Văn mẫu lớp 6: Kể về một tấm gương tốt trong học tập hay giúp đỡ bạn bè mà em biết Dàn ý & 20 bài văn mẫu lớp 6

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Kể về một tấm gương tốt trong học tập hay giúp đỡ bạn bè.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập
Kể về một tấm gương tốt trong học tập

Mong rằng với dàn ý và 20 bài văn mẫu sau đây, các bạn học sinh lớp 6 sẽ có thêm ý tưởng hoàn thiện bài viết của mình.

Đề bài: Kể về một tấm gương tốt trong học tập hay trong việc giúp đỡ bạn bè mà em biết.

Dàn ý kể về một tấm gương tốt trong học tập

1. Mở bài

  • Giới thiệu về người bạn tốt mà em sắp kể.
  • Giới thiệu qua về thành tích học tập hay việc tốt của bạn.

2. Thân bài

- Kể những điểm nổi bật về người bạn của em.

  • Hoàn cảnh gia đình.
  • Thành tích học tập
  • Quan hệ bạn bè, thầy cô ra sao?

- Kỉ lại một kỉ niệm sâu sắc của người bạn đó để lại ấn tượng trong lòng em.

- Học được điều gì khi chơi với người bạn đó?

3. Kết bài

  • Viết ra những cảm nghĩ của em về người bạn đó (tự hào, thán phục).
  • Nêu bài học về việc giao lưu với bạn (gần mực thì đen, gần đèn thì rạng).

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 1

Bạn bè có ảnh hưởng rất lớn đến mỗi người, đặc biệt là trong việc học tập. Chắc hẳn, chúng ta đều có những người bạn đã trở thành tấm gương tốt trong học tập.

Người bạn mà tôi mới quen tên là Hà My. Chúng tôi quen nhau trong buổi tập trung của khối học sinh lớp 6.

Ấn tượng ban đầu của tôi về Hà My rất tốt. Đó là một cô bạn xinh xắn và hiền lành. Dáng người khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan cùng với mái tóc đen dài lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Đôi mắt to tròn và đen láy. Chiếc miệng nhỏ luôn cười rạng rỡ.

Sau buổi gặp gỡ và nói chuyện hôm đó, chúng tôi đã trao đổi số điện thoại liên lạc. Khi về nhà, tôi đã nhắn tin với Hà My. Chúng tôi đã trò chuyện với nhau rất nhiều. Trong buổi học đầu tiên, tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng với Hà My. Bạn là một cô gái rất tự tin, thành tích học tập cũng rất tốt. Hà My còn tự ứng cử làm lớp trưởng vì trước đây bạn đã từng giữ chức vụ này rồi. Tôi đã cảm thấy rất ngưỡng mộ bạn về điều này.

Sau hai tuần học tập, chúng tôi dần làm quen được với các bạn trong lớp. Hà My là một lớp trưởng gương mẫu. Bạn luôn làm bài, học bài chăm chỉ. Trong giờ học, bạn hăng hái giơ tay phát biểu. Bạn cũng thực hiện tốt những nhiệm vụ mà cô giáo chủ nhiệm giao cho.

Tôi cũng thường nhờ Hà My giảng bài cho. Bạn giống như một tấm gương để tôi học tập theo. Nhờ vậy, tôi cũng cảm thấy bản thân cần phải cố gắng hơn nữa. Ngoài giờ học, chúng tôi cũng thường đến nhà nhau chơi. Những lúc đó, cả hai thường cùng nhau xem tivi, đọc sách.

Tuy mới chỉ quen nhau một thời gian ngắn, nhưng tôi và Hà My giống như những người bạn thân từ rất lâu. Tôi rất trân trọng Hà My và tình bạn giữa chúng tôi.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 2

Tình bạn rất quan trọng trong cuộc sống. Một người bạn tốt sẽ giúp mỗi người cũng trở nên tốt đẹp hơn. Và Hoài An - bạn thân của em chính là một tấm gương tốt như vậy.

Hoài An rất xinh xắn và hiền lành. Dáng người của bạn khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan cùng với mái tóc đen dài lúc nào cũng được buộc gọn gàng. Đôi mắt to tròn, vầng trán cao toát lên vẻ thông minh.

Trong lớp, tính cách của Hoài An rất sôi nổi. Bạn rất chăm chỉ học tập và luôn đạt được kết quả cao. An chưa một lần phải nhận điểm kém, hay bị thầy cô giáo nhắc nhở về việc học tập. Môn học giỏi nhất của Hoài An là Toán. Các bạn trong lớp thường nhờ An giảng bài cho. Các hoạt động của lớp, bạn cũng rất hăng hái tham gia. Không chỉ vậy, Hoài An còn rất tốt bụng, thường xuyên giúp đỡ các bạn trong lớp nhiều công việc. Khi thì trực nhận giúp bạn đến muộn, khi thì cho bạn mượn sách, khi thì thay mặt cả lớp trả lời bài cũ… Có một cô bạn học giỏi lại tốt bụng như vậy khiến em cảm thấy bản thân cần cố gắng hơn.

Đối với em, Hoài An là một người bạn thân thiết. Cuối tuần, chúng em thường đến nhà nhau chơi. Những lúc đó, cả hai thường cùng nhau xem tivi, đọc sách. Em và An đều có chung sở thích là đọc sách văn học. Sau khi đọc xong một cuốn sách, chúng em lại chia sẻ cho nhau về nội dung cuốn sách, cảm nghĩ của mình về cuốn sách…

Em cảm thấy rất ngưỡng mộ Hoài An. Mong rằng bạn sẽ luôn giữ vững được thành tích học tập đáng nể. Và chúng em sẽ luôn là những người bạn tốt của nhau.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 3

Ở trường em, không ai là không biết đến Lê - một cô gái không chỉ chăm ngoan, học giỏi mà còn luôn quan tâm, giúp đỡ bạn bè.

Lê mồ côi cha mẹ, nên sống với ông bà từ nhỏ. Thương ông bà đã già rồi nhưng vẫn còn vất vả làm lụng nuôi mình. Ngoài giờ học, Lê luôn dành thời gian dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, rửa bát, giặt áo quần… Mọi việc nhà, bạn đều làm hết cả. Thậm chí, vào mùa gặt, mùa cấy, Lê còn ra ruộng để phụ giúp ông bà nữa. Tuy vậy, thành tích học của Lê vẫn rất tốt. Chẳng bao giờ em thấy Lê bị cô giáo nhắc nhở vì không làm bài tập về nhà hay đi học trễ cả. Lúc nào bạn cũng học tập hết sức chăm chú và nghiêm túc. Lê bảo rằng phải cố gắng học thật giỏi để ông bà vui lòng, và còn để tương lai lớn lên có thể kiếm thật nhiều tiền đỡ đần cho ông bà.

Vì dành hết thời gian để học tập và phụ giúp gia đình, nên hầu như chẳng mấy khi Lê đi chơi cùng bạn bè. Thế nhưng, Lê vẫn rất được mọi người yêu quý, bởi bạn vừa hiền lành lại còn tốt bụng. Bạn nào hỏi bài hay nhờ giúp việc gì đó, Lê đều sẵn sàng giúp đỡ. Đặc biệt, cậu ấy còn rất thẳng thắn và trung thực. Nếu trong lớp có ai cãi nhau, mọi người đều sẽ nhờ Lê ra can ngăn. Tất cả những điều đó, đã khiến Lê thực sự trở thành con nhà người ta trong câu nói của mọi người.

Mỗi ngày em luôn rất vui khi được làm bạn với một người học sinh tuyệt vời như Lê. Cậu ấy chính là tấm gương sáng để em phấn đấu noi theo từng ngày.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 4

Em có một người bạn rất thân tên là Linh Chi. Bạn ấy được mọi người vô cùng yêu mến, bởi tấm lòng nhân hậu, giàu tình yêu thương và thường xuyên giúp đỡ bạn bè của mình.

Linh Chi là chị cả trong một gia đình có ba chị em. Hằng ngày, bố mẹ bận bịu với công việc đồng áng. Chi một mình quán xuyến công việc nhà và chăm sóc hai đứa em. Vì thế mà trông cậu ấy luôn rất chín chắn so với bạn bè cùng trang lứa.

Về thành tích học tập, Linh Chi luôn nằm trong top học sinh giỏi của lớp. Bài tập cô giáo giao, Chi luôn làm đầy đủ, câu nào không hiểu thì sẽ hỏi lại các bạn hoặc thầy cô chứ không bỏ qua hay chép sách giải.

Ngoài sự kiên trì và chăm chỉ trong học tập, Chi còn là một cô bé trung thực và tốt bụng. Cậu ấy thường xuyên giúp đỡ mọi người một cách vô tư mà không đòi hỏi gì. Có lần, khi lớp em đang học thể dục thì có một bạn quên không mang theo giày. Hôm đó, lớp em còn thi nhảy cao nữa, nếu không có giày thì sẽ khó để nhảy qua được. Thế là ngay khi vừa thi xong, Chi đã mang giày của mình cho bạn mượn, còn bản thân thì đi chân đất đến hết tiết học. Hay có lần, một bạn trong lớp bị đau bụng nên về sớm, nhưng đúng hôm đấy lại đến lịch bạn đó trực nhật cuối buổi. Khi cả lớp còn chưa biết phân công như thế nào thì Chi đã tự mình đứng lên nhận phần việc đó. Những hành động đấy của Chi khiến chúng em vô cùng cảm phục và ngưỡng mộ.

Mỗi khi nghĩ đến Chi em lại như có thêm động lực để cố gắng hoàn thiện bản thân hơn. Mong rằng trong tương lai, Chi vẫn sẽ mãi luôn là một thiên thần với trái tim lương thiện như bây giờ.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 5

Ở lớp 6A, em thân nhất với Khoa. Bạn ấy là học sinh giỏi và ngoan nên được nhiều người quý mến.

Khi đến lớp, Khoa mặc bộ đồng phục quy định của trường là chiếc quần tây xanh đậm và chiếc áo sơ mi trắng. Khoa có làn da hơi ngăm đen, dáng người cao thon thả, khuôn mặt hình trái xoan với chiếc mũi hếch đáng yêu và đôi mắt lúc nào cũng như cười.

Khoa là người vui tính và hay nói chuyện vui đùa suốt ngày, với bạn bè thì luôn nhiệt tình giúp đỡ. Điểm số các môn học, các bài kiểm tra thường kỳ của bạn ấy lúc nào cũng cao. Học giỏi như vậy nhưng chẳng bao giờ thấy cậu có một hành vi nhỏ nào biểu hiện của tính kênh kiệu. Bạn bè kể cả nam lẫn nữ đều mến và quý Khoa. Cô giáo thường khen Khoa có tính tự lực cao và đó cũng là tính cách đẹp của Khoa mà chúng em cần học hỏi.

Khoa không chỉ là một học sinh giỏi mà cũng là một người chăm làm. Việc gì đến tay Khoa cũng được bạn làm chu đáo và cẩn thận. Ở nhà Khoa là một đứa ngoan. Ngoài việc học, Khoa còn giúp cha mẹ làm một số việc vặt để cha mẹ có thời gian nghỉ ngơi. Góc học tập của Khoa cũng rất gọn gàng và ngăn nắp. Sách vở đồ dùng học tập thứ nào ra thứ nấy…

Khoa là một người bạn tốt, một tấm gương sáng, xứng đáng là hội viên Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 6

Đến bây giờ, dù hai đứa học hai trường khác nhau nhưng tôi vẫn đến nhà và chơi với Sinh. Tôi rất cảm phục Sinh vì những việc mà Sinh đã làm cho Mai - người hàng xóm và cũng là bạn học của chúng tôi khi học tiểu học.

Ngày ấy tôi lên lớp Năm. Lớp tôi học có nhiều bạn chuyển đến lắm, nên lớp không được đoàn kết. Giờ ra chơi, ai mới chuyển đến, không quen biết bạn thì phải chơi một mình, còn những người học lớp cũ thì có bạn cũ để chơi. Tôi chơi thân với Mai từ hồi học mẫu giáo. Hai đứa nhà đều gần nhau, bố mẹ lại là bạn thân nên tôi coi Mai như em. Gia đình hai nhà khá giả nên tôi và Mai được đi học thêm ở nhiều nơi và tham gia nhiều câu lạc bộ thể thao, văn hóa. Lúc nào hai đứa cũng liền với nhau. Trong số những bạn mới vào lớp có bạn tên là Sinh, vừa ở quê ra. Chắc vì hay đi chơi nên da bạn đen nhưng khỏe. Sinh lầm lì, ít giao tiếp nhưng học rất giỏi và có tài. Sinh biết đánh đàn óc-gan. Cứ đến giờ hát là Sinh lên đánh đàn, lại hát mẫu cho cả lớp. Chúng tôi phục Sinh lắm.

Một lần tôi và Mai ra Hồ Tây chơi. Thấy nước mát, Mai đi xuống những bậc thang dưới hồ múc nước rửa tay. Mai cúi xuống bỗng trượt chân ngã. “Mai không biết bơi”. Tôi nhớ ra. Tôi định trèo xuống, bơi cứu Mai thì chân tôi bị chuột rút. Tôi sợ quá, kêu to: “Cứu, cứu với, có người chết đuối”. Chưa kêu hết câu, tôi thấy có bóng đen lao xuống nước. Tôi lết ra, Sinh, đúng cậu ấy. Sinh dìu Mai vào bờ. Mai ngất đi. Tôi phải hô hấp nhân tạo cho Mai và hét to: “Đi gọi bác sĩ”. Sinh vù đi. Năm phút sau, bác sĩ đến... Mai nằm khóc, bố mẹ Mai cũng thế. Tôi ngồi nắm chặt tay Mai. Mẹ Mai dựa đầu vào vai bố Mai nấc lên từng tiếng rõ rệt. Bác sĩ đã cố hết sức, nhưng cánh tay phải của Mai đã vĩnh viễn không cử động được. Từ đó Mai lầm lì, mặc cảm với chính mình.

Chỉ có tôi và Sinh - ân nhân của Mai - là có thể lại gần Mai. Làm sao Mai có thể đi học? Tôi hỏi Sinh, Sinh trả lời ngay: Tập viết lại bằng tay trái. Hằng ngày, dưới sự hướng dẫn của Sinh và góp ý của tôi, Mai phải tập viết. Năm tháng trôi mau, Mai phục hồi nhanh chóng và chẳng bao lâu đã thích ứng với hoàn cảnh. Tôi luôn bên Mai an ủi và Sinh luôn có mặt kịp thời, khi có kẻ nào chế giễu Mai hay trêu chọc hai chúng tôi. Mai vui dần lên, cười nhiều hơn và học vẫn giỏi như xưa. Cho đến cuối năm học, tôi và Sinh được nêu gương tốt toàn trường. Tất nhiên cả ba đứa đều là học sinh xuất sắc. Vài hôm sau đó, Sinh hớt hải chạy đến nhà Mai, vui mừng giơ tờ giấy vẫy vẫy, hét to: “Có tin mừng, Mai, Lan ơi!”. Tôi giật giấy, đọc lướt nhanh và hét lên: “Mai ơi, Bác sĩ bảo nếu cố gắng luyện tập, tay phải của cậu sẽ cử động được đấy”. Khỏi nói bạn cũng biết sự vui mừng của tôi và Mai, cả Sinh nữa. Tôi cảm ơn Sinh, cảm ơn bác sĩ là ba Sinh. Mai cố bóp tay, động tác đơn giản nhất. Rồi dần dà, Sinh cho Mai tập gập tay, cử động ngón tay và cuối cùng là cầm bút viết. Mai đã thành công.

Qua năm lớp 6, Mai đã hoàn tất bình phục. Bây giờ, tuy không học cùng Mai, Sinh nữa, nhưng tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp của ba đứa chúng tôi.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 7

Cha ông ta đã từng dạy con cháu “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng” để nhắc nhở mỗi chúng ta về sự ảnh hưởng của những người mà ta chơi tới chính bản thân mình. Trong lớp em có bạn Minh - một người bạn vừa học giỏi lại hay giúp đỡ bạn bè.

Minh là một cậu bé với vóc dáng phổng phao. So với các bạn cùng trang lứa, Minh cao lớn hơn hẳn. Nhìn Minh đứng trong hàng cùng với các bạn lớp em, ai cũng nghĩ bạn ấy là học sinh lớp 8 lớp 9 chứ không ai nghĩ bạn ấy mới chỉ là học sinh lớp 6. Tuy là cao lớn Minh có dáng người hơi mập mạp, nhìn bạn ấy đáng yêu giống hệt chú mèo máy Doraemon vậy. Vì thế mà cả lớp em chẳng ai gọi tên, toàn gọi bạn ấy là Doraemon thôi. Minh cũng thật vui vẻ nhận biệt danh ấy. Mái tóc của Minh hơi xoăn nhưng được cắt tỉa rất gọn gàng. Minh có một đôi mắt rất đẹp. Bố bạn ấy là người Ấn Độ nên mắt của Minh rất sâu và lôi cuốn được ánh nhìn của người đối diện. Nụ cười của Minh trong veo, gần gũi và ấm áp. Mỗi lần bạn ấy cười, đôi mắt khẽ nheo lại, miệng lộ ra hàm răng trắng đều tăm tắp.

Minh học rất giỏi. Hồi cấp I, chưa năm nào bạn ấy không được ở trong đội tuyển học sinh giỏi của trường. Sở trường của Minh là Toán. Bạn ấy quả thực rất mẫn cảm với những con số. Bài toán khó nào vào trong tay Minh cũng chỉ một lát là xong, trong khi bọn em phải ngồi suy nghĩ cả buổi cũng chưa chắc đã tìm ra cách giải. Minh rất thông minh. Những kiến thức trên lớp, thầy cô chỉ cần giảng một lần là bạn ấy có thể nhớ kĩ và vận dụng nó một cách thuần thục trong việc giải Toán. Minh được cả lớp bầu làm lớp trưởng, kiêm lớp phó học tập phụ trách môn Toán. Từ khi có Minh phụ trách, môn Toán của lớp tôi tốt hơn hẳn. Bởi Minh nhiệt tình giúp đỡ các bạn, đặc biệt là những bạn học yếu, kém trong lớp. Em chưa thấy có người nào kiên nhẫn giống như Minh. Với các bạn yếu kém, Minh để các bạn học lí thuyết và nắm thật chắc trước, xong mới để các bạn vận dụng vào làm bài tập. Chỗ nào chưa hiểu, Minh sẽ giảng lại cho đến khi các bạn hiểu hẳn mới thôi.

Là một người tốt bụng, Minh sẵn sàng giúp đỡ các bạn trong lớp, một cách nhiệt tình. Trong lớp em có bạn Bình, nhà bạn khó khăn. Lúc trước, Bình sinh non, mẹ Bình sinh bạn ấy xong thì mất. Cho nên từ bé sức khỏe của Bình đã không tốt. So với những bạn nam khác trong lớp, Bình yếu hơn rất nhiều. Năm nay Bình đã học lớp 6 nhưng nhìn nhỏ, gầy tong teo, xanh xao lắm. Minh thấy thế đã nghĩ cách giúp bạn. Bạn vừa giúp đỡ Bình trong học tập, vừa lên kế hoạch giúp Bình cải thiện sức khỏe của mình. Minh rủ Bình đi chạy vào mỗi buổi chiều. Em và Minh là bạn thân nên cũng tham gia vào kế hoạch ấy của Minh. Mỗi buổi chiều, em, Bình và Minh rủ nhau ra công viên gần nhà ba đứa, cùng nhau chạy quanh hồ. Lúc đầu Bình không theo kịp tốc độ chạy của hai đứa em, bạn ấy thở dốc và thường xuyên bảo nghỉ giữa chừng. Ban đầu còn đỡ, nhưng vừa chạy được một lúc Bình đã muốn nghỉ, em cũng thấy bực bội, khó chịu. Thế này thì đến bao giờ mới có thể chạy xong một vòng? Em quay sang cáu gắt cả với Minh. Thế nhưng hoàn toàn khác với sự khó chịu và bực bội của em, Minh lại bình tĩnh hơn nhiều. Bạn ấy đến gần và ngồi xuống cạnh Bình, nhìn Bình rồi hỏi:

- Cậu mệt lắm không? Có chạy tiếp được không?

- Được. - Bình vừa nói vừa thở - Được Minh ạ, nhưng giờ tớ mệt quá. Phải nghỉ một lát mới chạy tiếp được.

Minh đưa cho Bình một chai nước rồi gọi em quay lại cùng đợi Bình. Em thấy xấu hổ trước hành động của Minh quá. Em cảm thấy mình là một đứa thật nhỏ nhen và ích kỉ. Minh đang cố giúp Bình cơ mà, còn em thì chỉ đang cố phá hỏng kế hoạch và lòng tốt của Minh thôi. Cuối cùng, nhờ sự kiên trì của Minh và lòng quyết tâm của Bình, sức khỏe của Bình đã tốt hơn rất nhiều. Bạn ấy đã có thể chạy một vòng hồ mà không nghỉ. Lực học của Bình cũng được cải thiện rõ rệt. Còn riêng với em, em cảm thấy mình đã bớt ích kỉ và biết nghĩ cho người khác nhiều hơn. Đúng là chơi với những người bạn tốt, chúng ta cũng có thể học được thật nhiều điều từ họ.

Chúng em sắp sửa kết thúc học kì I và bước vào tuần lễ nghỉ Tết. Sắp phải chia tay nhau gần 10 ngày, em sẽ nhớ Minh và Bình lắm. Em tự hứa với lòng, sẽ cố gắng trở thành một người giống như Minh. Dù không thể học giỏi như bạn ấy, em cũng sẽ là một người tốt bụng và kiên trì.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 8

Thành tích học tập của em ngày càng tiến bộ, đó là do có sự giúp đỡ rất nhiều của Hiếu, một tấm gương tốt trong học tập của tập thể lớp 6A chúng em.

Hiếu là một người bạn tốt bụng và chăm chỉ với vầng trán cao thông minh. Không chỉ là tấm gương tốt trong học tập mà Hiếu còn tích cực tham gia các hoạt động của trường của lớp. Hiếu luôn được thầy cô yêu quý và tuyên dương. Tuy vậy nhưng Hiếu không bao giờ tỏ ra kiêu căng mà ngược lại lúc nào bạn ấy cũng hòa đồng, đoàn kết với bạn bè.

Trong lớp, Hiếu học giỏi và đồng đều tất cả các môn. Vì vậy, Hiếu luôn là người được thầy cô tin tưởng trong việc kèm các bạn học lực yếu. Còn nhớ học kì I ở lớp 6A, mình học rất kém môn Toán và thường xuyên bị điểm dưới trung bình nhưng sang đến học kì II, các bài kiểm tra Toán của mình đã có sự vượt bậc rõ rệt, đó là nhờ có sự giúp đỡ của Hiếu. Hiếu có cách kèm bài rất dễ hiểu và luôn kiên trì trong việc dạy kèm các bạn học yếu. Có nhiều hôm, Hiếu còn tranh thủ giờ ra chơi để đến chỗ mình kèm bài tập, chỗ nào mình chưa hiểu, Hiếu đều giảng đi giảng lại một cách kĩ càng cho đến khi nào mình hiểu thì thôi.

Không chỉ học giỏi, Hiếu còn tích cực tham gia các hoạt động của trường lớp. Vào mỗi buổi chiều thứ năm thường có hoạt động lao động vệ sinh cây cỏ và lớp học. Hiếu luôn là người tích cực trong những hoạt động ấy, khi dọn vệ sinh, Hiếu vừa làm thật cẩn thận lại rất ngăn nắp sắp xếp và thu dọn mọi thứ. Hiếu là một người khá hài hước và hay tổ chức các trò chơi cho các bạn trong lớp những lúc có công việc tập thể như thế này. Vì vậy dù lao động có vất vả nhưng trong lớp ai cũng đồng lòng khiến công việc trở nên nhanh hơn mà không khí lúc nào cũng vui tươi không mệt mỏi.

Thế mới thấy Hiếu không chỉ là một tấm gương tốt trong học tập mà những hành động tốt bạn ấy làm cũng đáng để các bạn khác noi theo. Tập thể lớp 6A ngày càng tiến bộ hơn về kết quả học tập cũng như các phong trào thi đua xây dựng trường, lớp. Chúng em rất tự hào vì trong lớp có một tấm gương tốt như Hiếu. Hiếu là một người bạn tốt luôn giúp đỡ các bạn khác không kể khó khăn. Em tin rằng trong tương lai Hiếu sẽ tiến xa hơn nữa bởi sự chăm chỉ và tốt bụng của bạn ý.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 9

Tấm gương học tập tốt mà tôi muốn nhắc đến là Dung - bạn cùng lớp năm học lớp 6 của tôi.

Thành tích học tập của Dung đứng đầu cả lớp, mặc dù bạn có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố mẹ Dung bỏ rơi bạn từ nhỏ. Dung sống cùng với người cô ruột - chị gái của mẹ bạn. Đầu năm học, cô giáo sắp xếp chỗ cho chúng tôi ngồi cạnh nhau. Từ đó, tôi và Dung đã trở thành những người bạn tốt của nhau.

Một lần, tôi đến nhà Dung chơi. Trên đường về nhà, tôi nhận ra mình đã để quên cặp sách ở đó. Trong cặp tôi vẫn để số tiền học thêm mà mẹ mới cho. Tôi vội quay nhà Dung lấy lại chiếc cặp. Nhưng khi lấy lại cặp sách thì không thấy số tiền đó đâu. Khi hỏi thì Dung nói rằng không hề biết về số tiền đó. Nhưng nếu như số tiền đó bị mất trong nhà bạn thì Dung nhất định sẽ tìm cách kiếm đủ số tiền để trả lại. Tôi trở về mà trong lòng đầy nghi ngờ. Ngày hôm sau, tôi đến nhà thì tình cờ nghe được cuộc trò chuyện giữa Dung và em trai. Thì ra chính em trai của bạn đã lấy trộm số tiền. Dung đã phê bình em trai của mình, yêu cầu em trả lại số tiền. Tôi nhận ra mình đã hiểu lầm Dung, nên đã chạy vào nói xin lỗi bạn. Từ hôm đó, tôi với Dung lại càng thêm thân thiết.

Nhờ có Dung mà thành tích học tập của tôi cao hơn hẳn, tôi thầm cảm ơn Dung rất nhiều cảm ơn vì tôi có một người bạn tốt như thế. Không những là trong việc học tập mà Dung còn giúp chúng tôi rất nhiều trong những khúc mắc gia đình. Dung chính là một tấm gương người tốt việc tốt mà còn là tấm gương giúp đỡ bạn bè trong học tập.

Đối với riêng tôi Dung giờ đây chính là một người bạn thân nhất giúp đỡ tôi nhiều nhất trong việc học tập. Dung chính là một tấm gương tốt mà tôi luôn luôn phải học tập và noi theo.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 10

Từ lúc nhỏ, em đã rất thích xem những câu chuyện, bộ phim về các siêu anh hùng. Em luôn ngưỡng mộ những nhân vật anh hùng ấy khi có thể thẳng tay trừng trị kẻ xấu, bảo vệ cuộc sống hòa bình. Thế nhưng, lúc nào em cũng cho rằng phải có phép thuật, những món vũ khí tối tân thì mới có thể làm anh hùng cứu giúp người khác được. Và những suy nghĩ ấy của em đã thay đổi hoàn toàn sau khi được nhìn thấy hành động dũng cảm của Minh vào ngày hôm qua.

Minh là một cậu trai với thân hình thấp bé ở trong lớp em. Tuy không cao nhưng cậu ấy vẫn rất khỏe mạnh và năng nổ. Hoạt động nào của lớp Minh cũng nhiệt tình tham gia, nhiều khi còn đem về thành tích cho lớp nữa. Trong mắt em, Minh cũng như bao cậu bạn khác, chỉ là một chàng trai hài hước và tốt bụng. Thế nhưng từ chiều hôm qua, cậu ấy đã thực sự trở thành một anh hùng trong mắt em và nhiều người khác.

Vào khoảng 13 giờ chiều hôm qua, như mọi hôm em đến trường từ sớm để tranh thủ cùng các bạn chơi bóng đá. Minh cũng đến chơi cùng. Đột nhiên, chúng em nghe thấy tiếng hét vang lên từ góc sân. Ngạc nhiên, mọi người cùng chạy về hướng đấy để xem xét. Đến nơi, chúng em nhìn thấy một bạn nam đang ngồi dưới sân, đau đớn mà ôm lấy chân của mình. Từ kẽ ngón tay, những giọt máu chảy ra bên ngoài. Thì ra khi đá cầu, cậu ấy đã bỏ giày ra, không để ý nên giẫm phải mảnh vỡ thủy tinh. Nhìn cậu bạn ấy đau đớn khóc, chúng em không biết phải làm sao. Vì dáng người cậu ấy không nhỏ bé gì, mà trên sân lại vắng bóng người vì còn rất sớm. Giữa lúc chúng em đang băn khoăn, thì Minh đã vọt lên, ra hiệu mọi người kéo cậu bạn kia lên lưng mình, rồi cắn răng, gồng hết sức cõng người bị thương chạy thẳng lên phòng y tế. Quãng đường không quá dài, nhưng vì nắng nóng, lại phải chịu sức nặng lớn, nên mặt của Minh đỏ hết lên, những hạt mồ hôi to như hạt đậu thi nhau chảy xuống gò má, xuống cằm. Vậy nhưng, đôi mắt của Minh thì sáng lắm, nó sáng rực lên như hai ngọn đuốc. Đến nơi, cô y tế nhanh chóng sát trùng, bôi thuốc và băng bó vết thương cho cậu bạn kia. Cũng may là chỉ đâm vào phần thịt nên chỉ cần dưỡng lành là được. Ngay khi đặt được cậu bạn kia lên giường, Minh ngã ngửa ra nền nhà. Miệng mở lớn, tham lam hít từng luồng không khí. Nhìn hình ảnh ấy, trong mắt em tự nhiên Minh cao lớn đến lạ. Với một thân hình nhỏ bé, mà cậu ấy đã còng một người đang bị thương chạy thẳng đến phòng y tế, mà chẳng cần một phép thuật hay thiết bị gì cả. Khi cậu bạn bị thương kia rối rít cảm ơn, Minh đã cười xòa và bảo là: “ Không có gì đâu, cậu không sao là được rồi, mình khỏe lắm, chút sức ấy chẳng nhằm nhò gì đâu”. Rồi đưa tay xoa xoa mái tóc đen ngắn cũn trên đầu.

Sau sự kiện lần ấy, em hiểu được rằng chỉ cần mình cố gắng hết sức và có tấm lòng thương người thì không cần bất kì phép thần thông nào, ta cũng có thể giúp đỡ người khác. Và anh hùng, không cần là thần tiên, là người khổng lồ, mà cũng có thể là bất kì ai, dù chỉ là một cậu học sinh nhỏ bé. Thật cảm ơn Minh vì đã giúp em nhận ra những điều tốt đẹp này.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 11

Ở trường em, mọi người đều biết đến Lâm - một cậu học trò giỏi, đạt nhiều thành tích xuất sắc. Thế nhưng, mọi người ngưỡng mộ cậu ấy không chỉ vì như thế, mà còn vì cậu ấy đã vượt lên những khó khăn, định kiến để đạt được điều mà ai cũng hằng ao ước.

Lâm là con trai của một gia đình nghèo và mồ côi cha. Một mình mẹ Lâm tần tảo làm ruộng để nuôi nấng con trai ăn học. Còn bản thân Lâm, khi sinh ra bị dị tật bẩm sinh, khiến ba ngón tay ở bàn tay phải bị dính chặt vào nhau. Điều đấy khiến cho Lâm không thể viết bài bằng tay phải và gặp nhiều khó khăn khi làm việc. Từ lúc Lâm còn bé, nhiều người nói với mẹ Lâm rằng, hãy cho cậu ấy vào học trường dành cho người khuyết tật. Nhưng chính Lâm đã xin mẹ cho mình được đi học ở ngôi trường bình thường như các bạn. Và thời gian đã chứng minh tất cả. Lâm tập viết và làm việc bằng bàn tay trái. Người khác tập viết một giờ thì cậu ấy tập viết hai giờ. Người khác học bài đến 9 giờ tối thì cậu ấy học đến 11 giờ. Vì vậy, suốt bao năm đi học, không ai bất ngờ khi Lâm luôn là học sinh giỏi của lớp. Thâm chí, năm lớp 5 Lâm còn đại diện trường đi thi viết chữ đẹp cấp thành phố và đem về giải nhỉ danh giá.

Tình huống khó khăn, cùng thành tích học tập tốt, thái độ chăm chỉ, kiên trì nên Lâm là học trò cưng của các thầy cô, luôn được ưu tiên trong mọi hoạt động. Thế nhưng không vì thế mà Lâm tự kiêu. Cậu ấy vẫn luôn tham gia mọi hoạt động của lớp như mọi người và hòa đồng, thân thiện với các bạn. Khi đến lượt tổ của mình trực nhật, Lâm vẫn đến sớm để giúp các bạn lau bảng, xếp bàn giáo viên chứ không nghỉ như cô giáo dặn. Điều đó khiến ai cũng nể phục Lâm. Cậu ấy đã trở thành một tấm gương sáng cho mọi người ngưỡng mộ và noi theo. Trong đó có chính em.

Em luôn tự hào và vui sướng khi được làm bạn với Lâm - một học sinh tuyệt vời. Chính cậu ấy là nguồn động lực thôi thúc em cố gắng hơn mỗi ngày.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 12

Trong cuộc sống không phải ai cũng may mắn sống trong tình yêu thương của cha mẹ. Không phải bạn nào cũng may mắn được vui vẻ tung tăng cắp sách đến trường. Có những bạn có hoàn cảnh vô cùng khó khăn , nhưng bạn rất giàu nghị lực vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống. Bạn đó chính là Văn - bạn cùng học lớp em.

Văn năm nay bằng tuổi em. Dáng nhỏ. Da ngăm đen nhưng khuôn mặt tròn trịa và nổi hơn cả là đôi mắt tinh anh, sáng. Ngắm nhìn Văn ai cũng bảo Văn là con nhà có điều kiện. Áo quần bao giờ cũng ngay ngắn, phẳng phiu. Chiếc khăn quàng đỏ luôn đeo gọn gàng trên ve áo. Trông bạn thế mà đẹp trai. Nhưng Văn lại là học sinh có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt của lớp 6E Trường Trung học Cơ sở Kiền Bái em đấy. Bố Văn bỏ nhà đi khi bạn còn rất bé, do vậy em và mẹ em sống rất vất vả, mẹ phải đi làm xa để kiếm tiền nuôi Văn ăn học. Nghe bạn kể: "Lâu lắm rồi mẹ không về nhà. Có khi phải một vài năm mẹ mới về đấy, thương mẹ đi làm khó nhọc, mình đã cố gắng học tập để mai sau giúp mẹ đỡ phần nào vất vả”

Cũng vì mẹ đi làm xa, nên Văn ở cùng bà ngoại và hai bác. Hai bác hàng ngày đi làm đồng áng vất vả, mệt nhọc. Biết cuộc sống khó khăn như vậy, những khi ngoài giờ đi học Văn thường xuyên đỡ đần, giúp bà và hai bác. Ngoài giờ học, Văn làm công việc ở nhà như làm cỏ vườn, chăn bò ngoài bến, gặt lúa ngoài đồng Đò, đun nước, nấu cơm… có khi rảnh rỗi bạn đi nhặt phế liệu hay đếm hương thuê ở ngoài xóm. Có khi bạn chở rau muống ra chợ Trịnh bán để kiếm tiền mua đồ dùng học tập.

Dù hoàn cảnh éo le, nhưng Văn vẫn ngày ngày tới trường, trừ những khi đau ốm phải nghỉ học, không nghe được bài giảng của thầy cô thì Văn sẽ nhờ các bạn trong lớp giảng lại bài để không bị chậm kiến thức. Vì việc nhà bận rộn nên có khi đun nước hay nhặt rau… Văn cũng đem sách ra ôn bài. Những thời gian để học em luôn cố gắng hoàn thành các bài tập thầy, cô giao về nhà. Nhà nghèo, Văn được bạn bè tặng cho bộ sách đã cũ hoặc là các anh chị cho có quyển còn thiếu, mỗi khi soạn bài Văn phải mượn sách của bạn để làm bài. Năm nay, Cô Nhung – Hiệu trưởng tặng bạn bộ sách mới, Văn rất vui và hứa với cô giữ gìn bộ sách ấy thật tốt.

Nhà bạn ở Đội 1 – xa trường học, mỗi khi bạn đi học bạn dậy sớm hơn, nếu là đi học ngày mưa thì đường càng khó đi thêm, con đường trở nên lầy lội và rất trơn, chiếc xe đạp cũ của bạn nhiều khi bị hỏng, Bạn lại đi bộ đoạn đường khá dài. Hôm đó, em cố đợi bạn cùng đi học cho vui, dù nhiều khó khăn như vậy em vẫn cố gắng học tập, ngày ngày tới trường.

Ở trường, Văn học giỏi môn Toán. Cô Huệ luôn khen bạn là nhanh nhẹn và thông minh. Bạn tốt bụng lắm. Thấy ai có chuyện gì bạn luôn hỏi han, giúp đỡ. Năm ngoái, trong buổi festival Tiếng Anh, chẳng may em bị ngã bong gân, đau nhiều lắm. Một mình Văn đã dìu em về nhà, bôi cao cho em. Với thầy cô, ông bà, người lớn tuổi Văn đều lễ phép vâng lời, sống hoà nhã hơn.

Văn đúng là tấm gương sáng cho em học tập. Cuối năm ngoái, bạn được cô Tổng phụ trách đề nghị khen thưởng danh hiệu: “Học sinh nghèo vượt khó” của trường em.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 13

Lên lớp 6, em được chuyển đến học trong lớp 6A, nơi đây đã cho em rất nhiều người bạn mới. Ngày đầu tiên đến lớp em rất ấn tượng với bạn Anh Tú, một lớp trưởng năng động, nhiệt tình bạn có thành tích học tập xuất sắc và cũng là tấm gương sáng để các bạn trong lớp noi theo.

Lúc đầu mới vào lớp, em chưa hiểu hết về các thành viên trong lớp, với Tú cũng thế. Tuy ngồi cùng bàn với Tú, nhưng em chỉ thấy ở cậu bạn này có tinh thần học tập nghiêm túc, và cần mẫn. Ở trên lớp, Tú luôn chú ý lắng nghe bài giảng của thầy cô và hăng hái phát biểu ý kiến. Những bài tập được giao về nhà Tú sẽ hoàn thành trước khi đến lớp, em chưa bao giờ thất Tú quên sách vở hay đồ dùng học tập. Sau một thời gian tiếp xúc với Tú, em mới phát hiện ra ở cậu bạn này có một thành tích học tập đáng nể: 5 năm liền Tú là học sinh xuất sắc dẫn đầu, cậu ấy từng đạt giải nhất kì thi học sinh giỏi cấp thành phố môn Toán, Tiếng Anh, không những thế Tú chơi đàn piano rất giỏi. Lớp em ai cũng khâm phục kết quả mà Tú đã đạt được.

Lớp em yêu mến Tú bởi chính tính cách chân thành và cởi mở của bạn ấy. Mặc dù học rất giỏi, nhưng Tú rất khiêm nhường. Những bài tập khó các thầy cô giao về nhà, nếu bạn nào không hiểu Tú rất sẵn lòng giải đáp với thái độ nhiệt tình, vui vẻ. Không những thế, Tú còn là cầu nối gắn kết tập thể lại gần hơn qua những phong trào đoàn đội là nhà trường phát động. Từng chương trình mà Tú tổ chức luôn có sức hút, lôi cuốn các bạn tham gia. Kế hoạch tủ sách thông minh, lớp vui nhộn, ban công xanh, kế hoạch nhỏ… tập thể 6A tham gia và luôn có giải mang về. Lớp em được các thầy cô trong đoàn trường đánh giá là tập thể vững mạnh luôn hưởng ứng các phong trào của trường với tinh thần đoàn kết nhất. Có được sự thành công đó, cô chủ nhiệm và lớp 6A biết công lao lớn nhất thuộc về lớp trưởng Tú.

Không chỉ là một người học trò ngoan, người lớp trưởng gương mẫu, Tú còn là một người có tấm lòng nhân hậu, ấm áp luôn giúp đỡ những thành viên trong lớp. Bạn Huy bị ngã, Tú là người đưa Huy đi học suốt mấy ngày. Tú đã từng dành những ngày cuối tuần của mình để đến nhà Linh giảng bài cho cô bạn bị ốm cả tuần không thể đến trường. Tú đã từng góp số tiền dành dụm của mình để giúp đỡ những bạn khó khăn vùng núi. Tú giúp đỡ mọi người với một sự chân thành từ trái tim ấm áp của mình.

Anh Tú là một học sinh gương mẫu, là một tấm gương sáng để cho em và các bạn cùng lớp có thể noi gương theo. Bạn không chỉ là một người xuất sắc trong học tập mà còn là một người có tấm lòng nhân ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ khi mọi người gặp khó khăn.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 14

Em đã đọc được một câu nói rất hay: “Tình bạn chân chính là viên ngọc quý”. Và một người bạn tốt sẽ giúp đỡ chúng ta rất nhiều. Em cũng có một người bạn như vậy.

Bạn cùng lớp và cũng là bạn thân của em - Tuấn Anh là một tấm gương tốt trong học tập lại hay giúp đỡ bạn bè. Chúng em đã trở thành những người bạn của nhau từ khi nào có lẽ cả hai đều không còn nhớ rõ. Chỉ nhớ rằng, ngày đầu tiên bước chân vào mái trường trung học cơ sở, Tuấn Anh là người bạn đầu tiên mà em quen biết. Em là một cậu bé có tính cách hướng nội nên ngại giao tiếp. Nhưng nhờ có Tuấn Anh mà em đã dần trở nên hòa đồng hơn. Cả hai có rất nhiều sở thích chung lại nói chuyện rất hợp nên đã trở thành bạn thân của nhau.

Tuấn Anh có dáng người dong dỏng cao, nhưng lại khá gầy. Nước da ngăm rám nắng khiến cậu trông khỏe khoắn. Mái tóc đen được cắt ngắn gọn gàng. Khuôn mặt của cậu khá nhỏ. Nổi bật trên gương mặt ấy là đôi mắt đen láy khiến người đối diện cảm nhận được vẻ thông minh, lanh lợi. Cậu là một chàng trai hòa đồng và thân thiện. Tuấn Anh rất hay cười, mỗi lần cười lại để lộ hàm răng trắng tinh. Nụ cười ấy trông vừa tinh nghịch vừa rất dễ mến.

Ở trong lớp học, Tuấn Anh được rất nhiều bạn quý mến. Không chỉ bởi thành tích học tập đáng nể mà còn bởi cậu thường xuyên giúp đỡ bạn bè. Tuấn Anh được các thầy cô giáo rất yêu mến vì chăm chỉ và thông minh. Có thể khẳng định, cậu là một học sinh gương mẫu. Không những chấp hành đầy đủ các nội quy của lớp, mỗi khi có sự kiện hay hoạt động gì, cậu đều tham gia và cống hiến hết sức mình vì tập thể. Học kì một vừa rồi, Tuấn Anh đạt danh hiệu học sinh giỏi. Cậu đã đứng đầu cả lớp về điểm tổng kết các môn học. Nhưng đặc biệt nhất là môn Toán và Tiếng Anh - điểm trung bình đều là 10.0.

Không chỉ vậy, Tuấn Anh còn hay giúp đỡ bạn bè. Khi thì giúp các bạn gái bê bình nước. Khi thì giúp các bạn nam trực nhật. Có lúc cậu còn giảng bài cho tôi. Nhờ có Mạnh mà tôi dường như không còn cảm thấy sợ môn Toán nữa. Bởi mỗi khi có bài khó, tôi đều cậu giảng giúp, cách giảng bài của Tuấn Anh rất dễ hiểu. Em rất hy vọng chúng em tiếp tục là những người bạn tốt của nhau. Đối với riêng tôi, nhờ có Tuấn Anh mà em đã ngày càng hoàn thiện bản thân trở nên tốt hơn.

Tuấn Anh chính là tấm gương tốt trong học tập để chúng em noi theo. Các thành viên trong lớp đều ngưỡng mộ và yêu quý cậu.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 15

Trong cuộc sống, chúng ta không thể thiếu được những người bạn. Người bạn tốt sẽ ảnh hưởng tích cực đến mỗi người. Và Khánh Hoài - người bạn thân thiết của em cũng vậy.

Hoài là một tấm gương tiêu biểu trong học tập. Bạn cũng thường giúp đỡ mọi người xung quanh. Em và Hoài quen nhau vào đầu năm học, trong buổi tập trung của khối lớp sáu. Khi đó, em đang xem danh sách lớp học thì bị một nhóm bạn khác xô ngã. Hoài đã đỡ em đứng dậy, còn nhắc nhở nhóm bạn kia. Sau đó, em và Hoài nói chuyện với nhau, phát hiện ra cả hai cùng học một lớp. Kể từ đó, chúng em trở thành bạn của nhau.

Ấn tượng ban đầu Hoài là một cô bạn tốt bụng, dễ thương. Dáng người của bạn khá nhỏ nhắn. Khuôn mặt trái xoan cùng với nước da trắng hồng. Đôi mắt to tròn và đen láy. Nụ cười lúc nào cũng rạng rỡ trên môi. Mái tóc đen dài, mềm mượt luôn được buộc gọn gàng. Em đã có thiện cảm với bạn ngay từ lần đầu tiên gặp gỡ.

Vào năm học, em càng ngưỡng mộ Hòa hơn. Thành tích học tập của bạn luôn đứng đầu lớp. Bạn cũng thường xuyên giơ tay phát biểu xây dựng bài. Những bài kiểm tra đầu năm của Hoài đều đạt kết quả cao. Bạn còn được cô giáo chủ nhiệm phân công làm lớp phó học tập. Mỗi ngày đến lớp, Hoài đều hoàn thành bài tập đầy đủ. Dù học giỏi, nhưng Hoài không nghề kiêu ngạo mà rất khiêm tốn. Bạn rất hòa đồng với mọi người xung quanh. Nếu có một bạn trong lớp cần đến sự giúp đỡ, Hoài đều cố gắng thực hiện. Chính điều đó khiến cho bạn bè và thầy cô đều rất yêu quý Hoài.

Hoài là một tấm gương của cả lớp. Từ đó, em cũng cảm thấy bản thân cần phải cố gắng hơn nữa. Em trở nên chăm chỉ hơn, chịu khó học bài hơn. Thỉnh thoảng, em và Hoài còn đến nhà nhau chơi. Những lúc đó, cả hai thường cùng nhau xem tivi, đọc sách. Bố mẹ của hai đứa đều rất yêu quý em và Khánh Hoài. Mọi người bảo rằng chúng em chính là một đôi bạn cùng tiến.

Đối với em, Hoài là một cô bạn tuyệt vời. Chúng em sẽ luôn là những người bạn tốt của nhau. Em rất yêu quý người bạn của mình.

Kể về một tấm gương tốt trong học tập - Mẫu 16

Những người bạn có vai trò quan trọng đối với mỗi người. Họ trở thành tấm gương để chúng ta học hỏi những điều quý giá, tích cực.

Hoàng Đức là người bạn thân thiết nhất của tôi. Cậu có khuôn mặt rất điển trai. Mái tóc được cắt ngắn, gọn gàng. Làn da nâu bánh mật rất khỏe khoắn. Vầng trán cao và rộng. Đôi mắt đen sáng ngời.

Đức là một chàng trai giỏi. Thành tích học tập của bạn luôn đứng đầu lớp. Nhưng cậu giỏi nhất là các môn khoa học tự nhiên như Toán và Lí. Trong giờ học, bạn luôn hăng hay giơ tay xây dựng bài. Nhiều bạn trong lớp coi Đức là một tấm gương để học tập. Không chỉ vậy Đức còn rất tài năng. Bạn hát rất hay, còn biết đánh đàn ghi-ta. Đức cũng rất khỏe, bạn đang là thành viên trong câu lạc bộ bóng đá của trường. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi và Đức lại đi đá bóng cùng nhau. Ước mơ của cậu là trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Tôi tin chắc rằng Đức sẽ làm được.

Ở trong lớp, Đức là một cậu con trai vô cùng tốt bụng. Cậu thường xuyên giúp đỡ bạn bè: khi thì giảng bài, khi thì trực nhật thay… Mỗi khi có bài tập khó, hoặc chưa hiểu bài, tôi sẽ nhờ Đức giảng bài cho. Những lúc như vậy, cậu luôn kiên nhẫn giảng bài cho tôi. Nhờ có Đức, tôi đã chịu khó học hành chăm chỉ hơn.

Tôi rất coi trọng Đức. Với tôi, cậu là một người bạn thật đáng quý, đáng học tập. Chúng tôi sẽ mãi là những người bạn tốt của nhau.

........ Mời tham khảo chi tiết tại file tải dưới đây .........

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
262
  • Lượt tải: 572
  • Lượt xem: 220.230
  • Dung lượng: 275 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo