Kế hoạch dạy học môn Tin học 10 sách Cánh diều Phân phối chương trình Tin lớp 10

Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều năm 2025 - 2026 có chuyên đề kèm theo, được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các tiết học.

Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều bao gồm cả kế hoạch dạy học trong SGK kèm theo Chuyên đề học tập. Qua kế hoạch dạy học Tin học 10 Cánh diều giúp giáo viên có cái nhìn tổng quan về nội dung, thời lượng và phương pháp giảng dạy cho từng môn học, đảm bảo tính hệ thống, logic và hiệu quả trong việc truyền đạt kiến thức đến học sinh. Vậy sau đây là nội dung chi tiết Phân phối chương trình Tin học 10 Cánh diều năm 2025 - 2026 mời các bạn cùng theo dõi và tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm phân phối chương trình Địa lí 10 Cánh diều, phân phối chương trình Ngữ văn 10 Cánh diều, phân phối chương trình Vật lí 10 Cánh diều.

Phân phối chương trình SGK Tin học 10

SỞ GD&ĐT .....

TRƯỜNG THPT …..

TỔ .....

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
---------------

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN TIN HỌC THPT

(Thực hiện từ năm học 20... - 20...theo Công văn số ...../BGDĐT, GDTrH

ngày ... tháng ... năm 2.. .của Bộ trưởng Bộ GDĐT)

LỚP 10 – CÁNH DIỀU_ICT

Cả năm: 35 tuần (70 tiết)

Học kì I: 18 tuần (36 tiết)

Học kì II: 17 tuần (34 tiết)

HỌC KÌ I

Tuần

Tiết

Tên bài/ Chủ đề

Ghi Chú

CHỦ ĐỀ A. MÁY TÍNH VÀ XÃ HỘI TRI THỨC

TIN HỌC VÀ XỬ LÍ THÔNG TIN

1

1, 2

Bài 1. Dữ liệu, thông tin và xử lí thông tin

2

3, 4

Bài 2. Sự ưu việt của máy tính và những thành tựu của tin học

3

5, 6

Bài 3. Thực hành sử dụng thiết bị số

4

7, 8

Bài 4. Tin học trong phát triển kinh tế , xã hội

CHỦ ĐỀ B. MẠNG MÁY TÍNH VÀ INTERNET

INTERNET HÔM NAY VÀ NGÀY MAI

5

9, 10

Bài 1. Mạng máy tính với cuộc sống

6

11, 12

Bài 2. Điện toán đám mây và Internet vạn vật

7

13, 14

Bài 3. Thực hành một số ứng dụng của mạng máy tính

CHỦ ĐỀ D. ĐẠO ĐỨC, PHÁP LUẬT VÀ VĂN HOÁ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

NGHĨA VỤ TUÂN THỦ PHÁP LÍ TRONG MÔI TRƯỜNG SỐ

8

15, 16

Bài 1. Tuân thủ pháp luật trong môi trường số

9

17

Bài 2. Thực hành vận dụng một số điều luật về chia sẻ thông tin trong môi trường số

9

18

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ I

CHỦ ĐỀ E. ỨNG DỤNG TIN HỌC

PHẦN MỀM THIẾT KẾ ĐỒ HOẠ (ICT)

10

19

Bài 1. Tạo văn bản, tô màu và ghép ảnh

10, 11

20, 21

Bài 2. Một số kĩ thuật thiết kế sử dụng vùng chọn, đường dẫn và các lớp ảnh

11, 12

22, 23

Bài 3. Tách ảnh và thiết kế đồ hoạ với kênh alpha

12, 13

24, 25

Bài 4. Thực hành tổng hợp

CHỦ ĐỀ F. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ VỚI SỰ TRỢ GIÚP CỦA MÁY TÍNH

LẬP TRÌNH CƠ BẢN

13, 14

26, 27

Bài 1. Làm quen với ngôn ngữ lập trình bậc cao

14, 15

28, 29

Bài 2. Biến, phép gán và biểu thức số học

15, 16

30, 31

Bài 3. Thực hành làm quen và khám phá Python

16, 17

32, 33

Bài 4. Các kiểu dữ liệu số và câu lệnh vào - ra đơn giản

17

34

Bài 5. Thực hành viết chương trình đơn giản

18

35

Ôn tập

18

36

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I

HỌC KÌ II

Tuần

Tiết

Tên bài/ Chủ đề

Ghi chú

19

37, 38

Bài 6. Câu lệnh rẽ nhánh

 

20

39, 40

Bài 7. Thực hành câu lệnh rẽ nhánh

 

21

41, 42

Bài 8. Câu lệnh lặp

 

22

43, 44

Bài 9. Thực hành câu lệnh lặp

 

23

45, 46

Bài 10. Chương trình con và thư viện các chương trình con có sẵn

 

24

47, 48

Bài 11. Thực hành lập trình với hàm và thư viện

 

25

49, 50

Bài 12. Kiểu dữ liệu xâu kí tự – Xử lí xâu kí tự

 

26

51, 52

Bài 13. Thực hành dữ liệu kiểu xâu

 

27

53

Ôn tập

 

27

54

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ II

 

28

55, 56

Bài 14. Kiểu dữ liệu danh sách – Xử lí danh sách

 

29

57, 58

Bài 15. Thực hành với dữ liệu kiểu danh sách

 

30

59, 60

Bài 16. Kiểm thử và gỡ lỗi chương trình

 

31

61, 62

Bài 17. Thực hành lập trình giải bài toán trên máy tính

 

32

63, 64

Bài 18. Lập trình giải quyết bài toán trên máy tính

 

CHỦ ĐỀ G. HƯỚNG NGHIỆP VỚI TIN HỌC

GIỚI THIỆU NHÓM NGHỀ THIẾT KẾ VÀ LẬP TRÌNH

33

65, 66

Bài 1. Nhóm nghề thiết kế và lập trình

 

34

67, 68

Bài 2. Dự án nhỏ: Tìm hiểu về nghề lập trình web, lập trình trò chơi và lập trình trên thiết bị di động

 

35

69

Ôn tập

35

70

KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ II

Phân phối chương trình chuyên đề Tin học 10

PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH CHUYÊN ĐỀ TIN HỌC ĐỊNH HƯỚNG ICT

LỚP 10

Tổng số tiết: 1 tiết/tuần x 35 tuần = 35 tiết

Tổng học kì I: 1 tiết/tuần x 18 tuần = 18 tiết

Tổng học kì II: 1 tiết/tuần x 17 tuần = 17 tiết

 

STT

 

Bài học

 

Số tiết

Tuần (tiết theo

ppct)

 

Yêu cầu cần đạt

 

Địa điểm dạy học

Chuyên đề 1: Thực hành làm việc với các tệp văn bản

 

 

1

 

Bài 1: Lập dàn ý và định dạng với các công cụ nâng cao

 

 

3

1

- Biết sử dụng các mãu định dạng và mẫu văn bản có sẵn để định dạng văn bản chuyên nghiệp, đẹp mắt.

- Vận dụng các công cụ đã học để lên ý tưởng và lạp dàn ý cho

cẩm nang du lịch củ nhóm.

 

 

Phòng máy

2

3

 

 

2

 

 

Bài 2: Trình bày văn bản với định dạng ảnh

nâng cao

 

 

2

4

- Biết các công cụ định dạng ảnh nâng cao để trình bày văn bản đẹp mắt.

- Soạn thảo và trình bày hấp dẩn

các trang nội dung của Cẩm nang du lịch với ảnh minh họa.

 

 

Phòng máy

5

 

3

Bài 3: Trình bày văn bản với hình khối và hộp văn bản

 

2

6

- Biết sử dụng các công cụ định dạng hình khối và hộp văn bản.

- Soạn thảo các trang nội dung

của Cẩm nang du lịch với hình khối và hộp văn bản.

 

 

7

 

 

4

 

Bài 4: Tạo mục lục và xuất bản văn bản

 

 

2

8

- Biết tạo mục lục cho văn bản và xuất bản văn bản bằng dạng

.pdf

- Tạo mục lục cho Cẩm nang du

lịch và xuất bản Cẩm nang du lịch dưới dạng .pdf

 

 

Phòng máy

9

 

5

Kiểm tra chuyên đề 1

1

10

 

Phòng máy

Chuyên đề 2: Thực hành sử dụng phần mềm bảng tính

 

 

6

 

Bài 1: Tạo dữ liệu ban đầu với các công cụ định dạng bảng

 

 

2

 

11

- Biết định dạng bảng tính bằng công cụ Format as Table

- Sử dụng thành thạo các tính

năng tự động của bảng tính

- Vận dụng tạo lập các bảng dữ liệu đầu vào của Chương trình

báo giá.

 

 

Phòng máy

 

12

 

7

Bài 2: Tạo biểu mẫu khách hàng với hộp kiểm

 

2

13

- Biết sử dụng công cụ tạo hộp kiểm để hiển thị và tiếp nhận dữ liệu dạng danh sách chọn.

- Sử dụng hộp kiểm trong

chương trình báo giá

 

Phòng máy

14

 

8

 

Bài 3: Xây dựng dự toán với hàm điều kiện

 

2

15

- Biết sử dụng thành thạo hàm

điều kiện IF

- Sử dụng hàm điều kiện để xây

dựng dự toán kinh phí chuyến du lịch

 

Phòng máy

16

 

9

 

Bài 4: Hoàn thiện dự toán với hàm tìm kiếm

 

3

17

- Biết sử dụng hàm Vlookup

- Vận dụng hàm Vlookup để tra cứu tự động đơn giá, hoàn thiện bảng dự toán của Chương trình

báo giá.

 

Phòng máy

18

19

 

 

10

 

Bài 5: Thực hành tổng hợp và thống kê số liệu để quyết định báo giá

 

 

1

 

 

20

- Tổng hợp dữ liệu, thống kê và biểu diễn dữ liệu bằng biểu đồ

- Xây dựng biểu mẫu hổ trợ công ty ra các quyết định về phương án kinh doanh và báo

giá cuối cùng

 

 

Phòng máy

 

11

 

 

Bài 6: Tạo và xuất báo giá với hàm thời gian

 

2

21

- Sử dụng thành thạo hàm Now, Today

- Vận dụng các kiến thức đã học để hoàn thiện bản báo giá

chuyến du lịch

 

Phòng máy

22

 

 

12

 

 

Bài 7: Kiểm thử, hoàn thiện và đóng gói sản

phẩm

 

 

2

23

- Biết cách tự kiểm tra tính đúng đắn của chương trình, phát hiện, sữa lỗi và kiểm tra chéo một sản phẩm khác

- Hoàn thiện chương trình báo giá, đóng gói sản phẩm.

 

 

Phòng máy

24

13

Kiểm tra chuyên đề 2

1

25

 

Phòng máy

 

Chuyên đề 3: Thực hành sử dụng phần mềm trình chiếu

 

 

 

14

 

 

Bài 1: Xây dựng ý tưởng, cấu trúc bài trình chiếu

 

 

 

2

 

26

- Biết sử dụng công cụ Slide Master để định dạng trang chiếu chính

- Đề xuất được ý tưởng bài trình chiếu, giới thiệu điểm du lịch cho nhóm và sử dụng công cụ Slide Master để thiết kế trang

chiếu chính

 

 

 

Phòng máy

 

27

 

 

15

 

Bài 2: Tạo ấn tượng với minh họa bằng Video

 

 

2

 

28

- Biết chèn video vào bài trình chiếu

- Thành thạo các thao tác định dạng, tạo hiệu ứng cho video trong bài trình chiếu

- Vận dụng chèn video để thêm

ấn tượng cho bài trình chiếu

 

 

Phòng máy

 

29

 

 

16

 

 

Bài 3: Thu hút khách

với trò chơi tương tác

 

 

2

 

30

- Thực hiện được các kĩ thuật nâng cao với hoạt hình

- Biết sử dụng công cụ kích hoạt hiệu ứng hoạt hình

- Sử dụng các kĩ thuật nâng cao

và trigger để tạo các trang chiếu

có tương tác với người dùng

 

 

Phòng máy

 

31

 

 

17

 

Bài 4: Hoàn thiện và xuất bản sản phẩm truyền thông

 

 

3

32

- Biết ghi âm thanh vào tệp trình chiếu

- Biết xuất bản tệp trình chiếu

dưới dạng video clip

- Ghi âm lời giới thiệu điểm du lịch và xuất tệp trình chiếu thành

một video clip

 

 

Phòng máy

33

34

18

Kiểm tra chuyên đề 3

1

35

 

Phòng máy

 

 

......., ngày ... tháng ... năm 20.....

GIÁO VIÊN

TỔ TRƯỞNG CM DUYỆT CỦA BGH
Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo