Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 11 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 được biên soạn theo cấu trúc mới bám sát Công văn 7991, giúp học sinh nhìn lại toàn bộ nội dung đã học trong nửa kì 1, sắp xếp lại các phần quan trọng để tránh bỏ sót.
Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 11 Kết nối tri thức bao gồm 20 trang giới hạn kiến thức kèm theo bộ câu hỏi ôn tập dạng câu hỏi trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng, trắc nghiệm đúng sai có đáp án. Qua đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 11 Kết nối tri thức giúp giáo viên dễ kiểm tra việc ôn tập của học sinh, phụ huynh có thể dựa vào đó để hỗ trợ con học tập đúng hướng. Ngoài ra các bạn xem thêm Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Ngữ văn 11 sách Kết nối tri thức với cuộc sống, đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 11 Kết nối tri thức.
Lưu ý: Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 11 chỉ có đáp án phần trắc nghiệm lựa chọn đúng sai.
|
TRƯỜNG THPT ……….
|
ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KỲ I Năm học 2025 – 2026 MÔN TIN HỌC 11 |
1. MỤC TIÊU
1.1. Kiến thức. Học sinh ôn tập các kiến thức về:
1.1.1 Hệ điều hành
- Nắm được lịch sử phát triển của HĐH thông dụng cho PC, HĐH thương mại, mã nguồn mở
- Hiểu được đặc điểm HĐH cho thiết bị di động
1.1.2 Phần mềm nguồn mở và phần mềm chạy trên Internet
- Nắm được sự khác nhau giữa phần mềm nguồn mở và phần mềm thương maị.
- Biết phần mềm chạy trên Internet và lợi ích của chúng
1.1.3 Bên trong máy tính
- Nhận diện được một số thiết bị trong máy tính, nắm được chức năng - Đánh giá chất lượng máy tính thông qua những thông số hiệu năng.
1.1.4 Kết nối máy tính với các thiết bị số
- Biết một số thiết bị vào-ra thông dụng và thông số
- Biết cách kết nối máy tính cũng như tuỳ chỉnh được một vài chức năng cơ bản.
1.1.5 Lưu trữ và chia sẻ tệp tin trên Internet
- Biết cách tải tệp lên ổ đĩa trực tuyến
- Biết cách chia sẻ thư mục và tệp
1.2. Kĩ năng: Học sinh rèn luyện các kĩ năng:
- Sử dụng và quản lý được một số thiết bị công nghệ thông tin và truyền thông.
- Sử dụng một số chức năng cơ bản của một HĐH trên PC
- Sử dụng một số tiện ích trên HĐH thiết bị di động
2. NỘI DUNG
2.1. Các dạng câu hỏi định tính:
Tìm hiểu bài học và các câu hỏi sau mỗi bài học trong SGK tin học 11 bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống
1. Hệ điều hành cung cấp môi trường giao tiếp với người sử dụng như thế nào
2. Phần mềm nguồn mở là gì? Phần mềm chạy trên Internet là gì?
3. Em hãy nêu những ưu điểm của phần mềm chạy trên Internet
4. Sơ đồ cấu tạo của một chiếc máy tính điện tử? Em hãy nêu những thiết bị cần có của một chiếc máy tính điện tử?
5. Các thông số ghi trên CPU, RAM, ổ cứng máy tính có ý nghĩa gì?
2.2. Các dạng câu hỏi định lượng:
1. Thực hiện các phép logic AND, OR, NOT
2. Thực hiện các phép cộng 2 Bit
2.3.Ma trận
..........
2.4 Câu hỏi và bài tập minh họa
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu trả lời đúng:
Câu 1. Bảng mạch chính có vai trò gì? Chọn đáp án đúng nhất?
A. Để bảo vệ các thiết bị bên trong máy tính
B. Để lưu trữ chương trình
C. Chứa khe cắm RAM
D. Làm nền tảng giao tiếp giữa CPU, RAM và các linh kiện khác.
Câu 2. CPU là viết tắt của từ Tiếng Anh nào sau?
A. Control Processing Unit
B. Central Processing Unit
C. Central Person Unit
D. Computer Processing Unit
Câu 3. CPU là gì
A. Trung tâm điều khiển máy tính
B. Bộ xử lý trung tâm của máy tính
C. Bộ điều khiển máy tính
D. Hệ điều hành
Câu 4 . Cho biểu thức logic A AND B và A OR B. Với A=0 và B=0, giá trị của 2 biểu thức logic lần lượt là:
A. 0; 0
B. 0; 1
C. 1; 0
D. 1; 1
Câu 5. Em cần kết nối máy tính với máy chiếu, em sẽ sử dụng cổng nào dưới đây?
