Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức Học kì 2 năm 2025 - 2026 là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK, giúp quý thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án cho riêng mình.
Giáo án HĐTN 10 Kết nối tri thức Học kì 2 gồm 5 chủ đề được thiết kế chi tiết, sinh động giúp giáo viên có một cách dạy mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức kì 2 được biên soạn dưới dạng file Word + PDF rất thuận tiện cho việc chỉnh sửa. Vậy sau đây là nội dung chi tiết giáo án Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức mời các bạn tải tại đây. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân phối chương trình Hoạt động trải nghiệm 10 Kết nối tri thức và nhiều giáo án khác tại chuyên mục giáo án lớp 10.
Ngày soạn: …./…../…
Ngày dạy:…/…/…
CHỦ ĐỀ 7: BẢO TỒN CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN ( 6 tiết)
A. SINH HOẠT DƯỚI CỜ
TUẦN 1: BIỂU DIỄN VĂN NGHỆ “ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN BÊN TÔI”
I. Mục tiêu
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Nhận xét đánh giá được các hành vi, việc làm của tổ chức, cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên;
- Xấy dựng và thực hiện ké hoạch tuyên truyền, kêu gọi mọi người chung tay bảo về cảnh quan thiên nhiên;
Tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên do Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, nhà trường hoặc địa phương tổ chức.
II. Chuẩn bị
1. BT Đoàn trường, BGH, GV
- Phối hợp lớp trực tuần xây dựng kịch bản chương trình biểu diễn văn nghệ. BT đoàn trường là đầu mối đặt yêu cầu chuẩn bị tiết mục văn nghệ cho các lớp theo chủ đề về cảnh quan thiên nhiên, số lượng tiết mục.
- Trang trí backdrop về chủ đề cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Chuẩn bị các video clip và tranh, ảnh về hoạt động của cá nhân hoặc nhóm HS khi đến thăm cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Chuẩn bị hệ thống âm thanh phục vụ cho các tiết mục văn nghệ.
2. Với hs
- Tập luyện các tiết mục văn nghệ,
- Tham gia hỗ trợ tổ chức chương trình văn nghệ theo phân công của trường, lớp.
III. Tiến trình tổ chức các hoạt động
1. Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới
- Chào cờ, nhận xét thi đua
- GV trực tuần/BT Đoàn/ đại diện BGH bổ sung nhận xét.
- BT Đoàn/ đại diện BGH phổ biến công việc tuần mới
2. Sinh hoạt theo chủ đề
- Hoạt động: Biểu diễn văn nghệ “ Cảnh quan thiên nhiên bên tôi”
a.Mục tiêu
- Nâng cao trách nhiệm của mọi người, đặc biệt là học sinh trong việc bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương;
- Tăng thêm tình cảm, trách nhiệm của HS với cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
b. Nội dung – Tổ chức thực hiện.
- NDCT giới thiệu mục tiêu, ý nghĩa của cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- NDCT giới thiệu các tiết mục văn nghệ đã được các lớp chuân rbij theo phân công.
- NDCT giới thiệu xen kẽ những video clip về các cảnh quan thiên nhiên ở địa phương, tương tác để HS chia sẻ những hiểu biết về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương, cảm xúc/ ấn tượng khi được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên ở địa phương để không khí buổi biểu diễn thêm hấp dẫn và tạo cảm xúc gắn kết.
- Những câu hỏi gợi ý:
+ Em có thể kể tên những cảnh quan thiên nhiên ở địa phương nơi mình sinh sống?
+ Em đã đến thăm những cảnh quan thiên nhiên nào trong số đó? Cảnh quan thiên nhiên đó đã để lại trong em ấn tượng hay cảm xúc gì đặc biệt?
+ Theo em, cảnh quan thiên nhiên ở địa phương có giá trị như thế nào đối với cuộc sống nói chung của người dân nơi đây?
* Đánh giá:
- Mỗi hs chia sẻ cảm xúc về cảnh quan thiên nhiên ở địa phương
* Hoạt động tiếp nối:
- HS tìm hiểu cảnh quan thiên hiên ở địa phương, những điểm và dịch vụ cần chú ý khi đến thăm quan cảnh quan thiên nhiên đó.
- HS liên hệ với các cơ sở ở địa phương để tham gia bảo vệ cảnh quan thiên nhiên tại nơi mình sinh sống.
TUẦN 2: DIỄN ĐÀN “ BẢO VỆ CẢNH QUAN THIÊN NHIÊN Ở ĐỊA PHƯƠNG”
I. Mục tiêu
Sau khi tham gia hoạt động này, HS có khả năng:
- Đánh giá được hành vi, việc làm của các tổ chức cá nhân tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương;
- Ý thức được sự cần thiết của việc chung tay bảo vệ và tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương;
- Bày tỏ thái độ phê phán trước những hành vi không bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
II. Chuẩn bị
1. BT Đoàn trường, BGH, GV
- Phối hợp với lớp trực tuần xây dựng kịch bản diễn đàn “Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương”. BT đoàn trường và GV khối 10 cùng thống nhất cấc nội dung báo cáo với số lượng phù hợp, không trùng lặp, thời gian quy định cho mỗi báo cáo khoảng 5-7 phút.
- Các báo cáo kèm slide hoặc video trình chiếu.
- Chuẩn bị triển lãm tranh, ảnh về các việc làm bảo vệ cảnh quan thiên nhiên như: tranh, ảnh, sơ đồ, vật thật, mô hình….
- Trang trí backdrop về chủ đề “ Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương”.
- Bảng tên các báo cáo và tên báo cáo viên, lớp.
- Phân công các lớp chuẩn bị một số tiết mục văn nghệ.
- Hệ thống âm thanh phục vụ cho các tiết mục văn nghệ.
- Hoa, hoặc quà kỉ niệm tặng khách mời.
2. Với hs
- Chuẩn bị các báo cáo, hoặc tiết mục văn nghệ
- Tham gia hỗ trợ tổ chức diễn đàn theo phân công của lớp, trường( như: giới thiệu các sản phẩm triển lãm, giới thiệu các tiểu chủ đề của triển lãm…)
III. Tiến trình tổ chức các hoạt động
1. Chào cờ, sơ kết thi đua tuần và phổ biến nhiệm vụ tuần mới
- Chào cờ, nhận xét thi đua
- GV trực tuần/BT Đoàn/ đại diện BGH bổ sung nhận xét.
- BT Đoàn/ đại diện BGH phổ biến công việc tuần mới
2. Sinh hoạt theo chủ đề
- Hoạt động: Diễn đàn “ Bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương”
a.Mục tiêu
- Đánh giá được hành vi, việc làm tổ chức cá nhân trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- Trình bày được kết quả điều tra thực trạng việc bảo tồn cảnh quna thiên nhiên ở địa phương;
- Ý thức được sự cần thiết của việc tuyên truyền bảo vệ cảnh quan thiên nhiên ở địa phương;
- Bày tỏ thái độ phê phán trước những hành vi không bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
b. Nội dung – Tổ chức thực hiện.
- NDCT giới thiệu chủ đề
- NDCT giới thiệu triển lãm những việc làm phù hợp và chưa phù hợp trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên của HS khối lớp 10
- NDCT giới thiệu giới thiệu báo cáo viên thuyts trình về việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương và những vấn đề cần quan tâm
- HS khối 10 báo cáo kết quả nhận xét, đánh giá hành vi, việc làm của tổ chức cá nhân tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương.
- NDCT đặt câu hỏi thảo luận, tổ chức tương tác sau mỗi báo cáo để HS tham gia chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc/ ấn tượng về kết quả báo cáo hoặc đặt câu hỏi với báo cáo viên để làm rõ hơn nội dung báo cáo.
- Những câu hỏi gợi ý:
+ Những hành vi, việc làm nào là phù hợp trong việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương?
+ Cảnh quan thiên nhiên ở địa phương sẽ thay đổi như thê snaof nếu chúng ta không có ý thức bảo tồn?
+ Vẫn đề nào đáng báo động nhất đói với cảnh quan thiên nhiên ở địa phương?
+ Chúng ta cần làm gì để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên?
+ Những ai có thể tham gia bảo tồn cảnh quan thiên nhiên ở địa phương?
-NDCT giới thiệu xen những tiết mục văn nghệ.
......................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ giáo án
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 2)
Giáo án Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Học kì 2)
99.000đ