Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Tin học 3 sách Kết nối tri thức - Cả năm, với đầy đủ các bài soạn trong cả năm học, giúp thầy cô tham khảo để có thêm kinh nghiệm xây dựng kế hoạch bài dạy môn Tin học lớp 3 theo chương trình mới.
Kế hoạch bài dạy Tin học 3 Cả năm với nội dung được biên soạn kỹ lưỡng, cách trình bày khoa học, bám sát nội dung trong SGK Tin học 3 sách Kết nối tri thức, giúp thầy cô tiết kiệm khá nhiều thời gian trong quá trình soạn giáo án lớp 3 của mình. Ngoài ra, có thể tham khảo thêm giáo án môn Toán, Tiếng Việt, Mĩ thuật, Công nghệ. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây:
TUẦN 1
Chủ đề 1: MÁY TÍNH VÀ EM
TIẾT 1:
BÀI 1: THÔNG TIN VÀ QUYẾT ĐỊNH (Tiết 1)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nêu được ví dụ đơn giản minh hoạ cho vai trò quan trọng của thông tin thu nhận hằng ngày đối với việc ra quyết định của con người.
- Nhận biết được thông tin và quyết định trong ví dụ cụ thể.
- Nhận biết được ba dạng thông tin thường gặp là chữ, âm thanh, hình ảnh.
- HS làm việc nhóm, thảo luận trao đổi với nhau để đưa ra câu trả lời của giáo viên.
- HS sử dụng kĩ năng, tư duy logic để giải quyết những vấn đề mà giáo viên đưa ra.
- Hình thành ý thức trách nhiệm đối với các quyết định của bản thân.
II. PHƯƠNG TIỆN, THIẾT BỊ DẠY HỌC:
- Giáo viên chuẩn bị: Giáo án PowerPoint, máy tính, máy chiếu, máy đa vật thể,trò chơi học tập website: blooket.com, phiếu học tập.
- Học sinh chuẩn bị: Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút, nháp
III. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY:
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN |
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH |
|
1. Hoạt động 1: Hoạt động mở đầu: khởi động, kết nối. - Ổn định lớp. - GV ổn định vị trí ngồi cho học sinh - GV nhận xét. Bài mới: 2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới: (Khởi động). - GV giới thiệu phần khởi động hoặc cho học sinh đọc thông tin sgk. - GV dẫn dắt học sinh cùng qua thông tin này tìm hiều nội dung chính của thông tin và quyết định 2.1. Hoạt động 1 : Thông tin và quyết định: 1. Tìm hiểu thông tin và quyết định: - GV yêu cầu học sinh qua nội dung kể về minh buổi sáng trên. - GV yêu cầu học sinh trả lời thông tin hoặc phát phiểu học tập cho học sinh. ? Trong Hoạt động khởi động, tiếng chuông cho bạn Minh biết điều gì? Từ những điều đó, bạn Minh đã ra những quyết định gì? ? Em hãy kể một vài quyết định của em trong cuộc sống? - GV nhận xét chung - GV nêu thêm hai ví dụ nữa về thông tin giúp học sinh phần biệt được thông tin và quyết định thông tin - GV nhận xét kết luận - GV hướng dẫn học sinh tìm hiểu nội dung tiếp nói về bạn minh lựa chọn trang phục phù hợp. + GV phát phiểu bảng bài tập thông tin và quyết định cho học sinh làm. - GV yêu cầu học sinh làm vào phiếu học tập - GV hướng dẫn uốn nắn học sinh còn lúng túng - GV yêu cầu học sinh báo kết quả làm được - GV nhận xét kết luận * GV rút ra kết luận chung: Những điều em biết là thông tin. Từ thông tin thu được, sau khi suy nghĩ, em sẽ đưa ra quyết định của mình. - GV hướng dẫn học sinh làm bài tập củng cố bài tập 1,2 sgk. ? Trong lớp, Minh thấy An vui vẻ, hoà đồng, dễ nói chuyện, Minh muốn kết bạn với An. Em hãy cho biết câu nào sau đây là thông tin, câu nào là quyết định. - GV nhận xét kết luận 2.1. Hoạt động 1 : Vai trò của thông tin trong quyết định: 1. Vai trò của thông tin: - GV giới thiệu nội dung thông tin trong sgk cho học sinh tìm hiểu: ? Bạn minh quyết định điều gì? ? Minh muốn kết bạn với ai? - GV nhận xét chung. * GV rút ra kết luận: Cần phải có thông tin để ra quyết định. - GV hướng dẫn học sinh làm bài tập củng cố bài tập 1,2 sgk. - GV nhận xét kết luận 3. Hoạt động 3: Luyện tập: - GV giới thiệu nội dung bài tập 1 sgk 8. - Y/c học sinh thảo luận trả lời câu hỏi - GV nhận xét kết luận - GV nêu thêm một 1, 2 ví dụ tiếp theo để cho học sinh thảo luận. - Y/c học sinh trả lời - GV nhận xét kết luận 4. Hoạt động 4: Vận dụng: - GV giới thiệu nội dung bài tập 1 sgk 8. - Y/c học sinh thảo luận trả lời câu hỏi - GV nhận xét kết luận - GV nêu thêm một 1, 2 ví dụ tiếp theo để cho học sinh thảo luận. - Y/c học sinh thảo luận trả lời. - GV nhận xét kết luận. |
- HS báo cáo sĩ số lớp - HS nghiêm túc
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe câu hỏi trả lời + HS điền vào phiếu học tập + HS báo kết quả làm được - HS khác nhận xét
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi của giáo viên - HS khác nhận xét
- HS lắng nghe ghi nhớ kiến thức
- HS thảo luận nhóm đôi trả lời - HS khác nhận xét
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi của giáo viên - HS khác nhận xét
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi của giáo viên - HS khác nhận xét
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi của giáo viên - HS khác nhận xét
|
IV: ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY:
………………………………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………………………………
....
>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Tin học 3 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Mở khóa quyền truy cập vào hàng ngàn tài liệu độc quyền và nhận hỗ trợ nhanh chóng từ đội ngũ của chúng tôi.