Giáo án Toán 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy Toán lớp 10 (Full)

Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 là tài liệu vô cùng hữu ích được biên soạn bám sát chương trình trong SGK tập 1, tập 2.

Kế hoạch bài dạy Toán 10 Kết nối tri thức được biên soạn kỹ lưỡng, cung cấp cấu trúc, nội dung và phương pháp dạy học đã được thiết kế sẵn, giúp giáo viên có định hướng rõ ràng khi chuẩn bị bài, tránh tình trạng bỏ sót kiến thức trọng tâm hoặc triển khai thiếu logic. Giáo án Toán 10 Kết nối tri thức được trình bày dưới dạng File Word rất đẹp rất dễ dàng điều chỉnh, bổ sung, giúp giáo viên soạn bài khoa học, tiết kiệm thời gian và nâng cao chất lượng dạy học. Ngoài ra quý thầy cô tham khảo thêm giáo án Công nghệ, Lịch sử.

Kế hoạch bài dạy Toán 10 Kết nối tri thức HK1

................

Kế hoạch bài dạy Toán 10 Kết nối tri thức HK2

CHƯƠNG VI. HÀM SỐ, ĐỒ THỊ VÀ ỨNG DỤNG

BÀI 15. HÀM SỐ

Thời gian thực hiện: (4 tiết)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

  • Nhận biết những mô hình dẫn đến khái niệm hàm số.
  • Mô tả các khái niệm cơ bản về hàm số: định nghĩa hàm số, tập xác định, hàm số đồng biến, hàm số nghịch biến, đồ thị của hàm số.
  • Mô tả dạng đồ thị của hàm số đồng biến, nghịch biến.
  • Vận dụng kiến thức của hàm số vào giải quyết một bài toán thực tiễn.

2. Năng lực:

Năng lực

YCCĐ

NĂNG LỰC ĐẶC THÙ

Năng lực giao tiếp toán học

· Nghe hiểu, đọc hiểu, trình bày, diễn đạt được các nội dung liên quan đến các khái niệm về hàm số.

· Sử dụng hiệu quả các thuật ngữ liên quan đến các tính chất của hàm số kết hợp với ngôn ngữ thông thường hoặc động tác hình thể khi trình bày, thảo luận.

· Thể hiện được sự tự tin khi trình bày, diễn đạt, nêu câu hỏi, thảo luận, tranh luận các nội dung liên quan đến hàm số.

Năng lực tư duy và lập luận toán học

· So sánh, phân tích bảng số liệu, biểu đồ để đưa ra khái niệm hàm số.

· Quan sát đồ thị để nhìn ra khoảng đồng biến, nghịch biến của hàm số.

Năng lực giải quyết vấn đề toán học

Học sinh thảo luận nhóm và báo cáo kết quả của mình, nhận xét đánh giá chéo giữa các nhóm.

Năng lực mô hình hóa toán học.

Chuyển bài toán tính giá cước taxi, bài toán về sự phụ thuộc của quãng đường vào thời gian,… về bài toán thiết lập hàm số.

NĂNG LỰC CHUNG

Năng lực tự chủ và tự học

· Tự giải quyết các bài tập trắc nghiệm và bài tập về nhà.

Năng lực giao tiếp và hợp tác

· Tương tác tích cực của các thành viên trong nhóm khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác.

3. Phẩm chất:

Trách nhiệm

· Chăm chỉ tìm hiểu tài liệu, kiến thức về hàm số, ứng dụng của hàm số trong thực tế, qua đó nhận thức được tầm quan trọng của toán học với đời sống.

· Có ý thức hỗ trợ, hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ.

Nhân ái

· Có ý thức tôn trọng ý kiến của các thành viên trong nhóm khi hợp tác.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Kế hoạch bài dạy, sách giáo khoa.

- Phần mềm geogebra: đồ thị hàm bậc nhất, bậc hai.

- Bảng phụ, máy chiếu, tranh ảnh.

III. Tiến trình dạy học

Hoạt động 1: Mở đầu

a) Mục tiêu:

  • · Tạo sự tò mò, gây hứng thú cho học sinh khi tìm hiểu các vấn đề gần gủi với cuộc sống.
  • · Nhận biết những mô hình thực tế dẫn đến khái niệm hàm số.

b) Nội dung:

Hoạt động 1.1: Nồng độ bụi PM 2.5 ( HĐ 1 sgk)

GV yêu cầu HS quan sát, đọc và phân tích số liệu trong bảng số liệu sau

...............

Mời các bạn tải File tài liệu để xem thêm giáo án Toán 10 Kết nối tri thức

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về
Tìm thêm: Giáo án lớp 10
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Toán 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo