Văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi (12 mẫu) Những bài văn hay lớp 7

Truyện ngụ ngôn Thầy bói xem voi sẽ được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn lớp 7.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi
Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Bài văn mẫu lớp 7: Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi, bao gồm 12 mẫu tóm tắt. Các bạn học sinh hãy cùng tham khảo ngay sau đây.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 1

Nhân buổi ê hàng, năm ông thầy bói ngồi tán gẫu. Các thầy đều than rằng chưa biết hình thù con voi ra sao. Nghe có người quản tượng đi qua, cả năm chung tiền biếu để được xem voi. Mỗi thầy sờ một bộ phận của con voi. Cả năm thầy đều cho rằng mình đúng, không ai chịu ai thành ra xô xát đánh nhau, toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 2

Năm ông thầy bói ngồi tán gẫu nhân buổi ế hàng. Ai cũng phàn nàn rằng chưa rõ hình thù con voi như thế nào. Khi có người quản tượng đi qua, cả năm góp tiền biếu để xin xem voi. Mỗi người sờ một bộ phận của con voi rồi ngồi bàn tán với nhau. Thầy sờ vòi bảo nó sun sun như con đỉa. Thầy sờ ngà bảo nó chần chẫn như đòn càn. Thầy sờ tai bảo nó bè bè như cái quạt thóc. Thầy sờ chân cũng cãi voi sừng sững như cái cột đình. Thầy sờ đuôi không chịu thua cho rằng con voi tua tủa như cái chổi sể cùn. Năm thầy cãi nhau không ai chịu ai nên thành ra xô xát, đánh nhau toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 3

Năm ông thầy bói chung tiền biếu cho người quản tượng để xem voi. Thầy sờ vòi bảo con voi sun sun như con đỉa. Thầy sờ ngà bảo con voi chần chẫn như cái đòn càn. Thầy sờ tai bảo con voi như cái quạt thóc. Thầy sờ chân nói con voi như cái cột đình. Thầy sờ đuôi lại bảo con voi tun tủn như các chổi sể cùn. Năm thầy không ai chịu ai, thành ra xô xát, đánh nhau toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 4

Nhân buổi ế hàng, năm ông thầy ngồi tán gẫu. Thầy nào đều phàn nàn không biết hình thù con voi như thế nào. Thầy có người nói voi đi qua, năm ông chung tiền biếu người quản tượng để được xem voi. Mỗi người chỉ sờ một bộ phận của con voi. Người bảo voi như con đỉa, người bảo voi như cái đòn càn, người bảo voi như cái quạt thóc, người bảo voi như cột đình, người bảo voi như cái chổi sể. Không ai chịu ai, các thầy xông vào đánh nhau chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 5

Có năm ông thầy bói nhân buổi ế hàng đã rủ nhau chung tiền biếu người quản tượng để xem hình thù con voi trông như thế nào. Mỗi ông thầy bói xem một bộ phận của con voi. Có ông xem vòi thì bảo voi sun sun như con đỉa. Ông xem ngà lại bảo voi giống đòn càn. Ông xem tai thì liền bảo nó giống cái quạt thóc. Còn ông xem chân thì chắc chắn bảo rằng con voi sừng sừng như cái cột đình. Ông cuối cùng xem đuôi nhất định bảo con voi tun tủn như cái chổi sể cùn. Cuối cùng, năm ông cãi nhau, không ông nào chịu ông nào. Kết quả là năm ông đánh nhau toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 6

Nhân buổi ế hàng, năm ông thầy bói nói chuyện với nhau. Thầy nào cũng phàn nàn không biết hình thù con voi nó như thế nào. Chợt nghe người ta nói có voi đi qua, năm thầy chung nhau tiền biếu người quản voi, xin cho voi dừng lại để cùng xem. Mỗi người sờ một bộ phận của con voi. Thầy sờ vòi bảo nó sun sun như con đỉa. Thầy sờ ngà bảo nó chần chẫn như cái đòn càn. Thầy sờ tai bảo nó bè bè như cái quạt thóc. Thầy sờ chân cãi nó sừng sững như cái cột đình. Thầy sờ đuôi lại nói nó tua tủa như cái chổi sể cùn. Thầy nào cũng cho mình nói đúng, không ai chịu ai, thành ra xô xát, đánh nhau toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 7

Nhân buổi hàng ế, năm ông thầy bói rủ nhau đi xem voi xem nó có hình thù như thế nào. Thầy thứ nhất sờ vòi bảo nó sun sun như con đỉa. Thầy thứ hai sờ ngà bảo nó chần chẫn như cái đòn càn. Còn thầy thứ ba bảo nó bè bè như cái quạt thóc. Đến thầy thứ tư sờ chân bảo nó sừng sững như cái cột đình. Thầy thứ năm sờ đuôi lại bảo nó tun tủn như cái chổi sể. Năm thầy ai cũng cho là mình đúng, không ai chịu ai thành ra xô xát đánh nhau toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 8

Năm ông thầy bói nọ, nhân buổi ế hàng liền ngồi nói chuyện với nhau. Các thầy đều không biết hình thù con voi như thế nào. Khi nghe thấy có voi đi qua, cả năm chung nhau tiền biếu cho người quản voi. Mỗi thầy sờ một bộ phận. Thầy thứ nhất sờ vòi bảo nó sun sun như con đỉa. Thầy thứ hai sờ ngà bảo nó chần chẫn như cái đòn càn. Còn thầy thứ ba bảo nó bè bè như cái quạt thóc. Đến thầy thứ tư sờ chân bảo nó sừng sững như cái cột đình. Cuối cùng, thầy thứ năm sờ đuôi lại bảo nó tun tủn như cái chổi sể. Năm thầy đều không ai chịu ai, cuối cùng đánh nhau đến toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 9

Năm ông thầy bói ngồi tán gẫu với nhau nhân buổi ế hàng. Tất cả phàn nàn rằng chưa biết hình thù con voi như thế nào. Nghe nói có người quản tượng đi qua, cả năm chung tiền biếu để được xem voi. Mỗi người sở một bộ phận khác nhau, rồi sau đó ngồi bàn tán với nhau. Năm thầy ví con voi với năm sự vật: ngà - đòn càn, tai - quạt thóc, chân - cái cột đình, đuôi - chổi sể cùn. Cả năm thầy đều cho rằng mình đúng, không ai chịu ai thành ra xô xát đánh nhau, toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 10

Một ngày nọ, năm ông thầy bói nhân buổi ế hàng rủ nhau xem voi. Mỗi người sờ một bộ phận của con voi rồi ngồi bàn tán với nhau. Đầu tiền, thầy sờ vòi bảo nó sun sun như con đỉa. Sau đó, thầy sờ ngà bảo nó chần chẫn như đòn càn. Đến thầy sờ tai bảo nó bè bè như cái quạt thóc. Rồi cả thầy sờ chân cũng cãi voi sừng sững như cái cột đình. Thầy sờ đuôi không chịu thua cho rằng con voi tua tủa như cái chổi sể cùn. Năm thầy cãi nhau không ai chịu ai nên thành ra xô xát, đánh nhau toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 11

Nhân buổi hàng ế, năm ông thầy bói rủ nhau đi xem voi xem nó có hình thù như thế nào. Thầy thứ nhất sờ vòi bảo nó sun sun như con đỉa. Thầy thứ hai sờ ngà bảo nó chần chẫn như cái đòn càn. Còn thầy thứ ba bảo nó bè bè như cái quạt thóc. Đến thầy thứ tư sờ chân bảo nó sừng sững như cái cột đình. Cuối cùng, thầy thứ năm sờ đuôi lại bảo nó tun tủn như cái chổi sể. Năm thầy ai cũng cho là mình đúng, không ai chịu ai thành ra xô xát đánh nhau toác đầu chảy máu.

Tóm tắt truyện Thầy bói xem voi - Mẫu 12

Nhân buổi ế hàng, năm ông thầy bói ngồi tán gẫu với nhau. Họ phàn nàn rằng không biết hình thù con voi ra sao. Khi nghe nói có người quản tượng đi qua, cả năm chung tiền biếu để được xem voi. Thầy sờ vòi bảo nó sun sun như con đỉa. Thầy sờ ngà bảo nó chần chẫn như cái đòn càn. Còn thầy sờ tai bảo nó bè bè như cái quạt thóc. Đến thầy sờ chân lại bảo nó sừng sững như cái cột đình. Cuối cùng, thầy sờ đuôi lại bảo nó tun tủn như cái chổi sể. Cả năm thầy đều cho rằng mình đúng, không ai nhường ai, thành ra đánh nhau đến toác đầu chảy máu.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 42
  • Lượt xem: 39.835
  • Dung lượng: 32,4 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan