, nghĩa khí. Tất cả đã lưu lại cho tôi nhiều ấn tượng đẹp đẽ. Ngoài ra, tôi cũng học được thêm bài học giá trị rằng khi gặp những tình huống khó khăn và thử thách nguy hiểm trong cuộc sống, con người cần có lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết để vượt qua.

  • Phó từ: cũng, bổ sung ý nghĩa về sự tiếp diễn
  • Số từ: hai, bổ sung ý nghĩa về mặt số lượng

Cảm nghĩ về văn bản Bạch tuộc - Mẫu 2

Bạch tuộc được trích trong Hai vạn dặm dưới đáy biển đem đến cho tôi nhiều ấn tượng. Khi đọc văn bản, tôi như được lạc vào chuyến phiêu lưu của các nhân vật. Thế giới đại dương với nhiều điều kì thú hiện ra trước mắt tôi. Lúc bấy giờ, rất ít người nhìn thấy và hiểu rõ về con bạch tuộc, việc sáng tác tàu ngầm chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm. Nhưng những miêu tả chi tiết của nhà văn lại vô cùng chân thực. Ba nhân vật tiêu biểu là thuyền trưởng Nê-mô, giáo sư A-rô-nác và Nét Len cũng hiện lên rất sinh động. Và tôi cảm thấy yêu thích nhất thuyền trưởng Nê-mô, một con người lãnh đạm, bản lĩnh và vô cùng gan dạ nhưng cũng sống khá tình cảm. Tôi cũng học được bài học giá trị qua đoạn trích Bạch tuộc.

  • Phó từ: rất, bổ sung về mức độ
  • Số từ: ba, bổ sung ý nghĩa về mặt số lượng.

Cảm nghĩ về văn bản Bạch tuộc - Mẫu 3

Văn bản “Bạch tuộc” đã cho thấy rằng trí tưởng tượng của con người là vô cùng phong phú. Nhà văn viết tác phẩm ở thời điểm mà tàu ngầm mới đang trong giai đoạn thử nghiệm, còn bạch tuộc thì mới chỉ một vài người nhìn thấy. Nhưng hình ảnh về chiếc tàu ngầm cũng như con bạch tuộc được miêu tả trong văn bản lại thật chân thực, sống động. Không chỉ vậy, qua văn bản này, tác giả còn gửi gắm một bài học giá trị rằng khi gặp những tình huống khó khăn và thử thách nguy hiểm trong cuộc sống, con người cần có lòng dũng cảm, tinh thần đoàn kết để vượt qua.

  • Phó từ: đã, bổ sung ý nghĩa về mặt thời gian.
  • Số từ: một, bổ sung ý nghĩa về mặt số lượng.

Cảm nghĩ về văn bản Bạch tuộc - Mẫu 4

Đoạn trích Bạch tuộc (trích trong Hai vạn dặm dưới đáy biển) đã để lại cho tôi nhiều suy nghĩ thú vị. Tác giả sáng tác với một trí tưởng tượng phong phú. Lúc bấy giờ, rất ít người nhìn thấy và hiểu rõ về con bạch tuộc, việc sáng tác tàu ngầm chỉ mới ở giai đoạn thử nghiệm. Nhưng những miêu tả chi tiết của nhà văn đã giúp chúng ta có thể hình dung rõ ràng hơn về những sự vật này. Điều đó khiến người đọc thực sự cảm thấy thích thú, say mê khi đọc truyện.

  • Phó từ: đã, bổ sung ý nghĩa về mặt thời gian.
  • Số từ: hai, bổ sung ý nghĩa về mặt số lượng.
Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 21
  • Lượt xem: 7.096
  • Dung lượng: 26,4 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 7
Sắp xếp theo