Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều năm 2025 - 2026 có chuyên đề kèm theo, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các tiết học.
Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều bao gồm cả kế hoạch dạy học trong SGK kèm theo Chuyên đề học tập. Qua kế hoạch dạy học Tin học 10 Cánh diều giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về nội dung, thời lượng và phương pháp giảng dạy cho từng môn học, đảm bảo tính hệ thống, logic và hiệu quả trong việc truyền đạt kiến thức đến học sinh. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều năm 2025 - 2026 mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm phân phối chương trình Địa lí 10 Cánh diều, phân phối chương trình Ngữ văn 10 Cánh diều, phân phối chương trình Vật lí 10 Cánh diều.
|
SỞ GD&ĐT ..... TRƯỜNG THPT ….. TỔ ..... |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
|
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC THPT
(Thực hiện từ năm học 20... - 20...theo Công văn số ...../BGDĐT, GDTrH
ngày ... tháng ... năm 2.. .của Bộ trưởng Bộ GDĐT)
LỚP 10 – CÁNH DIỀU_ICT
Cả năm: 35 tuần (70 tiết)
Học kì I: 18 tuần (36 tiết)
Học kì II: 17 tuần (34 tiết)
HỌC KÌ I
|
Tuần |
Tiết |
Tên bài/ Chủ đề |
Ghi Chú |
|
CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC TIN HỌC VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN |
|||
|
1 |
1, 2 |
Bài 1. Dữ liệu, thông tin và xử lí thông tin |
|
|
2 |
3, 4 |
Bài 2. Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học |
|
|
3 |
5, 6 |
Bài 3. Thực hành sử dụng thiết bị số |
|
|
4 |
7, 8 |
Bài 4. Tin học trong phát triển kinh tế , xã hội |
|
|
CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET INTERNET HÔM NAY VÀ NGÀY MAI |
|||
|
5 |
9, 10 |
Bài 1. Mạng máy tính với cuộc sống |
|
|
6 |
11, 12 |
Bài 2. Điện toán đám mây và Internet vạn vật |
|
|
7 |
13, 14 |
Bài 3. Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính |
|
|
CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ NGHĨA VỤ TUÂN THỦ PHÁP LÍ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ |
|||
|
8 |
15, 16 |
Bài 1. Tuân thủ pháp luật trong môi trường số |
|
|
9 |
17 |
Bài 2. Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số |
|
|
9 |
18 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I |
|
|
CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC PHẦN MỀM THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ (ICT) |
|||
|
10 |
19 |
Bài 1. Tạo văn bản, tô màu và ghép ảnh |
|
|
10, 11 |
20, 21 |
Bài 2. Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh |
|
|
11, 12 |
22, 23 |
Bài 3. Tách ảnh và thiết kế đồ hoạ với kênh alpha |
|
|
12, 13 |
24, 25 |
Bài 4. Thực hành tổng hợp |
|
|
CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH LẬP TRÌNH CƠ BẢN |
|||
|
13, 14 |
26, 27 |
Bài 1. Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao |
|
|
14, 15 |
28, 29 |
Bài 2. Biến, phép gán và biểu thức số học |
|
|
15, 16 |
30, 31 |
Bài 3. Thực hành làm quen và khám phá Python |
|
|
16, 17 |
32, 33 |
Bài 4. Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản |
|
|
17 |
34 |
Bài 5. Thực hành viết chương trình đơn giản |
|
|
18 |
35 |
Ôn tập |
|
|
18 |
36 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I |
|
HỌC KÌ II
|
Tuần |
Tiết |
Tên bài/ Chủ đề |
Ghi chú |
|
19 |
37, 38 |
Bài 6. Câu lệnh rẽ nhánh |
|
|
20 |
39, 40 |
Bài 7. Thực hành câu lệnh rẽ nhánh |
|
|
21 |
41, 42 |
Bài 8. Câu lệnh lặp |
|
|
22 |
43, 44 |
Bài 9. Thực hành câu lệnh lặp |
|
|
23 |
45, 46 |
Bài 10. Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn |
|
|
24 |
47, 48 |
Bài 11. Thực hành lập trình với hàm và thư viện |
|
|
25 |
49, 50 |
Bài 12. Kiểu dữ liệu xâu kí tự – Xử lí xâu kí tự |
|
|
26 |
51, 52 |
Bài 13. Thực hành dữ liệu kiểu xâu |
|
|
27 |
53 |
Ôn tập |
|
|
27 |
54 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ II |
|
|
28 |
55, 56 |
Bài 14. Kiểu dữ liệu danh sách – Xử lí danh sách |
|
|
29 |
57, 58 |
Bài 15. Thực hành với dữ liệu kiểu danh sách |
|
|
30 |
59, 60 |
Bài 16. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình |
|
|
31 |
61, 62 |
Bài 17. Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính |
|
|
32 |
63, 64 |
Bài 18. Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính |
|
|
CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC GIỚI THIỆU NHÓM NGHỀ THIẾT KẾ VÀ LẬP TRÌNH |
|||
|
33 |
65, 66 |
Bài 1. Nhóm nghề thiết kế và lập trình |
|
|
34 |
67, 68 |
Bài 2. Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình trên thiết bị di động |
|
|
35 |
69 |
Ôn tập |
|
|
35 |
70 |
KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II |
|
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ TIN HỌC ĐỊNH HƯỚNG ICT
LỚP 10
Tổng số tiết: 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết
Tổng học kì I: 1 tiết/tuần x 18 tuần = 18 tiết
Tổng học kì II: 1 tiết/tuần x 17 tuần = 17 tiết
|
STT |
Bài học |
Số tiết |
Tuần (tiết theo ppct) |
Yêu cầu cần đạt |
Địa điểm dạy học |
|
Chuyên đề 1: Thực hành và làm việc với các tệp văn bản |
|||||
|
1 |
Bài 1: Lập dàn ý và định dạng với các công cụ nâng cao |
3 |
1 |
- Biết sử dụng các mãu định dạng và mẫu văn bản có sẵn để định dạng văn bản chuyên nghiệp, đẹp mắt. - Vận dụng các công cụ đã học để lên ý tưởng và lạp dàn ý cho cẩm nang du lịch củ nhóm. |
Phòng máy |
|
2 |
|||||
|
3 |
|||||
|
2 |
Bài 2: Trình bày văn bản với định dạng ảnh nâng cao |
2 |
4 |
- Biết các công cụ định dạng ảnh nâng cao để trình bày văn bản đẹp mắt. - Soạn thảo và trình bày hấp dẩn các trang nội dung của Cẩm nang du lịch với ảnh minh họa. |
Phòng máy |
|
5 |
|||||
|
3 |
Bài 3: Trình bày văn bản với hình khối và hộp văn bản |
2 |
6 |
- Biết sử dụng các công cụ định dạng hình khối và hộp văn bản. - Soạn thảo các trang nội dung của Cẩm nang du lịch với hình khối và hộp văn bản. |
|
|
7 |
|||||
|
4 |
Bài 4: Tạo mục lục và xuất bản văn bản |
2 |
8 |
- Biết tạo mục lục cho văn bản và xuất bản văn bản bằng dạng - Tạo mục lục cho Cẩm nang du lịch và xuất bản Cẩm nang du lịch dưới dạng .pdf |
Phòng máy |
|
9 |
|||||
|
5 |
Kiểm tra chuyên đề 1 |
1 |
10 |
|
Phòng máy |
|
Chuyên đề 2: Thực hành sử dụng phần mềm bảng tính |
|||||
|
6 |
Bài 1: Tạo dữ liệu ban đầu với các công cụ định dạng bảng |
2 |
11 |
- Biết định dạng bảng tính bằng công cụ Format as Table - Sử dụng thành thạo các tính năng tự động của bảng tính - Vận dụng tạo lập các bảng dữ liệu đầu vào của Chương trình báo giá. |
Phòng máy |
|
12 |
|||||
|
7 |
Bài 2: Tạo biểu mẫu khách hàng với hộp kiểm |
2 |
13 |
- Biết sử dụng công cụ tạo hộp kiểm để hiển thị và tiếp nhận dữ liệu dạng danh sách chọn. - Sử dụng hộp kiểm trong chương trình báo giá |
Phòng máy |
|
14 |
|||||
|
8 |
Bài 3: Xây dựng dự toán với hàm điều kiện |
2 |
15 |
- Biết sử dụng thành thạo hàm điều kiện IF - Sử dụng hàm điều kiện để xây dựng dự toán kinh phí chuyến du lịch |
Phòng máy |
|
16 |
|||||
|
9 |
Bài 4: Hoàn thiện dự toán với hàm tìm kiếm |
3 |
17 |
- Biết sử dụng hàm Vlookup - Vận dụng hàm Vlookup để tra cứu tự động đơn giá, hoàn thiện bảng dự toán của Chương trình báo giá. |
Phòng máy |
|
18 |
|||||
|
19 |
|||||
|
10 |
Bài 5: Thực hành tổng hợp và thống kê số liệu để quyết định báo giá |
1 |
20 |
- Tổng hợp dữ liệu, thống kê và biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ - Xây dựng biểu mẫu hổ trợ công ty ra các quyết định về phương án kinh doanh và báo giá cuối cùng |
Phòng máy |
|
11 |
Bài 6: Tạo và xuất báo giá với hàm thời gian |
2 |
21 |
- Sử dụng thành thạo hàm Now, Today - Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thiện bản báo giá chuyến du lịch |
Phòng máy |
|
22 |
|||||
|
12 |
Bài 7: Kiểm thử, hoàn thiện và đóng gói sản phẩm |
2 |
23 |
- Biết cách tự kiểm tra tính đúng đắn của chương trình, phát hiện, sữa lỗi và kiểm tra chéo một sản phẩm khác - Hoàn thiện chương trình báo giá, đóng gói sản phẩm. |
Phòng máy |
|
24 |
|||||
|
13 |
Kiểm tra chuyên đề 2 |
1 |
25 |
|
Phòng máy |
|
Chuyên đề 3: Thực hành sử dụng phần mềm trình chiếu |
|||||
|
14 |
Bài 1: Xây dựng ý tưởng, cấu trúc bài trình chiếu |
2 |
26 |
- Biết sử dụng công cụ Slide Master để định dạng trang chiếu chính - Đề xuất được ý tưởng bài trình chiếu, giới thiệu điểm du lịch cho nhóm và sử dụng công cụ Slide Master để thiết kế trang chiếu chính |
Phòng máy |
|
27 |
|||||
|
15 |
Bài 2: Tạo ấn tượng với minh họa bằng Video |
2 |
28 |
- Biết chèn video vào bài trình chiếu - Thành thạo các thao tác định dạng, tạo hiệu ứng cho video trong bài trình chiếu - Vận dụng chèn video để thêm ấn tượng cho bài trình chiếu |
Phòng máy |
|
29 |
|||||
|
16 |
Bài 3: Thu hút khách với trò chơi tương tác |
2 |
30 |
- Thực hiện được các kĩ thuật nâng cao với hoạt hình - Biết sử dụng công cụ kích hoạt hiệu ứng hoạt hình - Sử dụng các kĩ thuật nâng cao và trigger để tạo các trang chiếu có tương tác với người dùng |
Phòng máy |
|
31 |
|||||
|
17 |
Bài 4: Hoàn thiện và xuất bản sản phẩm truyền thông |
3 |
32 |
- Biết ghi âm thanh vào tệp trình chiếu - Biết xuất bản tệp trình chiếu dưới dạng video clip - Ghi âm lời giới thiệu điểm du lịch và xuất tệp trình chiếu thành một video clip |
Phòng máy |
|
33 |
|||||
|
34 |
|||||
|
18 |
Kiểm tra chuyên đề 3 |
1 |
35 |
|
Phòng máy |
|
|
......., ngày ... tháng ... năm 20..... | |
|
GIÁO VIÊN |
TỔ TRƯỞNG CM | DUYỆT CỦA BGH |
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: