Ma trận đề thi giữa học kì 1 lớp 11 sách Chân trời sáng tạo Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 11

Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 11 Chân trời sáng tạo năm 2024 - 2025 là tài liệu vô cùng hữu ích, giúp giáo viên có thêm nhiều tư liệu tham khảo tiết kiệm thời gian soạn đề kiểm tra. Tài liệu bao gồm các môn: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Lịch sử, Địa lí, Hóa học, Vật lý, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp.

Ma trận đề kiểm tra giữa kì 1 lớp 11 Chân trời sáng tạo được biên soạn rất chi tiết chứa đựng các thông tin về cấu trúc cơ bản của đề kiểm tra như: thời lượng, số câu hỏi, dạng thức câu hỏi; lĩnh vực kiến thức, cấp độ năng lực của từng câu hỏi, thuộc tính các câu hỏi ở từng vị trí. Vậy dưới đây là toàn bộ ma trận đề thi giữa kì 1 lớp 11 Chân trời sáng tạo mời các bạn theo dõi.

Ma trận đề thi giữa kì 1 Toán 11

TT

(1)

Chương/Chủ đề

(2)

Nội dung/đơn vị kiến thức

(3)

Mức độ đánh giá

(4-11)

Tổng % điểm

(12)

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

1

Hàm số lượng giác và phương trình lượng giác (08 tiết)

Góc lượng giác (01 tiết)

1-2

4%

Giá trị lượng giác của một góc lượng giác (01 tiết)

3-5

6

TL3

13%

Các công thức lượng giác (02 tiết)

7-9

10

8%

Hàm số lượng giác và đồ thị (02 tiết)

11

TL1

7%

Phương trình lượng giác (02 tiết)

12-13

14

15

8%

2

Dãy số, cấp số cộng, cấp số nhân (16 tiết)

Dãy số (02 tiết)

16

17-18

6%

Cấp số cộng (02 tiết)

19-20

21-22

TL2

13%

Cấp số nhân (02 tiết)

23-24

25

TL4

11%

3

Đường thẳng và mặt phẳng. Quan hệ song song trong không gian (06 tiết)

Điểm, đường thẳng và mặt phẳng trong không gian (03 tiết)

26-27

28

29-30

15%

Hai đường thẳng song song (03 tiết)

31-32

33

34-35

Tl5

15%

Tổng

20

0

10

2

5

2

0

1

40

Tỉ lệ %

40%

30%

20%

10%

100%

Tỉ lệ chung

70%

30%

100%

Ma trận đề thi giữa kì 1 Ngữ văn 11

TT

Kĩ năng

Nội dung/đơn vị kiến thức

Mức độ nhận thức

Tổng

% điểm

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

Vận dụng cao

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

TNKQ

TL

1

Đọc hiểu

Đọc hiểu văn bản tản văn.

0

1.0

0

3.0

0

1.0

0

1.0

60

2

Viết

Viết một văn bản nghị luận về một vấn đề xã hội.

0

1*

0

1*

0

1*

0

1*

40

Tổng

0

2.0

0

4.0

0

2.0

0

2.0

100

Tỉ lệ %

20.0%

40.0%

20%

20%

Tỉ lệ chung

60%

40%

Ma trận đề thi giữa kì 1 môn Hóa học 11

CHỦ ĐỀ

NỘI DUNG KIẾN THỨC

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

VD cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Cân bằng hóa học

Bài 1. Khái niệm về cân bằng hóa học

3

3

1

6

1

2,5đ

Bài 2. Cân bằng trong dung dịch nước

4

3

7

0

1,75đ

Nitrogen và sulfur

Bài 3. Đơn chất nitrogen

3

2

5

0

1,25đ

Bài 4. Ammonia và một số hợp chất ammonium

3

2

1

5

1

2,25đ

Bài 5. Một số hợp chất với oxygen của nitrogen

3

2

1

5

1

2,25đ

Tổng số câu TN/TL

16

0

12

0

0

2

0

1

28

3

10 điểm

Điểm số

Tổng số điểm

4 điểm

40%

3 điểm

30%

2 điểm

20%

1 điểm

10%

10 điểm

100 %

TRƯỜNG THPT .............

BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2023 – 2024)

MÔN: HÓA HỌC 11 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Nội dung

Đơn vị kiến thức

Mức độ, yêu cầu cần đạt

Số ý TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TL

TN

TL

TN

Cân bằng hóa học

Bài 1. Khái niệm về cân bằng hóa học

Nhận biết:

- Trình bày được khái niệm phản ứng thuận nghịch và trạng thái cân bằng của phản ứng thuận nghịch.

- Viết được biểu thức hằng số cân bằng (KC) của phản ứng thuận nghịch

2

1

Câu 1

Câu 2

Câu 3

Thông hiểu:

- Xác được yếu tố ảnh hưởng đến trạng thái cân bằng hóa học

3

Câu 17

Câu 18

Câu 19

Vận dụng:

- Vận dụng công thức tính hằng số cân bằng Kc để xác định nồng độ các chất ở trạng thái cân bằng

1

Câu 1

Bài 2. Cân bằng trong dung dịch nước

Nhận biết:

- Xác định được dung dịch dẫn điện được, dung dịch không dẫn điện được

- Xác định được chất nào là base dựa theo thuyết Brnsted – Lowry

- Biết cách xác định pH (môi trường acid, base, trung tính) bằng quỳ tím

2

1

1

Câu 4

Câu 5

Câu 6

Câu 7

Thông hiểu:

- Tính được pH của dung dịch

- Trình bày được ý nghĩa thực tiễn cân bằng trong dung dịch nước của ion C

2

1

Câu 20

Câu 21

Câu 22

Nitrogen và sulfur

Bài 3. Đơn chất nitrogen

Nhận biết:

- Phát biểu được trạng thái tự nhiên của nguyên tố nitrogen

- Trình bày được sự hoạt động của đơn chất nitrogen ở nhiệt độ cao đối với hydrogen, oxygen

1

2

Câu 8

Câu 9

Câu 10

Thông hiểu:

- Giải thích được tính trơ của đơn chất nitrogen ở nhiệt độ thường thông qua liên kết

- Sắp xếp sự tăng dần số oxi hóa của nitrogen trong các chất

1

1

Câu 23

Câu 24

Bài 4. Ammonia và một số hợp chất ammonium

Nhận biết

- Nêu được tính chất của ammonia

- Giải thích được tính base của ammonia

- Trình bày được tính chất cơ bản của muối ammonium (dễ bị nhiệt phân)

1

1

1

Câu 11

Câu 12

Câu 13

Thông hiểu

- Nhận biết được muối ammonium

2

Câu 25

Câu 26

Vận dụng cao:

- Vận dụng giải bài tập liên quan đến tổng hợp ammonia từ nitrogen và hydrogen

1

Câu 3

Bài 5. Một số hợp chất với oxygen của nitrogen

Nhận biết:

- Phân tích được nguồn gốc các oxide của nitrogen trong không khí và nguyên nhân gây hiện tượng mưa acid

3

Câu 14

Câu 15

Câu 16

Thông hiểu:

- Nêu được hệ quả của hiện tượng phú dưỡng

- Nêu được tính oxi hóa của HNO3

1

1

Câu 27

Câu 28

Vận dụng:

- Vận dụng sơ đồ chuyển hóa sản xuất nitric acid từ ammonia để giải bài tập

1

Câu 2

Ma trận đề thi giữa kì 1 Vật lí 11

CHỦ ĐỀ

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

VD cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

1.Dao động

1.1. Mô tả dao động

4

1

1

1

5

2

2,75 điểm

1.2. Phương trình dao động điều hòa

3

1

2

4

2

3

điểm

1.3. Năng lượng trong dao động điều hòa

3

1

1

4

1

2,0 điểm

1.4. Dao động tắt dần và hiện tượng cộng hưởng

2

1

1

1

3

2

2,25 điểm

Tổng số câu TN/TL

12

1

4

2

0

2

0

2

16

7

Điểm số

3

1

1

2

0

2

0

1

4

6

10

Tổng số điểm

4 điểm

40%

3 điểm

30%

2 điểm

20%

1 điểm

10%

10 điểm

100%

10 điểm

BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2023 – 2024)

MÔN: VẬT LÍ 11 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số ý TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TL

(số ý)

TN

(số câu)

TL

(số ý)

TN

(số câu)

Dao động

7

16

1. Mô tả dao động

Nhận biết

- Nêu một số ví dụ đơn giản về dao động tự do

- Định nghĩa được biên độ, chu kì, tần số, tần số góc, độ lệch pha của dao động điều hòa

1

4

C1a

C1,2,3,4

Thông hiểu

- Biết cách xác định độ lệch pha giữa hai dao động điều hòa cùng chu kì

1

1

C1b

C5

Vận dụng

- Vận dụng các đại lượng đặc trưng của dao động điều hòa để mô tả dao động

2. Phương trình dao động điều hòa

Nhận biết

- Biết được công thức của vận tốc, gia tốc trong dao động điều hòa

- Nêu được mối liên hệ giữa gia tốc và li độ trong dao động điều hòa

3

C6,7,8

Thông hiểu

- Viết được phương trình về li độ, vận tốc và gia tốc của dao động điều hòa

- Xác định độ dịch chuyển, vận tốc và gia tốc trong dao động điều hòa

1

1

C1c

C9

Vận dụng

- Sử dụng được đồ thị mô tả dao động điều hòa thu được trên dao động kí có thể suy ra các đại lượng vận tốc, gia tốc của vật trong dao động điều hòa

1

C1d

3. Năng lượng trong dao động điều hòa

Nhận biết

- Biết cách tính toán và tìm ra biểu thức của thế năng, động năng và cơ năng của con lắc lò xo.

- Củng cố kiến thức về bảo toàn cơ năng của một vật chuyển động dưới tác dụng của lực thế.

3

C10,11,12

Thông hiểu

- Hiểu được sự bảo toàn cơ năng của một vật dao động điều hòa

- Hiểu được sự chuyển hóa động năng và thế năng trong dao động điều hòa

- Sử dụng công thức tính động năng, thế năng của một vật để làm các bài tập đơn giản

1

C13

Vận dụng

- Giải bài tập về tính thế năng, động năng và cơ năng của con lắc lò xo và con lắc đơn.

- Phân tích sự chuyển hóa giữa động năng và thế năng trong dao động điều hòa ở một số ví dụ trong đời sống

1

C2

4. Dao động tắt dần và hiện tượng cộng hưởng

Nhận biết

- Nêu được những đặc điểm của dao động tắt dần, dao động cưỡng bức và hiện tượng cộng hưởng

- Lấy được ví dụ thực tế về dao động tắt dần, dao động cưỡng bức và hiện tượng cộng hưởng

2

C14,15

Thông hiểu

- Nêu được điều kiện để hiện tượng cộng hưởng xảy ra, ví dụ về tầm quan trọng của cộng hưởng

- Giải thích nguyên nhân của dao động tắt dần

- Nhận biết được sự có lợi hay có hại của cộng hưởng

1

C16

Vận dụng

- Vận dụng được điều kiện cộng hưởng để giải thích một số hiện tượng vật lí liên quan và giải bài tập liên quan

2

C3a,b

Ma trận đề thi giữa kì 1 Lịch sử 11

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2023 – 2024)

MÔN: LỊCH SỬ 11 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

CHỦ ĐỀ

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

VD cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Một số vấn đề chung về cách mạng tư sản

4

1

1

6

0

1,5

Sự xác lập và phát triển của chủ nghĩa tư bản

5

1

1 ý

1

1 ý

7

1

4,75

Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết ra đời và sự phát triển của chủ nghĩa xã hội sau chiến tranh thế giới thứ hai

4

1

1

1

6

1

2,5

Chủ nghĩa xã hội từ năm 1991 đến nay

3

1

1

5

0

1,25

Tổng số câu TN/TL

16

0

4

1 ý

4

1 ý

0

1

24

2

28

Điểm số

4

0

1

1 ý

1

1 ý

0

1

6,0

4,0

10,0

Tổng số điểm

4,0 điểm

40%

3,0 điểm

30%

2,0 điểm

20%

1,0 điểm

10%

10 điểm

100 %

10 điểm

BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2023 – 2024)

MÔN: LỊCH SỬ 11 – CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số ý TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TL

(số ý)

TN

(số câu)

TL

(số ý)

TN

(số câu)

I. CÁCH MẠNG TƯ SẢN VÀ SỰ PHÁT TRIỂN

CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN

1

13

1. Một số vấn đề chung về cách mạng tư sản

Nhận biết

- Nêu được tầng lớp bị bóc lột, chèn ép bởi các chính sách cai trị hà khắc của lãnh chúa, quý tộc.

- Nêu được mục tiêu chung của các cuộc cách mạng tư sản ở Tây Âu và Bắc Mỹ thời cận đại.

- Nêu được nhà lãnh đạo cách mạng tư sản tiêu biểu Ô-crôm-oen thuộc đất nước nào.

- Xác định được kết quả của cuộc cách mạng ở Nê-đéc-lan và các bang thuộc địa ở Bắc Mỹ.

4

C5, C9, C4, C17

Thông hiểu

- Xác định được thông tin không đúng khi nói về tiền đề của các cuộc cách mạng tư sản ở Tây Âu và Bắc Mỹ.

1

C13

Vận dụng

- Nêu được tên đoạn trích dẫn thuộc bản tư liệu lịch sử nào.

1

C21

2. Sự xác lập và phát triển của chủ nghĩa tư bản

Nhận biết

- Xác định được giai đoạn các cuộc cách mạng tư sản tiêu biểu nổ ra thắng lợi ở Nê-đéc-lan, Anh, Bắc Mỹ, Pháp.

- Xác định được biểu hiện của hình thức “các-ten” của các tổ chức độc quyền (lũng đoạn).

- Nêu được tên đất nước được mệnh danh là “Công xưởng thế giới”, đế quốc thực dân “Mặt trời không bao giờ lặn”.

- Nêu được tiềm năng của chủ nghĩa tư bản hiện đại.

- Nêu được tên đất nước dùng sức mạnh của đồng đô la và “cây gậy”, biến khu vực Mỹ La-tinh thành “sân sau của mình,

5

C2, C6, C10, C18, C20

Thông hiểu

- Xác định được thông tin không đúng khi nói về quá trình mở rộng xâm lược thuộc địa của chủ nghĩa tư bản.

- Trình bày được sự khác biệt giữa chủ nghĩa tư bản độc quyền và chủ nghĩa tư bản hiện đại.

1 ý

1

C1a

C14

Vận dụng

- Xác định được đặc trưng của chủ nghĩa đế quốc.

- Phân tích được một thành tựu của chủ nghĩa tư bản hiện đại có tác động đến cuộc sống ngày nay.

1 ý

1

C1b

C22

II. CHỦ NGHĨA XÃ HỘI TỪ NĂM 1917 ĐẾN NAY

1

11

3. Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô viết ra đời và sự phát triển của chủ nghĩa xã hội sau Chiến tranh thế giới thứ hai

Nhận biết

- Nêu được thời gian thành lập Liên bang Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Xô-viết (gọi tắt là Liên xô).

- Xác định được văn bản Chính quyền Xô viết ban hành ngay khi thắng lợi.

- Xác định được đặc điểm công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu từ năm 1950 đến nửa đầu thập niên 1970.

- Xác định được nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự sụp đổ của mô hình chủ nghĩa xã hội ở Đông Âu và Liên Xô.

4

C3, C7, C11, C19

Thông hiểu

- Xác định được thông tin không đúng khi nói về sự phát triển của chủ nghĩa xã hội ở châu Á.

1

C15

Vận dụng

Điền cụm từ thích hợp vào dấu “…” cho đoạn tư liệu.

1

C23

4. Chủ nghĩa xã hội từ năm 1991 đến nay

Nhận biết

- Xác định tên gọi của Trung Quốc sau cuộc cách mạng dân tộc dân chủ nhân dân.

- Nêu được thành tựu về khoa học - kĩ thuật ở Trung Quốc

- Nêu được thời gian Trung Quốc thực hiện cải cách và mở cửa, xây dựng chủ nghĩa xã hội.

3

C1, C16, C24

Thông hiểu

- Xác định được thông tin không đúng khi nói về ý nghĩa công cuộc cải cách mở cửa của Trung Quốc.

1

C12

Vận dụng

- Nêu được tên đất nước có hệ thống giáo dục tốt nhất khu vực Mỹ La-tinh do Liên hợp quốc bình chọn.

1

C8

Ma trận đề thi giữa kì 1 môn Địa lí 11

CHỦ ĐỀ

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

VD cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước

3

1

1

5

0

1,25

Toàn cầu hóa, khu vực hóa kinh tế

3

1

1 ý

1

1 ý

5

1

4,25

Một số tổ chức khu vực và quốc tế

2

1

1

4

0

1,0

Một số vấn đề an ninh toàn cầu

3

1

1

5

0

1,25

Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Mỹ La-tinh

5

1

5

1

2,25

Tổng số câu TN/TL

16

0

4

0

4

0

0

1

24

2

10,0

Điểm số

4,0

0

1,0

2,5

1,0

1,0

0

0,5

10,0

Tổng số điểm

4,0 điểm

40%

3,5 điểm

35%

2,0 điểm

20%

5 điểm

5%

10 điểm

100 %

10 điểm

BẢN ĐẶC TẢ KĨ THUẬT ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số ý TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TL

(số ý)

TN

(số câu)

TL

(số ý)

TN

(số câu)

PHẦN MỘT: MỘT SỐ VẤN ĐỀ KINH TẾ - XÃ HỘI

1

19

1. Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước

Nhận biết

- Nêu được khái niệm tổng thu nhập bình quân đầu người (GNI/người).

- Nêu được khu vực có tỉ trọng cao nhất trong cơ cấu ngành kinh tế đối với các nước phát triển.

- Nêu được khái niệm chỉ số phát triển con người.

3

C1, C6, C16

Thông hiểu

- Xác định được thông tin không đúng khi nói về sự khác biệt về xã hội của các nhóm nước.

1

C11

Vận dụng

- Xác định được mức thu nhập (USD/người) đối với nhóm nước thu nhập trung bình cao.

1

C21

2. Toàn cầu hóa, khu vực hóa kinh tế

Nhận biết

- Nêu được hệ quả của toàn cầu hóa kinh tế.

- Xác định được kiểu liên kết khu vực.

- Nêu được ý nghĩa của khu vực hóa kinh tế đối với các nước trên thế giới.

3

C7, C12, C17

Thông hiểu

- Xác định được thông tin không đúng khi nói về biểu hiện của toàn cầu hóa kinh tế.

- Trình bày được các biểu hiện của toàn cầu hóa kinh tế.

1

1

C1a

C2

Vận dụng

- Xác định được số công ty đa quốc gia trên toàn cầu tính đến năm 2020.

1

C22

Vận dụng cao

Kể được tên một số kết quả Việt Nam đã đạt được từ khi gia nhập ASEAN mà em biết.

1

C1b

3. Một số tổ chức khu vực và quốc tế

Nhận biết

- Xác định được nhiệm vụ của tổ chức thương mại thế giới (WTO).

- Nêu được thời gian thành lập Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương.

2

C3, C13

Thông hiểu

- Xác định được thông tin không đúng khi nói về Liên hợp quốc.

1

C8

Vận dụng

- Xác định được hình ảnh nói về tổ chức quốc tế nào.

1

C18

4. Một số vấn đề an ninh toàn cầu

Nhận biết

- Xác định được nhân tố tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, ảnh hưởng đến quan hệ quốc tế.

- Nêu được sự cần thiết phải bảo vệ nền hòa bình thế giới.

- Nêu được khái niệm bảo vệ hòa bình là.

3

C4, C14, C19

Thông hiểu

- Xác định được thông tin không phải là giải pháp được sử dụng để đảm bảo an ninh nguồn nước.

1

C9

Vận dụng

- Nêu được tên nguồn năng lượng thế giới sử dụng nhiều nhấ năm 2021.

1

C5

PHẦN HAI: ĐỊA LÍ KHU VỰC VÀ QUỐC GIA

1

5

5. Tự nhiên, dân cư, xã hội và kinh tế Mỹ La-tinh

Nhận biết

- Xác định được nhóm đất phân bố chủ yếu ở các đồng bằng rộng lớn khu vực Mỹ La-tinh.

- Nêu được % diện tích rừng của Mỹ La-tinh so với thế giới.

- Nêu được tên quốc gia có số dân đông nhất khu vực Mỹ La-tinh tính đến năm 2020.

- Nêu được tên quốc gia ở Mỹ La-tinh có chỉ số HDI cao.

- Nêu được tên ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của các quốc gia Mỹ La-tinh.

5

C10, C15, C24, C20, C23

Vận dụng

Vẽ được biểu đồ cơ cấu GDP của khu vực Mỹ La-tinh năm 2010 và năm 2020. Nhận xét về sự thay đổi về GDP của khu vực Mỹ La-tinh.

1

C1b

Ma trận đề thi giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 11

Tên bài học

MỨC ĐỘ

Tổng số câu

Điểm số

Nhận biết

Thông hiểu

Vận dụng

VD cao

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

TN

TL

Chủ đề 1:

Phấn đấu hoàn thiện bản thân

2

0

3

0

1

0

0

0

6

0

3,0

Chủ đề 2: Tự tin và thích ứng với sự thay đổi

1

0

1

0

1

1

0

0

3

1

4,5

Chủ đề 3:

Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường

1

0

2

0

0

0

0

1

3

1

2,5

Tổng số câu TN/TL

4

0

6

0

2

1

0

1

12

2

10,0

Điểm số

2,0

0

3,0

0

1,0

3,0

0

1,0

6,0

4,0

10,0

Tổng số điểm

2,0 điểm

20%

3,0 điểm

30%

4,0 điểm

40%

1,0 điểm

10%

10 điểm

100 %

10 điểm

BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ 1 (2023 - 2024)

MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM – HƯỚNG NGHIỆP 11 (BẢN 2)

BỘ CHÂN TRỜI SÁNG TẠO

Nội dung

Mức độ

Yêu cầu cần đạt

Số câu TL/

Số câu hỏi TN

Câu hỏi

TN

(số câu)

TL

(số câu)

TN

TL

Chủ đề 1

6

0

Phấn đấu hoàn thiện bản thân

Nhận biết

- Nhận diện được cách vượt qua khó khăn để hoàn thiện bản thân.

- Nhận biết được nội dung cần phấn đấu để hoàn thiện bản thân.

2

C1, C5

Thông hiểu

Nhận diện, phân tích việc tuân thủ nội quy, quy định trong nhà trường và cộng đồng.

3

C6, C8, C9

Vận dụng

Biết điều thu hút các bạn cùng phấn đấu để hoàn thiện bản thân.

1

C10

Vận dụng cao

Chủ đề 2

3

1

Tự tin và thích ứng với sự thay đổi

Nhận biết

- Biết cách dùng ngôn ngữ để quản lí cảm xúc của mình.

1

C2

Thông hiểu

- Biết cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với bạn bè.

1

C3

Vận dụng

- Biết cách điều chỉnh cảm xúc của bản thân trong trường hợp thực tế cuộc sống.

- Thể hiện việc quản lí cảm xúc và ứng xử hợp lí trong các tình huống thực tế.

1

1

C12

C1 (TL)

Vận dụng cao

Chủ đề 3

3

1

Góp phần xây dựng và phát triển nhà trường

Nhận biết

- Nhận biết cách để phát triển mối quan hệ với bạn bè, thầy cô.

1

C4

Thông hiểu

- Làm chủ mối quan hệ với bạn bè qua mạng xã hội.

- Quản lí cảm xúc của bản thân và ứng xử hợp lí.

2

C7, C11

Vận dụng

Vận dụng cao

- Lên ý tưởng về một sự án truyền thông về truyền thống nhà trường.

1

C2

(TL)

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨
    Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm