Đoạn văn tiếng Anh viết về ước mơ của em (6 Mẫu) Viết đoạn văn tiếng Anh về ước mơ

Viết đoạn văn về ước mơ của em bằng tiếng Anh gồm 6 mẫu khác nhau cực hay có dịch. Qua đó giúp các em có thể tham khảo để nâng cao trình học viết tiếng Anh hay và sáng tạo về ước mơ của mình.

Nói về ước mơ bằng tiếng Anh cực chất dưới đây gồm cả bài làm ngắn gọn và đầy đủ để các bạn tham khảo. Chia sẻ ước mơ bằng tiếng Anh sẽ là tài liệu thiết thực đối với các em trong quá trình học tập, tự học và tự đọc để nâng cao mở rộng vốn từ vựng của mình thêm phong phú. Ngoài ra các bạn xem thêm: viết đoạn văn tiếng Anh về thành phố Vũng Tàu, đoạn văn tiếng Anh về ngôi nhà mơ ước, đoạn văn tiếng Anh viết về sở thích.

Cách viết đoạn văn tiếng Anh về ước mơ

1. Bắt đầu bằng một luận điểm rõ ràng

Phần mở đầu nên thể hiện rõ những gì bạn muốn nói trong cả bài luận. Cách thông thường là bạn hãy trả lời cho câu hỏi:

– Ước mơ tương lai của bạn là gì?

– Tại sao bạn lại có ước mơ đó?

Một số ví dụ:

- My dream is to become a civil engineer. Ever since I was a child with a Lego set, I have enjoyed building things. Engineering would let me express my love for creating things, and allow me to apply my science and math skills.

=> Ước mơ của tôi là trở thành một kỹ sư dân sự. Từ khi tôi còn là một đứa trẻ với một bộ Lego, tôi đã rất thích xây dựng mọi thứ. Kỹ thuật cho phép tôi bày tỏ tình yêu của mình với việc chế tạo ra các vật, và cho phép tôi áp dụng các kỹ năng khoa học và toán học của tôi.

- In the future, I would like to become a teacher. Teaching seems like the perfect match for me because I enjoy working with children and teaching them new skills. Also, my old teachers have played an important role in my life and I hope to do the same for my students in the future.

=> Trong tương lai, tôi muốn trở thành một giáo viên. Giảng dạy có vẻ là mảnh ghép hoàn hảo đối với tôi vì tôi thích làm việc với trẻ em và dạy chúng những kỹ năng mới. Ngoài ra, những người giáo viên cũ của tôi đã đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của tôi và tôi hy vọng sẽ làm được điều tương tự cho các học sinh của mình trong tương lai.

2. Phần thân bài

Hãy giải thích, mở rộng luận điểm bằng cách đặt và trả lời các câu hỏi bạn tự đặt ra để làm rõ hơn vấn đề.

Một số câu hỏi ví dụ:

- How did you first get interested in this type of work? Did someone in this career inspire you?

=> Làm thế nào mà bạn có sự quan tâm ban đầu với công việc này? Có ai trong nghề này truyền cảm hứng cho bạn?

- What do you hope to accomplish in this career?

=> Bạn hy vọng đạt được điều gì trong sự nghiệp này?

- How are you make your dreams?

=> Bạn thực hiện ước mơ của bạn như thế nào?

3. Kết thúc một cách ấn tượng

Ví dụ:

- Medicine is a very honorable profession, since it seeks to help those who need it the most. I am looking forward to taking the first step toward becoming a doctor.

=> Y là một nghề rất đáng kính trọng, vì nó tìm cách giúp đỡ những người cần nó nhất. Tôi đang rất mong chờ được đi những bước đầu tiên hướng tới việc trở thành một bác sĩ.

- Seeing people enjoy my cooking is one of the best feelings in the world. Becoming a chef is one way I can spread this joy to many more. Hopefully someday I will even have my own restaurant named after me!

=> Nhìn mọi người thưởng thức món ăn của mình là một trong những cảm giác tốt nhất trên đời. Trở thành một đầu bếp là một trong những cách tôi có thể chia sẻ niềm vui này nhiều hơn nữa. Hy vọng rằng một ngày nào đó tôi thậm chí sẽ có nhà hàng của riêng mang tên mình!

Đoạn văn về ước mơ của em bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh 

Each of us from birth and growing up has our own dreams. When we were young, we had simple, small dreams like the dream of wanting to be given a real dress by our parents. beautiful or like your friends, when you are a little older and know how to think bigger things, dream higher and that is also the goal for yourself to try harder every day to achieve. the dream that you set for yourself. So what is the dream? There are many views on dreams, some say that: Dreams are plans, goals that people set and wish to achieve within a certain period of time. Create more motivation, enlighten new directions for us on the path of implementation. However, there are also people who think that dreams are wishes and wishes earnestly for good things in the future. No matter what, those viewpoints have similar meanings, they are what people wish to have, hope to have in the future and are also the motivation for themselves to try and strive. force to achieve. That's why people who have dreams and ambitions know what they want and need, so they can use that as motivation to rise up. Dreams make our lives more meaningful, they discover things that we have never thought of and never thought we could do.

Tiếng Việt

Mỗi chúng ta từ lúc sinh ra và lớn lên, đều có những ước mơ cho riêng mình, lúc bản thân ta còn nhỏ thì ta có ước mơ đơn giản đơn sơ nhỏ nhoi như ước mơ muốn được ba mẹ tặng cho một chiếc váy thật xinh hoặc được giống như bạn bè, khi mà bản thân lớn hơn chút nữa biết suy nghĩ những cái lớn lao hơn, ước mơ cao hơn và đó cũng là mục đích để bản thân cố gắng qua từng ngày nỗ lực hơn nữa để đạt được ước mơ mà bản thân đặt ra. Vậy ước mơ là gì? Có rất nhiều quan điểm về ước mơ có những quan điểm cho rằng: Ước mơ nó là những dự định, là mục đích con người đặt ra và mong muốn thực hiện được trong một khoảng thời gian nhất định. Tạo thêm nhiều động lực, khai sáng nhiều phương hướng mới cho ta trên con đường thực hiện. Tuy nhiên cũng có những người lại cho rằng ước mơ là những mong muốn, ước ao một cách tha thiết những điều tốt đẹp trong tương lai. Dù là cho gì đi chẳng nữa thì những quan điểm đó cũng có những ý nghĩa tương đồng nhau là những gì mà con người ao ước có được, mong muốn có được trong tương lai và cũng là động lực để bản thân cố gắng, nỗ lực để có thể đạt được. Chính vì vậy những người có ước mơ, có hoài bão họ biết được bản thân muốn gì, cần gì, để lấy đó làm động lực để vươn lên. Ước mơ nó làm cho bản thân chúng ta sống có ý nghĩa hơn, nó khai phá được những cái mà chúng ta chưa từng nghĩ tới và cũng không bao giờ nghĩ rằng bản thân có thể làm được điều đó.

Viết đoạn văn về ước mơ của em bằng tiếng Anh ngắn

Tiếng Anh

Every jobs can bring for you a better future, and I would like to become an English teacher. When I was a student, I used to dream of becoming a teacher because teachers are the people that I always love and respect. They helped me very much not only in my learning but also in my life. It's a job that not easy to do because teacher is a hard job. When teachers want to help their students become sucessful and have a good future, they must try very hard to do it. I like this job because I recognized and understood what things my teachers gave me long time ago. Therefore, I wish I can become a good English teacher in the future. Despite being a teacher will earn less money than other jobs but become a teacher I can help many people. It makes my life meaningful. I will try my best to do that. And I hope that my dream will become true.

Tiếng Việt

Mọi công việc đều có thể mang lại cho bạn một tương lai tốt đẹp hơn, và tôi muốn trở thành một giáo viên tiếng Anh. Khi còn là học sinh, tôi từng ước mơ trở thành cô giáo vì thầy cô là những người mà tôi luôn yêu quý và kính trọng. Họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống. Đó là một công việc không dễ dàng để làm bởi vì giáo viên là một công việc khó khăn. Khi giáo viên muốn giúp học sinh của mình trở nên thành công và có một tương lai tốt đẹp, họ phải cố gắng rất nhiều để làm được điều đó. Tôi thích công việc này vì tôi đã nhận ra và hiểu được những điều mà thầy cô đã truyền cho tôi từ lâu. Vì vậy, tôi ước mình có thể trở thành một giáo viên tiếng Anh giỏi trong tương lai. Mặc dù là một giáo viên sẽ có thu nhập thấp hơn so với các công việc khác nhưng trở thành một giáo viên tôi có thể giúp đỡ nhiều người. Nó làm cho cuộc sống của tôi có ý nghĩa. Tôi sẽ cố gắng hết sức để làm điều đó. Và tôi hy vọng rằng giấc mơ của tôi sẽ trở thành sự thật.

Nói về ước mơ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

My dream career in the future is an English teacher. Today, English has become too popular all over the world. It plays an important role in communication, study, entertainment and business. With English, everything will get easier. Therefore, I want to pass on my English knowledge to the kids. Another reason is that I love this language so much. I have tried to study hard and practice English skills regularly so that I could have a chance to study in Hanoi National University of Education – English pedagogy Major. I love being a teacher very much and I will try my best to become a good English teacher in the future.

Tiếng Việt

Nghề nghiệp mơ ước của tôi trong tương lai là giáo viên tiếng Anh. Ngày nay, tiếng Anh đã trở nên quá phổ biến trên toàn thế giới. Nó đóng một vai trò quan trọng trong giao tiếp, học tập, giải trí và kinh doanh. Với tiếng Anh, mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vì vậy, tôi muốn truyền lại kiến ​​thức tiếng Anh của mình cho các bạn nhỏ. Một lý do nữa là tôi yêu ngôn ngữ này rất nhiều. Em đã cố gắng học tập chăm chỉ và rèn luyện kỹ năng tiếng Anh thường xuyên để có cơ hội vào học trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Chuyên ngành sư phạm tiếng Anh. Em rất thích làm giáo viên và em sẽ cố gắng học thật tốt để trở thành một giáo viên dạy tiếng Anh giỏi trong tương lai.

Viết đoạn văn tiếng Anh về ước mơ

Dream about the voyage around the world (Ước mơ được đi vòng quanh thế giới)

Tiếng Anh

What does a dream mean if taken on a scale of people’s life? Apparently, it means a lot; because people are used to hold on to their dreams, to protect them from the infringements of the other people, to strongly believe that without dreams their life will be ordinary and senseless. Those people, who do not have any cherished dreams, even though they will never be able to make it come true, seem to be deprived of something special, just like those people, who lack a sense of humor. The thing is, our ability to dream plays an important role in our life: it helps us, gives moral support, helps to believe in ourselves and to go through the difficulties and offences. As for me, I’ve always dreamt about the voyage around the world and many times before going to bed I have imagined myself on a huge cruise vessel full of large luxurious boutiques, night clubs and other entertainments. Just imagine marvelous sunset and tranquil ocean; you are sitting in the Jacuzzi with a glass of champagne and admiring the scenery! Although I realize that I am still far from my dream, I’m working hard to make it come true! Every person has the right to dream, though these dreams may be absolutely illusive, because there is nothing plain and simple in this world and the life will be bright, multi-colored and vivid only when we let us believe in it and see how changeable.

Tiếng Việt

Giấc mơ có ý nghĩa gì nếu xét trên phạm vi cuộc sống của con người? Rõ ràng, nó có rất nhiều ý nghĩa; bởi vì con người đã quen với ước mơ của mình, bảo vệ họ khỏi sự xâm phạm của người khác, tin tưởng mạnh mẽ rằng nếu không có ước mơ thì cuộc sống của họ sẽ là bình thường và vô tri. Những người không có bất kỳ ước mơ ấp ủ nào, họ sẽ không bao giờ biến nó thành hiện thực, dường như họ đang thiếu đi một điều gì đó đặc biệt, giống như những người thiếu óc hài hước. ước mơ của chúng ta đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta: nó giúp chúng ta, hỗ trợ về mặt tinh thần, giúp chúng ta tin tưởng vào bản thân và vượt qua những khó khăn. Về phần tôi, tôi luôn mơ về chuyến đi vòng quanh thế giới và nhiều lần trước khi đi ngủ, tôi đã tưởng tượng mình đang ở trên một con tàu du lịch khổng lồ với đầy những cửa hàng sang trọng lớn, câu lạc bộ đêm và những trò giải trí khác. Chỉ cần tưởng tượng cảnh hoàng hôn tuyệt vời và đại dương yên tĩnh; bạn đang ngồi trong bể sục với một ly sâm panh và chiêm ngưỡng phong cảnh! Mặc dù tôi nhận ra rằng tôi vẫn còn rất xa với ước mơ của mình, nhưng tôi đang nỗ lực để biến nó thành hiện thực! Mỗi người đều có quyền mơ ước, dù những giấc mơ đó có thể hoàn toàn là viển vông, bởi trên đời này không có gì là đơn giản và bình dị cả và cuộc sống sẽ tươi sáng, đa màu sắc và sinh động chỉ khi chúng ta biết tin vào nó và thấy được sự thay đổi.

Chia sẻ ước mơ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh

Everyone has dreams, so do I. My dream is to become a swimmer. Since first grade, I have learned to swim. I also participate in some children's swimming tournaments. My best achievement is first prize at the city level. Every day, I practice hard. I really like the feeling of swimming underwater. I will turn my dream into reality.

Tiếng Việt

Mỗi người đều có ước mơ, em cũng vậy. Ước mơ của em là trở thành một vận động viên bơi lội. Từ năm lớp một, em đã được học bơi. Em còn tham gia một số giải bơi lội của thiếu nhi nữa. Thành tích tốt nhất của em là giải nhất cấp thành phố. Hằng ngày, em đều tập luyện chăm chỉ. Em rất thích cảm giác được bơi lội dưới nước. Em sẽ biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Viết về ước mơ bằng tiếng Anh

Tiếng Anh 

My dream job is to become a fashion designer, because I think it is fun and it is also a way to express the creative side of me. As well as of that I want to be a fashion designer because I want to create beautiful clothes for everyone. I am used to watching fashion programs on TV. At that time, I wish I could design clothes to show on the programs. The skills I would need are communication skills, be good at drawing, be able to work under pressure and be imaginative. I think I will enhance these skills to become a good fashion designer in the future.

Tiếng Việt

Công việc mơ ước của tôi là trở thành một nhà thiết kế thời trang, vì tôi nghĩ đó là niềm vui và đó cũng là một cách để thể hiện khía cạnh sáng tạo. Ngoài ra, tôi muốn trở thành một nhà thiết kế thời trang vì tôi muốn tạo ra những bộ quần áo đẹp cho mọi người. Tôi đã quen với việc xem các chương trình thời trang trên TV. Lúc đó, tôi ước mình có thể thiết kế quần áo để trình diễn trên các chương trình này. Những kỹ năng tôi cần là kỹ năng giao tiếp, vẽ giỏi, chịu áp lực công việc và có trí tưởng tượng. Tôi nghĩ mình sẽ nâng cao những kỹ năng này để trở thành một nhà thiết kế thời trang giỏi trong tương lai.

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 100
  • Lượt xem: 37.805
  • Dung lượng: 132,5 KB
Sắp xếp theo