A. Cổng USB.
B. Cổng HDMI.
C. Cổng F.
D. Cổng tròn 3.5 mm.
Câu 6. Kết quả của phép toán nhị phân 101+1101 là bao nhiêu:
A. 10001
B. 10100
C. 10010
D. 11000
Câu 7. Khi tắt máy hoặc khởi động lại, dữ liệu trong bộ phận nào sau đây mất đi?
A. Ổ cứng HDD/ SSD
B. RAM
C. ROM
D. CPU
Câu 8. Có thể đánh giá hiệu năng của máy tính thông qua yếu tố nào sau đây?
A. Độ sắc nét của camera
B. Tốc độ của CPU
C. Kích thước của màn hình
D. ROM và RAM
Câu 9. Khi dùng điện thoại thông minh chụp ảnh, các file ảnh này có chuyển đến một điện thoại thông minh khác được không?
A. Chuyển được khi điện thoại mất kết nối.
B. Không chuyển được.
C. Chuyển được khi điện thoại có kết nối.
D. Chuyển được mọi lúc.
Câu 10. Một số chức năng thiết yếu của điện thoại là gì?
A. Gọi điện.
B. Nhắn tin.
C. Quản lý danh bạ.
D. Tất cả các chức năng.
Câu 11. Ứng dụng nào sau đây là ứng dụng tiêu biểu của thiết bị số?
A. Nghe
B. Gọi điện thoại.
C. Nghe nhạc.
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng.
Câu 12. Theo em, nên hay không nên làm những việc nào dưới đây?
1) Giữ tay khô, sạch khi thao tác với máy tính. 2) Gõ phím nhẹ, dứt khoát.
3) Di chuyển chuột ở bề mặt gồ ghề hoặc mặt phẳng trơn bóng (ví dụ như mặt kính..
4) Đóng các chương trình ứng dụng rồi tắt máy tính bằng chức năng Shut down.
5) Tắt máy tính bằng cách ngắt nguồn điện cấp hoặc nhấn giữ nút nguồn điện trên thân máy.
6) Vừa ăn, uống vừa sử dụng máy tính.
A. Việc làm nên làm: 1, 2, 4, việc không nên làm: 3, 5, 6.
B. Việc làm nên làm: 1, 2, 3, việc không nên làm: 4, 5, 6.
C. Việc làm nên làm: 3, 5, 6, việc không nên làm: 1, 2, 4.
D. Việc làm nên làm: 1, 6, 4, việc không nên làm: 3, 5, 2.
Câu 13. Hệ điều hành Windows được phát triển bởi công ty nào?
A. Apple
B. Microsoft
C. Google
D. IBM
.............
II. MỘT SỐ CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI
Bài 1: Hệ điều hành
Câu 1: Hệ điều hành là phần mềm đầu tiên được cài đặt trên máy tính, dùng để điều khiển phần cứng và cung cấp các dịch vụ cho phần mềm ứng dụng.
a) Hệ điều hành không có vai trò gì đối với phần mềm ứng dụng.
b) Hệ điều hành có thể được thay thế bằng phần mềm ứng dụng.
c) Hệ điều hành giúp phần mềm ứng dụng khai thác hiệu quả phần cứng.
d) Hệ điều hành không cần thiết đối với máy tính.
Câu 2: Giao diện đồ họa của hệ điều hành giúp người dùng tương tác với máy tính một cách trực quan và dễ dàng hơn.
a) Giao diện đồ họa không có lợi ích gì đối với người dùng.
b) Giao diện đồ họa làm cho hệ điều hành trở nên phức tạp hơn.
c) Giao diện đồ họa cho phép người dùng sử dụng chuột và bàn phím để điều khiển máy tính.
d) Giao diện đồ họa không phải là một thành phần của hệ điều hành.
Câu 3:Cơ chế “plug & play” cho phép hệ điều hành tự động nhận biết thiết bị ngoại vi khi khởi động máy tính.
a) Cơ chế “plug & play” làm cho việc cài đặt thiết bị ngoại vi trở nên phức tạp hơn.
b) Cơ chế “plug & play” chỉ hoạt động với một số loại thiết bị ngoại vi.
c) Cơ chế “plug & play” giúp người dùng không cần phải cài đặt trình điều khiển cho thiết bị ngoại vi.
d) Cơ chế “plug & play” không phải là một thành phần của hệ điều hành.
............
Tải file tài liệu để xem thêm Đề cương ôn tập giữa kì 1 Tin học 11 Kết nối tri thức
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: